Mừng xuân Tân Sửu 2021 - Thưởng ngoạn cảnh sắc rẻo cao

26/10/2020

Xuân Tân Sửu 2021 cùng về miền cao Đông Tây Bắc, cảm nhận tiếp trời se se lạnh, sương sớm mong manh phủ đỉnh đồi, hoa đào, hoa mận, hoa cải đua nhau khoe sắc thắm. Đến với rẻo cao xuân này để ngắm trọn vẻ đẹp kì diệu mộng mơ của thiên nhiên ban tặng.

Khám phá cao nguyên Hà Giang hùng vĩ

Hà Giang Tết Tân Sửu dường như chìm trong sắc thắm của hoa cỏ, Chiêm ngưỡng vẻ đẹp nức nở những rừng hoa đào tươi thắm. Cánh đào hồng tươi e ấp ôm lấy nhụy đào, thân cây xù xì cứng cáp. Du khách đến du lịch Hà Giang sẽ bắt gặp hoa đào ở bất cứ địa điểm nào. Từ các cung đường uốn lượn ở Quản Bạ, Đồng Văn, Yên Minh cho đến các vùng sâu hơn như Sơn Vĩ, Săm Pun, đâu đâu cũng xuất hiện hoa đào.

 

Xuân về đào khoe sắc. Ảnh: Dũng Lại

Tinh khôi dịu dàng của sắc hồng là vậy nhưng Hà Giang không kém phần rực rỡ với sắc vàng của rừng hoa cải dưới nắng sớm mùa xuân.

Rực rỡ sắc vàng hoa cải miền cao nguyên đá. Ảnh: Dũng Lại

Du lịch Hà Giang vào dịp Tết còn có cơ hội tham gia các lễ hội đặc trưng của các dân tộc Tày, Nùng, Dao, H'Mông. Khám phá nét đặc sắc trong văn hóa dân tộc vùng cao. Mỗi độ tháng 12 âm lịch, khắp bản làng lại nô nức chảy hội Gầu Tào để cúng tạ trời đất, thần linh phù hộ, ban cho gia đình sức khỏe, thịnh vượng, cầu phúc, cầu lộc cho người dân trong bản Mông mùa màng bội thu, gia súc, gia cầm đầy chuồng

Khám phá các lễ hội đặc sắc của dân tộc Tày, Dao, Nùng... đầu năm. Ảnh: Sưu tầm

Say mê đất trời Tây Bắc trong hành trình Mộc Châu thơ mộng 

Nếu như mùa đông đến Mộc Châu bạn sẽ được mãn nhãn với những cánh đồng hoa cải trắng ngợp trời, hàng hoa dã quỳ vàng rực rỡ trong tiết trời giá lạnh, vườn tam giác mạch tím hồng thơ mộng… Thi khi đến Mộc Châu muộn hơn một chút vào tất Tân Sửu này nữa bạn sẽ còn ngỡ ngàng hơn nữa với vẻ đẹp của mùa xuân nơi đây. Mùa đông của Mộc Châu khép lại bởi sắc hoa rực rỡ của hoa cải và mở ra một mùa xuân với sắc trắng của hoa mận. Khắp hai bên đường, các bản làng, thung lũng, trên núi, trên đồi,…đâu đâu cũng phủ kín một màu hoa mận trắng.

Trắng tinh khôi hoa mận bao phủ khắp thảo nguyên xinh đẹp. Ảnh: Phạm Duy Tiến

Tiếp đến đào ở Mộc Châu bắt đầu chúm chím những nụ hoa bé xinh. Đào ở Mộc châu có nhiều loại: đào mèo, đào rừng, đào Pháp. Trong số đó đào Pháp là loại đào nở sớm hơn cả, khi những loại đào khác mới chỉ hé nụ thì đào đã bung nở, sắc hồng phớt của nó là nét chấm phá độc đáo trong bạt ngàn sắc trắng tinh khôi của hoa mận.

ha-giang-pys-travel001

Sắc đào cũng không kém cạnh là bao. Ảnh: Cao Anh Tuấn

Đâu đó là tiếng cười trong trẻo hồn nhiên vang vọng khắp núi rừng. Ảnh: Đỗ Hoàng Việt

 Thưởng ngoạn thiên cảnh hữu tình Ba Bể – Bản Giốc

Cao Bằng tựa như một bức tranh phong thủy bình yên đến bất tận, khiến trái tim sắt đá đến mấy cũng phải thốt lên thổn thức. Nếu hồ Ba Bể mang lại cho du khách cảm giác nhẹ nhàng, thư thái thì thác Bản Giốc mang đến sự choáng ngợp bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ.

 

Non nước Cao Bằng luôn làm lỡ nhịp trái tim bất kì ai khi đặt chân đến nơi đây. Ảnh: Vũ Long

Đến với Hồ Ba Bể, du khách không chỉ được thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên đẹp, mà còn được thưởng thức những đặc sản riêng có nuôi dưới hồ như cá, tôm cùng nhiều món ăn đặc sắc khác như gà đồi, rau rừng, lợn sữa, nếp nương, măng trúc…Ghé qua Cao Bằng, thăm Thác Bản Giốc được mệnh danh là thác nước đẹp nhất Việt Nam, lớn nhất Đông Nam Á và là thác tự nhiên lớn thứ tư thế giới trong các thác nước nằm trên một đường biên giới quốc gia.

Thác Bản Giốc hùng vĩ cao ngạo. Ảnh: La Diệu

Tà Xùa – Mây núi hùng vĩ

Nhắc đến Tà Xùa chắc không ai là không biết đến thiên đường mây đẹp ngỡ ngàng chốn này . Nhưng ít ai biết rằng, nếu có lỡ đặt chân đây nơi đây ngày xuân không chỉ có những vạt mây bềnh bồng níu giữ, mà còn mê luyến bạt ngàn sắc hồng hoa đào tại mảnh đất mờ sương này.

 

Thiên đường mây chốn hạ giới. Ảnh: Hoàng Mai Ly

Sắc đào phai ngập tràn nơi mảnh đất thần tiên này. Ảnh : Sưu tầm

 Những bông hoa đào hồng phớt bung nở trong tiết trời ấm áp khiến cho khung cảnh bừng sáng hơn. Đứng trên đỉnh núi cao, phóng tầm mắt về phía những tia mặt trời lấp ló , dưới chân là bồng bềnh mây trôi, xung quanh là cả rừng hoa khoe sắc. Chỉ muốn lắng đọng lại những giây phút ấy để tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc như vậy. Một vẻ đẹp vừa ma mị, vừa nên thơ như một khúc ca hùng tráng về cuộc sống và núi rừng nơi đây.

Sapa – Thắm hồng sắc hoa

Xuân về Sapa hồng thắm mùa hoa mai anh đào. Đồi chè Ô Long là nơi có nhiều hoa mai anh đào bung nở mỗi độ xuân về nhất. Giữa cái bình dị của những đồi chè, loài hoa ấy hiện lên, kiêu sa, ngọt ngào và đằm thắm.

Sắc hồng điểm tô đồi chè Long Cốc. Ảnh: Sưu tầm

Theo kinh nghiệm của các tay máy, hai khung giờ thích hợp nhất để chụp ảnh đồi chè là sáng sớm (khoảng 6h30 - 8h) và trước khi mặt trời lặn (khoảng 15h - 17h30). Đây là lúc mặt trời ở thấp, nắng chiếu xiên làm nổi bật sắc hồng của mai anh đào.

Không cần lên Đà Lạt cũng có thể ngắm hoa anh đào ngay tại Sapa. Ảnh: Sưu tầm

Xuân về trên rẻo cao Đông Tây Bắc muôn màu muôn vẻ. Cảnh sắc thiên nhiên đẹp rung động lòng người. Khung cảnh này nhất định phải khám phá ít nhất một lần trong đời.

Cùng PYS Travel chinh phục Đông Tây Bắc Xuân Đinh Sửu 2021! 

Hotline: 028 44 506070

Cao Trang

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM