Những thác nước tuyệt đẹp khiến bạn cứ ngỡ mình đang mơ

24/09/2018

Việt Nam có đến hàng trăm thác nước, nhưng thác nước nào đẹp, hùng vĩ nhất? Cùng PYS Travel khám phá ngay thôi.

Việt Nam vốn nổi danh là rừng vàng, biển bạc, đất phì nhiêu cùng bao nhiêu cảnh quan tươi đẹp kì thú. Thác nước cũng là một trong những cảnh quan tươi đẹp ấy. Làn nước trong mát uốn lượn, cảnh núi rừng hùng vĩ, bọt tung trắng xóa trời, … ắt hẳn ai trong chúng ta đứng trước khung cảnh tuyệt đẹp ấy cũng phải tự hỏi mình rằng, liệu đây có phải cõi mơ?

1. Thác Bản Giốc
Thác Bản Giốc, thác nước hùng vĩ nhất Việt Nam, được đánh giá là thác lớn thứ 4 trên thế giới. Thác nằm vắt giữa hai bờ lãnh thổ Việt – Trung gồm phần thấp và phần cao, trong đó phần thấp được đánh giá là lộng lẫy hơn cả. Thác thấp rộng khoảng 100 m, cao 70 m và sâu 60 m, giữa thác có mô đất phủ đầy cây, cắt xẻ dòng thác thành ba luồng chính. Bao quanh là khung cảnh núi rừng xanh mướt mắt, thác Bản Giốc tựa như một dải lụa trắng mểm mại mơn man trên cảnh vật.

thác bản giốc cao bằng

Khung cảnh hùng vĩ nơi biên giới. Ảnh: _rae_of_sun_shine

thác bản giốc cao bằngthác bản giốc cao bằng

Cực nhiều khung hình để "sống ảo" nhé ... Ảnh: myltruong, whiterose2996

thác bản giốc cao bằng

Và rất nhiều chỗ để đắm mình thư giãn như thế này. Ảnh: tranngoclanthao

Khám phá ngay thác nước lớn thứ 4 thế giới trong dịp Tết dương lịch này >>

2. Thác Bạc

Cũng toạ lạc tại xã San Sả Hồ và chỉ cách trung tâm thị trấn khoảng 12km, bạn có thể tham quan cả thác Bạc và thác Tình Yêu. Thác Bạc nằm ngay gần đường nên có thể nhìn thấy từ phía xa. Với độ cao 200m, dòng thác vô cùng mạnh mẽ, bọt tung trắng xóa, từ xa cũng nghe thấy tiếng thác rầm rì.
thac-nuoc-dep-pystravel002

Dải lụa trắng tinh khôi giữa núi rừng. 

3. Thác 7 tầng

Nằm tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, thác Bảy Tầng (hay còn gọi là thác Pongour) có độ cao 40m và rộng 100m. Đây là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam. Tên gọi Bảy Tầng bắt nguồn từ kết cấu đặc biệt của thác: nước trên đỉnh thác phải chảy qua 7 tầng đá xuống dưới tạo nên một vẽ hoang sơ mà lộng lẫy khôn cùng.

thac-nuoc-dep-pystravel

"Nam Thiên đệ nhất thác" giữa núi rừng đại ngàn

Thác Bảy Tầng từng được vua Bảo Đại công nhận là “Nam Thiên đệ nhất thác” (thác đẹp nhất trời Nam).

4. Thác Datanla
Nếu ngắm xong thác Prenn rồi mà vẫn chưa thấy “đã”, du khách có thể đi xuống giữa đèo Prenn, từ quốc lộ 20 rẽ xuống dốc khoảng 300m là sẽ thấy thác Datanla sừng sững đứng đó, hùng vĩ với dòng nước trong veo chảy qua 7 tầng núi đá rồi dội xuống những phiến đá lớn bên dưới, bọt tung trắng xóa.

thac-nuoc-dep-pystravel

Bọt nước trắng xóa giấc mơ...

Thác Datanla còn nổi tiếng bởi những trò chơi mạo hiểm vô cùng “độc”: trèo thác, vượt thác. Đi xa xa xuống dưới là vực Tử Thần, một nơi khá nguy hiểm, nên nếu không được các đơn vị chuyên nghiệp với những thiết bị an toàn đảm bảo thì bạn chỉ nên ngắm cảnh phía trên thác thôi.

5. Thác Dambri
Thác Dambri thuộc khu du lịch sinh thái Dambri, cách Đà Lạt khoảng 100km; cách thị xã Bảo Lộc 18km về phía đông bắc.

Là một trong những ngọn thác hùng vĩ nhất Lâm Đồng, và là ngọn thác cao nhất với chiều cao 40m, thác Dambri có 2 dòng chảy cao thấp rất hùng vĩ. Cái tên Dambri cũng bắt nguồn từ một truyền thuyết ca ngợi tình yêu. Theo truyền thuyết, ngày xưa có một đôi trai gái người K'ho yêu nhau thường hẹn hò bên thác nước. Vào một ngày nọ, chàng trai bỗng mất tích không một dấu vết để lại. Cô gái khóc mãi, chờ mãi nhưng không thấy người yêu quay lại. Lâu ngày, nước mắt của cô đọng lại và chảy thành dòng thác lớn. Người K’ho đặt tên thác là Đambri - nghĩa là "Đợi chờ".

thac-nuoc-dep-pystravel001

Ai từ chối được khung cảnh hùng vĩ này?

Có ba cách để chinh phục ngọn thác “Đợi chờ” này là đi bộ khoảng 138 bậc thang bộ, đi thang máy hay trải nghiệm cảm giác mạnh với máng trượt dài 1.650m. Nếu đến đây vào những ngày nắng đẹp, bạn có thể lựa chọn đốt lửa trại, khám phá rừng nguyên sinh hoặc tham gia trò chơi lớn. Nếu đến đây vào ngày mưa, các phiến đá đều trơn trượt, thì tuyệt vời nhất chính là ngồi ngắm màn sương như tấm chăn mỏng vắt ngang khu rừng, nghe nhạc trữ tình và nhấm nháp ly cà phê nóng.

thac-nuoc-dep-pystravel002

"Ở đây sương khói mờ nhân ảnh...". Ảnh: elblinko

6. Thác Draynur

Khi đến với thành phố cao nguyên Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thơ mộng và bí ẩn của ngọn thác hùng vĩ nhất Tây Nguyên - thác Day Nur.

Nối liền địa bàn hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông, với chiều dài 250m và chiều cao hơn 30m, dòng thác Draynur nghiêng mình tung bọt trắng, tạo bức tranh thiên nhiên huyền diệu.

thac-nuoc-dep-pystravel

Bức tranh thiên nhiên tuyệt diệu

Cách thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 30km theo hướng về Thành phố Hồ Chí Minh, thác Dray Nur có chiều dài 250m, nối liền địa bàn hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Từ độ cao hơn 30m, dòng thác nghiêng mình đổ xuống sông sâu, tạo nên một bức tranh thiên nhiên huyền diệu.

Đến với thác Draynur, du khách có thể khám phá cuộc sống các buôn làng nơi đây, hoặc khám phá rừng núi khi men theo những con đường mòn trong khu rừng nguyên sinh.

7. Thác Yang Bay
Nằm tại xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 45km, thác Yang Bay là một thác nước đẹp lẩn khuất giữa rừng xanh. Mùa hè ở đây khí trời mát mẻ, đêm đến trời se lạnh, sương mù bay bảng lảng trên sườn núi, cùng nhau men theo con đường dưới tán rừng khoảng 10 phút, bạn sẽ đến ngay đỉnh thác. Từ trên đỉnh cao hơn 10 mét, bạn có thể ngắm nhìn dòng nước trắng xóa ào xuống phía dưới, rồi hòa cùng dòng nước của thác Yang Khang cách đó không xa.

thac-nuoc-dep-pystravel001

Hùng vĩ đến tột cùng. Ảnh: hotelvietnam

Thác Yang Bay thuộc công viên du lịch Yang Bay, gần thác còn có thác Ho Cho “con” và Ho Cho “mẹ”, rất đáng để bạn đến xem thử.

8. Thác Giang Điền
Là thác nước duy nhất của miền Đông Nam Bộ trong danh sách, thác Giang Điền ghi dấu bởi vẻ đẹp rất riêng. Không sở hữu chiều cao hùng vĩ, nhưng bù lại, Giang Điền chiều lòng người với màu xanh của cỏ, nước, bầu trời; nét hiền hòa của những dòng suối uốn lượn. Bạn có thể ngụp lặn trong dòng nước mát, hoặc dã ngoại, thuê lều trại và tổ chức những bữa tiệc nấu nướng nho nhỏ.

thac-nuoc-dep-pystravel001

Khung cảnh Giang Điền. Ảnh: giangdien.com

Từ Nam ra Bắc, đâu đâu cũng có những dòng thác tuyệt đẹp. Tuổi trẻ thật sự không quá dài, hãy tận dụng thời gian để khám phá những vẻ đẹp muôn màu của tổ quốc.

Quỳnh Thư

Tết này đi khám phá thác đẹp nhất Việt Nam thôi. Khám phá ngay! >>

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM