Lý Sơn - thiên đường mùa đông bị lãng quên

24/09/2018

Khi nhắc đến Lý Sơn, người ta thường nghĩ đến những ngày hè nắng vàng trải dài trên cát trắng, làn nước trong xanh thăm thẳm ... ít ai biết rằng, Lý Sơn vào những ngày cuối thu, chớm đông cũng rực rỡ vô cùng.

Lý Sơn (hay còn được gọi là Cù Lao Ré) là huyện đảo duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc và cách đất liền 15 hải lý. Với vị trí địa lý thuận lợi cũng như tài nguyên du lịch dồi dào, Lý Sơn có mặt trên bản đồ du lịch Việt Nam đã được gần một thập kỷ.

ly-son-pystravel

Lý Sơn - hòn ngọc rực rỡ giữa biển xanh

Nhắc đến Lý Sơn, người ta chỉ nhớ đến những ngày hè nắng vàng trải dài bờ cát, trời xanh sóng vỗ rì rào mà quên đi mất rằng, Lý Sơn vào đông cũng rực rỡ theo một cách rất riêng. Đây những cánh đồng tỏi tinh khôi trải khắp, đây những mảng màu an yên trải khắp, mùa đông Lý Sơn đẹp đến lạ.

ly-son-pystralvel

Không chỉ là mùa hè rực rỡ nắng vàng ... ảnh: Nguyễn Minh Anh

ly-son-pystravel

... Lý Sơn vào mùa đông cũng rất huyền ảo và quyến rũ. Ảnh: Thiều Minh Thy

Lý Sơn mùa đông là Lý Sơn mùa biển động, nhiều người “ngại” tìm đến đây. Có lẽ vì thế nên ít người biết rằng, sau những lớp sóng trập trùng có một Lý Sơn an yên tuyệt đẹp.

du-lich-ly-son-pystravel001

Ảnh: kabresilla

ly-son-pystralvel

Những ruộng tỏi nối tiếp nhau đến vô tận ... Ảnh: dohaivuong

Lý Sơn mùa đông ít khách du lịch, cái nắng gắt mùa hè cũng trốn mất, chỉ còn lại một Lý Sơn hoang sơ yên lặng. Không khí trong lành, một màu xanh dịu bao trùm cảnh vật làm ta khó phân biệt được đâu là đất, đâu là trời, đâu là biển trong bức tranh dịu mắt ấy. Đứng trên một trong năm đỉnh núi ở Lý Sơn, phóng tầm mắt xung quanh đều là bao la trời biển, mơn mởn xanh dưới chân là những cánh đồng hành tỏi kì vĩ như một bức tranh thủy mặc.

ly-son-pystralvel

Hòa mình trong trong xanh và dịu vợi của Lý Sơn. Ảnh: Mr Đinh

lý sơn mùa đông

Chẳng hề để bạn có thể chụp được những bức hình đẹp ở Lý Sơn. Ảnh: linhlinh.xo

Những cảnh đẹp Lý Sơn mùa đông cũng khoác lên mình những màu sắc mới lạ hơn: một chút bí ẩn, một chút an yên, một chút bình dị, một chút sâu lắng. Cổng Tò Vò mùa này có thể không còn rực rỡ như mùa hè, nhưng bù lại, cổng Tò Vò trở về với đúng nghĩa hoang sơ nguyên bản, không ồn ào, không rác thải. Màu nắng Lý Sơn không vàng rực như nắng tháng 6, nhưng bù lại, du khách có thể thả tầm mắt ngắm nhìn từ góc biển này sang góc núi nọ, mà chẳng cần nheo mắt, giơ tay.

ly-son-pystralvel

Cổng Tò Vò đẹp bình yên. Ảnh: flicker Duc Keu 

Tuổi trẻ tìm đến mùa hè Lý Sơn như một sự thỏa mãn đam mê khám phá. Thỏa thuê, chán chê cái nắng, đã bao giờ tuổi trẻ nghĩ mình sẽ quay lại Lý Sơn ở một ngày thật khác không? Cuộc đời là một lăng kính vạn hoa, mỗi góc quay lại là mỗi mảng màu tươi trẻ, sao không thử một lần làm một điều gì đó trái ngược để cảm nhận cuộc đời?

du-lich-ly-son-pystravel004

nh: nnxhang

du-lich-ly-son-pystravel005

 Tới Lý Sơn mùa đông để có một các nhìn thật khác .Ảnh: truchoang95

Ta còn trẻ, còn cả một thanh xuân để đi, sao không thử xách ba lô lên vai, đến Lý Sơn cảm nhận chút nắng thu còn sót, để hành trang đem về nhà không chỉ là những bức ảnh và những bó tỏi Lý Sơn?

Chần chờ gì nữa, Tết này cùng đến Lý Sơn khám phá ngay thôi! >>>

Quỳnh Thư

 

Tour nổi bật tại Lý Sơn

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn