Khám phá những địa điểm thú vị khi du lịch Mù Cang Chải tháng 12

12/08/2022

Du lịch Mù Cang Chải tháng 12 bạn sẽ không còn thấy những thửa ruộng bậc thang mênh mông vàng óng vừa hùng vĩ, lại vừa hoang sơ.. thay vào đó là một nét đẹp dịu dàng, lãng mạn như bản tình ca mùa đông nơi rẻo cao.

1. Những địa điểm nên tới khi đông về

Rừng trúc Mù Cang Chải

Cách thị trấn Mù Cang Chải 7km, đường đến rừng trúc khá khó khăn vì đa số là đường đất. Tuy nhiên, khi trải qua đoạn đường dài ấy để đến được rừng, dường như bao mệt mỏi trong chuyến hành trình đều tan biến bởi đến đây ta cảm nhận được không khí trong lành và vẻ đẹp nguyên sơ. Những cây trúc cao, thẳng và xanh ngắt tưởng chừng chỉ được bắt gặp trong các bộ phim kiếm hiệp khiến du khách phải mãn nhãn, không kiềm lòng được mà cầm máy ảnh lên và check in, lưu lại những bức hình đặc sắc.

 

Sống lưng khủng long Mù Cang Chải

Không chỉ có Tà Xùa mới có Sống lưng khủng long, đến với Mù Cang Chải, bạn cũng sẽ bắt gặp nó - sống lưng khủng long Dế Xu Phình. Đường lên Dế Xu Phình khá hiểm trở và khó đi vì đa số là đường đất, nếu bạn đi vào hôm trời mưa thì nên cẩn thận nhé. Đứng trên đỉnh, toàn bộ khung cảnh núi rừng, ruộng bậc thang Mù Cang Chải như thu gọn vào trong tầm mắt. Dẫu không còn thấy màu vàng rực của lúa chín, tuy nhiên cảnh sắc thiên nhiên khi đông về vừa hùng vĩ, vừa  hoang sơ sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu.

Đèo Khau Phạ

Một địa điểm dành cho những bạn đam mê “phượt” không nên bỏ qua khi ghé thăm Mù Cang Chải là cung đường đèo Khau Phạ. Đèo Khau Phạ được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam với chiều dài hơn 30km và nằm ở độ cao 1.200m so với mặt nước biển. Đây chính là con đường phân chia ranh giới giữa huyện Văn Chấn và Mù Cang Chải, nổi tiếng với những khúc cua quanh co, hiểm trở với những vách núi dựng đứng chênh vênh.

Vượt đèo Khau Phạ tháng 12 giữa biển mây bồng bềnh và cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ khiến cho những du khách đam mê chinh phục đứng ngồi không yên.

Thác Mơ Mù Cang Chải

Thác Mơ nằm giữa hai ngọn đồi Nả Háng A và Nả Háng B thuộc địa phận xã Mồ Dề huyện Mù Cang Chải, Yên Bái. Với vẻ đẹp mềm mại như tấm lụa đào vắt ngang núi rừng Yên Bái. Vào những ngày cuối năm, khi ghé đến Thác Mơ cùng tiết trời se se lạnh Thác Mơ lại có phần lãng mạn hơn trong làn sương mờ lãng đãng.

Tuy nhiên, chinh phục Thác Mơ sẽ  hơi vất vả một chút nhưng bù lại phần thưởng cho bạn sẽ là danh lam thắng cảnh nơi đất trời Tây Bắc tuyệt vời.

Xã Tú Lệ

Những ngôi nhà nhỏ bình yên nằm bên những thửa ruộng bậc thang hùng vĩ. Khi ghé thăm xã Tú Lệ tháng 12, tuy không còn màu vàng tuyệt vời của lúa chín nhưng bù lại Tú Lệ lại giữ chân du khách bởi nét đẹp bình dị, những món ăn hay những thức quà dân dã như gà đồi, xôi ngũ sắc…

 
Khung cảnh bình yên trong nếp nhà Tú Lệ

2. Nét ẩm thực nơi rẻo cao

Xôi cốm Tú Lệ

Một thức quà mà khi nhắc đến Mù Cang Chải sẽ khiến ta nhớ ngay là cốm Tú Lệ nức tiếng được xôi cùng gạo nếp mềm dẻo, thơm nức như gói trọn hương vị của cả Tây Bắc chắc hẳn sẽ khiến bạn nhớ mãi.

 

Lợn bản

Khác với lợn dưới xuôi, lợn ở đây là những chú lợn đen được thả rông và nuôi bằng cơm, rau nên thịt rất ngon. Chúng được chế biến bởi nhiều cách như quay lá mắc mật, hấp hay treo gác bếp…

Gà đồi

Cũng giống như lợn bản, gà đồi được chăn thả tự nhiên nên thịt rất chắc và thơm, chắc chắn phải thử nhé.

Xôi ngũ sắc

Được nấu từ những hạt nếp Tú Lệ thơm dẻo, được coi là thứ nếp ngon nhất vùng Tây Bắc. Màu sắc của xôi được lấy từ màu tự nhiên như lá cẩm, nghệ, gấc chín… vừa tạo ra hương thơm đặc trưng mà vừa tạo ra màu sắc bắt mắt.

Cua suối rang muối

Đây là một món ăn ngon nhưng không phải lúc nào cũng có. Nếu đi theo đoàn, bạn nên đặt trước với nhà hàng gần nhất để được thưởng thức hương vị tuyệt vời này nhé.

 

Mỗi mùa trong năm, Mù Cang Chải lại mang theo nét đặc trưng thú vị, khi dữ dội, khi dịu dàng. Cùng khám phá những tour du lịch hấp dẫn tại PYS Travel bạn nhé! 

 Cùng PYS lên Mù Cang Chải - ngắm sóng vàng trên non cao ngay thôi!

Tour Mù Cang Chải

Tour Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Mù Cang Chải 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

 Tham khảo ngay chùm tour du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 của PYS Travel:

Chùm tour 2/9 khởi hành từ Hà Nội

Chùm tour 2/9 khởi hành từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn