Giải đáp thắc mắc: Đi Cửu Trại Câu mùa nào đẹp nhất ?

21/09/2023

Cửu Trại Câu được ví như "chốn bồng lai tiên cảnh" một bức tranh thiên nhiên đầy ấn tượng, cuốn hút. Vậy đi Cửu Trại Câu mùa nào đẹp nhất? Cùng PYS Travel tìm ra câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Cửu Trại Câu - Điểm đến được ví như " chốn bồng lai tiên cảnh " ngay tại Trung Quốc đã thu hút hàng triệu lượt khách tới thăm quan. Vẻ đẹp từ những hồ nước trong xanh cùng rừng cây nguyên sinh đầy rực rỡ vào mỗi mùa thay lá,... tất cả tạo nên bức tranh thiên nhiên đầy cuốn hút.

I. Khái quát về Cửu Trại Câu 

Nằm ở phía Bắc, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc; Cửu Trại Câu là khu bảo tồn thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận vào năm 1992. 

Khu danh thắng này sở hữu 9 ngôi làng, 108 hồ nước trên núi cao, 2000 chủng loại thực vật cùng nguồn tài nguyên động thực vật đa dạng và quý hiếm đã biến Cửu Trại Câu như “ thung lũng chốn thiên đường” mà ai cũng phải trầm trồ, thán phục trước vẻ đẹp đầy hoàn mỹ, thơ mộng của chúng. 

Cửu Trại Câu - Khu bảo tồn thiên nhiên đẹp trên thế giới  
Cửu Trại Câu - Khu bảo tồn thiên nhiên đẹp trên thế giới ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Cái tên Cửu Trại Câu có nghĩa là thung lũng 9 làng, trước đây là địa bàn cư trú của người Tây Tạng và người Khương và hiện nay 7 trong số 9 làng vẫn còn những cư dân của Tây Tạng sinh sống và làm việc tại đây, chính vì thế, bên cạnh việc chiêm ngưỡng bức tranh cảnh sắc thiên nhiên tại Cửu Trại Câu thì du khách còn có dịp khám phá, tìm hiểu về nét độc đáo của văn hóa Tây Tạng đầy huyền bí, thần kỳ. 

Đọc thêm>>> Kinh nghiệm du lịch Cửu Trại Câu chi tiết nhất

II. Cửu Trại Câu mùa nào đẹp nhất ? 

Nằm ở độ cao 2000 - 4500m so với mực nước biển, Cửu Trại Câu có khí hậu lục địa ẩm với nhiệt độ trung bình khoảng 7 độ C. Mỗi mùa ở đây đều hiện lên những vẻ đẹp quyến rũ rất riêng biệt và cuốn hút: 

1. Cửu Trại Câu vào mùa xuân

Mùa xuân ở Cửu Trại Câu rơi vào khoảng từ tháng 3 đến hết tháng 5, khi ấy nước trong các hồ đã chuyển sang bán tinh thể với một phần đóng băng và một phần đang tan chảy; cùng với hàng ngàn những bông hoa rừng trên núi đang tỏa hương, khoe sắc trên khắp thung lũng nhuộm lên sắc màu rực rỡ, trữ tình cho Cửu Trại Câu. 

mùa xuân cửu trại câu Mùa của lễ hội và muôn hoa đua nhau nở rộ 
Mùa xuân - Mùa của lễ hội và muôn hoa đua nhau nở rộ ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Bên cạnh đó, mùa xuân còn là thời điểm của những lễ hội truyền thống với nhiều hoạt động đặc sắc, mang đậm nét bản sắc văn hóa Trung Hoa. Vì vậy, nếu là người muốn tìm hiểu về lịch sử Trung Quốc thì đừng bỏ lỡ du lịch tới đây vào khoảng thời gian này, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu. 

2. Cửu Trại Câu vào mùa hè

Khoảng từ tháng 6 tới tháng 8, đây là thời điểm Cửu Trại Câu được bao phủ bởi một màu xanh tươi từ hồ nước trong xanh cho đến những hàng cây xanh ngát trong rừng nguyên sinh mang đến bầu không khí thoáng mát, sảng khoái xua tan mọi cái nóng bức, khó chịu của mùa hè. 

cửu trại câu mùa hè Mùa của những hàng cây và hồ nước trong xanh, thoáng mát 
Mùa hè - Mùa của những hàng cây và hồ nước trong xanh, thoáng mát ( Ảnh: Sưu tầm ) 

3. Cửu Trại Câu vào mùa thu 

 Theo cảm nhận của nhiều du khách thì mùa thu được coi là thời điểm đẹp nhất để du lịch Cửu Trại Câu. Thiên nhiên lúc này vô cùng cuốn hút với thảm thực vật rực rỡ sắc màu, những tán cây in bóng xuống mặt hồ trong veo.

mùa thu cửu trại câu là thời điểm rừng cây thay lá mang tới sắc màu rực rỡ 
Mùa thu - Thời điểm rừng cây thay lá mang tới sắc màu rực rỡ ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Những cánh rừng nguyên sinh bước vào mùa thay lá, cả ngọn núi sắc đỏ, sắc vàng kết hợp cùng vẻ đẹp hùng vĩ từ âm thanh của những thác nước chảy róc rách trên núi cao tạo nên bức tranh thiên nhiên đầy tươi đẹp, “ hút hồn” bất kỳ du khách nào tới ghé thăm

4. Cửu Trại Câu vào mùa đông

Nếu bạn là một người thích ngắm nhìn những bông tuyết giữa mùa đông lạnh giá thì đừng quên ghé thăm Cửu Trại Câu vào tháng 11 đến tháng 2. Cửu Trại Câu lúc này khoác lên mình sắc trắng tinh khôi của tuyết rơi bao phủ khắp trên núi như đưa bạn lạc vào thung lũng thiên đường mà tưởng chừng chỉ bắt gặp trong truyện cổ tích.

mùa đông cửu trại câu là thời khắc của những bông tuyết phủ trắng cả đồi núi  
Mùa đông - Thời khắc của những bông tuyết phủ trắng cả đồi núi ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Đến Cửu Trại Câu vào thời điểm này, bạn cần trang bị cho mình những bộ đồ, trang phục dày, túi sưởi và thuốc để chống lại thiên nhiên khắc nghiệt tại đây. 

mùa thu là Mùa đẹp nhất để ghé thăm Cửu Trại Câu 
Mùa thu - Mùa đẹp nhất để ghé thăm Cửu Trại Câu ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Tổng kết: Cửu Trại Câu hiện lên 4 vẻ đẹp khác nhau qua 4 mùa trong năm, và để trả lời câu hỏi “ Đi Cửu Trại Câu mùa nào đẹp nhất?” sẽ phụ thuộc vào sở thích và quan điểm của mỗi người. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch của nhiều người, mùa thu khoảng thời gian từ tháng 9 tới tháng 10 sẽ là thời điểm đẹp nhất để du lịch Cửu Trại Câu. 

III. Những địa điểm check-in nổi tiếng tại Cửu Trại Câu

1. Hồ Ngũ sắc

Dù chỉ là một hồ nước cực nhỏ nhưng Hồ Ngũ Sắc luôn biết cách “ chiều lòng du khách” với nhiều gam màu xuất hiện ở mặt nước. Do sự khác biệt màu sắc của các lớp trầm tích dưới đáy hồ, cùng màu cây cối bên hồ mà mặt hồ màu xanh ban đầu trở nên sặc sỡ và trong vắt hơn bao giờ hết.

Hồ Ngũ sắc cửu trại câu 
Hồ Ngũ sắc - Hồ nước với 5 gam màu đầy độc đáo ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Bên cạnh đó, cùng với lớp trầm tích, đá vôi cùng nhiều sắc tố diệp lục khác nhau đã tạo nên nhiều màu sắc, gam màu tại hồ Ngũ Sắc : có chỗ có màu xanh lam, có chỗ xanh nhạt nhưng có khi chỉ cần chạm tay xuống mặt hồ hay trời nổi gió một chút thôi là nước chuyển sang màu vàng rực. Chính vì điều này mà hồ Ngũ Sắc trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu của du khách mỗi khi tới Cửu Trại Câu. 

2. Thác Trân Châu 

Tên thác Trân Châu bắt nguồn từ hình dạng những giọt nước tròn như ngọc trai khi rơi xuống đá. Do lực chảy mạnh mẽ của dòng nước, những giọt nước từ trên cao rơi xuống hòa quyện cùng ánh mặt trời chói chang tạo nên hình ảnh long lanh như hàng triệu viên trân châu cùng trút xuống dưới vực nước.

 Thác Trân Châu mang đến bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt sắc tại Cửu Trại Câu
Thác Trân Châu mang đến bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt sắc tại Cửu Trại Câu ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Là ngọn thác hoang dã và đẹp nhất trong số tất cả những thác nước tại Cửu Trại Câu, thác Trân Châu là điểm đến quay bối cảnh bộ phim nổi tiếng mọi thời đại tại Trung Hoa “ Tây Du ký” vào năm 1986. 

3. Làng Thụ Chính 

Thụ Chính Trại là một ngôi làng lớn và thịnh vượng nhất so với 9 làng tại Cửu Trại Câu. Đặt chân đến ngôi làng, bạn sẽ bị ấn tượng ngay bởi 9 tòa tháp trắng nổi bật giữa nền trời xanh cao vút. 9 tháp này được gọi là “ Bảo tháp sen bồ đề” đại diện và biểu tượng cho 9 làng đoàn kết và cùng hướng tới niềm hi vọng, khát khao về sự hạnh phúc, thịnh vượng. 

Ấn tượng của bảo tháp sen bồ đề tại Làng Thụ Chính  
Ấn tượng của bảo tháp sen bồ đề tại Làng Thụ Chính ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Ngoài ra, tới đây, du khách còn có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những chiếc đèn lồng hay đồ thủ công mỹ nghệ được người dân địa phương trang bị và chuẩn bị hết sức công phú, tài tình. Cùng với đó, ngắm nhìn những bộ trang phục thổ cẩm truyền thống của người bản địa sẽ giúp bạn hiểu hơn về nét đẹp trong văn hóa sinh hoạt của Trung Quốc đại lục.

4. Thác Thụ Chính

Thác Thụ Chính là một trong những con thác đẹp tại Cửu Trại Câu. Đây là điểm tham quan mang đến sự thích thú cho du khách. Dù thác không lớn nhưng lại sở hữu vẻ đẹp đầy độc đáo. Đây cũng là thác nước đầu tiên mà du khách nhìn thấy trong quá trình tham quan khu bảo tồn.

thác thụ chính cửu trại câu
(Ảnh: Sưu tầm)

5. Rừng nguyên sinh

Rừng nguyên sinh tại Cửu Trại Câu sở hữu diện tích hơn 2.000 ha. Đặt chân đến khu rừng này, bạn sẽ cảm nhận được bầu không gian hoàn toàn khác biệt. Khu rừng sở hữu thảm thực vật đầy phong phú với đa dạng sắc màu. Khu rừng nguyên sinh này chủ yếu được tạo nên bởi vân sam và linh sam.

rừng nguyên sinh cửu trại câu
Hệ sinh thái tự nhiên tại Cửu Trại Câu thật sự rất đa dạng (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt hơn là trong khu rừng có những cây cổ thụ đã hàng nghìn năm tuổi. Đây là môi trường sống đầy lý tưởng của những loài thực vật và động vật. Đây sẽ là cơ hội đầy tuyệt vời để bạn đến gần thiên nhiên hoang dã hơn. Bạn sẽ cảm nhận được những điều kỳ diệu đầy tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng chúng ta.

6. Hồ Song Long

Hồ Song Long ở Cửu Trại Câu sở hữu mặt hồ trong xanh và phẳng lặng. Nhìn vào hệt như một tấm gương soi. Chiếc hồ yên lặng nép mình bên những thác nước và tán cây. Gọi là Song Long vì nhìn kỹ dưới đáy hồ bạn sẽ thấy có hai dãy đá ngầm. Nhiều người liên tưởng hình ảnh đó với hai con rồng đang khéo léo nằm ẩn mình. 

hồ song long cửu trại câu
(Ảnh: Sưu tầm)

IV. Những lưu ý quan trọng khi đi Cửu Trại Câu

- Bạn nên làm visa Trung Quốc trước từ 1 đến 2 tháng trước chuyến đi. Hiện nay, có nhiều đơn vị lữ hành tại Việt Nam, trong đó có PYS Travel cung cấp dịch vụ làm visa trong tour nên bạn có thể cân nhắc và tham khảo để tiết kiệm thời gian cũng như những phiền hà không đáng có trong quá trình xin Visa. 

- Trang bị cho mình những bộ quần áo ấm, túi giữ nhiệt,.. vì nhiệt độ ban đêm ở Cửu Trại Câu khá thấp. 

- Nên mang theo áo mưa hoặc ô để đề phòng những cơn mưa bất chợt tại đây. 

- Đổi tiền Nhân dân tệ trước khi đi du lịch vì tiền Việt Nam không đổi được tại Trung Quốc.

Thông tin cần  
Thông tin cần " NOTE " khi du lịch Cửu Trại Câu ( Ảnh : Sưu tầm ) 

Trên đây là một vài thông tin về Cửu Trại Câu qua bốn mùa mà PYS Travel đã tổng hợp được và chia sẻ gửi tới bạn. Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết trên sẽ giúp bạn đưa ra được những quyết định sáng suốt cho chuyến đi sắp tới của mình. Để biết đâu là mùa đẹp nhất tại Cửu Trại Câu thì hãy ghé thăm nơi đây và cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của thung lũng thiên đường này ngay thôi nào bạn yêu ơi !

Bạn cũng có thể tham khảo tour Cửu Trại Câu đang có ưu đãi cực "HOT" của PYS Travel:

Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Thành Đô - Nga Mi Sơn - Lạc Sơn - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Trương Gia Giới - Thành Đô - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Trùng Khánh - Thành Đô - Cửu Trại Câu 7 ngày 6 đêm từ TP.HCM

Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu - Đô Giang Yển 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Thành Đô - Đô Giang Yển - Cửu Trại Câu - Lạc Sơn 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM