Mê hoặc khám phá 10 điểm đến kỳ lạ chỉ có ở Đà Lạt

24/09/2018

Không gian "điên", cafe rau, quán bar xe bus hay đến khách sạn có luôn nhà nguyện bên trong...chính là những điều khiến bạn phải bất ngờ khi đặt chân đến xứ sở ngàn hoa Đà Lạt.

10 điểm đến kỳ lạ chỉ có ở Đà Lạt này chắc chắn sẽ mang đến những cảm xúc rất tuyệt cho những ai đam mê khám phá.

1. Ngôi nhà "điên"

Tọa lạc tại số 3 đường Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Đà Lạt, nằm trong khuôn viên rộng gần 1600 m2, Biệt thự Hằng Nga hay còn có một cái tên khác  "Ngôi nhà điên" - Nơi mang đến cho bạn một không gian đặc biệt với những nhiều hang động, ngõ ngách đủ các hình thù kì lạ.

da-lat-pys-travel012Ảnh: belsii

da-lat-pys-travel015Ảnh: restflyman

da-lat-pys-travel003Ảnh: joyii_fjyi

da-lat-pys-travel022Ảnh: mrssolodkina

Vé tham quan: 40kĐịa chỉ: số 3 đường Huỳnh Thúc Kháng (TP Đà Lạt, Lâm Đồng)2. Nhà nguyện trong khách sạn

Không chỉ là điểm lưu trú giá rẻ nhất nhì Đà Lạt mà đến với nhà nghỉ Hoa Lan, bạn còn ngạc nhiên khi được chiêm ngưỡng và phám phá khu "Nhà nguyện" độc đáo ngay trên tầng 5 của khu nhà nghỉ này.

da-lat-pys-travel011da-lat-pys-travel010Đặc biệt, giá phòng cực rẻ cho những ai muốn đi Đà Lạt với mức chi phí thấp: Phòng đơn (2 người): 200.0000đ/phòng/đêm, Phòng đôi (4 người): 300.000đ/phòng/đêm.Địa chỉ: 16 Nguyễn Công Trứ, Đà Lạt3. Quán bar xe bus

Nằm khiêm tốn bên bờ hồ Tuyền Lâm, chiếc xe bus Pini có không gian nhỏ nhưng lại khá chất với góc bar thú vị bên trong. Quán bar Pini được trang trí đơn giản với những bộ bàn ghế bằng gỗ với tầm view lý tưởng ngắm cảnh đẹp hồ Tuyền Lâm.

da-lat-pys-travel016Pini bar này nổi tiếng với nhiều món đồ uống đặc hưng,  hương vị khá đặc biệt, lạ được pha chế công phu và đẹp mắt với như: cocktail, mix soda, mix fruits,... Giá dao động khoảng 50k/món.

da-lat-pys-travel025Địa chỉ: hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt4. Ngôi làng đất sét

Ngôi làng đất sét nằm trong khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, rộng khoảng 90m² và được làm hoàn toàn bằng đất sét, đất đỏ bazan qua công thức đặc biệt.

da-lat-pys-travel023da-lat-pys-travel020Đến đây, bạn sẽ được khám phá nhiều công trình nổi tiếng của Đà Lạt như ga xe lửa, dinh Bảo Đại, trường Lycée Yersin, Đại học Đà Lạt, nhà thờ Con Gà, Giáo hoàng học viện, chùa Linh Sơn, hồ Xuân Hương...đó chính là những phiên bản kiến trúc độc đáo được làm từ đất sét chỉ có tại Đà Lạt. Giá vé tham quan 50/người.

da-lat-pys-travel017Địa chỉ: Hồ Tuyền Lâm, Phường 4, Thành phố Đà Lạt5. Chùa ve chai

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 8 km, Chùa Linh Phước (hay còn gọi là chùa ve chai) - điểm tham quan nổi tiếng của Đà Lạt với kiến trúc độc đáo khi được xây dựng bằng các mảnh vỡ của 50 nghìn vỏ chai bia.

da-lat-pys-travel024da-lat-pys-travel005

da-lat-pys-travel009Để đi đến đây, bạn đi thẳng đường Trần Hưng Đạo hướng từ Đà Lạt tới Cầu Đất. Đi tầm 8km sẽ thấy ngôi chùa.Đại chỉ: 120 Tự Phước Thành Phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam6. Vườn trái khổng lồ

Ngay từ khi khu vườn mở cửa cho du khách tham quan và chiêm ngưỡng khu vườn thì nơi đây đã được nhiều bạn trẻ săn đón đến check-in, chụp hình với những trái bí ngô khổng lồ không thể ôm trọn tay. Ngoài ra, khu vườn còn có rất nhiều vườn rau quả độc đáo, xinh xắn như trại cà chua, rau cải, hành tây...

da-lat-pys-travel008da-lat-pys-travel019

da-lat-pys-travel0017. Dốc Trời ơi

Con dốc Trời Ơi - điểm đến thú vị của riêng Đà Lạt, nó sẽ khiến cho những ai khi leo lên đến đĩnh con dốc sẽ phải thốt lên ” Trời ơi” đấy. Chinh phục được ngọn dốc này cũng là một điểm khá thú vị. Đứng từ trên đồi cao nhìn xuống, hưởng gió lồng lộng, khung cảnh yên bình, thơ mộng của làng Cù Lần sẽ làm cho khách tuy thấy mệt nhưng cũng rất thoải mái.

da-lat-pys-travel021

da-lat-pys-travel018Địa Chỉ: Thôn Suối Cát, Xã Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng8. Cà phê điên

Nhạc quán Diễm xưa - Điểm đến thú vị cho ai thích không gian yên tĩnh, cho những ai yêu nhạc Trịnh, yêu không gian nhẹ nhàng để thưởng thức một ly café nóng - Đơn giản là thế, nhưng đến với Nhạc quán Diễm xưa, bạn sẽ muốn "điên" một lần với âm nhạc, lắng mình trong những bản nhạc Trịnh Công Sơn da diết, thẫm đẫm những hoài niệm xưa.

da-lat-pys-travel002da-lat-pys-travel007Địa chỉ: 20 Khe Sanh, Đà Lạt9. Thành phố không đèn giao thông

Thành phố không đèn giao thông ? Đúng thế, Đà Lạt là thành phố duy nhất ở Việt Nam có hề có một cột đèn giao thông nào. Nếu đã từng ghé thăm Đà Lạt, bạn sẽ chẳng còn lạ các đi đường phố của người dân nơi đây, cứ tới ngã tư, ngã năm thì "quan sát", nhường nhau để đi qua đường.

da-lat-pys-travel014Địa điểm: TP. Đà Lạt, Lâm Đồng10. Cà Phê "rau"Ghé qua An, góc An chọn thật đỗi tuyệt diệu. Đó là quán cafe ấn tượng bạn ngay cái nhìn đầu tiên, với khung cảnh đẹp đến phát hờn từ gõ vào cái bàn ghế xinh xăn bên trong. Và chắc chắn, bạn cũng sẽ không tìm thấy quán cafe nào được bao bọc bởi 5 cây mai anh đào rực nắng và những luống rau tươi non, những lối đi vào toàn rau xanh... như ở An.

da-lat-pys-travel013da-lat-pys-travel004Địa chỉ: Đường 3/2, P.1, TP. Đà Lạt

Chưa bao giờ đi du lịch trở nên dễ dàng và thuận tiện đến thế, với gói Tour Free & Easy của PYS Travel, bạn có ngay vé máy bay và phòng khách sạn 5 sao 3 ngày 2 đêm trong tay, giá chỉ từ 4.280.000đ. Khám phá ngay>>

Quỳnh Thơ

(Tổng hợp)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM