5 địa điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch Tây Bắc dịp Tết Nguyên đán

09/09/2022

Xuân sang Tết về, cả núi rừng Tây Bắc lại khoác lên mình những gam màu mới - gam màu của sắc hoa: hoa đào, hoa ban xen kẽ những chồi non chớm nở. Nếu bạn đang ấp ủ dự định du lịch Tây Bắc dịp tết này, đừng nên bỏ qua 5 địa điểm lý tưởng mà PYS Travel đề cập dưới đây nhé.

Bắc Hà (Lào Cai)

Nhắc đến du lịch Tây Bắc thì Bắc Hà là một địa điểm không thể bỏ qua trong hành trình du lịch bởi nét đẹp hoang sơ chứa đựng màu sắc lịch sử. Ngoài ra, Bắc Hà mùa xuân còn được tô điểm bằng sắc hoa lê trắng tinh. 

Nổi tiếng với chợ phiên Bắc Hà - phiên chợ như gói trọn cuộc sống của người dân vùng cao. Nơi đây bán tất cả mọi thứ đồ từ thủ công mỹ nghệ, những chiếc váy truyền thống, đồng thời ẩm thực chợ phiên cũng là thứ níu chân biết bao du khách. Thưởng thức món thắng cố ngựa đặc sản, gà đen hay lợn cắp nách, uống thử thứ rượu của người Mông Bản Phố thơm ngon là trải nghiệm không thể quên.

Di tích lịch sử nổi tiếng khi đến với Lào Cai là dinh Hoàng A Tưởng - ông vua thuốc phiện Tây Bắc được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp đan xen những nét phương Đông vừa uy nghi, vừa tráng lệ.

Y Tý (Lào Cai)

Dịp Tết Nguyên đán này, với nhiệt độ lạnh, Y Tý không chỉ bồng bềnh trong biển mây trắng cuộn thành sóng, mà núi rừng Y Tý còn ngập tràn sắc hoa: từ hoa đào, hoa mận, hoa ban nở trắng muốt núi rừng. Không những thế, dọc những con đường ngang qua núi dẫn vào bản làng, những cây đào, mận, mơ cổ thụ nở rộ ôm ấp lấy những mái nhà nhỏ xinh của người Hà Nhì.

Tà Xùa (Sơn La)

Cách Hà Nội 200km, Tà Xùa đang là điểm đến của các nhiếp ảnh gia và bạn trẻ thích xê dịch. Ngoài những biển mây cuồn cuộn, vào độ xuân đến, nơi đây còn ngập tràn những cây hoa đào nở rực rỡ, khoe sắc tinh khôi, hoang dã. Du khách sẽ được khám phá về cuộc sống, phong tục tập quán và văn hóa của người dân tộc nơi đây. Tà Xùa còn được biết đến với những cây chè shan tuyết cổ thụ, thức chè đặc sản nổi tiếng mà ai cũng tìm mua khi đến đây.

Những địa điểm ngắm biển mây, hoa đào và khám phá đẹp: Tà Xùa, Xím Vàng, Háng Đồng,…

Mộc Châu (Sơn La)

Điểm đến tiếp theo mà PYS Travel muốn chia sẻ cho chuyến du xuân Tây Bắc là Mộc Châu. Với đường đi thuận tiện, khung cảnh tuyệt vời với thung lũng ngập tràn sắc hoa: đào, mận. Đến đây, du khách có thể hòa mình vào sắc xuân và đón không khí Tết của đồng bào người Mông. Hơn thế nữa, đồi chè Mộc Châu xanh mướt ẩn hiện dưới làn sương sớm cũng sẽ khiến bao người xuyến xao.

Ngoài ra, khi đến với Mộc Châu, du khách có thể ghé thăm, check in những địa điểm du lịch nổi tiếng như hang Dơi, Ngũ Động Bản Ôn, rừng thông Bản Áng hay chinh phục đỉnh Pha Luông mây che trắng xóa..

 

Sapa (Lào Cai)

Sapa mùa xuân rất lạnh nhưng cũng rất đẹp bởi nó được tô điểm bởi cảnh sắc thiên nhiên nơi đây. Được mệnh danh là thành phố mờ sương, thật thú vị khi được nhâm nhi hạt dẻ nướng nóng hổi, thơm lừng giữa cái lạnh buốt nơi đây.
Ghé thăm các bản làng nhỏ xinh thấm đượm nét văn hóa truyền thống của bà con nơi rẻo cao cũng sẽ là một trải nghiệm không tồi cho mùa tết này.

Những địa điểm khác bạn có thể lui tới: thác Bạc, núi Hàm Rồng, bản Tả Van, bản Cát Cát, cầu Mây…

 

Du lịch Tây Bắc dịp Tết nguyên đán là một gợi ý không tồi để thay đổi bầu không khí với các thành viên trong gia đình, từ đó giúp mọi người càng thêm gắn kết. Thiên nhiên núi rừng luôn là điểm đến hấp dẫn chờ bạn ghé thăm. Tham khảo thêm một số tour du lịch Tây Bắc của PYS Travel tại link:

Du lịch Tây Bắc từ Hà Nội

Du lịch Tây Bắc từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn