Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa xuân - Khi cánh phượng hoàng cắp mất trái tim người du khách

28/03/2023

Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa xuân không còn những cơn mưa tuyết bất chợt, thay vào đó là tiết trời thanh mát, dịu lành, nếp nhà rêu phong của trấn cổ nay hiện ra sau những ngày đông phủ kín bởi tuyết giá. Để rồi, giữa sức sống mãnh liệt của mùa xuân, cảnh sắc như toát lên vẻ đẹp đầy thi vị, lôi cuốn bao trái tim du khách tựa như cánh chim phượng hoàng kia, bỗng xà xuống mà cắp trái tim người ta đi mất.

Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa xuân là khi những cánh hoa anh đào bay trong gió, đậu nhẹ trên vai ai đang mải ngắm nhìn những con đường cổ, những nếp nhà xưa, trong tiết trời tươi mát của năm mới.

Một Phượng Hoàng Cổ Trấn thưa thớt khách du lịch nhưng lại tràn đầy nhựa sống làm bao người mê mẩn (Ảnh: ivy_luu.dl)

1. Không khí mùa xuân ở Phượng Hoàng cổ trấn

Mùa xuân, Phượng Hoàng vẫn còn sôi động, vui vẻ của những ngày Tết Nguyên Đán của người dân nơi đây, những câu đối đỏ, những xác pháo bay, tiếng cười đùa của trẻ em trong bộ áo mới, tiếng chào hỏi, chúc tụng những ngày xuân sang, cả không gian như chìm trong sức sống mới.


Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa xuân vẫn còn vấn vương những dư vị của Tết Nguyên Đán (Ảnh: Nguyễn Lan Hương)

Khác với mùa xuân, Phượng Hoàng Cổ Trấn những ngày tháng hè sang vốn cực đông đúc vào mùa cao điểm, cảnh đẹp nên thơ, thời tiết trong lành, mát mẻ thế nhưng lượng khách thì đủ sức làm choáng váng bất cứ ai. Vậy nên, nếu bạn mê Phượng Hoàng Cổ Trấn thì lựa chọn ghé thăm vào mùa xuân chắc chắn sẽ là một trải nghiệm rất khác, rất đặc biệt.


Mùa xuân, trấn cổ dịu dàng đến lạ (Ảnh: sưu tầm)

Cứ mỗi độ xuân về, Phượng Hoàng cổ trấn như được sống dậy bởi sự náo nhiệt sầm uất khi lượng khách du lịch ghé thăm ngày càng nhiều. Cái không khí xuân tươi vui ngập tràn những con ngõ, dãy phố, những căn nhà cổ, gia trang... 


Nhiều cặp đôi lựa chọn Phượng Hoàng Cổ Trán làm nơi chụp ảnh cưới (Ảnh: Napakachi Wedding)

Hoa đào bắt đầu nở, phảng phất mùa hồng nhẹ đâu đó ở hai bên sông Đà Giang. Những chồi non bắt đầu đâm chồi nảy lọc, xanh mơn mởn. Tiết trời bắt đầu ấm áp, những tia nắng ghé qua nhiều hơn.


Khung cảnh tràn đầy sức sống sau thời gian ngủ đông ở cổ trấn (Ảnh: sưu tầm)

Dọc bên bờ sông Đà Giang, những hàng cây đào màu hồng phấn khoe sắc rực rỡ đem đến cảnh sắc vô cùng tuyệt đẹp.


Phượng Hoàng cổ trấn rực rỡ ánh đèn khi màn đêm buông xuống (Ảnh: sưu tầm)

Khi màn đêm buông xuống, cả thị trấn chìm trong ánh đèn linh lung đa màu sắc của chiếc đèn lồng hết sức lộng lẫy, huyền ảo...

2. Làm gì khi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn mùa xuân

Mùa xuân, cổ trấn đặc biệt phù hợp dành cho những ai yêu thích không gian yên tĩnh, vắng lặng, yên bình.


Không gian nhẹ nhàng, tĩnh lặng vào mùa xuân ở cổ trấn (Ảnh: sưu tầm)

Hay chọn cho mình một khách sạn bên bờ Đà Giang, sáng cuộn mình trong chiếc chăn bông, chỉ cần mở toang cửa sổ ra là đã có thể ngắm nhìn cảnh sắc nên thơ, thi vị của trấn cổ ngàn năm. Thậm chí, chỉ cần một tách trà nóng, một bữa sáng nhẹ nhàng bên hiên nhà, ngắm nhìn cuộc sống của Trấn cổ cũng đủ để ta tận hưởng cuộc sống nơi đây rồi.

 
Lựa chọn một khách sạn kế bên dòng Đà Giang là lựa chọn hết sức tuyệt vời để tận hưởng trọn vẹn cuộc sống người dân bản địa (Ảnh: sưu tầm)

Trời đầu xuân còn hơn se lạnh, thế nhưng người dân nơi đây vẫn cặm cụi sinh hoạt, tiếng chày đập quần áo từ trời mới hé bình minh, tiếng ai kéo cá dọc bên bờ sông, văng vẳng bên tai tiếng người trèo đò, tiếng những cô gái Miêu nữ cất tiếng hát trong trẻo, vang vọng trong trong không gian.

 
Sáng sớm, vang vọng trong không gian là tiếng chày giã  quần áo mộc mạc, giản dị mà hết sức đáng yêu (Ảnh: Hoàng Nam)

Để rồi ta say mê, mải chạy theo cái nhịp sống bình dị, mộc mạc của người dân nơi đây đến khi nhận ra, cánh phượng hoàng kia đã đánh cắp trái tim từ lúc nào không hay.


Phượng Hoàng chìm trong màn sương bạc, mộng mị tựa tranh vẽ (Ảnh: Trâm Nguyễn)

Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa xuân là niềm sung sướng khi được ngồi bên nồi lẩu cá cay ấm nóng, cùng bạn bè hàn huyên câu chuyện, nhấp miếng nước lẩu cay cũng đủ làm ấm cái bụng, đã vô cùng trong cái lạnh còn vấn vương của mùa đông sót lại. Hay cầm trên tay bát đậu phụ thối nóng hổi, khói vẫn còn bốc lên nghi ngút, thử một miếng thôi là mê ngay rồi. …


Quây quần cùng nhau bên nồi lẩu cá cay đặc trưng ở Phượng Hoàng cổ trấn (Ảnh: sưu tầm)

Nhiều người lo ngại sang Phượng Hoàng Cổ Trấn sẽ gặp rào cản trong ngôn ngữ, ấy thế nhưng chính khi được lạc vào trấn cổ lắng nghe âm thanh riêng của tiếng địa phương mà không lẫn những tạp âm nào khác, ấy mới chính là lạc vào một trấn cổ thực sự, nơi thời gian đã trôi qua đi nhưng nét đẹp xưa cũ của nền văn hóa nơi đây vẫn được gìn giữ, nét đẹp ngàn năm vẫn chẳng đổi thay.


Người dân Naxi đáng yêu và hết sức mến khách (Ảnh: Hoàng Nam)

 

3. Những lưu ý khi đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn mùa xuân

- Thời tiết mùa xuân ấm áp, bạn có thể mang những bộ quần áo, váy nhẹ nhàng để tha hồ sống ảo. Nhưng vì thời tiết mới thay đổi, nhiệt độ giữa ngày và đêm có chút chênh lệch nên bạn hãy mang một chiếc áo khoác để có thể giữ ấm cơ thể khi đi dạo chơi buổi tối.

- Bạn cũng nên đổi tiền trước khi đến Phượng Hoàng cổ trấn, vì nếu đổi ở Trung Quốc thì tỉ giá khi đổi sẽ cao hơn ở Việt Nam và rất khó tìm chỗ để đổi. 

- Trung Quốc không dùng tiếng Anh, hầu như là dùng tiếng phổ thông, mà nếu không biết tiếng, bạn dùng cử chỉ để ra hiệu cũng được. Tải app Pleco (từ điển Trung có sẵn để tra từ, sau đó đưa cho người bản xứ nhìn thay cho việc diễn tả)

- Tải VPN để dùng facebook và viber, vì ở Trung Quốc chặn mạng quốc tế.

- Khi mua đồ ở Phượng Hoàng cổ trấn chắc chắn bạn phải mặc cả.

Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa xuân căng tràn trong nhựa sống, từ những mầm non, nhú mình khỏi cành cây thô ráp, đón bừng xuân sang, cho đến từng con đường đá, trong nếp nhà xưa, đến từng con phố nhỏ, tất cả bừng lên một sức sống tràn đầy đến khó tả, để rồi chỉ khi đến tận nơi, ta mới cảm được cái ngọt ngào, thi vị, và tươi mới tại trấn cổ ngàn năm.

Một số Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới hiện có ở PYS Travel:

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 6 ngày 5 đêm

Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour Phượng Hoàng Cố Trấn từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 5 ngày 4 đêm

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM