Du lịch thành phố Hà Giang có gì đặc sắc

10/01/2023

Thành phố Hà Giang nơi cũng có nhiều cảnh sắc thiên nhiên, núi non hùng vĩ không kém gì các huyện lị khác. Vậy du lịch thành phố Hà Giang có gì đặc sắc, hãy cùng PYS Travel khám phá ngay nhé!

Hà Giang là một tỉnh miền núi Đông Bắc và là nơi cực Bắc của Việt Nam cách Hà Nội khoảng hơn 300km. Là nơi có địa hình khắc nghiệt, chủ yếu là đồi núi cao với độ dốc lớn, sông suối bị chia cắt tạo nên phong cảnh núi non hùng vĩ với những cung đường dốc cao uốn lượn tuyệt đẹp làm ai ai cũng phải mê mẩn. Du lịch thành phố Hà Giang là điều chắc chắn bạn nên làm một lần trong đời, đến vùng đất này rồi bạn sẽ phải yêu, phải nhớ.


Hà Giang - điểm cực Bắc của Việt Nam (ảnh: PYS Travel)

Hà Giang hiện nay đang có khoảng 20 dân tộc thiểu số sinh sống vì thế nơi đây bản sắc văn hoá rất khác nhau và có sự đa dạng. Thời tiết Hà Giang là cận nhiệt đới ẩm nhưng do địa hình khá cao nên khí hậu mang màu sắc ôn đới nhiều hơn. Thời tiết khá mát mẻ vào mùa hè và khá lạnh vào mùa đông.

1. Thành phố Hà Giang ở đâu?

Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam, thành phố Hà Giang nằm ở vị trí trung tâm của tỉnh, cách cửa khẩu Thanh Thuỷ 23km và cách Hà Nội khoảng 320km. Thành phố Hà Giang gồm 5 phường: Minh Khai, Ngọc Hà, Nguyễn Trãi, Quang Trung, Trần Phú và 3 xã: Ngọc Đường, Phương Đô, Phương Thiện. 


Ảnh: PYS Travel

Thành phố Hà Giang là vùng đồi núi thấp, rừng già xen kẽ các đồng lúa, độ cao trung bình từ 50 - 100m. Đây là vùng đất có đai phì nhiêu thích ứng với nhiều loại cây trồng, trên địa bà thành phố còn có sông Lô và sông Miện chảy qua vô cùng màu mỡ.

2. Du lịch thành phố Hà Giang với những điểm check-in hấp dẫn

Là vùng núi cao nằm ở cực Bắc Việt Nam nhưng Hà Giang lại sở hữu nhiều lợi thế phát triể du lịch, là nơi giao thoa văn hoá của các dân tộc sinh sống. Không những thế, Hà Giang còn sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, say đắm lòng người.

2.1. Quảng trường 26/3

Quảng trường 26/3 còn được gọi với cái tên “Quảng trường quốc dân” với hàng trăm lượt ghé thăm mỗi ngày. Quảng trường nằm trên đường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang. Đây được xe là địa điểm dừng chân lý tưởng, nơi kết thúc hành trình di chuyển gần 400km từ Hà Nội đến thành phố Hà Giang.


Ảnh: Sưu tầm

Nếu bạn đang có dự định du lịch thành phố Hà Giang vào thời gian tới, đừng bỏ lỡ mà hãy chọn quảng trường là địa điểm địa dừng chân của mình nhé!

2.2. Cột mốc km0

Là một trong những địa điểm check-in kỷ niệm hot nhất khi du lịch tàhnh phố Hà Giang. Đây là mốc đánh dấu điểm khởi công của con đường Hạnh Phúc, con đường nối liền giữa thành phố Hà Giang và 4 huyện vùng cao nguyên đá. Và cũng chính là điểm khởi đầu cho hành trình khám phá Hà Giang mà bất kỳ du khách nào cũng sẽ đi qua.


Ảnh: PYS Travel

Địa điểm này khá dễ tìm, nằm ngay công viên đối diện quảng trường 26/3. Nếu không biết bạn cũng có thể hỏi người dân chỉ đường, bạn sẽ được hướng dẫn một cách rất nhiệt tình và chi tiết.

2.3. Núi Cấm

Núi cấm hay còn được gọi là núi Cấm Sơn, nằm toạ lạc giữa lòng thành phố. Là một tín đồ đam mê du lịch mạo hiểm thì núi Cấm Sơn chắc chắn sẽ thực sự là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Đường lên núi Cấm chỉ có 1 lối duy nhất, có địa thế hiểm trở, xung quanh bao vây bởi núi non, những cánh rừng nguyên sinh hoang sơ rậm rạp nên mọi thứ ở núi Cấm Hà Giang vẫn vẹn nguyên vẻ đẹp hoang dã của nó.


Ảnh: Sưu tầm

Núi Cấm là một ngon núi sừng sững hiên ngang, tạo nên bức tranh hùng vĩ giữa lòng thành phố, đây không chỉ là một địa điểm du lịch hấp dẫn mà còn là một vùng đất thiêng của Hà Giang.

2.4. Núi Mỏ Neo

Cùng với núi Cấm, núi Mỏ Neo cũng mang biểu tượng của thành phố Hà Giang xinh đẹp. Điểm nổi bật nhất khi khách du lịch khám phá núi Mỏ Neo chính là vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí của những tán cây, những loại gỗ hiếm hàng trăm năm tuổi. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp tuyệt vời của thành phố Hà Giang thì đừng bỏ lỡ ngọn núi này nhé!


Biểu tượng của thành phố Hà Giang xinh đẹp (ảnh: Sưu tầm)

2.5. Sông Lô

Sông Lô bắt nguồn từ tỉnh Vân Nam - Trung Quốc là một trong hai con sông ngày ngày vẫn chảy qua  thành phố Hà Giang. Đây là con sông lớn nhất tại cao nguyên đá, đồng thời là con sông lớn thứ 3 miền Bắc.


Bên bờ sông Lô (ảnh: Sưu tầm)

Đường đến du lịch thành phố Hà Giang được xây dọc sông Lô, nếu bạn di chuyển lên Hà Giang bằng xe máy, du khách cho thể dừng chân và ngắm nhìn sự hùng vĩ, thơ mộng của con sông này nhé.

3. Lựa chọn địa điểm lưu trú

Hà Giang là điểm du lịch rất được ưa chuộng của khách du lịch trong và ngoài nước. Ngày nay dịch vụ lưu trú ở nơi đây rất phát triển việc lựa chọn điểm lưu trú khiến cho trải nghiệm du lịch của bạn thêm trọn vẹn vì thế PYS Travel sẽ gợi ý cho bạn một số khách sạn để du khách có thể tham khảo nhé:

3.1. Khách sạn 3 sao

- Khách sạn Cao Nguyên:

Địa chỉ: Số 297, Nguyễn Thái Học, tổ 8, P. Trần Phú

Điện thoại: 094.643.7686 

- Khách sạn Huy Hoàn

Địa chỉ: 395, Nguyễn Trải, tổ 10, P. Nguyễn Trãi

Điện thoại: 098.245.6338


Khách sạn 3 sao Cao Nguyên (ảnh: Internet)

3.2. Khách sạn 2 sao

- Khách sạn Hoàng Gia

Địa chỉ: Số 91+89, Lễ Quý Đôn, tổ 6, phường Nguyễn Trãi

Điện thoại: 094.790.1999

- Khách sạn Tiamo

Địa chỉ: Số 56, Nguyễn Thái Học, tổ 22, phường Minh Khai

Điện thoại: 094.613.3619


Lựa chọn điểm lưu trú phù hợp để chuyến đi thêm trọn vẹn (ảnh: Sưu tầm)

Lưu ý: Nếu đi vào mùa du lịch thì du khách nên đặt phòng trước để tránh tình trạng hết phòng.

4. Thành phố Hà Giang về đêm

4.1 Khám phá thành phố về đêm

Buổi tối, du khách có thể đi dạo, khám phá và tận hưởng bầu không khí thành phố mát mẻ về đêm.


Quảng trường 26/3 về đêm lung linh ánh đèn (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, ở quảng trường 26/3 còn có trò chơi đua xe điện với giá chỉ từ 15.000 VNĐ/10 phút.

4.2 Thưởng thức ẩm thực Hà Giang về đêm

Giữa tiết trời se lạnh, được ngồi cùng bạn bè, người thân, ngắm nhìn phong cảnh núi rừng và nhâm nhi một tác trà nóng hay thưởng thức những món ăn đêm thì còn bằng. Có đa dạng các món ăn từ cháo ấu tẩu, thắng dền cho đến đồ ăn vặt, thịt xiên nướng, rau củ chiên....


Thời tiết se lạnh thưởng thứuc bát cháo nóng hổi không gì tuyệt vời hơn (Ảnh: sưu tầm)

Hoặc có rất nhiều quán cafe tại Hà Giang có không gian, bầu không khí với cách bài trí đậm chất văn hóa dân tộc và chi phí phù hợp cho để du khách tha hồ lựa chọn và tận hưởng bầu trời đêm tại đây.


Nhâm nhi cốc cafe, ngắm nhìn khung cảnh về đêm (Ảnh: sưu tầm)

4.3 Quây quần bên bếp lửa nhà sàn của người bản địa

Với khí hậu lạnh giá, mọi người có thể quây quần bên bếp lửa, trò chuyện và nhâm nhi những tách trà nóng khi lựa chọn ngủ tại homestay nhà sàn của người bản địa.


Du khách cùng nhau quây quần bên đống lửa trại (Ảnh: sưu tầm)

Sau bữa tối, du khách ngồi nghỉ ngơi, quây quần bên bếp lửa và thưởng thức trà, các món ăn nhẹ địa phương như bánh hạt dẻ, kẹo lạc,... Đây chính là cơ hội tốt nhất để du khách có thể tìm hiểu thêm về văn hóa, con người nơi đây thông qua những câu chuyện thú vị của người dân nơi đây.

5. Đặc sản Hà Giang nhất định phải ăn thử và mua về

Nếu đi thành phố Hà Giang hoặc đi du lịch qua thì Hà Giang cũng có nhiều món ngon lạ và độc đáo cho bạn mua về làm quà.

5.1. Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp là món ăn thường thấy trong mâm cơm của người Thái đen. Với khách du lịch khi đến Hà Giang muốn thưởng thức hay mua về làm quà tặng cũng dễ dàng tìm thấy món ăn độc đáo này ở các phiên chợ.


Thịt trâu gác bếp (ảnh: Sưu tầm)

Thịt trâu gác bếp vốn là món ăn ngon được chế biến theo cách thủ công, nguyên liệu sạch và không có chất bảo quản nên được rất nhiều người yêu thích. Đặc biệt rất hợp để làm món nhậu trong nhưng ngày vui.

5.2. Cơm lam 

Cơm lam là một trong những đặc sản của vùng đất Hà Giang. Từ lâu, món ăn này đã được du khách đặc biệt yêu thích và lựa chọn làm quà về khi tới đây. Món ăn có sức hút đặc biệt, hương vị ngon, hấp dẫn đến khó quên ngay cả khi mới thưởng thức một lần.


Cơm lam Bắc Mê (ảnh: Sưu tầm)

5.3. Xôi ngũ sắc

Gọi là xôi ngũ sắc vì nó được tạo nên bởi năm loại xôi với năm màu sắc khác nhau. Bao gồm màu đỏ, màu vàmg, màu xanh, màu tím và màu trắng. Bạn có thể dễ dàng tìm mua và thẳng thức xôi ngũ sắc tại các phiên chợ ở Hà Giang.


Xôi ngũ sắc - văn hoá của Hà Giang (ảnh: Sưu tầm)

5.4. Lạp xưởng gác bếp

Lạp xưởng ở Hà Giang có mùi của nắng vùng cao, của khói bếp củi, thoang thoảng mùi gừng, mùi rượu. Cùng với vị dai của lòng, vị ngọt của thịt nạc, vị béo của thịt mỡ hoà quyện với nhau, tạo nên một hương vị rất riêng biệt la động lòng người. 


Ảnh: Sưu tầm

Thành phố Hà Giang - mảnh đất của đá, núi và những con người mộc mạc chân tình. Nếu bạn muốn chinh phục những giới hạn của bản thân, muốn khám phá một thiên nhiên Hà Giang hoang sơ, hùng vĩ thì còn chần chờ gì nữa mà không xách balo lên và đi thành phố Hà Giang thôi.

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel ngay thôi

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TPHCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM