Từ A – Z kinh nghiệm du lịch Cần Thơ mùa nước nổi. Lưu ngay!

14/09/2018

Du lịch Cần Thơ mùa nước nổi nên Ăn gì? Ở đâu? Chơi ở nơi nào... là mối quan tâm hàng đầu của du khách khi dự định ghé đến miền Tây sông nước.

Cần Thơ là mảnh đất trù phú bậc nhất Tây Đô, có nhiều thứ để khám phá, trải nghiệm. Bạn có thể lênh đênh chợ nổi, thưởng thức những món ẩm thực thơm ngon, ngắm bình minh dần lên. Hay dạo bước trong những vườn trái cây sai trĩu quả, thử làm người nông dân đích thực.


(@phuongthao_lephuong)

Tản bộ bên sông Hậu, ngắm bến Ninh Kiều cũng là một trong những trải nghiệm thú vị, khiến bạn không thể nào quên khi du lịch Cần Thơ mùa nước nổi.

I. Đi Cần Thơ vào thời gian nào?

Từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm là mùa nước nổi ở miền Tây. Đây là khoảng thời gian tốt nhất để khám phá địa danh này. Nơi đây như thay chiếc áo mới, tràn ngập sức sống với những miệt vườn trĩu sai quả ngọt, muôn loại chim di cư về các cánh đồng hay cánh đồng sen nở rực rỡ.

(Ảnh: @ph_nguyn)



Thiếu nữ bên đầm sen (Ảnh: @quinntram)

Bạn cũng có thể đến đây vào dịp rằm tháng chạp hoặc rằm tháng 4 để khám phá Lễ hội Thượng Điền và lễ hội Hạ Điền. Khoảng thời gian này, thời tiết mát mẻ, không mưa, hứa hẹn mang lại cho bạn kỳ nghỉ vô cùng lý tưởng.

II. Đi Cần Thơ bằng gì?

Tùy theo địa điểm xuất phát và chi phí dự kiến cho hành trình, bạn có thể lựa chọn giữa các phương tiện như máy bay, xe khách, ô tô hay xe máy.

Từ TP.HCM, nếu di chuyển bằng xe khách, các bạn có thể lựa chọn giữa những hãng xe uy tín như Văn Lang, Thành Bưởi, Mai Linh, Phương Trang, Hoàng Long...

Bạn có thể di chuyển đến Cần Thơ bằng nhiều cách khác nhau.

Giá vé dao động từ 120.000VNĐ – 200.000VNĐ/người/chiều.

Thời gian di chuyển: Từ 3 – 3,5 tiếng.

Lưu ý: Bạn nên mua vé khứ hồi, để tránh trường hợp hết vé chiều về Cần Thơ – TP.HCM, ảnh hưởng đến lịch trình thường nhật.

Nếu di chuyển bằng xe máy, bạn xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh, đi đến Quốc lộ 1, rẽ trái tại cầu Mỹ Thuận, đi thẳng là đến Cần Thơ.

Khi đến Cần Thơ, bạn có thể lựa chọn xe bus, taxi hoặc thuê xe máy để tham quan các địa điểm một cách thuận tiện nhất nhé!

III. Nên ở đâu khi đến Cần Thơ

Du lịch Cần Thơ mùa nước nổi, chắc hẳn bạn tương đối băn khoăn về các khách sạn, nhà nghỉ tại Cần Thơ để có hành trình an toàn, thoải mái. Nếu trọng tâm của hành trình là Cần Thơ, bạn có thể thuê khách sạn tại khu vực trung tâm, gần bến Ninh Kiều. Giá phòng dao động từ 200.000VNĐ – 1.000.000VNĐ tùy tiện nghi và dịch vụ cung cấp.

PYS Travel gợi ý danh sách khách sạn 2 – 3 sao ở Cần Thơ cho bạn lựa chọn:

1. Kim Lan Hotel

- Địa chỉ: 138A Nguyễn An Ninh, Cần Thơ
- Điện thoại: 0292 3817 049
- Giá thành: 400.000VNĐ – 850.000VNĐ/ngày

2. Madella Hotel

- Địa chỉ: 48 Ngô Quyền, Cần Thơ
- Điện thoại: 0292 3832 345
- Giá thành: 750.000VNĐ – 950.000VNĐ/ngày

3. Kim Long Hotel

- Địa chỉ: 9 Châu Văn Liêm, Cần Thơ
- Điện thoại: 0292 3899 909
- Giá thành: 400.000VNĐ – 900.000VNĐ/phòng

Khách sạn Kim Long Cần Thơ 

4. Anh Đào Mekong Hotel

- Địa chỉ: 85 Châu Văn Liêm, Cần Thơ
- Điện thoại: 0292 3819 501
- Giá thành: 800.000VNĐ – 1.000.000VNĐ/phòng

Không gian khách sạn Anh Đào Mekong tại Cần Thơ 

5. Hậu Giang Hotel

- Địa chỉ: 34 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Cần Thơ
- Điện thoại: 0946 935 556
- Giá thành: 900.000VNĐ – 1.000.000VNĐ/phòng

Ngoài ra, bạn cũng có thể xin ngủ nhờ hay cắm trại trong vườn nhà dân. Người miền Tây rất hào sảng, tốt bụng, nên đây là cách thức lưu trú rất thú vị cho hành trình khám phá cuộc sống nơi đây đó nhé!

IV. Ăn gì khi đến Cần Thơ?

Du lịch Cần Thơ mùa nước nổi, bạn không nên bỏ lỡ những món đặc sản trứ danh như lẩu cá linh bông điên điển, gỏi bông súng, cá lính kho tộ, cá linh hầm mía, gỏi bông điên điển xoài khô cá lóc...

Nếu đến vào các mùa khác trong năm, bạn có thể thưởng thức các món ăn như bánh bèo cốt dừa, bánh tét lá cẩm, trái cây miệt vườn.

Một số món đặc sản Cần Thơ bạn có thể tìm đến thưởng thức như

1. Bánh cống Nguyễn Trãi

Đĩa bánh cống thơm bùi, hương vị hòa quyện giữa thịt heo băm và hành tím hăng hăng, ngọt dịu, ăn kèm rau sống thực sự khó quên.

Đặc sản bánh cống Cần Thơ 

2. Pizza hủ tiếu chợ Cái Răng

Món ăn này có cách chế biến tương đối đơn giản. Hủ tiếu tẩm ướp bột niêm vừa vặn, thêm tiêu tạo hương thơm, chiên trên chảo dầu sôi, chờ bánh vàng ươm vớt ra là đã có món ăn chiều ấm bụng. Khi thưởng thức, người bán hàng rưới thêm tương ớt và hành lá, tạo nên món đặc sản ngon khó cưỡng.

Pizza hủ tiếu thơm ngon

3. Cá lóc nướng trui bến Ninh Kiều

Một món đặc sản Cần Thơ PYS Travel muốn giới thiệu đến bạn là cá lóc nướng trui tại bến Ninh Kiều.

Cá nướng thơm lừng, gỡ lấy thịt, chấm muối hột đậm chất miền Tây, sao mà hấp dẫn đến thế. Đậm vị cay, mặn, lại có cái ngọt của thịt cá tươi, thơm mùi than nướng.

Cá lóc nướng đậm vị 

4. Bánh xèo Tân Định

Thay vì sử dụng đũa gắp bánh vào tô, bạn cuộn tròn bánh trong lá rau, rồi thưởng thức, sẽ ngon hơn rất nhiều. Vỏ bánh giòn rụm, tôm ngọt, rau sạch mang hương vị tươi mới của thiên nhiên, quyện với nước mắm chua cay thật sự là món ăn ‘số dzách’.

5. Lẩu cá kèo Bến Ninh Kiều

Nước lẩu cá kèo thưởng thức khi đi Cần Thơ có vị thanh thanh như món canh chua, đôi lúc hơi ngọt theo khẩu vị của người miền Tây. Cá kèo được thả nguyên con vào nước lẩu nóng, mang hương vị đắng dịu, ăn lạ miệng. Món này ăn kèm với các loại rau như rau nhút, bắp chuối bào sợi, lá giang.

Lẩu cá kèo bến Ninh Kiều 

6. Bún mắm Lý Tự Trọng

Là sản phẩm của sự giao thoa văn hoá ẩm thực giữa người Khmer bản địa, người miền Trung và miền Nam khẩn hoang, bún mắm miền Tây có nguyên liệu là đặc sản của 3 vùng đất này: cá, tôm, mực, cua của biển miền Trung, thịt bò, heo và các loại rau đa dạng từ miền Tây và Campuchia. Nước lèo mắm chưng chính là công thức “thần kì” tạo nên sức hấp dẫn khó chối từ của bún mắm miền Tây.

Món bún mắm Lý Tự Trọng chắc chắn sẽ làm hài lòng những người yêu ẩm thực 

V. Chơi ở đâu khi đến Cần Thơ

Du lịch Cần Thơ mùa nước nổi, bạn hãy ghim sẵn cho mình những địa điểm dưới đây để khám phá trọn vẹn những danh thắng tại khu vực này nhé.

1. Làng du lịch Mỹ Khánh

Đây là địa danh thuộc huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ, cách trung tâm khoảng 10km. Đến với nơi đây, bạn có thể nghe đờn câ tài tử, trải nghiệm cuộc sống điền chủ, be nương bắt cá, bơi thuyền, khám phá làng nghề truyền thống, xem đua heo...

2. Chợ nổi Cái Răng

Thời gian họp chợ từ 2 – 9 giờ sáng, đặc biệt nhộn nhịp vào khoảng 2 – 5 giờ. Từ bến Ninh Kiều, bạn di chuyển khoảng 30 phút trên tàu là đến nơi. Gợi ý nè, hãy gọi một tô bún, hủ tiếu hay cháo rồi ngồi bệt trên thuyền để thưởng thức, chắc chắn sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị.

Chợ nổi Cái Răng là điểm đến trứ danh, không nên bỏ lỡ tại Cần Thơ

3. Vườn cò Bằng Lăng

Vườn cò Bằng Lăng thuộc ấp Thới Bình, huyện Thốt Nốt, TP. Cần Thơ. Vào buổi sáng sớm hay chiều tối, chim lại tấp nập bay về đây làm tổ. Đây cũng là khoảng thời gian đẹp nhất để khám phá vườn.

Ngoài ra, bạn có thể đi dạo và ngắm các ổ trứng chim non, thưởng thức đặc sản miền Tây mùa nước nổi.

4. Chùa Ông

Chùa Ông nằm tại đường Hai Bà Trưng, quận Ninh Kiều, là một trong những ngôi chùa theo kiến trúc Trung Hoa. Chùa được xây dựng từ năm 1894 – 1896, thờ Quan Công – một vị quan nổi tiếng với lối sống trượng nghĩa, hiếu thảo với mẹ cha, cùng các vị thần như Quan Âm Nam Hải, Thái Bạch tinh quân, Thổ Địa, Đồng Vĩnh...

5. Lên thuyền khám phá cù lao

Hành trình đến với các cù lao để hái trái cây, bạn sẽ được hái bông điên điển, gỡ dớn bắt cá linh, ngắm những con rạch có lưu lượng nước gấp đôi hay thích thú tìm hiểu các cây xăng trên nhà bè...

Khám phá Cù Lao 

Bạn muốn tận hưởng chuyến du lịch Cần Thơ an toàn, thuận tiện với những dịch vụ trọn gói?

Xem ngay >> Tour Hà Nội - Cần Thơ - Cà Mau 3 ngày 2 đêm 

Hotline:  024.44 50 60 70

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM