Khám phá ngay cẩm nang du lịch Kashmir tháng 6

24/03/2023

Nhiều du khách thường băn khoăn về thời điểm thích hợp nhất để đến với Kashmir. Trong bài viết này, hãy cùng PYS Travel khám phá tất tần tật kinh nghiệm du lịch Kashmir tháng 6 nhé!

 1. Đôi nét về Kashmir

Kashmir được nhiều người coi như nét vẻ kì diệu của mẹ thiên nhiên và mỗi năm, Kashmir luôn đón cả trăm ngàn du khách đế tham quan vẻ đẹp kì bí, huyễn hoặc của mình. Với cơ số hồ, thung lũng, vườn và núi non,  nơi đây là thiên đường nơi trần gian cho các du khách thích khám phá và khách hành hương. 


Kashmir rất đẹp (ảnh: sưu tầm)

Đối với những người theo đạo Hindu hay đạo Phật, Kashmir từ lâu đã luôn là một địa điểm linh thiêng. Nơi đây là địa điểm đặt nhiều tu viện nổi tiếng. Ngoài ra, Kashmir còn nổi tiếng với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ như khăn choàng pashmina, đồ chạm khắc gỗ và nhiều mặt hàng kim loại tinh xảo.


Vẻ đẹp của núi đồi Kashmir (ảnh: sưu tầm)

Đến với Kashmir, du khách có thể ở trong những nhà trọ xinh xắn và những khu nghỉ dưỡng tuyệt vời trong hành trình khám phá những cảnh quan ngoạn mục và đắm mình trong văn hóa nơi đây. 

2. Khí hậu tháng 6 ở Kashmir 

Thời tiết ở Kashmir trong tháng 6 nhìn chung là nóng và khô với nhiệt độ khá cao xuyên suốt toàn tháng 6. Thường thì, nhiệt độ tối đa ở Kashmir trong tháng này là 27 độ C, nhiệt độ tối thiểu là 20 độ C và nhiệt độ trung bình cả tháng là 23 độ. 


Khí hậu Kashmir khá nóng trong tháng 6 (ảnh: sưu tầm)

Tháng 6 được coi là tháng chuyển mùa ở Kashmir khi mùa hè bắt đầu từ tháng Ba và kéo dài đến tuần đầu tiên của tháng Sáu.  Đến Kashmir vào tháng 6, du khách hứa hẹn sẽ có được những trải nghiệm khó quên khi thời tiết lúc nào rất ý tưởng để tham quan: không khí lúc nào trong lành và nhiệt độ không quá nóng, không quá lạnh.

3. Trang phục khi đi du lịch Kashmir tháng 6

3.1 Quần áo 

Bạn nên mang đầy đủ quần áo, nhất là những bộ quần áo thoải mái cho cơ thể và phù hợp để vận động trước khi bắt đầu chuyến du lịch tại Kashmir tháng 6. 


Bạn sẽ có hành trình dài và nhiều kỉ niệm đáng nhớ tại đây (ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể tham khảo các món đồ trong danh sách do PYS Travel gợi ý: áo phông, quần jean sáng màu, quần jeggings, áo sơ mi, quần cotton, quần thể thao. Đặc biệt, bạn hãy nhớ chuẩn bị giày thể thao để đối phó với những hành trình khám phá đường dài đầy nắng tại đây

3.2 Kem chống nắng và kem dưỡng ẩm

Vì thời tiết khá nắng và nóng, tia UV mạnh có thể làm tổn hại đến làn da, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn kem chống nắng, kem dưỡng ẩm để bảo vệ cho cơ thể của mình. Đừng bao giờ quên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài. 

3.3 Sạc di động 

Kahmir, đặc biệt là ở những vùng miền núi như Sonamarg và Pahalgam, thường xuyên mất điện và đôi khi chỉ có điện một vài giờ trong ngày. Vì vậy, bạn hãy đảm bảo rằng mình luôn mang theo sạc dự phòng để điện thoại không bị cạn pin. 

Trong trường hợp bạn có mang máy ảnh của mình theo để chụp lại các khoảnh khắc đẹp nhất ở Kashmir, hãy nhớ mang thẻ nhớ dự phòng cho máy ảnh của bạn (vì ở Kashmir có rất ít chợ điện tử) và đem theo mình một túi đựng máy ảnh không thấm nước nếu không muốn máy ảnh của mình bị ướt.

3.4 Giấy tờ tùy thân (bản gốc)

Có thể bạn đã biết, Kashmir là khu vực xung đột. Bởi lẽ đó, bạn sẽ phải trải qua rất nhiều thủ tục an ninh khi đến đây. Nếu không muốn bị mắc kẹt giữa những người bị giữ lại và bị coi là nghị phạm đáng ngờ, bạn hãy thận trọng và cố gắng luôn luôn mang theo giấy tờ tùy thân bản gốc của mình.

3.5 Tiền mặt

Kashmir vốn là một thành phố nhỏ và không quá hiện đại hóa. Nó hoàn toàn không giống với các thành phố ở Việt Nam với các máy ATM và mã QR code khắp nơi. 


Hãy nhớ mang tiền mặt trong người (ảnh: sưu tầm)

Vì vậy, hãy đảm bảo bạn luôn có đủ tiền mặt trong người và luôn nhỡ giữ gìn cẩn thận nó, đừng để kẻ xấu có cơ hội “thó” bất cứ thứ gì từ bạn. 

4. Cách di chuyển đến Kashmir tháng 6

Có nhiều cách để các du khách có thể đến với Kashmir trong tháng 6. Bạn có thể lựa chọn di chuyển với 3 con đường chính: đường bộ, đường sắt và đường hàng không. 

4.1 Đường hàng không

Hầu như tất cả các hãng hàng không lớn đều khai thác đường bay thẳng từ các thành phố lớn đến Jammu, Srinagar và Leh. Đặc biệt, sân bay nội địa Srinagar (Sân bay Sheikh-ul-Alam) có rất nhiều đường bay đến các sân bay khác trên khắp Ấn Độ. 

4.2 Đường sắt

Du khách sẽ di chuyển đến Kashmir bằng tuyến đường sắt phía bắc với  Udhampur là điểm dừng cuối cùng. Du khách có thể đi tàu hỏa đến ga này rồi thuê taxi hoặc xe buýt để tiếp tục cuộc hành trình của mình. 


Kashmir có nhiều điều bí ẩn đang chờ bạn khám phá (ảnh: sưu tầm)

Tuy vậy, tốt hơn hết, bạn nên khởi hành từ Jammu vì phương tiện nơi đây thuận tiện hơn.

4.3 Đường bộ

Du khách có thể đến Kashmir khá dễ dàng bằng đường bộ khi nơi đây được kết nối với các thị trấn lớn của Ấn Độ bằng Quốc lộ 1 và Quốc lộ 44. 

Trên tuyến đường này, có nhiều phương tiện công cộng đa dạng và bạn có thể chọn phương tiện và thời gian di chuyển phù hợp với mục đích của mình.

Du khách có thể tự thuê xe và khám phá Kashmir đằng sau vô lăng của mình. Bạn có thể lái xe đến Srinagar hoặc đến Leh mà không bị giới hạn thời gian - mọi thứ đều phụ thuộc vào bạn cả. 

5. Chơi gì trong tháng 6 ở Kashmir

Du khách đến với Kashmir vào tháng 6 có thể tới tham quan nhiều địa điểm du lịch nổi bật ở nơi đây một cách khá dễ dàng. Một số nơi tham quan nổi bật có thể kể đến như: các thị trấn bản địa, khu cắm trại của người du mục, các chuyến du ngoạn bằng Shikara và các vườn hoa. Hãy để PYS Travel gợi ý cho bạn một số địa điểm đẹp tại Kashmir trong tháng 6 nhé!

5.1 Vườn hoa Tulip 

Khu vườn Tulip này nổi tiếng với nhiều loại hoa nhiều màu sắc được trồng từ các hạt giống đến từ Tây Ban Nha. Tuy lộng lẫy nhất vào mùa xuân, vườn hoa trong tháng 6 cũng lung linh chẳng kém cạnh khi nơi đây đẹp tựa tranh vẽ. 


Vườn hoa Tulip đa sắc màu (ảnh: sưu tầm0

Vị trí: Hồ Dal, Srinagar, gần chân đồi Zabarwan.

Phí vào cửa: khoảng từ 25 đến 50 INR mỗi người.

Giờ mở cửa: 7h sáng đến 7h30 tối.

5.2 Hồ Dal 

Hồ Dal - được Kashmir ưu ái gọi với cái tên “Viên ngọc quý trên vương miện của Kashmir” - là khu nghỉ mát mùa hè được nhiều du khách và cả những người dân địa phương ưa thích. 


Trên hồ Dal (ảnh: sưu tầm)

Hồ Dal được bao quanh bởi những khu vườn Mughal tuyệt đẹp giáp với những ngôi nhà thuyền do Anh xây dựng cùng nhiều khu vườn nổi với khu chợ đầy hoa sen, trái cây và rau củ tươi ngon.  Tới đây, du khách có thể trải nghiệm ở nhà thuyền với mức giá từ 3900 INR hay chỉ đơn giản chèo thuyền Shikara và ngắm cảnh hồ Dal với mức giá khoảng 300 INR/người. 

Địa điểm: Đường Boulevard ở Srinagar

5.3 Vườn Thiên đường Mughal

Vườn thiên đường vốn được Shah Jahan, hoàng đế Mughal trao cho con trai mình là Hoàng tử Dara Shikoh.  Khu vườn lấy cảm hứng từ các khu vườn Ba Tư và có một con suốt nước ngọt ở giữa với hàm lượng chất khoáng cao. 


Khu vườn đã từng xuất hiện trong nhiều thước phim (ảnh: sưu tầm)

Có một con suối nhỏ chảy vào trong lòng khu vườn, tạo nên tiểu cảnh thác nước và đài phun nước ở đây. Đặc biệt, những khu vườn kiến trúc của triều đại Mughal rất nổi tiếng.

Giá vé vào cửa: Khoảng 10 INR mỗi người.

Giờ hoạt động: 8h đến 19h30.

5.4 Đỉnh Apharwat

Đỉnh Apharwat ở độ cao 4.200 mét so với mực nước biển. Đỉnh núi được bao phủ bởi tuyết gần như quanh năm, khiến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng cho những người trượt tuyết, kể cả những người mới bắt đầu với bộ môn và những “bậc thầy” trượt tuyết dày dặn kinh nghiệm. 


Ngoài trượt tuyết, nơi đây còn rất nổi tiếng với các hoạt động cưỡi ngựa (ảnh: sưu tầm)

Địa điểm: Khilanmarg, gần Hồ Alpather.

Chi phí: Miễn phí 

5.5 Sonamarg

Được dịch là “đồng cỏ vàng”, ngôi làng miền núi nhỏ đẹp như tranh vẽ này là điểm khởi đầu cho nhiều chuyến đi bộ và phiêu lưu khi có nhiều đỉnh núi, suối và sông băng ở xung quanh. 


Sonamarg có độ cao khoảng 2800 mét so với mực nước biển

Bạn có thể dễ gàng thuê một chú ngựa con để đi lên sông băng. Tiếc rằng, Sonamarg sẽ không thể tiếp cận khi tuyết rơi nhiều hơn trong mùa đông, những khi đến Kashmir vào tháng 6, bạn hoàn toàn có thể tham quan và vui chơi tại đây. 

Địa điểm: Cách Srinagar 97 km và có thể đến bằng ô tô.

Chi phí ước tính: Cưỡi ngựa ở đây sẽ đưa bạn trở lại từ 200 đến 400 INR mỗi người.

5.6 Tham quan động vật hoang dã Jammu và Kashmir

Đảm bảo đây sẽ một trải nghiệm tuyệt vời cho bạn khi nơi đây nổi tiếng với nhiều loài động và thực vật đặc hữu. 

Wildlife-sanctuaries-in-Kashmir (Copy).jpg
Kashmir có nhiều loài động thực vật (ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, bạn có thể tham quan khu bảo tồn động thực vật hoang dã để gặp tận mắt những động vật sống trong dãy Himalaya cùng những loài thực vật độc đáo tại đây.

5.7 Thưởng thức ẩm thực Kashmir 

Kashmir có văn hóa ẩm thực độc đáo của riêng mình và đang chờ bạn khám phá. Nếu có cơ hội đến đây, bạn nhất định phải thử Kashmiri Kahwa (một loại trà địa phương) và Rogan Josh (thịt cừu). 


Nadroo Yakhni (ảnh: sưu tầm)

Đó không phải là những lựa chọn duy nhất cho bạn khi người Kashmir không được biết đến như là những người ưa ăn chay, nhưng bạn hoàn toàn có thể tìm thấy những món ăn chay tuyệt vời ở đây như Nadroo Yakhni - một món ăn làm từ cà ri với ngó sen,  hay Paneer Chaman - cà ri cà chua được trang trí bằng bột chiên.


Matschgand (ảnh: sưu tầm)

Một số món ăn nổi bật khác có thể kể đến như Dum Aloo - món ăn nhất định phải thử được làm từ khoai tây - một trong những cây trồng chính ở Kashmir; Matschgand - món thịt viên nấu trong nước sốt đỏ và Gushtaba - thịt cừu băm nhỏ nấu trong nước sốt sữa chua và thêm gia vị Ấn Độ.

5.8 Mua sắm ở Kashmir

Nơi đây chính là vùng đất của nghề thủ công và bạn hoàn toàn có thể tìm thấy mọi đồ thủ công ở đây, từ chiếc khăn choàng Kashmir dệt tay đến những đồ nội thất gỗ tinh xảo. 

Nhiều người Kashmir làm đồ thủ công như một sở thích và thú vui hằng ngày nên ngay cả khi có nhiều máy móc, họ vẫn thích tự tay làm nên những vật dụng và đồ đạc của mình. 


Mua sắm ở Kashmir (ảnh: sưu tầm)

Nếu đến đây, bạn nhất định phải thử loại quần áo địa phương có tên Ferin's và Doda Sapphire và mua thật nhiều trái cây, đặc biệt là loại táo cực ngon ở đây. 

Tháng 6 ở Kashmir hiện lên như một nét vẽ tuyệt đẹp của tạo hóa. Nếu có cơ hội, nhất định bạn nên thử đến đây và khám phá nơi này một lần trong đời. 

 

Tham khảo ngay Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM