Nắm trọn kinh nghiệm du lịch Vũ Hán Trung Quốc

21/03/2023

Kinh nghiệm du lịch Vũ Hán sẽ là điều cần thiết cho những ai lần đầu tiên đến với thành phố này. Hãy cùng PYS Travel ghé thăm thành phố được mệnh danh là “Chicago của Trung Quốc” ngay nhé.

1. Giới thiệu về thành phố Vũ Hán

Thành Phố Vũ Hán là thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Đây là thành phố lớn nhất ở Hồ Bắc và cũng là thành phố đông dân nhất ở miền Trung Trung Quốc, với dân số hơn 11 triệu người.

Vũ Hán được biết đền là một trung tâm giao thông chính, với hàng chục tuyến đường sắt, đường bộ và đường cao tốc đi qua thành phố giúp kết nối với các thành phố lớn khác. Do vai trò chính của nó trong vận tải nội địa, Vũ Hán đôi khi được mệnh danh là "Chicago của Trung Quốc". Sông Dương Tử và phụ lưu lớn nhất của nó - sông Hán, đi qua khu vực đô thị và chia Vũ Hán thành ba quận Vũ Xương, Hán Khẩu và Hán Dương. 

 Vũ Hán - thành phố được mệnh danh là "Chicago của Trung Quốc" (Ảnh: sưu tầm)

Các địa điểm du lịch Vũ Hán đều toát lên vẻ đẹp của thiên nhiên, kiến trúc đẹp mê hồn, hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời với du khách khi đến đây.

2. Kinh nghiệm du lịch Vũ Hán đi vào mùa nào đẹp nhất

Vũ Hán là thành phố có thời tiết và khí hậu khá ôn hòa và tương đối thuận lợi. Nhìn chung du khách có thể đến du lịch Vũ Hán vào bất cứ thời điểm nào trong năm tùy theo thời gian rảnh. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Vũ Hán, 2 thời điểm lý tưởng giúp bạn có thể “đắm chìm” trong vẻ đẹp thơ mộng của nơi đây chính là khi vào thu khoảng tháng 10 hoặc vào xuân từ tháng 2 – tháng 3.

Khoảng thời gian mùa thu là lúc thời tiết, khí hậu tại Vũ Hán khá mát mẻ, dễ chịu và cảnh vật cũng vô cùng lãng mạn. Nhịp sống như chậm lại hơn, tạo cảm giác thư thái như muốn níu chân du khách.

Cảnh vật Vũ Hán khi vào thu (Ảnh: sưu tầm)

Khoảng thời gian mùa xuân từ tháng 2 - tháng 3, Vũ Hán hấp dẫn du khách bởi mùa hoa anh đào, hoa mận nở rực rỡ nhất, có khi thu hút hơn 100.000 du khách trên tuần. Nếu muốn được tận mắt chứng kiến một “Nhật Bản thu nhỏ” ngay giữa lòng Trung Quốc thì bạn nên đi vào thời điểm này.

Ngắm hoa anh đào nở rộ tại Vũ Hán (Ảnh: sưu tầm)

3. Phương tiện di chuyển tại Vũ Hán

Việc di chuyển khi đi du lịch ở Vũ Hán Trung Quốc cũng khá dễ dàng, nơi đây có rất nhiều phương tiện công cộng và phổ biến như:

3.1. Xe bus

Xe bus là một trong những phương tiện công cộng giá rẻ giúp bạn có chuyến đi với chi phí du lịch Trung Quốc tiết kiêm. Các chặng dừng chân của tuyến xe bus chạy quanh thành phố cũng khá thuận tiện cho việc tham quan, mua sắm, ăn chơi. Nếu bạn di chuyển tới các điểm cách xa nhau thì còn có loại xe bus giường nằm để bạn lựa chọn.

3.2. Tàu điện ngầm

Nếu di chuyển tới các trung tâm thương mại hay ở khu vực trung tâm lớn của thành phố Vũ Hán bạn cũng có thể lựa chọn tàu điện ngầm.

Trải nghiệm cảm giác mới lạ khi đi tàu điện ngầm tại Vũ Hán (Ảnh: sưu tầm)

Tuyến tàu điện ngầm Vũ Hán dài 27.73km và có 21 trạm dừng nối 2 khu vực trung tâm lớn của thành phố Vũ Xương và Hán Khẩu. Nếu chưa từng được trải nghiệm cảm giác đi tàu điện ngầm lần nào thì đây chính là thời điểm thích hợp cho bạn

3.3. Xe lửa

Phương tiện xe lửa sẽ thích hợp khi bạn cần di chuyển tới những địa điểm du lịch cách xa nhau. Giá vé đi xe lửa tại Trung Quốc cũng được đánh giá là rẻ hơn rất nhiều so với một số quốc gia khác. Đi xe lửa sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian vì tốc độ nhanh đến không ngờ của nó.

Hệ thống xe lửa tại Vũ Hán (Ảnh: sưu tầm)

3.4. Taxi

Bạn có thể dễ dàng gọi một chiếc taxi đón bạn tại khách sạn, sân bay hay các điểm tham quan mà không cần phải chờ đợi quá lâu.Tuy nhiên, so với việc đi xe bus hay tàu điện ngầm thì chi phí cho việc đi taxi sẽ cao hơn. Nếu bạn muốn tiết kiệm thì có thể đi theo nhóm.

Ngoài những phương tiện trên thì một số du khách khi tới Vũ Hán còn lựa chọn xe đạp để di chuyển giữa các điểm gần nhau. Với những địa điểm tham quan có sông có thể di chuyển bằng thuyền hay phà .

4. Kinh nghiệm du lịch Vũ Hán – những địa điểm không thể bỏ lỡ

4.1. Khám phá phố Han

Bất kỳ ai khi tới Vũ Hán đều muốn check in ở con phố nổi tiếng này. Phố Han chạy dài theo dòng sông Chu thơ mộng, là địa điểm tổ chức nhiều buổi biểu diễn nghệ thuật đường phố hấp dẫn vào dịp cuối tuần. Cuộc sống về đêm ở Vũ Hán cũng là một trải nghiệm thú vị, các quán rượu đá Grungy, quán bia Bỉ hoặc tiệm karaoke đều luôn đông nghịt khách cả đêm lẫn ngày.

Phố Han vào buổi tối (Ảnh: sưu tầm)

4.2. Tòa nhà Greenland Vũ Hán

Đây được xem là tòa nhà cao nhất Trung Quốc vượt qua cả tháp Thượng Hải với độ cao 636 mét và bao gồm 125 tầng. Nhiều người còn ví nó như là tên lửa của thành phố Vũ Hán. Greenland được xây dựng từ năm 2011 bởi 2 kiến trúc sư nổi tiếng, cho đến năm 2018 mới hoàn thành và chính thức mở cửa cho phép hoạt động.

Tòa nhà Greenland Vũ Hán cao trọc chời (Ảnh: sưu tầm)

Khi đứng ở tầng cao nhất của tòa tháp bạn sẽ được ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh thu nhỏ của thành phố Vũ Hán và những vùng lân cận. Đặc biệt vào buổi tối, Greenland luôn thu hút mọi ánh nhìn với ánh sáng và sử nổi bật. Theo kinh nghiệm du lịch Vũ Hán, nơi đây hứa hẹn sẽ cho bạn những trải nghiệm và nhiều cung bậc cảm xúc tuyệt vời.

4.3. Công viên Đông Hồ

Nằm ở vị trí phía Đông thành phố Vũ Hán với tổng diện tích danh lam thắng cảnh là 82 km2, trong đó diện tích mặt nước là 33 km2, công viên Đông Hồ cũng chính là một địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ. Nơi đây có những ngọn núi, dòng sông và vô số cảnh quan tuyệt đẹp, hấp dẫn Cấu trúc của công viên khá độc đáo và ấn tượng với 12 hồ lớn nhỏ, gần 120 hòn đảo rải rác xung quanh và những khu vực nước rộng 33 kilômét vuông. Xung quanh hồ còn có khoảng 34 ngọn núi và đỉnh núi dọc theo nó và một khu rừng rộng hơn 10.000 m2 cung cấp thảm thực vật tươi tốt.

Vẻ đẹp của công viên Đông Hồ (Ảnh: sưu tầm)

4.4. Hoàng Hạc Lâu

Hoàng Hạc Lâu là một công trình kiến trúc nổi tiếng của quốc gia. Tòa tháp nguyên bản được xây dựng vào năm 223 sau công nguyên, nhưng tòa nhà hiện tại thì đã được gia cố vào năm 1981. Mặc dù vậy, đó vẫn là một kỳ công về kiến trúc với các đường nét nghệ thuật tuyệt đẹp từng là điển tích lịch sử đi vào thơ văn Trung Quốc. Ngọn tháp này là một trong ba công trình tháp văn hóa lớn và là địa điểm du lịch Vũ Hán đặc sắc thu hút hàng triệu lượt du khách trong nước và quốc tế.

Di tích Hoàng Hạc Lâu (Ảnh: sưu tầm)

4.5. Công viên giải trí Wuhan Happy Valley

Nếu bạn là người yêu thích những trò chơi hấp dẫn mang lại cảm giác mạnh thì theo kinh nghiệm du lịch Vũ Hán, công viên giải trí Wuhan Happy Valley là một trong những địa điểm không thể bỏ lỡ. Công viên nằm về phía Đông Bắc của thành phố Vũ Hán, thuộc quận Hồng Sơn, việc di chuyển tới đây cũng khá thuận tiện và dễ dàng. 

Trải nghiệm hoạt động vui chơi tại công viên giải trí Wuhan Happy Valley (Ảnh: sưu tầm)

Một số trò chơi hấp dẫn tại công viên Wuhan Happy Valley để bạn tham gia như: Happy Ocean, Dream Avenue, Cartoon Factory,…

4.6. Bảo Thông Tự

Ngôi chùa thứ 2 trong “Tứ đại danh lam” của Vũ Hán chính là Bảo Thông Tự với niên đại hơn 1500 năm. Chùa đã từng bị phá hoại nhiều lần trong quá khứ nhưng đã được xây dựng lại và ngày nay trở thành một trong những địa danh nổi tiếng nhất trên bản đồ du lịch Vũ Hán.

Bảo Thông Tự với niên đại hơn 1500 năm (Ảnh: sưu tầm)

5. Trải nghiệm ẩm thực Vũ Hán

Khác với món ăn Quảng Đông ngọt ngào hoặc ẩm thực Tứ Xuyên cay nóng, ẩm thực Vũ Hán có hương vị gia vị nhẹ và hương vị mạnh mẽ, súp ngon và các món cá tinh tế. Một số món ăn đặc sản nổi tiếng mà bạn có thể thưởng thức là:

5.1. Cá Wuchang hấp

Cá Wuchang hấp là một món ăn điển hình ở Vũ Hán với lịch sử khá lâu đời, lên đến hơn 1.700 năm. Cá sẽ  được hấp cùng với nấm, măng và súp gà giúp giữ được hương vị tươi ngon nguyên bản của cá và chất dinh dưỡng. Người dân địa phương rất hay sử dụng món ăn này trong đời sống hàng ngày.

Cá Wuchang được bày biện đẹp mắt (Ảnh: sưu tầm)

5.2. Rau Hồng Sơn

Rau Hồng Sơn trồng ở quận Hồng Sơn là một đặc sản của Vũ Hán. Rau Hồng Sơn nổi tiếng ăn kèm với thịt lợn hun khói - món ăn có thể được tìm thấy trên tất cả các menu trong bất kỳ nhà hàng nào tại Vũ Hán. Loại rau này vừa tươi ngon lại vừa giàu dưỡng chất, ăn cùng thịt mềm, ngon, bảo đảm sẽ khiến bạn thích mê.

Rau Hồng Sơn ăn kèm với thịt lợn hun khói (Ảnh: sưu tầm)

5.3. Cổ vịt cay

Món cổ vịt cay chắc chắn sẽ làm thoả mãn những tín đồ ăn cay khi đến với Vũ Hán. Cổ vịt được ướp bằng 28 loại gia vị khác nhau, qua các công đoạn chế biến cầu kỳ để làm nên một món ăn có màu sắc cực hấp dẫn, hương vị không thể chê vào đâu được.

Cổ vịt cay hấp dẫn (Ảnh: sưu tầm)

5.4. Sủi cảo

Đây là món ăn phổ biến nhất cũng như món ăn truyền thống của cả Trung Quốc. Sủi cảo có vỏ bánh làm từ bột mì được nhào nặn kỹ, nhân thường là thịt heo băm nhỏ và một vài loại rau củ. Đặc biệt, người Trung Quốc có thói quen gói sủi cảo vào năm mới. Dù sủi cảo hiện giờ ở đâu cũng có bán, nhưng với kinh nghiệm du lịch Vũ Hán, ăn vài cái sủi cảo chính gốc cũng là một trải nghiệm thú vị bạn nên thử.

Sủi cảo được hấp kỹ lưỡng (Ảnh: sưu tầm)

5.5. Doupi

Doupi là bữa sáng phổ biến tại Vũ Hán với lớp vỏ ngoài làm từ những nguyên liệu: trứng, sữa, đậu xanh, bột mì. Phần nhân gồm có nếp chiên, thịt heo bằm nhỏ và sữa đông cắt hạt lựu. Một dĩa doupi ngon đúng điệu phải làm thực khách có cảm giác vỏ bánh mềm mại, vừa ăn vào miệng liền tan, lớp nhân thì phải thơm, không quá béo mà lại giòn dai.

Doupi được cắt thành những miếng nhỏ hình vuông (Ảnh: sưu tầm)

6. Hướng dẫn thủ tục xin visa Trung Quốc

Để có thể đến với Vũ Hán và trải nghiệm hàn loạt các hoạt động thú vị kể trên, thì trước hết chúng ta phải thực hiện xin visa Trung Quốc.

Xin visa du lịch Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Visa du lịch Trung Quốc tương đối dễ xin, bạn chỉ cần chuẩn bị kỹ lưỡng ở khâu giấy tờ cho thật tốt, điều đó sẽ giúp tỷ lệ đậu rất cao. Các loại giấy tờ cần chuẩn bị bao gồm:

- Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng.

- Chứng minh thư hoặc căn cước công dân.

- Hộ khẩu, ảnh thẻ 4x6.

Mẹo nhỏ cho bạn là nên nộp hồ sơ xin visa sớm, có thể thì nên trước thời gian khởi hành khoảng 1 tháng. Bởi thời gian xét duyệt visa đôi khi sẽ kéo dài khoản hơn 2 tuần.

Còn chần chờ gì nữa mà không bỏ túi kinh nghiệm du lịch Vũ Hán này vào để có được một chuyến du lịch trọn vẹn, ý nghĩa nhất. Tham khảo ngay tour Vũ Hán Trung Quốc với giá cả cực kỳ ưu đãi tại PYS Travel.

Tour Vũ Hán 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM