Top những đặc sản nên thử tại Bhutan

10/03/2020

Ẩm thực của Bhutan được làm chủ yếu từ thịt và đặc biệt quan trọng là các loại ớt. Ớt là nguyên liệu không thể thiếu trong hầu hết các món, nếu không có nó người Bhutan sẽ chẳng thấy ngon miệng khi ăn. Chúng ta hãy cùng khám phá top những đặc sản nên thử tại Bhutan xem có đúng là như vậy không nhé.

Ớt xanh tươi, ớt đỏ khô hoặc bột ớt đỏ, được dùng trong gần như mọi món ăn Bhutan. Từ người già đến trẻ nhỏ, ai ai cũng thích ăn vị cay nồng trong bữa ăn. Ngoài ra gạo cũng là món chính, bên cạnh một hoặc hai món thịt hoặc rau ăn kèm trong bữa ăn. Thịt heo, thịt bò và thịt gà là những loại thịt được ăn thường xuyên nhất. Rau thì có rau chân vịt, bí đỏ, củ cải, cà chua, hành, đậu xanh…

Ẩm thực Bhutan chịu ảnh hưởng từ các nước láng giềng, nhất là Trung Quốc, Tây Tạng và Ấn Độ, nhưng còn giữ được nét độc đáo riêng. Chẳng hạn như ít dầu mỡ hơn Trung Quốc, Ấn Độ và cay hơn hầu hết các món của Tây Tạng. Top những đặc sản nên thử tại Bhutan dưới đây sẽ chứng minh rõ ràng điều ấy.

Ema Datshi

bhutan-ema-datshi.jpg

Đây là món ăn vô cùng nổi tiếng và phổ biến nhất với khách du lịch Bhutan. Ema có nghĩa là ớt và datshi là phô mai trong tiếng Dzongkha. Bạn sẽ thấy nó trong từng bữa ăn khi ở Bhutan. Các loại ớt – có thể là ớt xanh còn tươi hay ớt đỏ phơi khô, được xắt ra và nấu với phô mai và thật nhiều bơ. Dù nguyên liệu chính chỉ gồm phô mai và ớt, nhưng chúng ta sẽ khó tìm ra hai đĩa ema datshi nào hoàn toàn giống nhau. Mỗi cách nấu lại có một kiểu nếm và gia vị riêng, một số món thì loãng, số khác thì sệt do nấu nhiều phô mai.

Kewa Datshi

bhutan-kewa-datshi.jpg

Kewa nghĩa là khoai tây, do đó kewa datshi là món gồm khoai tây và phô mai. Khoai tây thường được người Bhutan thái lát mỏng, sau đó hầm với phô mai và bơ. Đôi khi đầu bếp còn cho thêm một ít ớt và cà chua vào làm tăng hương vị món ăn.

Shamu Datshi

bhutan-shamu-datshi.jpg

Một món ăn nữa có phô mai nấu với rau củ là shamu datshi, gồm các loại nấm và phô mai. Giống như các món datshi khác ở quốc gia này, thực khách sẽ ăn kèm shamu datshi với cơm. Đến đây chắc khách du lịch Bhutan cũng đã nhận thấy, không thể nào đến quốc gia hạnh phúc nhất thế giới mà không ăn các món nấu chung với phô mai, thật nhiều phô mai. Datshi có lẽ là một trong những từ Bhutan đầu tiên chúng ta học được.

Juma

bhutan-juma.jpg

Đây là một loại xúc xích của người Bhutan được làm từ thịt, cơm và một số loại gia vị nhẹ khác. Khi nếm thử juma, hương vị đầu tiên gây ấn tượng với thực khách chính là vị của ớt sichuan. Món xúc xích này có lẽ với nhiều người sẽ có vị hơi nhạt nhưng lại cực kỳ giàu đạm.

Phaksha Paa

bhutan-phaksha-paa.jpg

Phaksha Paa là món thịt lợn nấu với ớt đỏ. Các lát thịt lợn được chiên lên với những quả ớt đỏ phơi khô và đôi khi là cả vài loại rau rừng. Kết quả là một món ăn Bhutan, ngon tuyệt khi dùng kèm cơm và các món datshi khác.

Bánh Khur-le

bhutan-khur-le.jpg

Loại bánh này là một món ăn sáng phổ biến tại Bhutan. Bánh khur-le được làm từ bột kiều mạch, lúa mì hoặc lúa mạch. Thức ẩm thực Bhutan này thường được dùng chung với những món ăn chính như Ema datshi và Shakam datshi... Du khách có thể tìm được khur-le ở hầu hết những khách hay nhà hàng trong thành phố.

Trà Suja

bhutan-tra-suja.jpg

Đây là loại thức uống truyền thống làm từ trà hái trên núi hay các thảo dược tự nhiên, bơ yak và muối. Nó có công dụng làm ấm cơ thể tuyệt vời trong mùa đông. Món trà bơ suja có mùi thơm của trà, vị béo của bơ và bị mặn của muối tăng thêm phần hấp dẫn. Khi du lịch Bhutan, chúng ta không thể bỏ qua thức uống này. Đến cả người Bhutan cũng rất yêu thích trà suja, nhất là vào những buổi sáng trời se se lạnh.

Hy vọng thông qua top những đặc sản nên thử tại Bhutan trên đây du khách đã bỏ túi cho mình được nhiều món ngon. Cơ hội du lịch cũng như thưởng thức ẩm thực Bhutan có khi chỉ đến một lần trong đời thôi nên bạn phải thỏa chí đấy.

>> XEM THÊM: Tour TP.HCM - Ấn Độ - Bhutan 6N6Đ (DELHI – AGRA – PARO - THIMPHU)

Hotline: 028.44 50 60 70

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn