Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Đảo hot nhất năm 2021

15/04/2021

Được bình chọn là một trong những hòn đảo đẹp nhất Châu Á, Côn Đảo đang dần trở thành một địa điểm du lịch thu hút rất đông khách du lịch trong và ngoài nước đến hàng năm. Khung cảnh thiên nhiên hữu tình, giao hòa sông núi cùng với nét đẹp bí ẩn, bình dị giăng mắc mãi trong lòng những người đã từng một lần đến nơi đây. Bạn đã từng thử cảm giác du lịch Côn Đảo 1 mình chưa?

I. Đến Côn Đảo bằng cách nào?

Hiện tại có 2 cách để di chuyển để du lịch Côn Đảo 1 mình là: tàu biển và máy bay.

  • Tàu biển: Tàu từ Vũng Tàu là tàu chậm, mất khoảng 12 tiếng để tới Côn Đảo. Nếu đi từ cảng Trần Đề – Sóc Trăng thì chỉ mất 2,5 tiếng là bạn đã đặt chân đến Côn Đảo.
  • Máy bay: Hiện có các chuyến bay từ TP.HCM, Hà Nội và Cần Thơ đến Côn Đảo.

Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển ra Côn Đảo. (Ảnh: Sưu tầm)

Riêng Tồ, đã chọn cách đi xe máy cho suốt chuyến du lịch Côn Đảo tự túc lần này.

Xuất phát từ Sài Gòn xuống TP. Sóc Trăng, sau đó tiếp tục di chuyển ra cảng Trần Đề để chuẩn bị lên tàu. Do có mang xe máy ra đảo, nên phải đến trước 1 tiếng để nhân viên ở cảng chuyển xe lên tàu. Bình thường các bạn chỉ cần đến trước 30 phút là được.

II. Di chuyển ở Côn Đảo như thế nào?

Ở Côn Đảo có xe điện, taxi hoặc xe 16 chỗ ngồi cho các bạn đi dạng gia đình. Ngoài ra, các bạn cũng có thể thuê xe máy giá từ 100.000 VND – 120.000 VND/ ngày để tha hồ vi vu trên đảo.

Lưu ý: Trên đảo chỉ có 2 cây xăng, nên chú ý đổ xăng đầy bình trước khi có chuyến đi ra xa trung tâm

>>Xem thêm: Tour Hà Nội - Côn Đảo - Hà Nội 3 ngày 2 đêm

III. Nhà nghỉ khách sạn tại Côn Đảo

Nhà khách Phi Yến điện thoại: 064.3830168, đây là một địa chỉ lâu năm nên nhà khách cũng xuống cấp nhiều. Giá phòng đơn là 350k/đêm, phòng đôi là 450k/đêm. Nhà khách này nằm ở vị trí thoáng đãng ngay đường Tôn Đức Thắng nhìn thẳng ra biển. Khuôn viên ở đây rộng nên cũng có cả quán ăn, bán cơm, mì, phở, hủ tíu…

 

Nhà nghỉ ở Côn Đảo. (Ảnh: Sưu tầm)

Nhà nghỉ Thanh Xuân điện thoại: 064.3830261. Chỉ cách Phi Yến vài căn nhà, cũng nằm trên đường Tôn Đức Thắng nhìn ra biển.

Khách sạn Thiện Tân điện thoại 064.3630123 0919888929. Khách sạn này nằm ngay cạnh Resort Côn Đảo Campin

IV. Những địa điểm nên đến ở Côn Đảo

Du lịch Côn Đảo một mình, bạn đừng quên ghé thăm những địa điểm dưới đây nha:

1. Hòn Bảy Cạnh

Hòn Bảy Cạnh nằm ở phía Đông Côn Đảo, có diện tích 683ha, gồm hai phần đảo nối liền với nhau bằng doi cát ở giữa gọi là Bãi Cát Lớn. Đây cũng là 1 trong 14 bãi đẻ trứng của rùa biển Côn Đảo và là bãi biển có số lượng rùa lên đẻ trứng nhiều nhất ở Côn Đảo. Trong mùa sinh sản (từ tháng 4 – 9 hàng năm), đêm ít nhất 1 – 2 cá thể, đêm nhiều có từ 20 – 30 cá thể rùa mẹ lên bãi làm tổ và đẻ trứng.

Ảnh: Quyên Phạm

2. Bãi Đầm Trầu

Được xem là bãi biển đẹp nhất Côn Đảo, bãi Đầm Trầu cách sân bay Cỏ Ống 12 km về phía Tây Bắc. Từ trung tâm thị trấn Côn Đảo, nếu đi xe máy hay ô tô bạn sẽ mất khoảng 30 phút là đến bãi Đầm Trầu. Nơi đây nổi tiếng với bờ cát trắng xốp mịn trải dài, rừng nguyên sinh với cây cối xanh tươi và những vách đá cheo leo với tạo hình độc đáo. Đến bãi Đầm Trầu, du khách có thể thoải mái tắm biển, thưởng ngoạn cảnh đẹp hay lặn ngắm san hô.

Ảnh: Siêu nhân

3. Bãi Suối Nóng

Bãi Suối Nóng là một bãi biển tuyệt đẹp ở Côn Đảo. Từ bãi Đầm Trầu, du khách có thể vượt một đoạn ngắn đường rừng để đến được bãi Suối Nóng. Nơi đây vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ và ít người biết đến với bãi cát trắng phẳng lì và một hệ sinh thái rừng ngập mặn hiếm có ở các hòn đảo khác.

Ảnh: Quyên Phạm

4. Vườn quốc gia Côn Đảo

Vườn Quốc gia Côn Đảo có diện tích gần 6.000ha trên cạn và 14.000ha vùng nước. Mối liên hệ của rạn san hô, thảm cỏ biển và rừng ngập mặn đã tạo nên một môi trường thuận lợi cho việc sinh sản, ươm giống và bảo tồn các loài sinh vật biển.



Ảnh: Sưu tầm

Hiện nay, Côn Đảo là vùng có nhiều rùa biển nhất ở Việt Nam, với hai loài thường gặp là đồi mồi và tráng đông. Có 17 bãi cát được ghi nhận là bãi đẻ của rùa, trong đó có đến 4 bãi được ghi nhận là có 1.000 rùa mẹ lên đẻ hàng năm.

>>Xem thêm: Tour Hà Nội - Hồ Chí Minh - Côn Đảo 3 ngày 2 đêm


5. Nhà tù Côn Đảo

Nhà tù Côn Đảo được xem là “địa ngục trần gian” thời chiến tranh chống Pháp, Mỹ. Hệ thống nhà tù này được người Pháp xây dựng để giam giữ những tù phạm đặc biệt nguy hiểm cho chế độ thực dân Pháp như: tù phạm chính trị, tử tù… Nơi đây thời Pháp thuộc đã giam giữ những nhân vật cộng sản và những người ái quốc chống lại chính phủ thuộc địa, và sau đó lại được Mỹ sử dụng để giam cầm tù binh trong cuộc chiến chống Mỹ.

 

Ảnh: Hải Chi

6. Bảo tàng Côn Đảo

Được khởi công xây dựng từ tháng 12/2009, bảo tàng Côn Đảo với tổng kinh phí trên 62 tỷ đồng, là công trình đầy ý nghĩa và là nơi gìn giữ các giá trị lịch sử, minh chứng cho thời kỳ bi tráng nhưng cũng rất đỗi hào hùng của dân tộc.



Ảnh: Quyên Phạm

Với gần 2.000 tư liệu, các hiện vật được trưng bày theo 4 chủ đề lớn gồm phản ánh các tội ác của chế độ thực dân và đế quốc; về tinh thần đấu tranh kiên cường, bất khuất của các chiến sỹ cách mạng và những người yêu nước Việt Nam trong suốt 113 năm; về sự phát triển của Côn Đảo ngày nay cũng như việc phát huy giá trị khu di tích lịch sử Côn Đảo như một di sản của dân tộc, giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng và nhân dân Việt Nam.

V. Ăn gì ở Côn Đảo

1. Cháo hàu

Cháo hàu là món ăn du khách thường truyền tai nhau nhất định phải thử khi đến Vũng Tàu nói chung và Côn Đảo nói riêng.

Ảnh: Sưu tầm



Nguyên liệu chính của một bát cháo hàu là gạo ngon, hạt tròn mẩy, thêm một chút gạo nếp để tạo độ đặc và sánh. Hàu tươi được đánh bắt từ biển, sau đó làm sạch, tẩm ướp gia vị và xào qua cho ngấm. Khi cháo chín, người nấu đổ hàu đã xào vào rồi nêm gia vị cho vừa ăn.

2. Ốc vú nàng

Loài ốc mang tên này bởi hình dáng giống với đôi gò bồng đảo của phụ nữ, đây là một trong những món ăn hấp dẫn nhất từ tên gọi cho đến hương vị. Ốc vú nàng có hình chóp nhọn thẳng, với thịt bên trong ốc trắng nõn và đầy đặn.



Ảnh: Sưu tầm

Ốc vú nàng dù được chế biến bằng cách nướng, luộc, xào hay làm gỏi… cũng đều hấp dẫn. Tuy nhiên theo nhiều du khách, ngon nhất vẫn là ốc vú nàng nướng mỡ hành. Đây là đặc sản nổi tiếng nên ở bất cứ nhà hàng nào bạn cũng có thể thưởng thức khi du lịch Côn Đảo 1 mình.

3. Cua mặt trăng

Ảnh: Sưu tầm


Cua mặt trăng là một loại cua có hình dáng kỳ lạ, trên lưng có nhiều đốm đỏ mà đậm pha màu hồng tươi. Nếu nhìn kỹ và biết liên tưởng, bạn sẽ thấy nó cũng gần giống với mặt trăng, có lẽ cũng chính vì vậy mà người ta đặt cho nó cái tên này.

Nếu chỉ có 1 mình, đừng ngần ngại mà không đến Côn Đảo nhé!

Xem ngay: Combo nghỉ dưỡng Hà Nội - Đà Nẵng - Côn Đảo 4 ngày 3 đêm

Hotline: 02473075060

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM