Bản đồ du lịch Ấn Độ cho tín đồ xê dịch

21/08/2023

Ấn Độ luôn là một vùng đất còn nhiều điều mới lạ với khách du lịch. Ấn Độ cũng là một đất nước với vô vàn điều thú vị và độc đáo trong phong tục, lối sống. Trong bài viết này, PYS Travel sẽ cùng bạn đọc khám phá chi tiết những điểm đến vàng trên bản đồ du lịch Ấn Độ vô cùng nổi tiếng nhé.

Ấn Độ là một quốc gia vô cùng rộng lớn, mỗi nơi sẽ có những cảnh đẹp khác nhau, những công trình kiến trúc lâu đời. Tùy theo sở thích cá nhân, khi du lịch Ấn Độ, mọi người sẽ có những lựa chọn điểm đến khác nhau. Và PYS Travel sẽ khái quát những cung đường du lịch nổi tiếng bậc nhất Ấn Độ để mang lại cái nhìn đúng nhất cho khách hàng về vẻ đẹp của đất nước tỷ dân này.

1. “Tam giác vàng” hút khách - Trung tâm của những kỳ quan nổi tiếng

"Tam giác vàng" Delhi - Agra – Jaipur là nơi khai sinh ra những giá trị vô giá quý hơn cả vàng đã làm nơi đây trở thành huyền thoại của những câu chuyện ngàn năm có một. Đây là cung đường quen thuộc của mọi khách du lịch Việt Nam khi đặt chân đến Ấn Độ. 

Công trình India Gate biểu tượng của Ấn Độ (Ảnh: PYS Travel)

Đặt chân đến thủ đô New Delhi xinh đẹp, bạn sẽ kinh ngạc bởi nơi đây có quá  nhiều công trình kiến trúc đồ sộ, từ India Gate, tháp Qutub Minar được xây dựng vào năm 1199 – 1230, một công trình kiến trúc nguy nga được UNESCO công nhận là “Di sản Văn hóa thế giới” vào năm 1993 đến Taj Mahal là điểm tham quan mà bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm New Delhi. Đây là một trong 7 kỳ quan thế giới được làm bằng đá cẩm thạch trắng. Nó thể hiện sự hài hòa giữa phong cách kiến trúc Mogon với sự kết hợp các kiến trúc Ba Tư, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Hồi giáo.

Taj Mahal - biểu tượng tình yêu được cả thế giới ngưỡng mộ (Ảnh: PYS Travel)

Taj Mahal được xây dựng vào thế kỷ XVII, dưới thời vua Shah Jahan để tưởng nhớ hoàng hậu Muntaij Mahal. Không chỉ người dân Ấn Độ mà tất cả du khách đều xem đây là biểu tượng đẹp của tình yêu vĩnh cửu. New Delhi còn có nhiều công trình để tìm đến như pháo đài bằng sỏi có tên Agra Fort do hoàng đế Mughal cho xây dựng năm 1569, nằm bên bờ sông Yamuna.

Thành phố màu hồng Jaipur (Ảnh: sưu tầm)

Rời New Delhi, bạn đến “thành phố màu hồng” Jaipur - thủ đô của vùng Rajasthan và là thành phố xưa duy nhất được xây theo lối kiến trúc của một thành thị buôn bán. Jaipur được bao quanh bởi những tường thành cao và được chia cắt bằng những đường phố rộng lớn, hai bên đường là những cửa hàng, hầu hết được xây bằng đá hoa cương đỏ, tạo thành một quần thể kiến trúc rất đẹp mắt.

Màu hồng đặc trưng tạo nên nét độc đáo tại Jaipur (Ảnh: sưu tầm)

Bạn cũng không thể bỏ qua cung điện Hawa Mahal - biểu tượng của Jaipur được xây bằng đá hoa cương đỏ, nằm ngay trung tâm thành phố. Cung điện được ví von là “Lâu đài của gió”, vì được thiết kế với ý đồ cho gió thổi vào mọi ngóc ngách của các gian phòng trong cung điện. Cách đó khoảng 10km là pháo đài Amber được xây năm 1592 bởi một vị tướng Rajput dưới đời hoàng đế Akbar nằm trên một ngọn đồi cao bên cạnh hồ. Từ đường lớn lên thành Amber, bạn có thể đi bằng voi để chiêm ngưỡng cung điện được trang hoàng theo lối kiến trúc nửa Hindu, nửa Ba Tư.

Hãy đến và khám phá “Tam giác vàng” để thỏa sức chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc độc đáo đáng chiêm ngưỡng. PYS Travel đang giới thiệu chương trình tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm tại cung "Tam giác vàng" với giá tiết kiệm nhất từ trước đến nay, sẽ giúp bạn cảm nhận đầy đủ vẻ đẹp huyền bí của Ấn Độ.

2. Khám phá thành phố biển ngàn năm tại thủ phủ tây nam Mumbai

Mumbai - thành phố biển - lung linh vào buổi tối (Ảnh: sưu tầm)

Mumbai là thành phố lớn, trung tâm hành chính lớn ở phía Tây Nam Ấn Độ – Mumbai khá phát triển và nó có thể coi là thủ đô thứ 2 của Ấn Độ. Nếu Mỹ có kinh đô điện ảnh Hollywood thì Ấn Độ có kinh đô điện ảnh Bollywood, và đến Bollywood thì hãy đến Mumbai. 

Mumbai tọa lạc tại đảo Salsette nằm ở cửa sông Ulhas ngời bờ biển phía Tây của Ấn Độ, ở vùng duyên hải gọi là Konkan. Vì thế mà thời tiết tại Mumbai nhìn chung khá là dễ chịu và ôn hòa với 3 mùa chính là mùa hè, mùa đông và mùa mưa. Chính vì vậy các bạn có thể đến du lịch Mumbai vào bất cứ thời điểm nào trong năm cũng được.

Hoàng hôn buông xuống trên bãi biển Chowpatty (Ảnh: sưu tầm)

Ở Mumbai nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp, nổi tiếng và đông khách bậc nhất Ấn Độ. Phải kể đến đầu tiên chính là bãi biển Chowpatty, một trong những bãi biển nổi tiếng, đồng thời cũng là bãi biển đẹp nhất ở Ấn Độ, nằm trên bờ biển phía Tây của Ấn Độ và được bao quanh bởi biển Ả Rập. Nằm ở trung tâm của thành phố Mumbai, bãi biển tập trung nhiều đặc sản địa phương mà bất cứ ai cũng có thể thưởng thức vào bất cứ lúc nào – yếu tố thu hút nhiều du khách đến đây, dù đây được xem là một bãi biển trong lòng phố. Ngắm nhìn cảnh hoàng hôn trên biển nhuộm đỏ dần cả không gian cũng là một trong những hoạt động không thể bỏ qua. Vào các buổi tối và ngày cuối tuần, người dân Mumbai cũng như du khách thường tụ tập tại bãi biển này để được đi lang thang, ngồi trên cát, chuyện trò và thưởng thức những món ăn ngon.

Người dân đi dạo trên bãi biển Juhu (Ảnh: sưu tầm)

Bãi biển Juhu là một trong những bãi biển đẹp nhất của Mumbai và nằm ở một trong những khu vực giàu có nhất thành phố. Bãi biển này là địa điểm lui tới nổi tiếng của người dân địa phương và là nơi tuyệt vời để ngắm hoàng hôn hoặc thử một số món ăn đường phố. Bãi biển Juhu giáp với Marine Drive là con đường ven biển chính của Mumbai. Marine Drive đôi khi được gọi là 'Vòng cổ của Nữ hoàng' vì hình dạng cong và chuỗi đèn đường rực rỡ.

Vẻ đẹp độc đáo của bãi biển giữa lòng phố Marine Drive (Ảnh: sưu tầm)

Ngạc nhiên nhất chính là bãi biển Versova từng nổi tiếng là bẩn thỉu và ngập trong thùng rác. Vào năm 2015, một người dân địa phương ở Mumbai tên là Afroz Shah đã bắt đầu "cuộc dọn dẹp bãi biển lớn nhất thế giới". Trong khoảng thời gian 3 năm với sự chăm chỉ của ngư dân, bãi biển Versova đã chứng kiến ​​sự trở lại của những con rùa làm tổ và giờ đây là một nơi tuyệt vời khác để thư giãn và ngắm hoàng hôn.

Sự thay đổi đáng kinh ngạc của bãi biển Versova (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, Mumbai cũng sở hữu nhiều công trình kiến trúc độc đáo mà bạn có thể ghé thăm khi có dịp đến với thành phố đông dân này nhưng đây vẫn là nơi dừng chân lý tưởng của những người yêu thích biển. Hãy tham khảo tour du lịch Mumbai 5 ngày 4 đêm trọn gói của PYS Travel để có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp của thành phố biển xinh đẹp này nhé.

3. Vẻ đẹp chốn thiên đường trên mặt đất tại nơi cực Bắc Ấn Độ với Ladakh, Jammu và Kashmir

Chốn thần tiên trên mặt đất tại Ladakh, Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Ladakh thuộc bang Jammu và Kashmir của Ấn Độ vốn được mệnh danh là Tiểu Tây Tạng trên đất Ấn. Với địa hình hoang mạc bao la và trập trùng núi tuyết, Ladakh là nơi không dành cho những ai thích nghỉ dưỡng, mà chỉ dành cho những người đam mê khám phá. Ở đây bạn tìm thấy sự yên bình và tĩnh lặng, kết hợp với cảnh quan tuyệt đẹp của dãy Himalaya và văn hóa Tây Tạng có thể nhìn thấy ở mọi ngóc ngách, đôi khi bạn thậm chí có thể quên rằng mình thực sự đang ở một đất nước đông dân Ấn Độ.

Sự hùng vĩ của những ngọn núi phủ trắng tuyết (Ảnh: sưu tầm)

Vẻ đẹp cằn cỗi của Ladakh ở Ấn Độ với những đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng và bầu trời trong xanh đã tiếp tục thu hút những du khách gan dạ. Điểm đến danh lam thắng cảnh Ấn Độ này đã duy trì sức hút kể từ khi khu vực này được mở cửa cho khách du lịch vào những năm 1970. Kể từ đó, du lịch Ladakh đã trở thành một nơi yêu thích của những người đam mê đi bộ và leo núi. Địa hình hiểm trở và những ngọn núi hùng vĩ xung quanh, tạo nên một loại cocktail kỳ lạ cho người yêu thích mạo hiểm. 

Những cung đường đèo cho những người ưa khám phá (Ảnh: sưu tầm)

Ladakh được mệnh danh là 'Vùng đất của những con đèo cao'. Nó có một số đèo cao nhất trên thế giới như Ziji La, Chang La và Namika La,... đó là vùng đất của những câu chuyện và huyền thoại thú vị, chính xác là những câu chuyện cổ và huyền thoại về Phật giáo. Ladakh cũng là một vùng đất của những sa mạc lạnh nhất trên thế giới; đó là một vùng đất để lạc vào vẻ đẹp của địa hình gồ ghề và có được những bức ảnh tuyệt vời; tìm kiếm niềm an ủi và thỏa mãn tâm hồn phiêu lưu của bạn bằng cách tham gia vào các hoạt động mạo hiểm khác nhau như đi bộ xuyên rừng, đi bè, dù lượn, leo núi, đi xe đạp,...

Thủ phủ Leh là trung tâm hành chính của Ladakh (Ảnh: sưu tầm)

Bạn cũng sẽ bắt gặp những ngôi làng xa xôi khác nhau và bị cuốn hút bởi cuộc sống mộc mạc của họ. Bản đồ du lịch Ladakh có vô số địa điểm tuyệt đẹp để tâm hồn bạn cảm nhận một cách thích thú với vô số điểm tham quan lý tưởng. Có rất ít nơi trên thế giới đẹp mê hồn như Ladakh và thủ đô Leh của nó. Phong cảnh núi non, hồ nước xanh thẳm và những chuyến đi đường tuyệt đẹp đã thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài vẻ đẹp quyến rũ sang một bên, có rất nhiều điểm thu hút du khách, từ những tu viện xinh đẹp và cung điện trang nhã đến những ngôi làng cổ kính và những con đèo cao. Leh là địa điểm du lịch Ladakh chính với rất nhiều điểm tham quan.

Thung lũng yên bình chỉ có tại Ladakh (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, thung lũng của sự thanh bình hẻo lánh này là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất ở Leh Ladakh. Nếu bạn đang cần sự an ủi và thanh thản thì dãy Himalaya hoang vắng này chắc chắn sẽ xoa dịu tâm trí và tâm hồn bạn. Nơi đây ít đông đúc và xinh đẹp sẽ là một điểm đến hoàn hảo để dành những giây phút yên bình. Màu xanh lấp lánh của bầu trời, tuyết phủ trên địa hình dốc, thời tiết và tâm trí tuyệt vời - các vùng nước nhấp nhô sẽ là cảnh quan hoàn hảo để trải nghiệm vẻ đẹp khác lạ và kỳ thú của khung cảnh thiên nhiên. Ladakh sẽ không bao giờ đơn điệu vì nó có rất nhiều thứ để cung cấp cho khách du lịch. Ladakh là một trong những nơi tốt nhất để đến thăm ở Ấn Độ. 

Mỗi vùng của Ấn Độ lại cho người ta những cảm giác khác nhau, tận hưởng một cảnh sắc thiên nhiên trái ngược nhưng nơi đâu cũng để lại những ấn tượng khó phai trong lòng du khách. 

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Hành hương Ấn Độ của PYS Travel

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM