Kinh nghiệm đi du lịch cao nguyên Mộc Châu ngắm hoa mận nở dịp Tết nguyên đán 2021

26/12/2020

Nếu bạn có dự định du lịch mùa hoa mận nở ở Mộc Châu ngắm mùa hoa "trắng" dịp Tết nguyên đán 2021 thì hãy bỏ kíp ngay kinh nghiệm chi tiết và đầy đủ trong bài viết này nhé!

Du lịch Mộc Châu Tết nguyên đán 2021 nơi mùa xuân Tây Bắc với tiết trời se lạnh, với trăm hoa đua sắc rực rỡ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn để lên kế hoạch một chuyến đi đầu năm mới.

Vào Nam đón tết ra Bắc du xuân.

Du lịch cao nguyên Mộc Châu dịp Tết nguyên đán 2021 có gì thú vị không?

Mùa xuân nơi đây được ví như mùa hoa Mộc Châu. Bởi lẽ, du lịch Mộc Châu Tết nguyên đán 2021 bạn sẽ được ngắm nhìn hoa đào, hoa mận đua nhau bung nở. Những sắc hoa tươi tắn tạo nên những nét chấm phá quyện trong hơi sương mờ ảo như càng tăng thêm vẻ đẹp thiên nhiên vốn có của miền đất Tây Bắc này.

Trước và sau Tết âm lịch là khoảng thời gian hoa mơ, hoa mận bung nở trên cao nguyên Mộc Châu. (Ảnh Bình An)

Cao nguyên Mộc Châu cứ mỗi độ tết đến xuân về lại mang những nét đẹp quyến rũ hơn bao giờ hết. (Ảnh Bình An).

 Đến đây vào thời điểm này thì khách du lịch lại được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tươi tắn của hoa đào, hoa mận nở và khám phá nét đặc sắc trong cái tết của người dân Tây Bắc.

Mộc Châu vốn được mệnh danh là 'thiên đường hoa mận'. Hoa mận nở trắng rừng cùng với những bông đào rực hồng, là nét thu hút khách du lịch đặc biệt trong dịp Tết đến xuân về. Còn gì tuyệt diệu hơn, khi được đứng giữa rừng hoa ngút ngàn, được hòa mình trong cái se lạnh ngày xuân và tận hưởng không khí của những ngày đầu năm mới cùng những người thân yêu.

Ở đâu khi đi du lịch Mộc Châu dịp Tết nguyên đán 2021?

Mộc Châu bao gồm hai thị trấn, là Thị trấn Mộc Châu và Thị trấn Nông trường Mộc Châu. Ở cả hai khu vực này, việc tìm một nhà nghỉ, homestay hay khách sạn không quá khó khăn, với đa dạng các mức giá khác nhau, khoảng 250 - 700 nghìn đồng một đêm. Tuy nhiên, vì Mộc Châu được biết đến là một địa điểm du lịch hấp dẫn, vậy nên, nếu có ý định du lịch Mộc Châu Tết nguyên đán 2021 tại đây, bạn cũng nên cân nhắc việc đặt phòng trước nhằm tìm được các phòng ưng ý nhất với giá cả phù hợp túi tiền.

Tham khảo các homestay cực chất ở Mộc Châu.

The November Mộc Châu - Là một homestay "so hot" kể từ năm 2018 bên cạnh Nhà Ta, Đồi House hay Bơ House. 

Mama's House là 1 homestay ở Bản Áng 3, Đông Sang được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi đi du lịch cao nguyên Mộc Châu. (Ảnh Linh Nguyen)

Tại Mama's house bạn có thể đặt luôn các bữa ăn, có cả BBQ nướng phù hợp với đi theo nhóm. (Ảnh Fanpage Mama's house)

Nếu bạn lựa chọn những khách sạn tiện nghi và đầy đủ để tận hưởng chuyến đi ở Mộc Châu thì bạn nên đặt phòng sớm trước chuyến đi khoảng nửa tháng tới 1 tháng để tránh tình trạng hết phòng.

Các địa điểm du lịch Mộc Châu dịp Tết nguyên đán 2021?

Thung lũng mận tại Bản Áng, Nà Ka

Tết đến cũng là lúc mà cả đất trời Mộc Châu tràn ngập trong sắc hoa đào, hoa mận  khiến cho thiên nhiên, cảnh vật dường như trở lên thơ mộng hơn. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả một triền đồi được bao phủ bởi màu hồng của hoa đào hay màu trắng của hoa mận. Đây cũng chính là nét độc đáo, tươi mới của Mộc Châu trong những ngày đầu xuân nên thơ này.

 

Rừng thông Bản Áng

Điểm đến này sẽ cho bạn tận hưởng một không gian trong xanh, thoáng đáng và rất thú vị. Không chỉ được dạo bước giữa rừng thông bạt ngàn tươi tốt, bạn còn được khám phá nhiều điều thú vị về cuộc sống của người dân tộc nơi đây và thưởng thức những món ăn đặc sản ngon của mảnh đất này.

Rừng thông Bản Áng được ví như Đà Lạt xứ Bắc. 

Nơi đây rất thích hợp cho các hoạt động cắm trại vì vừa có cánh rừng bao quanh lại có cả hồ nước rộng, tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình.

Đồi chè xanh Mộc Châu

Những sóng chè xanh ngát một màu là đặc trưng của cao nguyên Mộc Châu. (Ảnh Lân Giang)

Du lịch Mộc Châu Tết nguyên đán 2021 bạn cũng sẽ có cơ hội được thả hồn trong những đồi chè hình trái tim cực kỳ độc đáo trải dài mênh mông và xanh ngắt một góc trời.

Mặc dù các đồi chè ở Mộc Châu đẹp nhất vào những ngày mùa hè rực rỡ nhưng nếu bạn có đi tới đây vào đầu mùa xuân thì đồi chè này cũng vẫn làm say lòng biết bao trái tim yêu thương của du khách.

Tìm hiểu đời sống người Mông. (Ảnh Lân Giang)

Thác Dải Yếm

Đây cũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mộc Châu mà bạn nên dùng chân trong chuyến du lịch dịp tết nguyên đán 2018 này. Thác có tên Dải Yếm bởi vì nhìn từ xa nó mềm mại và mượt mà như dải yếm của người phụ nữ uốn lượn giữa đại ngàn hoang sơ. Thác Dải Yếm khi xuân đến khá nhẹ nhàng, thơ mộng với dòng nước chảy không quá ồn ào, hùng vĩ, mang lại cho con người ta cảm giác nhẹ nhàng và thanh thoát.

 

Nhiều cặp đôi lựa chọn nơi đây là địa điểm lưu giữ những giây phút hạnh phúc (Ảnh: Hai LeCao)

Lên lịch du lịch Mộc Châu Tết nguyên đán 2020 ngay hôm nay, thưởng thức cảnh sắc tuyệt vời nơi cao nguyên đá.

Ghé thăm Mộc Châu mùa hoa mận đưa hương xuân 2021

Xem thêm: Tour Hà Nội - Mộc Châu - Mùa xuân hoa đào, hoa mận trắng 2 ngày 1 đêm

Hotline: 024.7307.5060

Chanh Bubble

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn