Sự đa dạng của nền văn hóa Ấn Độ là chất liệu cho du lịch tâm linh

16/12/2022

Lạc vào bức tranh về sự đa dạng của nền văn hóa Ấn Độ, du khách yêu du lịch tâm linh được thả lỏng tâm hồn, “sống chậm” lại và cảm nhận nhiều hơn.

Du lịch có thể chia thành nhiều loại hình. Phổ biến hiện nay vẫn là du lịch sinh thái hay du lịch cộng đồng. Tuy nhiên, du lịch tâm linh dạo gần đây đang được nhiều người hết sức hưởng ứng, đặc biệt là những bạn trẻ “sống chậm”, thích du lịch bằng mắt và bằng tim. Cho những bạn chưa biết, du lịch tín ngưỡng là một loại hình không chỉ dừng lại ở check in sống ảo, nó còn đáp ứng nhu cầu thờ tự, tín ngưỡng của khách tham quan.

Sự đa dạng của nền văn hóa Ấn Độ là một dấu hiệu của ngôn ngữ tâm linh, nơi mà các tôn giáo lớn như Phật giáo, Ấn Độ giáo… được khai sinh. Dưới đây sẽ là những nét đặc sắc đầy thú vị được tạo nên từ sự đạ dạng trong nền văn hóa Ấn Độ, cùng theo dõi nhé!

1. Kiến trúc độc đáo

1. Lối kiến trúc đặc biệt

Kì quan thiên nhiên thế giới Taj Mahal

Với những người đã từng đến Ấn Độ, những công trình nổi tiếng như Taj Mahal, Cung điện Mysore… sẽ khiến họ choáng ngợp. Lí do bởi vì lối kiến trúc phong phú ở các công trình này được thừa hưởng sâu sắc từ Hồi giáo, Phật giáo… Đây cũng là kết quả của một truyền thống hợp nhất mọi yếu tố văn hóa, tín ngưỡng của Ấn Độ.

2. Sự đa dạng của nền văn hóa Ấn Độ tạo nên miền đất của hội chợ và lễ hội

Kết quả hình ảnh cho lễ hội ấn độ

Lễ hội màu sắc Holi thường diễn ra vào mùa thu hằng năm

Nhắc đến du lịch “con tim” thì điều không thể thiếu khi tới bất kì đâu đó là hội chợ và những lễ hội truyền thống. Ở Ấn Độ, ít nhất ngày nào trong năm cũng một có hội chợ. Chính những phiên chợ chân phương và lễ hội truyền thống đã tạo nên sự phong phú đầy sắc màu cho người dân Ấn Độ. Một số địa điểm diễn ra các hội chợ “cực vui” tại Ấn Độ như: Hội chợ Pushkar ở Rajasthan, Hội chợ hàng thủ công Mela ở Surajkund, Hội chợ Holi ở Bắc Ấn Độ, Pongal ở Tamilnadu, Onam ở Kerela, Baisaki ở Punjab, Bihu ở Assam, các lễ hội nhảy múa ở Khajuraho và Mamallapuram, v.v.Lễ hội Pooram tại Kerala, Ấn Độ.

3. Đồ ăn nhiều gia vị và người dân ở đây chuộng đồ ngọt

3.Thực phẩm nhiều gia vị và đồ ngọt rất phổ biến ở Ấn Độ

Để mình chỉ cách ăn tại Ấn Độ cho các bạn trước nhé! Thường thì người Á Đông thường dung đũa để gắp thức ăn, người Tây Âu sẽ dùng dao và thìa. Trong khi đó người Ấn Độ lại dùng tay. Đừng vội cười! “ăn bốc” chính là một trong những đặc trưng tạo nên sự độc đáo thu hút khách du lịch tứ phương cho Ấn Độ đó.

Thêm một thông tin nữa, một nửa dân số Ấn Độ ăn chay nên người Ấn thường sẽ kiêng kị nhiều loại thịt. Ngược lại, đồ uống là món rất được ưa chuộng tại Ấn Độ, nhất là bia, gin tonic và whisky. Tuy nhiên người có đẳng cấp cao tại đây lại ít uống rượu và bữa ăn lại hạn chế dùng đồ có rượu. Cuối cùng, thực phẩm có nhiều gia vị và đồ ngọt hấp dẫn đang rất phổ biến tại Ấn Độ.

4.Trang phục truyền thống Ấn Độ

Trang phục truyền thống Ấn Độ là kết quả của sự kết hợp giữa nhiều yếu tố, bao gồm cả khí hậu. Các kiểu trang phục dân dã mà bạn nên thử mặc khi tới đây gồm sari truyền thống cho phụ nữ và dhoti truyền thống cho nam giới.

5. Văn hóa giao tiếp

6. Văn hóa giao Tiếp

Sự đa dạng của nền văn hóa Ấn Độ còn được thể hiện trong văn hóa giao tiếp. Cụ thể, nếu bạn bắt tay ai đó quá chặt tại Ấn Độ sẽ bị coi là thiếu lịch sự. Trong khi đó, tại Delhi, khi người dân chắp hai bàn tay lại như để trước ngực, đầu hơi cúi và nói: Namaste J thì được coi là rất tôn trọng đối phương. Ngoài ra, bạn tuyệt đối không chủ động bắt tay phụ nữ tại đây vì đối với họ, đó là một hành động khiếm nhã.

Theo nhận xét của nhiều người, Ấn Độ dân khá đa nghi và thường dò xét kĩ một ai đó dù chỉ là lần gặp mặt đầu. Họ có thể hỏi nhiều về gia đình, hôn nhân, thậm chí là tên vợ bạn nếu bạn đã kể cho họ trước đó.

6. Giờ giấc

Không biết đây có phải “hiện tượng giờ dây thun” tương tự như ở Việt Nam hay không, tuy nhiên, người Ấn Độ không coi trọng việc đúng giờ. Chuyện người Ấn Độ trễ hẹn với nhau một tiếng đồng hồ khá bình thường. Tuy nhiên, nếu tới đây, bạn vẫn nên thể hiện sự văn minh và tránh việc trễ giờ.

Trên đây là một số những thông tin thú vị về sự đa dạng của nền văn hóa Ấn Độ đầy bí ẩn. Nếu muốn một lần trải nghiệm du lịch tâm linh, bạn có thể lựa chọn Ấn Độ làm điểm đến để có thể trải nghiệm những món ăn đặc biệt, những lâu đài cổ kính, những nhà thờ linh thiêng và cả những câu chuyện thần thoại hấp dẫn…

 

 

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM