Du lịch Ladakh tháng 5 có gì đặc sắc?

25/03/2023

Đã biết bao du khách du lịch Ladakh vào tháng 5 đã mê mẩn trước vẻ đẹp của nơi đây. Vậy, đi du lịch Ladakh tháng 5 cần chú ý những gì? Hãy cùng PYS Travel khám phá cẩm nang du lịch Ladakh trong tháng 5 nhé!

1. Có nên đi du lịch Ladakh vào tháng 5?

Chắc chắn rồi, tháng 5 là thời điểm tuyệt vời để lên kế hoạch cho chuyến du lịch tại Ladakh. Thời điểm này, hầu hết khách sạn và nhà nghỉ ở Ladakh đều mở cửa. 


Thung lũng Ladakh (ảnh: sưu tầm)

Khung cảnh ở Ladakh trong tháng 5 cũng rất đẹp, chào đón những du khách ưa phiêu lưu đến khám phá và đắm say. Con đường bộ từ Leh dẫn đến hồ Tso Moriri, Pangong Tso, thung lũng Nubra đều được mở. 

2. Khí hậu tháng 5 tại Ladakh

Nhìn chung, khí hậu tháng 5 tại Ladakh khá tuyệt vời và phù hợp để đi du lịch. Trời không mưa quá nhiều và nhiệt độ cũng bắt đầu ấm lên. Đặc biệt, đây là thời điểm hiếm trong năm mà Ladakh có những làn gió mát mẻ, khá dễ chịu. Nhiệt độ duy trì ở mức 16°C vào ban ngày và giảm xuống 3°C vào ban đêm.


Tháng 5 là thời điểm thích hợp để tới thăm Ladakh

Đặc biệt, dù thời tiết không quá lạnh nhưng vẫn còn nhiều tuyết trên các đỉnh núi. Du khách có thể tận hưởng tuyết trắng xóa một vùng trời trên các đỉnh núi. 

3. Trang phục phù hợp với tháng 5 ở Ladakh

Bạn cần chuẩn bị trang bị phù hợp với thời tiết để giữ sức khỏe cho chuyến hành trình du lịch Ladakh của mình. Trên thực tế, nhiệt độ tại Ladakh được coi như khá lạnh với người Việt Nam (nhất là các khách du lịch miền Trung và miền Nam), vì vậy, bạn nhớ chuẩn bị nhiều quần áo chống rét nhé!


Người dân Ladakh (ảnh: Trần Trung Hiếu)

PYS Travel gợi ý một số loại quần áo mà bạn nên mang theo bên mình trong chuyến đi Ladakh: áo khoác gió chống thấm nước; áo len; găng tay; mũ len; giày thể thao; kính mát; kem chống nắng; son dưỡng môi. Ngoài ra, hãy mang theo đồ vệ sinh cá nhân, thuốc xịt giảm đau, bộ sơ cứu, thuốc hạ sốt, cảm lạnh và ho để phòng trường hợp bạn gặp bất cứ vấn đề về sức khỏe nào.

4. Những lễ hội tổ chức trong tháng 5 ở Ladakh

Ladakh có tổ chức một vài lễ hội trong tháng Năm. có thể kể đến một số lễ hội nổi bật như Buddha Jayanti (Vaisakha Purnima) và Lễ hội Ladakh Monlam Chenmo được tổ chức tại Leh. 

Đặc biệt, cuối tháng 5, Lễ hội Phật Giáo lớn nhất Ladakh - Saga Dawa sẽ được tổ chức. Đây là lễ hội rất lớn và rất đáng trải nghiệm. 

5. Chơi ở đâu trong tháng 5 ở Ladakh

5.1 Hồ Pangong

Trong tiếng Tây Tạng, Pangong có nghĩa là “hồ đồng cỏ cao”. Là một trong những hồ nước lợ lớn nhất tại châu Á, hồ Pangong nằm ở độ cao 4.250 m (bạn sẽ bất ngờ nếu so sánh độ cao của hồ với độ cao của đỉnh Fansipang là 3.114 m). Hồ Pangong khá dài, khoảng 135km và sâu trung bình 57m. 


Hồ Pangong (ảnh: sưu tầm)

Nằm giữa ranh giới tranh chấp của Trung Quốc và Ấn Độ, hồ Pangong hiện lên như một nét vẽ kì tích của mẹ thiên nhiên. Đã biết bao du khách phải thốt lên kinh ngạc trong lần đầu đặt chân đến đây. 

Cách thành phố Leh 150km, hồ Pagong có khả năng đặc biệt là khả năng thay đổi màu sắc của mặt hồ khi ánh mặt trời chiếu xuống với rất nhiều màu xanh khác nhau.

5.2 Hồ Tso Moriri

Hồ Tso Moriri là hồ nằm ở độ cao cao nhất trong các hồ nước tại Ấn Độ. Hồ có chiều dài khoảng 19km và là một phần của khu bảo tổn đất ngập nước thuộc khu Ramsar. Rất nhiều loài động, thực vật quý hiếm đã được tìm thấy ở Hồ Tso Moriri.


Con người thật nhỏ bé làm sao (ảnh: sưu tầm)

Hồ Tso Moriri ở vùng Changthang của Ladakh là một trong những hồ nước đẹp, tĩnh lặng và linh thiêng ở Ấn Độ.

5.3 Thung lũng Le Nubra

Cách thành phố Leh khoảng 150 km về phía Bắc (tương đương với gần 5 tiếng đồng hồ di chuyển bằng ô tô), thung lũng Nubra là thung lũng trù phú nhất toàn vùng Ladakh. Trung tâm của thung lũng là làng Diskit. 


Thung lũng nên thơ (ảnh: sưu tầm)

Đường đến thung lũng cũng khá thử thách khi du khách cần vượt qua đèo Khardung La, con đèo cao hơn 5000m so với mực nước biển và được meenhjd anh là con đường dành cho xe cơ giới cao nhất thế giới. 


Trông thật kì vĩ (ảnh: sưu tầm)

Cũng chính vì lí do ấy, sự hấp dẫn của Nubra bắt đầu ngay từ hành trình dẫn tới thung lũng. Đặc biệt, rất nhiêu du khách đã không khỏi mê mẩn trước trải nghiệm cưỡi lạc đà trên những đồi cát trải dài vô tận trong thung lũng Nubra.

5.4 Các tu viện ở Ladakh

Ladakh luôn nổi tiếng với nhiều tu viện Phật giáo lớn khi đa phần dân chúng ở đây đều theo đạo Phật. Các tu viện nằm gọn trên những sườn núi cao và ôm lấy cả vùng đất ladakh trong tầm mắt. Đặc biệt, những tu viện từ nhiều thế kỉ trước vẫn duy trì những lễ nghi và phong tục từ bao đời nay của họ. Một số tu viện nổi tiếng của Ladakh như: Tu viện Hemis, Tu viện Spituk, Tu viện Thiksey, Tu viện Alchi, Stok Gompa và Shey Gompa.

hemis (Copy).jpg
Lada có nhiều tu viện Phật Giáo (ảnh: sưu tầm)

Cuối tháng năm cũng là thời điểm diễn ra Lễ hội Saga Dawa - một trong những ngày lễ quan trọng nhất của Phật Giáo. Trong những ngày này, các tu viện ở Ladakh sẽ được trang trí rực rỡ và tổ chức nhiều hoạt động mà du khách rất đáng trải nghiệm.

5.5 Cung điện Leh

Nếu bạn là người đam mê tìm hiểu về lịch sử và các giá trị truyền thống của Ấn Độ, đừng quên ghé thăm cung điện Leh. Thời tiết tháng 5 rất hợp để ghé thăm cung điện. Sự lộng lẫy và hùng vĩ mà nơi này toát lên đảm bảo sẽ khiến bạn phải thốt lên kinh ngạc.


Cung điện kì bí (ảnh: sưu tầm)

Sau khi ghé thăm cung điện, bạn cũng có thể thử đặc sản của địa phương ở những quán ăn lân cận khi xung quanh cung điện có rất nhiều đồ ăn ngon. 

6. Những việc phải làm trong tháng 5 ở Ladakh

Thời tiết ở Ladakh vào tháng 5 rất đẹp khi nhiệt độ không quá lạnh nhưng vẫn có tuyết ở một vài nơi. Khung cảnh nơi đây như một nét vẽ kì diệu của mẹ thiên nhiên. Vì vậy, chắc chắn khi đến đây vào tháng 5, bạn nên chuẩn bị cho mình những bộ quần áo đẹp nhất để ra ngoài chụp thật nhiều ảnh. 


Checkin ở đây thì còn gì bằng! (ảnh: sưu tầm)

Ngoài chụp ảnh, bạn cũng có thể đi thuyền trên hồ, cắm trại, mua sắm, thưởng thức các món ăn ngon, tham dự lễ hội và trải nghiệm văn hóa bản địa ở Ladakh. Đây hứa hẹn sẽ là những hoạt động rất thú vị!

7. Di chuyển trong tháng 5 tại Ladakh

7.1 Chạy xe máy

Từ tháng 5 - 10 là thời gian đẹp nhất để du lịch Ladakh vì các con đường không bị phủ tuyết. Cũng vì thế, di chuyển bằng đường bộ (du lịch Roadtrip) là phương án lý tưởng để du lịch Ladakh. 


Những cung đường tuyệt đẹp (ảnh: Trần Trung Hiếu)

Những du khách lựa chọn du lịch Roadtrip thường chọn đèo Khardung La hay Chang La là nơi bắt đầu cho chuyến hành trình của mình. Một cung đường cũng phổ biến không kém khác là đèo Rohtang và Baralacha.

Đối với nhiều du khách, đây chính là chuyến đi có một không hai của đời người. 

7.2 Lựa chọn di chuyển bằng ô tô

Nếu đi theo nhóm hoặc không thích di chuyển bằng xe máy, bạn hoàn toàn có thể tham quan Ladakh bằng cách thuê ô tô. Giá thuê xe rất rẻ, nếu theo nhóm thì rất phải chăng và dù bạn đi hai người thì cái giá cũng không phải là quá đắt. 


Xe ô tô cũng là một lựa chọn tốt (ảnh: sưu tầm)

Mách nhỏ cho bạn, đừng cố gắng di chuyển bằng xe buýt công cộng tại Ladakh bởi xe buýt nơi đây còn tệ hơn nhiều so với xe buýt tại Việt Nam. Xe buýt không quá sạch sẽ và có rất nhiều người. 

8. Những lưu ý khi đi du lịch Ladakh tháng 5

8.1 Say độ cao

Bạn có thể bị say tàu xe khi di chuyển bằng máy bay đến Ladakh. Sau khi đến Ladakh, vì nơi đây có độ cao cao hơn hẳn so với Việt Nam và không khí rất loãng nên bạn cũng rất dễ bị say độ cao. Để chuẩn bị cho say độ cao, bạn có thể tập yoga hoặc tập thiền định cùng với việc uống thật nhiều nước. 


Bạn nên chuẩn bị thật kĩ càng (ảnh: sưu tầm)

Lời khuyên là 1 tuần trước khi khởi hành, bạn nên uống thuốc Hoạt huyết Dưỡng não mỗi ngày 1 viên và chuẩn bị thật kĩ mọi thuốc men: thuốc chống say, thuốc đau đầu, thuốc đau cụng, bình xịt giảm đau,... trong vali. Thêm nữa là bạn chỉ nên tham quan xung quanh Leh trong ngày đầu tiên đến Ladakh trước khi khám phá các vùng lân cận để quen với không khí nơi đây.

8.2 Sóng điện thoại và điện

Thường thì điện sinh hoạt sẽ chỉ có vào buổi tối. 


Kì bí và hoang sơ (ảnh: sưu tầm)

Leh là nơi duy nhất có khả năng kết nối sóng di động tốt và khách du lịch chỉ có thể sử dụng gói cước trả sau nên bạn hãy nhớ chú ý điều này nhé!

8.3 Y tế

Hầu như không có sơ sở y tế nào ở Nubra, Pangong,... mà chỉ có tại thành phố Leh và Kargil. Nếu gặp bất cứ vấn đề nào về sức khỏe, bạn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ tại đồn Quân đội Ấn Độ.


Vẻ đẹp của các Bảo tháp (ảnh: sưu tầm)

Hỗ trợ y tế sẽ chỉ có ở Leh và Kargil. Không có bệnh viện nào ở Nubra, Pangong, v.v. để cấp cứu y tế. Trong những trường hợp như vậy, bạn cũng có thể tiếp cận đồn Quân đội Ấn Độ gần nhất.

8.4 Tiền mặt 

Ladakh ít sử dụng các loại thẻ thanh toán và cũng ít dùng USD. Bạn nên đổi sẵn từ tiền Việt sang USD để sau khi đến Ấn Độ, bạn đổi tiền sang đồng Rupee nhé!


Đồng rupee của Ấn Độ

Ladakh là một vùng đất đẹp và đầy thú vị. Còn chần chờ gì nữa, bạn hãy xách vali lên và đến khám phá Ladakh ngay trong tháng 5 này!

Bạn cũng có thể tham khảo các Tour Ấn Độ đang có nhiều ưu đãi lớn của PYS Travel: 

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

 

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM