Từ A - Z kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tháng 6 (cập nhật mới nhất năm 2020)

09/06/2020

Được mệnh danh là " đảo Jeju " của Việt Nam, Quy Nhơn đang trở thành địa điểm đến " hot" hơn bao giờ hết. Đặc biệt trong dịp hè tháng 6 này, bạn nên bỏ túi cho mình kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn an toàn, tiết kiệm nhất.

Được mệnh danh là ‘đảo Jeju’ của Việt Nam, Quy Nhơn đang trở thành điểm đến được yêu thích hơn bao giờ hết. Những ngày hè sôi động, nếu muốn đến thăm nơi đây, bạn nên bỏ túi cho mình kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tháng 6 an toàn, tiết kiệm nhất nhé.

Du lịch Quy Nhơn lưu giữ thanh xuân (Ảnh: An An)

I. Thời tiết Quy Nhơn tháng 6

Nếu du lịch Quy Nhơn tháng 6, bạn sẽ được tận hưởng tiết trời lý tưởng. Nhiệt độ từ 30 – 34 độ. Những ngày hè mới sang, nhiệt độ tăng dần, nhưng không quá nóng, đủ để bạn tận hưởng làn nước biển mát trong, hít thở bầu không khí trong lành, xa rời khói bụi thành phố.

Tận hưởng không gian biển vắng thanh bình (Ảnh: An An)

II. Phương tiện di chuyển đến Quy Nhơn?

Để có chuyến du lịch Quy Nhơn tháng 6 thành công, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau như máy bay, tàu hỏa, xe khách.

1. Di chuyển bằng máy bay

Từ Hà Nội hay TP.HCM, bạn lựa chọn hãng hàng không uy tín, chất lượng như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air...để di chuyển đến sân bay Phù Cát, cách thành phố Quy Nhơn 30km.

Bạn có thể di chuyển đến Quy Nhơn bằng nhiều cách (Ảnh: Mỹ Linh Đỗ)

Từ sân bay Phù Cát, về đến trung tâm thành phố Quy Nhơn, bạn có thể lựa chọn xe bus, để tiết kiệm chi phí cho hành trình du lịch Quy Nhơn tháng 6. Giá vé khoảng 50.000VNĐ/người/lượt.

Nếu muốn lựa chọn taxi làm phương tiện, bạn cần chuẩn bị từ 200.000VNĐ – 300.000VNĐ/người/lượt nhé.

2. Di chuyển bằng tàu hỏa

Bạn lên trang website của tổng công ty đường sắt Việt Nam, đặt vé tàu hỏa đến ga Diêu Trì, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 15km. Từ đây, bạn bắt xe bus tuyến T3, T4, T7, T8, T12 để về Quy Nhơn hoặc có thể gọi taxi.

Hành trình du lịch Quy Nhơn tháng 6 vô cùng thú vị (Ảnh: Đức Duy)

3. Di chuyển bằng xe khách

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch Quy Nhơn tháng 6, đi xe khách là một sự lựa chọn lý tưởng. Tuy hơi mất sức so với các phương tiện khác, nhưng giá vé dao động từ 200.000VNĐ – 300.000VNĐ (di chuyển từ TP.HCM) hoặc 500.000VNĐ – 600.000VNĐ (di chuyển từ Hà Nội).

Lưu ý: Để đảm bảo thời gian và giá thành ưu đãi, bạn nên đặt trước vé máy bay, vé xe khách, vé tàu hỏa từ 1 – 2 tháng trước ngày khởi hành. Đặc biệt, du lịch Quy Nhơn tháng 6 đang trong mùa cao điểm nên bạn hãy nhanh tay lên nhé!

III. Ở đâu khi đến Quy Nhơn

Quy Nhơn là điểm đến được khai thác du lịch từ rất lâu, nên các dịch vụ đều đủ và tiện nghi. Đến với nơi đây, bạn có thể lựa chọn nhiều loại hình lưu trú như nhà nghỉ, khách sạn, homestay.

Ghé Quy Nhơn, đừng quên check in những hình ảnh đẹp bên homestay bạn nhé (Ảnh: An An)

PYS Travel gợi ý giúp bạn những khách sạn nhà nghỉ Quy Nhơn để chuyến du lịch tháng 6 thêm phần trọn vẹn.

1. Nhà nghỉ tại Quy Nhơn

- Nhà nghỉ Sala

Giá phòng: 200.000VNĐ – 300.000VNĐ/phòng/đêm

Địa chỉ: 24 Nguyễn Tất Thành, Quy Nhơn, Bình Định

Điện thoại: 0906 550 056

Không gian nhà nghỉ Salsa (Ảnh: Sưu tầm)

- Nhà nghỉ Thu Trang

Giá phòng: từ 120.000VND/phòng/đêm

Địa chỉ: 16 Chương Dương, Nguyễn Văn Cừ, Tp. Quy Nhơn, Bình Định

Điện thoại: 0905 245 991

- Nhà nghỉ Anh Phương

Giá phòng: 150.000VND/phòng/đêm

Địa chỉ: 104 Chương Dương, Nguyễn Văn Cừ, Tp. Quy Nhơn, Bình Định

Điện thoại: 056 364 6975

Tại Quy Nhơn, bạn dễ dàng tìm được một nhà nghỉ chất lượng tốt tại khu vực trung tâm (Ảnh: Sưu tầm)

2. Khách sạn tại Quy Nhơn

- Khách sạn Minh Khuê ( 2 sao, phòng view biển, thoáng mát)

Giá phòng: 350.000 VND - 550.000 VND

Địa chỉ: 57 Nguyễn Lạc, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định

Phòng ngủ khách sạn Minh Khuê (Ảnh: Sưu tầm)

- Khách sạn Hoàng Hưng

Giá phòng: 350.000 - 1.000.000 VND

Địa chỉ: 51 Nguyễn Lạc, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định

- Khách sạn Nguyệt Hoa

Giá phòng: 200.000 - 300.000 VND

Địa chỉ: Số 8 Nguyễn Văn Trỗi, Quy nhơn, Bình Định

Lưu ý: Trước khi đến Quy Nhơn, bạn cần đặt trước lịch ít nhất là 15 ngày và hỏi các thông tin về phòng nghỉ gồm những tiện nghi, dịch vụ gì, đặc biệt là vào mùa hè lượng khách khá lớn nên bạn cần chủ động hơn trong việc đặt phòng.

IV. Điểm du lịch Quy Nhơn tháng 6

Những điểm du lịch Quy Nhơn bạn không thể bỏ lỡ trong dịp du lịch tháng 6 này là gì? Cùng PYS Travel tìm hiểu nhé!

1. Kỳ Co Eo Gió

Eo Gió nằm tại xã Nhơn Lý cách thành phố Quy Nhơn 25km về phía Đông Bắc, là một đoạn thuộc eo biển nằm giữa hai mỏm núi cao sát biển hình cánh cung độc đáo.

Không gian ấn tượng tại Kỳ Co Eo Gió (Ảnh: Mỹ Linh Đỗ)

Với bờ biển nông, lặng sóng, Kì Co mang vẻ đẹp của nhịp nhàng giữa làn nước trong xanh, cát vàng hoang sơ cùng với những dày núi đan xen hùng vĩ. Đây là cơ hội bjan có thể hòa mình vào sống cuộc sống giữa thiên nhiên nhịp nhàng, bình dị. Giữa chốn "thiên đường" bạn có thể tạo nên những "kiệt tác nghệ thuật" để đời cho riêng mình.

2. Hòn Khô

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 16km, điểm tiếp đến khiến bạn không thể bỏ lỡ đó là đảo Hòn Khô. Để đến Hòn Khô bạn cần đi xe qua cầu Thị Nại dọc theo vịnh Mai Hương để đến làng chài xã Nhơn Hải. Từ đây bạn di chuyển bằng thuyền Hòn Khô giá dao động từ 200.000 VND - 300.000 VND.

Cung đường biển Hòn khô (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn đảo hoang sơ này chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Không nhiều cây cối xanh mát, Hòn Khô chủ yếu là đá, cát và biển mang nét hoang sơ đặc trưng. Ở đây bạn cũng có thể ngắm san hô và trải nghiệm lặn giữa biển xanh không thua kém gì Cù Lao Chàm. Người dân ở đây khá thưa thớt sinh sống bằng nghề đánh bắt hải sản cũng vì vậy ra Hòn Khô để thưởng thức hải sản vừa tươi vừa rẻ sẽ khiến bạn bị " nghiện " vấn vương không ngừng nhé.

3. Ghềnh Ráng

Nằm cách Quy Nhơn 2km tại bãi biển Hoàng Hậu, Ghềnh Ráng với quần thể các hang động và đá độc đáo thu hút mọi sự tìm tòi từ khách du lịch. Những hàng phi lao cùng với các ghềnh đá sẽ tạo cảm giác thoải mái, thư thái, thả hồn vào thiên nhiên của bạn đấy.

Ghềnh Ráng Quy Nhơn (Ảnh: Hà Thu)

4. Tháp Chăm

Tháp Chăm là biểu tượng của nền văn hóa Champa nằm trên mảnh đất võ Bình Định. Với những hoa văn, phù điêu bằng đá kì bí được trang trí trên các vòm cửa hay các bức phù điêu chạm khắc hình vũ nữ nhảy múa, tượng nữ thần Uma, tượng thần Bhama bằng đồng...bạn sẽ không khỏi rời mắt để khám phá đó.

(Ảnh: Đỗ Hữu Duy Khương)

5. Cù lao Xanh

Là một hòn đảo thuộc xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, Bình Định, Cù Lao Xanh quyến rũ như một hòn ngọc nơi biển xanh thanh vắng.

Dòng nước xanh trong nhìn xuống tận đấy, biển vắng êm dịu, thực sự lý tưởng cho những ai đam mê bộ môn lặn biển. Nếu đi theo nhóm, bạn có thể tổ chức BBQ trên biển với những món ăn như ốc vú nàng, cá thu, cá suốt và mực nháy...

6. Tháp Bánh Ít

Tháp Bánh Ít thuộc xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tháp nằm trên ngọn núi cao giữa hai nhánh sông Côn và sông Tân An, cạnh Cầu Gành, dọc theo Quốc lộ 1 A. Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km.

Tháp Bánh Ít là quần thể 4 tòa tháp nhìn từ xa trông giống chiếc bánh ít nên người dân nơi đây đặt tên là tháp Bánh Ít. Tháp Bánh Ít cao 22m, trên đỉnh tháp là tượng thần Siva được làm bằng đá, xung quanh tháp chính là ba tháp phụ, mang đậm kiến trúc Champa, được trang trí đẹp và có giá trị nghệ thuật cao.

V. Đặc sản Quy Nhơn

Đi đến đâu, bạn cũng cần thưởng thức những đặc sản nơi đó. Đến du lịch Quy Nhơn cũng vậy, đặc sản của Quy Nhơn cũng khá phổ biến với nhiều món ăn ngon, lạ.

1. Bánh bèo chén

Chỉ một chén bánh bèo nhỏ có thể gây "thương nhớ" đối với du khách gồm bánh bèo với sốt đậu tương và thịt băm thêm chút ớt mà hương vị ngon đến kì lạ.

2. Bánh xèo tôm chảy

Bạn sẽ khó mà quên được hương vị vủa bánh xèo giòn cùng với rau, xoái, lá hẹ...và chấm nước mắm mặn mặn cay cay.

3. Bánh hỏi cháo lòng

Cháo lòng kết hợp với lòng lợn và bánh hỏi mới lạ sẽ gây tò mò và thôi thúc bạn thưởng thức món ăn ngon ngọt lạ thường thế này.

4. Cá Ninja

Nghe tên thôi đã thấy thú vị , chắc hẳn bạn sẽ rất muốn thưởng thức món ăn lạ từ tên đến hương vị này. Ở đây, người ta om cá nên, miếng cá tròn mềm da béo trơn và mang vị ngọt khiến bạn cứ muốn ăn mãi.

5. Nem chả Quy Nhơn

Hội tụ đầy đủ vị ngọt thanh, chua giòn, chấm đượm mắm ớt the cay, chẳng trách nem chua tại đây được nhiều người yêu thích đến vậy.

Nem nướng trên bếp lửa dậy mùi béo, làm xiêu lòng những thực khách khó tính nhất.

Giá thành chỉ khoảng 50.000VNĐ cho 2 người. Bạn có thể tìm thấy món này trên đường Trần Bình Trọng nhé!

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tháng 6 chi tiết nhất dành riêng cho bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể để lại bình luận dưới bài viết để được PYS Travel tư vấn miễn phí nhé!

Tháng 6 về Quy Nhơn, thả hồn vào thiên nhiên, biển xanh, cát trắng, nắng vàng thôi!

Xem ngay >> Tour du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm

Hotline: 024 7307 5060

Thùy Trang

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM