Tất tần tận kinh nghiệm du lịch Trương Gia Giới 2023

13/03/2023

Kinh nghiệm du lịch Trương Gia Giới hiện nay được rất nhiều người quan tâm vì Trương Gia Giới là địa điểm đang “hot” lên từng ngày. Đến với Trương Gia Giới, bạn không chỉ sẽ bất ngờ trước thiên nhiên rộng lớn mà còn say mê ẩm thực và những trải nghiệm tuyệt vời nơi đây.

1. Giới thiệu Trương Gia Giới

Trương Gia Giới (tiếng hoa: 张家界市 , phiên âm: Zhāngjiājiè Shì) nằm ở phía tây bắc của tỉnh Hồ Nam thuộc vùng nội địa của dãy núi Wuler, cách Trường Sa là thủ phủ của tỉnh 398 km. Công viên rừng Trương Gia Giới là công viên rừng quốc gia đầu tiên ở Trung Quốc.


Trương Gia Giới với núi non hùng vĩ (Ảnh: sưu tầm)

Trương Gia Giới có rất nhiều danh thắng di sản thiên nhiên thế giới, công viên địa chất thế giới, công viên rừng quốc gia đầu tiên của Trung Quốc,… đã được đưa vào "Danh sách di sản thiên nhiên thế giới". Trương Gia Giới là phong cảnh nguyên thủy nhất trên thế giới và nó là một loài hoa quý hiếm của cuộc sống trên trái đất.

2. Thời tiết bốn mùa ở Trương Gia Giới?

Trương Gia Giới nằm ở phía tây bắc Hồ Nam, sự phân bố khí hậu trong suốt cả năm là rõ ràng với mùa đông dài và mùa hè ngắn. Quận Vũ Lăng là điểm danh lam thắng cảnh cốt lõi của Trương Gia Giới. Khí hậu của nó là khí hậu ẩm gió mùa cận nhiệt đới với khí hậu quanh năm ôn hòa và lượng mưa hàng năm dồi dào.


Mùa hè ở Trương Gia Giới (Ảnh: sưu tầm)

Tháng lạnh nhất trong năm là tháng 2 và nhiệt độ trung bình hàng tháng là từ 1,6 đến 2 ° C. Tháng nóng nhất là tháng 7 với nhiệt độ trung bình hàng tháng khoảng 29 đến 32 ° C.


Mùa đông ở Trương Gia Giới (Ảnh: sưu tầm)

Thời gian tốt nhất để đi du lịch ở Trương Gia Giới là từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, đặc biệt là vào tháng 4 và tháng 10. Trương Gia Giới có phong cảnh thiên nhiên đẹp nhất. Mùa xuân và mùa thu chính là câu trả lời chính xác nhất cho thời gian du lịch tốt nhất Trương Gia Giới.

Vào mùa xuân tại Trương Gia Giới, bạn sẽ nghe thoang thoảng mùi cỏ thơm của đầy màu sắc. Bạn có thể đến tham quan suối vàng, ghé thăm phòng trưng bày Shili, khám phá hang Huanglong và đánh giá cao sự ngạc nhiên của những người Wuler khi vào Taohuayuan.


Mùa xuân ở Trương Gia Giới (Ảnh: sưu tầm)

Vào mùa thu tại Trương Gia Giới, bầu trời trong vắt và cao lồng lộng. Bạn sẽ tận mắt chứng kiến cảnh khu rừng đầy màu sắc. Thời điểm này cũng là lúc các loại trái cây như kiwi, quýt đã chín.


Mùa thu ở Trương Gia Giới (Ảnh: sưu tầm)

Nhìn chung, mùa hè Trương Gia Giới nóng và mưa trong khi mùa đông lạnh. Do đó, du lịch Trương Gia Giới vào mùa hè và mùa đông sẽ kém thoải mái hơn một chút so với mùa xuân và mùa thu.

3. Điểm tham quan chính khi du lịch Trương Gia Giới

3.1 Thang máy Bách Long

Thang máy Bách Long kết nối với phòng trưng bày Shili và khu thắng cảnh Yuanjiajie. Là công trình với ý tưởng kỳ lạ có một không hai này. Một thang máy bằng kính được xây dựng dọc theo chiều dài của một vách đá cao 330 mét! Có đơn vị chạy cạnh nhau với tốc độ 3 m/s và chiều cao 358m. Chỉ mất 1’58 để đi từ đỉnh núi xuống dưới chân núi. Khung cảnh ở phía dưới rất tráng lệ và có những đặc điểm riêng.


Sử dụng thang máy Bách Long hiện đại bậc nhất sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển lên núi (Ảnh: sưu tầm)

Khung cảnh ngoạn mục trên thung lũng và đỉnh núi chính là điều đáng mong chờ nhất khi đi thang máy, nhưng bạn sẽ không thấy cảnh tượng này ngay lập tức. Trên thực tế, thang máy Bách Long xuất phát từ bên trong vách đá tối và đột nhiên ánh sáng xuất hiện với phong cảnh thần tiên đem lại sự kinh ngạc trầm trồ của bất cứ ai có cơ hội trải nghiệm.

3.2 Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới

Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới là một khu vực rất rộng lớn. Nơi đây có cảnh quan hùng vĩ, đồi núi trùng điệp, đầy đủ hình dạng, rừng cây rậm rạp, suối nước, động thực vật phong phú,… Đây là một khu danh lam thắng cảnh du lịch nổi tiếng quốc gia, bao gồm Trương Gia Giới, Suoxiyu, Tianzishan và Yangjiajie.

Khi đi bộ qua khu vực danh lam thắng cảnh này, bạn sẽ hòa mình vô rừng cây xanh, nghe tiếng suối chảy, tiếng thác đổ khắp bốn hướng.

Tại khu vực này, ngọn núi mà du khách thường thấy trên các phương tiện truyền thông, hay Instagram đó chính là ngọn núi lơ lửng “Halelujah” trong bộ phim “Avatar”.

3.3 Khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên

Danh lam thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên nằm ở phía tây bắc của tỉnh Hồ Nam ở miền trung Trung Quốc. Phong cảnh ở đây không được chạm khắc nhân tạo, và có những cột đá và đỉnh đá, vách đá và vách đá, cây cổ thụ và cây nổi tiếng, mây khói, thác nước mùa xuân, chim quý hiếm và động vật kỳ lạ. Nó giống như ở trong một thế giới kỳ diệu và có những hành lang phong cảnh nghệ thuật tự nhiên và vui vẻ.


Vũ Lăng thuộc về địa hình rừng núi đá sa thạch quý hiếm trên thế giới (Ảnh: sưu tầm)

Nó có tiếng là “mê cung thiên nhiên” và “ngọn núi kỳ lạ đầu tiên trên thế giới”. Năm 2008, nhiếp ảnh gia Hollywood Hansen đã thực hiện một bộ ảnh thực tế kéo dài bốn ngày ở Trương Gia Giới. Một số lượng lớn cảnh ở Yuanjiajie trở thành nguyên mẫu của thiết kế trong những bộ phim điện ảnh nổi tiếng như “Avatar”, “Hành tinh Pandora”.

3.4 Cầu kính Trương Gia Giới

Cầu kính Trương Gia Giới là cây cầu kính xác lập kỉ lục cao và dài nhất thế giới được đặt tại công viên quốc gia Trương Gia Giới. Cây cầu cao hơn 300m, chiều dài 430m, nằm bắc ngang qua hẻm núi Thiên Môn Sơn, tỉnh hồ Nam vô cùng hùng vĩ và hiểm trở.


Cầu kính thách thức sự can đảm của du khách (Ảnh: sưu tầm)

Từ đây, du khách có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp ngoạn mục ở Trương Gia Giới. Bộ phim Hollywood nổi tiếng "Avatar" cũng lấy bối cảnh từ vẻ đẹp hiểm trở của công viên Trương Gia Giới.

3.5 Cổng trời Thiên Môn Sơn

Đây là ngọn núi cao nhất ở Vườn Quốc gia Trương Gia Giới. Có rất nhiều cảnh quan tuyệt vời được thiên nhiên ban tặng cho Thiên Môn Sơn. Nhưng bên cạnh đó cũng luôn có những bí ẩn và truyền thuyết. Chính những sự độc đáo này đã làm nơi đây trở thành điểm đến số 1 trong bản đồ du lịch Trung Quốc.


Khung cảnh trên đỉnh Cổng trời Thiên Môn Sơn hiện ra đẹp đến nỗi khiến du khách lập tức quên đi hết mệt mỏi (Ảnh:sưu tầm)

Trong màn sương khói trập trùng, khó có thể phân biệt đâu là trần gian, đâu là thiên đàng. Cổng trời có chiều cao 130, chiều rộng 57m và được hình thành sau trận đại hồng thủy khiến núi đá vôi sụp đổ, tạo thành mái vòng.

Ở độ cao hàng nghìn mét, chỉ cần dang tay ra là có thể chạm tới mây trời. Cảm giác được đứng trên nơi giao hòa giữa thiên đàng và trần thế khiến người ta phút chốc quên hết những muộn phiền đời thường. 

3.6 Bảo tàng công viên địa chất Trương Gia Giới

Khi chuyến tham quan đỉnh núi kết thúc, bạn hãy ghé thăm một viện bảo tàng tuyệt đẹp, một bộ sưu tập của hơn 20.000 bản sao của các loại động vật, thực vật, vi sinh vật, hóa thạch, mẫu vật khoáng sản.


Bảo tàng công viên địa chất Trương Gia Giới (Ảnh: sưu tầm)

Thông qua âm thanh, ánh sáng, điện và các cơ sở hiện đại khác, bạn có thể trải nghiệm niềm vui của không gian chuyển vùng một cách đắm chìm và cuộc đổ bộ của Trương Gia Giới. Sự thay đổi tự nhiên của “vết nứt” là rất kỳ diệu và bất ngờ này. Nếu bạn có đi cùng con cái nhỏ tuổi, nhất định bạn phải cho chúng đến bảo tàng để hiểu hơn về những biến đổi địa hình thú vị này.

4. Ăn gì khi du lịch Trương Gia Giới?

Khi đi du lịch bất kỳ đâu, thật là thiếu sót và tiếc nuối nếu bạn không trải nghiệm ẩm thực của vùng đất đó. Ẩm thực không chỉ là đồ ăn, thức uống khơi gợi vị giác của con người, mà nó còn mang những câu chuyện thú vị về con người, về bản sắc dân tộc.

4.1 Sanxia Guo

Sanxia Guo là một món ăn đặc trưng của Trương Gia Giới mà du khách nhất định phải dành thời gian nếm thử khi du lịch đến thành phố này. Được chế biến từ ba nguyên liệu chính là thịt xông khói, đậu phụ và củ cải.


Sanxia Guo (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên, để món ăn này thêm hấp dẫn và có hương vị mới mẻ hơn, người dân địa phương đã thêm nhiều nguyên liệu khác như thịt lợn, ruột non, thịt bò, thịt cừu, rau củ tươi và một số loại gia vị khác. Giá khoảng 50 NDT (khoảng 175.000 VNĐ)

4.2 Gà hầm hạt dẻ

Hạt dẻ ở Trung Quốc nổi tiếng là thơm ngon và giàu dinh dưỡng, nó không chỉ là món ăn nhẹ phổ biến mà còn được sử dụng làm nguyên liệu cho nhiều món ăn. Đặc biệt là ở Trương Gia Giới, thành phố của những cây hạt dẻ sống trong rừng Quốc gia Trương Gia Giới.


Gà hầm hạt dẻ (Ảnh: sưu tầm)

Món ăn này trở thành loại thực phẩm đặc trưng của Trương Gia Giới. Rất khuyến khích du khách thưởng thức vào mùa thu, thời điểm thu hoạch của hạt dẻ. Giá khoảng 40 NDT (khoảng 140.000 VNĐ)

4.3 Thịt gà hầm

 là một loại địa y ăn được ẩn sâu trong vùng núi Trương Gia Giới. Đây là loại thực phẩm không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn là một trong số món ăn “hiếm có khó tìm”. Nếu có cơ hội du khách nhất định phải nếm thử một lần.


Thịt gà hầm (Ảnh:sưu tầm)

Gà hầm (có thể được thay thế bằng thịt vịt) là món ăn khuyến khích nếm thử vào mùa đông, nó sẽ giúp bạn làm ấm cơ thể sau một hành trình dài ở Trương Gia Giới. Đặc biệt, đây là một trong số ít món ăn ở Trương Gia Giới không dùng gia vị cay, vì thế nó thích hợp cho mọi lứa tuổi. Giá khoảng 138 NDT (khoảng 480.000 VNĐ)

4.4 Đậu hũ hun khói

Luôn nằm trong top những món ăn được yêu thích nhất Trương Gia Giới, đậu hũ hun khói là thực phẩm du khách nên nếm thử khi đến thành phố này.


Đậu hũ hun khói (Ảnh: sưu tầm)

Được xem là “kinh điển” của Trương Gia Giới, đậu hũ hun khói bao gồm các nguyên liệu chính là đậu phụ, thịt lợn và một số loại gia vị như hạt tiêu, muối và ớt. Giá khoảng 30 NDT (khoảng 100.000 VNĐ).

4.5 Cá chép chua

Trong nền ẩm thực của dân tộc Tujia và Miao, có một loại thực phẩm ít được biết đến nhưng lại có hương vị rất độc đáo và lạ miệng, đó là cá chiên chua. Điều kỳ lạ của món ăn này là nó không hề sử dụng giấm hay chất phụ gia để tạo ra hương vị chua đặc trưng mà hoàn toàn tự nhiên.


Cá chép chua (Ảnh: sưu tầm)

Cá chép chua được rửa và ướp trong lọ rau trong một thời gian dài sau khi nó được rửa. Cá chép chua bên ngoài có mùi thơm, bên trong vị ngọt khiến bạn không thể từ chối. Giá từ 68 NDT (khoảng 238.000 VNĐ)

5 .Chuẩn bị gì trước khi du lịch Trương Gia Giới

Giấy tờ tùy thân luôn là những “trang bị” quan trọng cho các chuyến du lịch. Nếu không có giấy tờ bạn khó có thể thuận lợi di chuyển từ Việt Nam đến Trương Gia Giới cũng như hoàn tất các thủ tục thuê phòng, xe,… Cụ thể các loại giấy tờ tùy thân bao gồm: Hộ chiếu, CCCD, visa, bằng lái,..

Quần áo: Tùy vào từng thời điểm bạn nên chuẩn bị các loại trang phục phù hợp cho chuyến đi. Nên đem theo một bộ kín đáo, lịch sự nếu muốn ghé thăm các khu vực chùa đền, đừng quên mang theo một đôi giày thể thao để di chuyển thoải mái hơn nhé!

Các vật dụng cần thiết: ô, mũ/áo chống nắng, đèn pin, máy ảnh và các vật dụng liên quan khác.

Thuốc: Trong mọi chuyến du lịch, nên chuẩn bị các loại thuốc cơ bản như đau đầu, đau bụng, thuốc đuổi côn trùng,… Điều này sẽ giúp bạn ứng phó tốt hơn trước những sự cố bất ngờ về sức khỏe trong chuyến đi. 

Chuẩn bị tiền và dự trù chi phí: Cho dù đó là du lịch theo nhóm hay tự lực, bạn nên mang đủ chi phí đi lại. Khi đi du lịch ở miền núi hoặc vùng sâu vùng xa, bạn nên tiến lên. Chuẩn bị sẵn tiền mặt (ở một số nơi không có ngân hàng).

Những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Trương Gia Giới trên liệu có đủ làm hành trang hữu ích cho bạn để có một chuyến đi hoàn hảo sắp tới? Nếu cảm thấy quá khó khăn, bạn có thể đồng hàng cùng PYS Travel để khám phá Trương Gia Giới nhé!

Dưới đây là một số tour du lịch Trương Gia Giới hiện có ở PYS Travel:

Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội (6 ngày 5 đêm)

Tour Trương Gia Giới từ TP.HCM (6 ngày 5 đêm)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn