5 khung cảnh đẹp như mơ ở hồ Ba Bể mà bạn nhất định không được bỏ qua

23/08/2023

Hồ Ba Bể tuyệt đẹp với những cảnh vật trời nước núi rừng hòa quyện làm say đắm lòng người. Nơi nào đẹp nhất? Nơi nào nên ghé qua? PYS Travel xin gợi ý một số điểm tham quan cực đẹp và cũng cực hợp để bạn tha hồ pose ảnh và thưởng ngoạn cảnh vật.

Là một trong 20 hồ nước ngọt lớn nhất Việt Nam, Hồ Ba Bể là nơi hòa hợp của cả núi, rừng, sông nước; khí hậu lại mát mẻ,… thu hút khách du lịch đến quanh năm. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất cho chuyến du ngoạn Ba Bể vẫn là mùa hè, đầu thu, hoặc mùa xuân.Hồ Ba Bể có rất nhiều khung cảnh đẹp như mơ. Chắc hẳn khi đến những địa điểm dưới đây, đến những người bình thường “ngại” chụp ảnh đến mấy cũng phải lôi điện thoại, máy ảnh ra chụp vài chục “pô” vì cảnh ở đây đẹp đến vi diệu.

1. Hồ Ba Bể và vườn quốc gia Ba Bể

 Cả khuôn viên hồ được bao bọc bởi rừng nguyên sinh. Xuôi dòng Ba Bể, chắc hẳn bạn sẽ choáng ngợp giữa trời nước núi rừng bao la, cảm thấy mình đang lạc trong khung cảnh thần tiên nào đó vậy.

ho-ba-be-pystravel

Mênh mang trời nước... Ảnh: Cao Anh Tuấn

ho-ba-be-pystravel

Lạc lối ở Ba Bể. Ảnh: Cao Anh Tuấn

Mặt nước êm đềm, soi cả bầu trời mỗi dịp thu về. Ảnh: Cao Anh Tuấn

2. Động Puôn

Động Puông cao hơn 30m và dài 300m, kì ảo với những thạch nhũ muôn hình vạn trạng. Trong động còn có nhiều đàn dơi hàng chục vạn con sinh sống, có thể nói đây là động đáng xem, đáng đến nhất ở hồ Ba Bể.

ho-ba-be-pystravel003

Nắng chiếu động Puông. ảnh: Ma Tân

ho-ba-be-pystravel004

Từ Động Puông nhìn ra. Ảnh: Khoi Tran Duc

3. Động Hua Mạ

Động Hua Mạ, hay còn được gọi là động Treo, nằm cách vườn quốc gia Ba Bể khoảng 10km về phía Nam và cách hồ Ba Bể khoảng 6km. Bên trong có nhiều nhũ đá muôn hình vạn trạng rất huyền ảo, tuy nhiên bạn phải leo chừng 300m theo các bậc thang trên sườn núi thoai thoải.

ho-ba-be-pystravel002

Vẻ kì vĩ trong động. Ảnh: vanhien

ho-ba-be-pystravel001

Thạch nhũ muôn hình vạn trạng. Ảnh: babenationalpark 

4. Ao Tiên

Chỉ cần đi bộ khoảng 100m là bạn đã đến Ao Tiên. Ao Tiên rộng hơn 3.000m2, được bao bọc bởi núi đá vôi và rừng già nguyên sinh, nước ao trong xanh, mát lạnh, quanh năm đầy ăm ắp. Ao Tiên có nhiều loại cá quý như cá chép kính, cá lăng, cá chiên…và nhiều truyền thuyết về các nàng tiên hạ phàm xuống đây tắm.

ho-ba-be-pystravel

Ngơ ngẩn trước cảnh đẹp ao tiên. Ảnh: Green Bean

5. Bản Pác Ngòi

Nằm bên bờ sông Lèng sát với hồ Ba Bể là bản Pác Ngòi. Đây là bản nhà sàn của đồng bào dân tộc Tày với hơn 80 hộ dân và 400 nhân khẩu. Đến đây, bạn không chỉ cảm nhận được lòng hiếu khách, thân thiện mà còn thật sự sảng khoái với không khí trong lành ở đây.

ho-ba-be-pystravel

Khung cảnh bình yên ... Ảnh: Sylvain Marcelle

ho-ba-be-pystravel001

Những nếp nhà sàn ẩn hiện. Ảnh: Hùng Nguyễn Quốc

ho-ba-be-pystravel003

Thưởng thức chương trình nghệ thuật cây nhà lá vườn. Ảnh: babenationalpark

 

Vào mùa thu Ba Bể lại đẹp như nàng thiếu nữ đẹp dịu dàng, mơ màng! Cùng xách va li và máy ảnh, điện thoại cùng hội bạn đến đây "tác nghiệp" thôi nào!

Xem ngay: Tour Hà Nội - Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc

Hotline: 024.73075060

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn