Cổ trấn Lệ Giang tình như một thước phim lãng mạn, lỡ ghé thăm một lần thôi là nhớ nhau cả đời!

28/11/2019

Không phải Phượng Hoàng cổ trấn, Lệ Giang mới là " tiên cảnh", nơi bạn nhất định phải ghé thăm khi đến Trung Quốc. Đi du lịch Lệ Giang là đến với một thành phố cổ tuyệt đẹp với phong cảnh hữu tình và những giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc khác nhau, hòa quyện thành một cảnh sắc cổ kính mang giá trị nổi bật.

Thuộc tỉnh Vân Nam, Lệ Giang là một trong những trấn cổ nổi tiếng nhất Trung Quốc và được UNESCO công nhân là Di sản thế giới, nơi đây thường được biết đến với tên gọi " Đại Nghiên cổ trấn" hay còn được mệnh danh là " Venice của phương Đông". Đi du lịch Lệ Giang là đến với một thành phố cổ tuyệt đẹp với phong cảnh hữu tình và những giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc khác nhau, hòa quyện thành một cảnh sắc cổ kính mang giá trị nổi bật. 

Lệ Giang với cảnh sắc cổ kính. ( Ảnh: Nguyễn Quốc Thái) 

Bánh xe nước lớn ở Lệ Giang. ( Ảnh: Nguyễn Quốc Thái)

Về đêm khung cảnh cũng rất đẹp và tình. ( Ảnh: Linh Lố) 

I, Nên đi du lịch Lệ Giang vào mùa nào?

Thực ra Lệ Giang mùa nào cũng đẹp, bạn có thể đi du lịch ở đây vào bất cứ thời gian nào. Tuy nhiên, theo người bản địa ở đây thì bạn nên đi du lịch Lệ Giang vào khoảng tháng 4 đến tháng 5, thời điểm này vừa có nhiều loại hoa, vừa có tuyết trên núi và khách nội địa Trung Quốc cũng không đi nhiều nên tương đối vắng vẻ; hoặc vào khoảng tháng 10, tháng 11 ( mùa thu), lúc này các loại cây đổi sang màu vàng và đỏ tạo thành một bức tranh đa sắc màu rất đẹp và thơ mộng. Dịp 30/4- 1/5 này nếu bạn chưa biết đi đâu thì đây là địa điểm " must- try" đó!

Xuân- Hạ- Thu- Đông nơi đây đều rất đẹp. ( Ảnh: Huyền Trang) 

II, Di chuyển đến Lệ Giang:

Sẽ có 2 cách chính đi đến Lệ Giang để du khách lựa chọn cho phù hợp với thời gian và kinh phí của mình. Du lịch Lệ Giang bằng đường không là phương án tiết kiệm thời gian nhất, hành trình bao gồm bay từ Hà Nội hoặc Sài Gòn hoặc quá cảnh qua 1 nước khác để tới Thành Đô – Panzihua – Lệ Giang – đi theo đường Đại Lý thành phố Côn Minh về lại Việt Nam, hoặc trở lại Thành Đô bay về. Phương án này dành cho các bạn ít thời gian nhưng dư giả tiền bạc, hoặc các bạn có phương án kết hợp đi Thành Đô và Cửu Trại Câu.

 Cảnh đẹp đến nao lòng. ( Ảnh: Linh Lố) 

Nếu muốn tối giản chi phí cho một tour du lịch Lệ Giang giá rẻ, du khách có thể đi bằng đường bộ từ Lào Cai (VN) – Côn Minh – Đại Lý – Lệ Giang – Sangrila – trở về theo đường cũ. Phương án này dành cho các bạn muốn tiết kiệm tiền vé máy bay, có thể thăm quan thêm 2 địa danh nổi tiếng khác là Đại Lý và Sangrila. Nhược điểm là khá tốn thời gian cho việc di chuyển.

III, Cổ trấn Lệ Giang có gì khiến lòng người say đắm, luyến lưu?

Mộc Phủ- Tử cấm thành của phương Nam. 

Mộc Phủ... ( Ảnh: Sưu tầm)

Đây là nơi ở của thủ lĩnh thị tộc lớn nhất Lệ Giang, giờ đã thành viện bảo tàng nổi tiếng nhất ở Lệ Giang. Mộc Phủ là công trình tiêu biểu cho lịch sử và văn hóa nơi đây và được ví như Tử Cấm thành của phương Nam. Trước cổng, dòng nước chảy từ hướng bắc xuống được bắc ngang bởi cây cầu đá rộng không có thành. Đối diện bình phong ngoài là tòa cổng chào bằng đá ngọc trắng.

...từ trên cao nhìn xuống. ( Ảnh: Sưu tầm) 

Cổng làm bằng đá ngọc trắng. ( Ảnh: Sưu tầm) 

Công viên Hắc Long

Công Viên Hắc Long Đàm – nơi dòng nước từ núi băng Ngọc Long đổ về nuôi sống vùng đất Lệ Giang. Từ công viên Hắc Long có thể ngắm sự hùng vĩ của núi tuyết ngàn năm, trong khung cảnh thanh bình với hồ nước phẳng lặng và đi thăm Cổ Trấn.

Mùa thu lá vàng rơi ở Hắc Long Đàm. ( Ảnh: Sưu tầm) 

Trong công viên có một số công trình kiến trúc từ thời nhà Thanh như: Long Thần Từ, Đắc Nguyệt Lâu, Cầu Tỏa Thúy, Ngọc Hoàng Các, Ngũ Phong Lâu.

Khung cảnh thanh bình. ( Ảnh: Linh Lố) 

Ngọc long tuyết sơn- con rồng bạch ngọc nằm uốn lượn giữa mây trời.

Cách Lệ Giang 30 km, đây cũng là điểm đến thường xuyên của mọi du khách. Núi tuyết Ngọc Long là một khối núi gần Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc. Đỉnh cao nhất của nó được đặt tên Phiến Tử Đẩu cao 5.596 m. Bên kia núi là vực Hổ Khiêu nổi tiếng thách thức các nhà leo núi. Toàn bộ hệ thống núi này có tất cả 13 đỉnh núi cao trên 5000m quanh năm tuyết phủ. 13 ngọn núi này trông giống một con rồng ngọc trên núi nên gọi là “Ngọc Long”. Đây là ngọn núi thứ 71 trong những ngọn núi cao nhất thế giới.

Khung cảnh hùng vĩ của Ngọc Long tuyết sơn. ( Ảnh: Sưu tầm) 

Những ai yêu thích những bộ môn thể thao liên quan tới núi và tuyết thì không thể bỏ qua địa điểm hút hồn này. Bạn tha hồ được ngắm cảnh, leo núi và trượt tuyết cảm giác thật thú vị biết bao. Mặc dù tuyết phủ trắng xóa quanh năm nhưng trên suốt dọc đường từ chân núi lên tới đỉnh núi, du khách vẫn được chiêm ngưỡng sức sống mãnh liệt nơi mà tuyết phủ trắng xóa.

Thung lũng Lam Nguyệt 

Nằm dưới chân núi Ngọc Long Tuyết Sơn - biểu tượng của tỉnh Vân Nam, Lam Nguyện Cốc là một điểm đến nổi tiếng vì cảnh ở đây vừa đẹp lại vừa lạ.

Ngày nắng, hồ nước chuyển màu xanh. ( Ảnh: Nguyễn Quốc Thái) 

Sở dĩ cốc có tên Lam Nguyệt là vì vào ngày nắng nước ở đây chuyển màu xanh (do trong nước có đồng), vào ngày mưa thì nước chuyển thành màu trắng, vì dưới đáy hồ có nhiều cát trắng. Nhìn từ trên cao xuống, toàn bộ cốc có hình giống như vầng trăng khuyết.

Lam Nguyệt cốc. ( Ảnh: Nguyễn Quốc Thái) 

Show Ấn tượng Lệ Giang

Quý khách có thể tham gia vào chương trình “ Ấn Tượng Lệ Giang” do đạo diễn lừng danh Trương Nghệ Mưu dàn dựng. Một vở nhạc kịch được biểu diễn ngoài trời với sự tham gia của 500 vũ công và 200 ngựa, trên độ cao hơn 3.000m, lấy phông nền trực tiếp chính là đỉnh núi tuyết Ngọc Long, tái hiện lại cuộc sống cũng như những nét lịch sử văn hóa độc đáo của người Lệ Giang, thật khó tưởng tượng nếu không một lần “mục sở thị”.

Sân khấu trình diễn " Ấn tượng Lệ Giang" chính là núi Ngọc Long. ( Ảnh: Sưu tầm) 

Vạn Cổ Lầu

Vạn cổ Lầu là một trong những địa điểm du khách không thể bỏ qua khi du lịch Lệ Giang. Không chỉ là một công trình kiến trúc độc đáo, đứng trên Vạn cổ lầu, du khách có thể bao quát toàn cảnh Lệ Giang và Ngọc Long tuyết sơn hùng vĩ.

Vạn Cổ Lầu. ( Ảnh: Sưu tầm) 

Vạn Cổ Lầu được xây dựng trên đỉnh công viên Đồi Sư Tử với 5 tầng lầu. Đây là một công trình kiến trúc tinh mĩ có kiến trúc hình bảo tháp với chiều cao 33m, được chạm khắc 10000 con rồng và trang trí bởi 2300 kiểu họa tiết khác nhau. Đứng trước Vạn Cổ Lầu du khách sẽ thấy choáng ngợp bởi vẻ đẹp hoa mĩ mà hùng tráng sừng sững với thời gian.

Cổ trấn Lệ Giang- chốn " tiên cảnh" làm mê đắm lòng người!

Xem ngay >> Tour du lịch Lệ Giang 6 ngày 5 đêm tại đây nhé.

Hotline liên hệ: 024. 73 07 50 60

Huyền Trang 

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn