5 lý do lựa chọn Mộc Châu là chuyến đi lý tưởng nhất dịp Tết dương lịch

16/10/2020

Với 3 ngày nghỉ tết dương, nhiều người dành thời gian thư gian cùng gia đình ở những địa điểm du lịch ít đông đúc và tiện di chuyển, một chuyến đi nghỉ ngơi thực sự tổng kết năm cũ và chào đón năm mới với nhiều hứng khởi mới. Mộc Châu là một trong những đích đến quá lý tưởng cho một chuyến đi như thế.

PYS Travel gợi ý 5 lý do đầy thuyết phục để lựa chọn Mộc Châu cho chuyến đi nghỉ lễ Tết dương lịch của bạn và gia đình:

1. Mộc Châu mùa hoa cải nở đẹp nhất trong năm

Từ cuối tháng 11 cải trắng ở Mộc Châu đã lác đác bung hoa và nở rộ rực rỡ, bạt ngàn nhất là cuối tháng 12. Những đồi hoa trắng tinh khôi, thung lũng hoa trải dài như lạc một xứ sở thần tiên ở cõi thực.

Những đồi hoa cải trắng Mộc Châu tinh khôi, thung lũng hoa trải dài như lạc một xứ sở thần tiên ở cõi thực (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

Những bông hoa cải trắng đã gắn liền với cuộc sống của người dân Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Trong không gian trắng trong, mượt mà của cải nở hoa sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm về sự mới mẻ, tinh khôi, đầy hứng khởi và sáng tạo cho đón chào một năm mới. Đi dạo cùng với bạn bè, người thân chiêm ngưỡng những vạt hoa bồng bềnh trong nắng gió miền cao nguyên sẽ mang đến cho bạn những ấn tượng khó quên. Một kỳ nghỉ đầu tiên, đón đợi những điều trong trẻo, may mắn trong năm mới, rũ bỏ những ưu phiền cũ kỹ. Hoa cải trắng trong không gian gió núi và đồi bãi rộng dài của miền đồng thảo Tây Bắc Tổ quốc là những trải nghiệm cực kỳ thú vị cho chuyến đi của bạn.

Đi dạo cùng với bạn bè, người thân chiêm ngưỡng khám phá bao cảnh đẹp tại cao nguyên Mộc Châu  (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

2. Phong phú các địa điểm tham quan đẹp

Đến cao nguyên xinh đẹp Mộc Châu ngoài chiêm ngưỡng những thung lũng hoa ngập nắng gió, du khách còn cơ hội đi tham quan nhiều địa danh đặc sắc. Trong đó phải kể đến: những đồi chè xanh mướt trong màn sương buổi sớm, đồi chè Thị trấn Nông trường, đồi chè trái tim, Rừng thông Bản Áng - Đà Lạt của xứ Bắc, Thác Dải Yếm đổ nước trắng xóa, hùng vĩ, Ngũ động Bản Ôn, vườn hoa lan, dâu tây, những lối vào vườn đào mận khẳng khiu thân cảnh, lác đác hoa nở sớm…

Thác Dải Yếm đổ nước trắng xóa, như dải lụa mượt mà vắt ngang trời Tây Bắc  (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

Cùng nhau lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất tại đây (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

Với không gian thoáng đãng và khí hậu ôn hòa, kết hợp với những điểm đến cảnh sắc nhẹ nhàng thực sự mang đến cho du khách những phút giây thư giãn thoải mái.

Đi dạo Hồ rừng thông Bản Áng ngày đầu năm (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Rừng Thông Bản Áng thơ mộng, được ví như một Đà Lạt thu nhỏ (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

3. Thời gian thích hợp

Năm nay, nghỉ Tết dương lịch kéo dài, công nhân viên chức được nghỉ 3 ngày. Với một chuyến đi dài 2 – 3 ngày tới Mộc Châu, 1 ngày để nghỉ ngơi và sắp đặt những kế hoạch cho năm mới, đây thực sự là một lịch trình hợp lý, thoải mái cho chuyến đi vừa kết hợp nghỉ dưỡng, khám phá và trải nghiệm của du khách. Thời gian để gia đình hoặc nhóm bạn bè có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, thưởng ngoạn cảnh đẹp Mộc Châu.

Thưởng ngoạn những sóng chè xanh mượt ở Mộc Châu - (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

 

 

4. Đường đi thuận lợi, khoảng các không quá xa Hà Nội

Bên cạnh, những điều kiện thuận lợi về cảnh quan, khí hậu và thời gian, Mộc Châu còn là điểm đến đầy sức hút với nhiều người, bởi một địa điểm không quá xa Hà Nội. Từ Hà Nội, chỉ mất khoảng 6 giờ di chuyển, 200 km, du khách đã có thể tới một không gian mới khác hẳn và tách biệt không gian phố thị ồn ào, xô bồ. Quãng đường di chuyển từ Hà Nội đến Mộc Châu cũng không quá khó để di chuyển, với những đèo núi thấp và thoai thoải, đi hướng quốc lộ 6. Với khoảng cách này, không gây cảm giác mệt mỏi và nhàm chán cho du khách.

Mộc Châu thu hút khách du lịch bởi rất nhiều điều kiện thuận lợi về cảnh quan, khí hậu và khoảng cách địa lý (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

5. Thưởng thức những món ăn ngon đậm bản sắc của đồng bào ở Mộc Châu

Có một điều cực kỳ thú vị nữa mà nhất định bạn nên trải nghiệm khi đến Mộc Châu. Đó là thưởng thức những món ăn mà chỉ xứ này mới có.

Dâu tây là một đặc sản không thể bỏ qua khi tới Mộc Châu (Ảnh: Nguyễn Thị Hương)

Sẽ cảm thấy ấm lòng hơn rất nhiều, giữa ngày đông cao nguyên du khách được thưởng thức những món ăn ngon như: Bê chao - món ăn dân dã nhất trong những bữa cơm mỗi du khách đến Mộc Châu. Bê chao cốt yếu độ ngon của nó chính là ở chỗ “nóng”: miếng bê chao ăn ngay khi vừa ráo mỡ khỏi chảo khác hoàn toàn với khi để nguội: nó mềm, ngọt, thơm ngậy hơn rất nhiều.

Không thể không nhắc đến bê chao thơm ngon bổ dưỡng tại Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Cá suối món cá suối nướng thơm giòn, béo ngậy. Hay món canh khoai sọ sọ mán bùi béo, dẻo thơm đậm vị Tây Bắc. Ngoài ra, còn phải kể đến các món ngon như thịt lợn cắp lách, thịt trâu gác bếp, nậm pịa… hay các món sản vật đặc biệt mua về làm quà tại Siêu thị đặc sản Mộc Châu Farm.

Siêu thị Mộc Châu Farm với phong phú những món quà sản vật đặc biệt của vùng thảo nguyên Mộc Châu (Ảnh: PYS Travel)

Chừng ấy lý do thôi, cũng đủ để bạn cuồng chân muốn đến Mộc Châu ngay, để thưởng thức những điều tuyệt vời vào dịp Tết dương lịch.

Còn chần chừ gì nữa, sắp xếp bộn bề công việc, cả nhà mình xách balo lên Mộc Châu thôi nào. Đồng hành cùng PYS Travel để có chuyến đi Mộc Châu với những trải nghiệm tuyệt vời nhất

Đặt ngay >>> Tour Hà Nội - Cao nguyên Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Liên hệ tư vấn: 024.44 50 60 70

Quỳnh Thơ

(Mọi sự sao chép, trích dẫn xin vui lòng ghi rõ nguồn PYS Travel)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM