Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2017 - “Ngây ngất” hương cà phê Buôn Mê

24/09/2018

Buôn Ma Thuột mỗi mùa một vẻ, nhưng vào mùa xuân thì Buôn Mê đẹp hơn tất thảy, với 4 mùa trong một ngày, với những nông trại phủ trắng hoa cà phê. Đây cũng chính là thời điểm vùng đất cao nguyên đại ngàn náo nhiệt nhất và thu hút du khách từ nhiều nơi đến đây để tham dự Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột được tổ chức 2 năm 1 lần.

Buôn Ma Thuột là thành phố trực thuộc Đắk Lắk nằm ở Cao nguyên phía tây miền Trung của Việt Nam, Đăk Lăk có điều kiện khí hậu mát mẻ, ôn hòa. Đắk Lắk có vị trí nằm ở trung tâm vùng đất đỏ Bazan, thích hợp với cây công nghiệp và cây lấy gỗ. Đặc biệt là cây cà phê, cao su, thuận lợi cho việc phát triển vùng chuyên canh cây công nghiệp dài ngày và đây là một thế mạnh của tỉnh.

Buôn Ma Thuột

Ảnh: Flickr Marina

Đây là nơi sinh sống, quần tụ của nhiều dân tộc anh em như: Kinh, Êđê, Giarai, M’nông, Thái, Tày, Nùng, Dao… Mỗi dân tộc có nếp sống văn hóa riêng rất đặc sắc, góp phần làm phong phú, đậm đà bản sắc văn hóa vùng Tây Nguyên. Nhắc đến Buôn Ma Thuột là người ta nói ngay đến thương hiệu Cà phê nổi tiếng hàng đầu Việt Nam và đã vươn ra, khẳng định vị trí của mình trên trường Quốc tế, được nhiều người ví như thủ phủ cà phê của Việt Nam. Cũng có lẽ vì thế mà Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột được coi là một trong những lễ hội lớn nhất và thu hút được nhiều du khách về với vùng đất cao nguyên đại ngàn này.

cà phê Buôn Ma Thuột

Ảnh: Flickr Su Su

Có rất nhiều cách để di chuyển tới Buôn Ma Thuật, bạn có thể đi xe khách từ Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh đến thẳng Buôn Ma Thuật, nếu đi bằng xe bus thì bạn có thể tận mắt ngắm nhìn hết các khung cảnh trên con đường tới đây nhưng lại khá mất thời gian. Phương tiện tối ưu để đến vùng đất cao nguyên này chính là máy bay, từ trên máy bay nhìn xuống mới thấy hết vẻ đẹp của vùng đất cao nguyên này, đồng thời việc di chuyển bằng máy bay sẽ tiết kiệm cho bạn thời gian và sức khỏe để có thể vui chơi tới bến khi tham dự Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột.

máy bay đến Buôn Ma Thuột

Ảnh: IG nhungdong234

Du khách thường chọn đến Buôn Ma Thuột vào thời gian mùa hè để hưởng không khí mát mẻ tại đây. Tuy nhiên không phải ai cũng biết Buôn Ma Thuột đẹp nhất là vào thời điểm mùa xuân, khi mà đất trời Buôn Mê gom cả 4 mùa vào 1 ngày, khi mà những nông trại cà phê hoa nở trắng phau. Đây cũng chính là lúc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột – lễ hội lớn nhất năm diễn ra.

hoa Buôn Ma Thuột

Mùa xuân là thời điểm Buôn Ma Thuột đẹp nhất (Ảnh: IG huynhngocthienthanh)

Tới đây vào thời điểm Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, bạn sẽ được sống trong không khí náo nhiệt nhất, thưởng thức hương sắc ngọt ngào quyến rũ của những rẫy cà phê bạt ngàn hoa nở rộ. Bạn sẽ ngất ngây trước vẻ đẹp của vô vàn bông trắng tinh khiết nổi bật trên nền xanh mươn mướt của những tán lá cà phê, trông xa xa như những bông tuyết đầu mùa vừa đọng trên cành lá.

Hoa cà phê

Hoa cà phế trắng tinh khôi. (Flickr Tran Linh)

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột là lễ hội truyền thống được tổ chức thường niên 2 năm 1 lần tại thủ phủ cà phê Việt Nam – Buôn Ma Thuột. Lễ hội thường được tổ chức vào thời gian đầu tháng 3, đây cũng chính là thời điểm hoa cà phê đang nở rộ.

Lễ hội Cà phê

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột nhộn nhịp với rất nhiều hoạt động hấp dẫn

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2017 sẽ được tổ chức từ ngày 10/3 đến ngày 13/3 với chủ đề “Hội tụ tinh hoa, phát huy bản sắc, liên kết phát triển”. Đây là lần thứ 6 tình Đắk Lắk tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột với mục đích quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng để kêu gọi đầu tư, phát triển du lịch và thương mại tại khu vực Tây Nguyên.

Lễ hội cồng chiêng

Lễ hội văn hóa cồng chiêng

Để phục vụ người dân và du khách tiện tham gia, theo dõi chương trình, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 sẽ được chính thức khai mạc vào lúc 20h ngày 10/3/2017 và được phát sóng trực tiếp trên sóng VTV8, VTV6 và VTV1 của Đài truyền hình Việt Nam.

khai mạc lễ hội cà phê

Một hoạt cảnh trong lễ khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2015

Lễ hội năm nay bao gồm 3 nội dung chính là Hội nghị Xúc tiến đầu tư khu vực Tây Nguyên lần thứ 4, Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên và Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6. Đại sứ truyền thông của chương trình sẽ là “Người đẹp nhân ái” Phùng Bảo Ngọc Vân của Hoa hậu Việt Nam 2016.

Đại sứ Lễ hội Cà phê

Đại sứ truyển thông cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2017 – Phùng Bảo Ngọc Vân

(Ảnh: VTC)

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2017 có nhiều chương trình phong phú như: Hội chợ - triển lãm chuyên ngành cà phê; hội nghị xúc tiến đầu tư khu vực Tây Nguyên năm 2017; lễ hội đường phố;  Hội thi nhà nông đua tài; lễ hội đua voi và thuyền độc mộc; thưởng thức cà phê miễn phí….

lễ khai mạc Lễ hội Cà phê

Lễ khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 

Đến Buôn Ma Thuột vào thời điểm này là tuyệt vời nhất, thời tiết gom đủ 4 mùa trong một ngày, những trang trại cà phê phủ trắng hoa và đặc  biệt là Lễ hội Cà phê được tổ chức 2 năm 1 lần. Hãy đến ngay Buôn Ma Thuột để cảm nhận những điều tuyệt vời nhất của mảnh đất này.

Cùng PYS Travel đến với vùng đất cao nguyên đại ngàn này để tham dự Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 với nhiều hoạt động hấp dẫn nhé!!! Click để xem chi tiết ngay bây giờ.

Thùy Chi

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn