Một ngày khám phá Cù Lao Xanh, Quy Nhơn - "Đẹp xỉu" chẳng muốn về!

06/07/2020

Cù Lao Xanh chưa phải là cái tên nổi bật trên bản đồ du lịch của Quy Nhơn thế nên ít người biết đến hòn ngọc xanh ẩn chứa nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị này.

I/ Cù Lao Xanh ở đâu?

Cù Lao Xanh hay còn được gọi là Đảo Vân Phi hay xã đảo Nhơn Châu. Đảo nằm gần vịnh Xuân Đài (xã Nhơn Châu), cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20km. Cù Lao Xanh có nét đẹp hoang sơ khác biệt, không khí trong lành mát mẻ. Nơi đây được mệnh danh là một trong những hòn đảo đẹp nhất tỉnh Bình Định.

Một góc đảo Cù Lao Chàm. (Ảnh Phan Hằng)

Nhìn từ xa, Cù Lao Xanh hiện lên như một bức tranh nên thơ với những rặng dừa ung dung trước gió, những cây bàng non lặng lẽ tỏa bóng được trồng dọc bờ biển. Phía trước là bãi cát trắng dài, phía sau là “thành quách” núi đá, xếp chồng lên nhau, quanh năm gồng mình chống chọi với gió biển và sóng ngầm.

Cù Lao Xanh là 1 điểm đến rất hoang sơ, du lịch ở đây vừa mới phát triển 1-2 năm thôi. Nhưng nếu hỏi người dân địa phương thì chắc chắn ai cũng khuyên nên đi Cù Lao Xanh, bên cạnh Eo Gió và Kỳ Co là 2 địa điểm rất hot. (Ảnh Phan Hằng)

Bước chân lên đảo, bạn sẽ thực sự hòa nhập với nhịp sống của người dân nơi đây. Những tiện ích du lịch gần như chưa xuất hiện ở Cù Lao Xanh. Những bãi tắm trải rộng, xanh ngắt và vô cùng yên bình. Không chỉ đắm mình trong làn nước biển, du khách còn có thể trải nghiệm ngắm nhìn san hô dưới mặt nước biển mà không cần có kỹ thuật bơi siêu đẳng. Taị bãi Bổn hay bãi Gala, san hô nằm cách mặt nước không sâu, ngay cả khi đi bộ trên bờ đã có thể thấy hình dáng, sắc màu của san hô ẩn hiện.

II/ Cách đi Cù Lao Xanh:

Cách 1: là đi cano cao tốc với giá vé khứ hồi 350-400k/lượt, mỗi ngày có 2 chuyến đi và về (thời gian đi khoảng 30p)
Cách 2: là đi tàu gỗ ngư dân với giá 50k/lượt (thời gian đi khoảng 2 tiếng)
Cả 2 cách này bạn đều phải tự di chuyển ra bến cảng Hàm Tử rồi mua vé tàu.
Cách 3: Book tour trọn gói 1 ngày sẽ bao gồm cả đưa đón tận khách sạn, cano cao tốc, tham quan, ăn uống trên đảo.
Sau khi tìm hiểu mình chốt phương án 3.

Đi theo tour trọn gói có bãi biển độc quyền Coral Beach siêu siêu đẹp mà ko tour nào có.
Các tourguide đều trẻ và chụp ảnh cực có tâm, lăn lê bò trườn chụp cho khách, mặc dù mình có nháy riêng nhưng vẫn thấy các bạn nhiệt tình lắm. Mỗi bạn dẫn tour sẽ take care 1 nhóm khách riêng. Nhưng mà mình mải chơi bị lạc tourguide vì các bạn giống nhau quá. 
Có sẵn homestay cho khách nghỉ trưa. Nếu ko có cái này chắc mệt muốn xỉu
Bữa trưa hải sản ngon, đầy dặn dày dặn mà nếu tự đi ăn chắc không có giá đó đâu
Nhược điểm là chỗ thay đồ hơi lụp xụp, thay chật vật vì sợ lộ.v
Có sẵn homestay cho khách nghỉ trưa. Nếu ko có cái này chắc mệt muốn xỉu
Bữa trưa hải sản ngon, đầy dặn dày dặn mà nếu tự đi ăn chắc không có giá đó đâu.

III/  Các địa điểm tham quan

Hải đăng Cù Lao:

Đến Cù Lao Xanh, bạn nên dành chút thời gian để ghé thăm ngọn hải đăng cổ ở đây. Ngọn Hải đăng trên đảo được người Pháp xây dừng vào năm 1899, cao đến 119m. Thời đó, đây là ngọn hải đăng cao nhất khu vực Đông Dương và có thể chiến đến xe khoảng 25 hải lý (khoảng 50km). Từ lâu, người dân ở đây đã coi ngọn hải đăng như một biểu tượng gắn liền với đảo. Hải đăng Cù Lao Xanh được xếp vào top 5 ngọn hải đăng trên 100 tuổi là điểm đến hấp dẫn của Việt Nam.

Leo mệt nghỉ. Bạn nào mặc váy cao gót là xác định nhé. Mình biết trước rồi nên mặc quần đi dép chống nắng đầy đủ. Cái lúc chui vào tháp để lên đỉnh thì ôi me ơi muốn ngộp thở. Nó là 1 cái cầu thang xoắn ốc trong 1 cái ống nhỏ, chỉ đủ 1 người lên thôi, đang đi lên mà gặp người đi xuống thì hoa cả mắt. Bù lại lên trên thì mát và đẹp.

Bãi biển Coral Beach: 
Chỉ một từ thôi là rất đẹp. Như kiểu biển ở nước ngoài ý. Nước thì trong hơn nước Lavie, xen kẽ đá, bãi cát trắng pha sỏi nữa. Chưa kể bên Tour còn decor rất nhiều đồ sống ảo cho team chị em. San hô ko cần lặn cũng thấy luôn.
Nhược điểm: được chơi ít quá bị giục về ăn cơm. huhu. Muốn chơi nhiều hơn ở chỗ này. Nếu lần sau có đi lại nhất định xin tour cho minhd chỉ đi mỗi chỗ này từ sáng đến chiều thôi.
Tắm nước ngọt ăn bữa trưa hải sản. Xong nằm ghế lười (mình xí được cái ghế đu) đu đưa ngắm biển. Gió hiu hiu ngủ, phê chữ ê kéo dài.


Bãi đá thảo nguyên: 
Chỗ này cũng đẹp cơ mà nắng quá ko đứng lâu được.
- Xong đi 1 vòng quanh đảo rồi về thôi.
Thực ra bảo hơn Kỳ Co không thì mình khẳng định là Bãi biển Coral đẹp hơn nhé, Kỳ Co đẹp kiểu Bali còn chỗ này đẹp kiểu rất Địa Trung Hải ý. Các địa điểm khác thì cũng không phải quá đặc sắc. Chỉ tâm đắc mỗi cái bãi biển thôi.

 

cu-lao-xanh-pys-travel004

Một số du khách dựng lều ngủ đêm ở đảo (Facebook: Đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn)

Cuộc sống làng chài giản dị, yên bình. Nếu không lựa chọn nghỉ chân tại khách sạn, bạn có thể trải nghiệm dịch vụ homestay hay nghỉ đêm cắm trại trên bờ biển. Đồ ăn ở đây cũng không xuất hiện trong quán xá trang hoàng, những hải sản tươi mới được phục vụ ngay trên bãi biển hoặc các bạn mua về tự chế biến, hay nhờ chủ nhà làm đều vô cùng kích thích.

Bạn có thể đến thăm Cù Lao Xanh bất cứ thời gian nào của năm, trừ khoảng 2 tháng bão vào tháng 8-9. Vùng đất này còn ẩn chứa nhiều điều thú vị khác. Khi leo núi, bạn rất dễ bắt gặp và tự thưởng cho mình nhiều lại cây rừng như dú dẻ, chà là… và tận hưởng hương vị ngọt bùi, tươi ngon. Bạn cũng có thể hỏi người dân chỉ đường đến giếng ông tiên để nếm thử dòng nước quý của người dân nơi này…

Tận hưởng vùng biển xanh trong, nguyên sở của Cù Lao Xanh 

Cù Lao Xanh còn ấn chứa nhiều trải nghiệm thú vị cho những ai muốn đến khám phá vùng đất mới còn nguyên sơ, xô bồ…

Tham khảo Combo Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm nghỉ dưỡng tại FLC 5 sao 

Hotline: 024 7307 5060

Ảnh & review:  Phan Hằng

Biên tập: Thanh Hà

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM