Nên đi Mộc Châu hay Hà Giang - Kẻ mộng mơ nên chọn đi đâu mùa thu này?

21/10/2022

Đam mê khám phá miền núi phía Bắc Việt Nam sẽ khiến người ta ngày càng say mê, nhất là những ai đã trót dành cả tâm hồn cho vùng đất này. Vậy nên đi Mộc Châu hay Hà Giang, cùng PYS Travel tìm hiểu nhé.

Hà Giang và Mộc Châu chính là 2 điểm đến đẹp nhất ở miền Bắc mỗi độ thu về đông tới. Đây đều là nơi có cảnh núi rừng thảo nguyên rộng rãi và nên thơ, hành trình đi xa nhiều trải nghiệm, có nhiều món ăn lạ và độc đáo cùng nhiều điều không kể hết. Vậy nếu chỉ lựa chọn 1 điểm đến, nên đi đâu. Hãy đọc bài viết dưới đây, PYS Travel sẽ gỡ rối cho bạn nhé!

1. Mộc Châu là điểm đến với danh xưng Cao nguyên thơ mộng

Lạc lối giữa đồi chè Mộc Châu (Ảnh: PYS Travel)

Vẻ đẹp của Mộc Châu là những nông trường và đồng cỏ đẹp, phù sa màu mỡ. Nơi đây nổi bật tháng 10 có mùa hoa tam giác mạch nở rộ, nhưng khác với Hà Giang hoa tam giác mạch không được trồng trên các triền đồi, thung lũng mà được quy hoạch trồng thành các vườn, có thu phí để du khách checkin chụp ảnh.

Tháng 10 Mộc Châu bạt ngàn hoa cải vàng (Ảnh: PYS Travel)

Không hùng vĩ núi non như Hà Giang, không có những cung đường đèo hiếm trở nhưng Mộc Châu vẫn mang một vẻ đẹp rất riêng làm say đắm bao du khách khi ghé thăm. Trong đó nhất định phải kể đến vẻ đẹp của nhiều loài hoa nơi đây.

Không vàng rực cả góc trời như loài dã quỳ đầy kiêu hãnh, mùa hoa tam giác mạch ở Mộc Châu lại khoác lên Cao nguyên một chiếc áo mỏng, nhẹ nhàng, điểm chút hồng, trắng nhưng đầy quyến rũ, để rồi khiến cho trái tim của biết bao người du khách phải say mê mãi không thôi.

Mộc Châu cũng có hoa tam giác mạch rất đẹp (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra cuối tháng 10 là thời điểm Mộc Châu vào mùa hoa dã quỳ nở rộ rất đẹp. Từ đầu tháng 11 đến cuối tháng 12 là lúc mùa hoa cải trắng nở tinh khôi. Mùa này ngàn hoa đua sắc, hoa cải trắng trong trẻo, dịu dàng níu chân bao người du khách. Người ta rỉ tai nhau về với Mộc Châu để bắt trọn những khung cảnh thiên nhiên tuyệt diệu này. Còn bạn? Xem ngay kinh nghiệm du lịch mùa hoa cải trắng nhé. 

Khoảng trước và sau tết là thời điểm hoa mận hoa đào nở rộ trắng cả thung lũng, tập trung nhiều ở bản Nà Kha, bản Lóng Luông, bản Ba Phách,... 

Đắm mình trong thung lũng hoa mận trắng ở Mộc Châu (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

Ngoài mùa hoa nơi đây còn có nhiều điểm tham quan khác như đồi chè nông trường, đồi chè trái tim,Thác Dải Yếm, bản làng người Thái người Mông,...

Đừng quên rằng ngoài mùa hoa Mộc Châu còn có những đồi chè xanh ngút ngàn (Ảnh: PYS Travel)

Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 190km, phù hợp với khoảng thời gian tham quan 2 ngày 1 đêm, thích hợp với nhóm gia đình bạn bè muốn nghỉ ngơi, có con nhỏ, hay không có thời gian nghỉ để tham quan nhiều dài ngày. 

Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ, mộng mơ của Mộc Châu, hãy tham khảo tour du lịch của PYS Travel nhé.

Tour du lịch Mộc Châu Sơn La

2. Hà Giang là điểm đến với danh xưng cao nguyên đá hùng vĩ

Du lịch Hà Giang được nhắc đến nhiều với hoa tam giác mạch nở rộ từ tháng 10-12 hàng năm, tuy nhiên vẻ đẹp của Hà Giang là ở sự hùng vĩ của cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú nơi địa đầu Tổ quốc, dinh thự vua Mèo...

Tháng 10 nơi đây còn vào mùa cúc cam nở trên đá tai mèo (Ảnh: sưu tầm)

Nhưng sự thật Hà Giang nổi tiếng bởi nhiều điểm đến thú vị. Như là Nhà của Pao - Bối cảnh trong nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng.

Nhà của Pao (Ảnh: PYS Travel)

Kỳ quan thứ ba với danh xưng “Mỏm tột Bắc” hay mỏm Lũng Cú tột Bắc, chính là chữ của nhà văn, nhà xảo thủ ngôn từ Nguyễn Tuân để chỉ Cột cờ Lũng Cú. Đây cũng chính là điểm cực Bắc, “nơi bắt đầu nét vẽ đầu tiên của bản đồ Tổ quốc”. Chinh phục Lũng Cú đã trở thành một phần không thể thiếu khi du lịch Lũng Cú Hà Giang.

Checkin cột cờ Lũng Cú - Điểm cực Bắc tổ quốc (Ảnh: PYS Travel)

Đèo Mã Pí Lèng Hà Giang là một trong “tứ đại đỉnh đèo” vô cùng hiểm trở tại Việt Nam. Đèo Mã Pí Lèng có chiều dài khoảng 20 km và nằm ở độ cao khoảng 1200m so với mực nước biển. Mã Pí Lèng đóng vai trò là cung đường chính nối liền thành phố Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc. Mã Pí Lèng đóng vai trò là cung đường chính nối liền thành phố Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc. Đến du lịch đèo Mã Pí Lèng, các bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng một khung cảnh thiên nhiên núi non hùng vỹ tuyệt đẹp.

Chinh phục Mã Pì Lèng - Một trong tứ đại đỉnh đèo miền Bắc (Ảnh: PYS Travel)

Cùng với cảnh núi non hùng vĩ, những con đường hiểm trở thì tam giác mạch đã trở thành cảm hứng thu hút nhiều du khách đến với vùng cao Hà Giang. Không chỉ du khách trong nước, những bạn trẻ mê khám phá những cung đường hiểm trở, quanh co nhưng đầy hùng vĩ của Hà Giang, mà những du khách quốc tế cũng tìm đến với Hà Giang, thích thú với vẻ đẹp đầy kì diệu của loài hoa bình dị này. Không chỉ vậy, những rừng hoa tam giác mạch, phủ kín đất trời Hà Giang còn khiến cho bao nhà nhiếp ảnh mê mẩn bởi vẻ đẹp bình dị mà cũng hết sức lãng mạn của cánh đồng hoa tam giác mạch giữa núi rừng Hà Giang hùng vĩ.

Hoa tam giác mạch, một đặc trưng không thể thiếu khi nhắc tới Hà Giang - Ảnh: PYS Travel

Hoa tam giác mạch Hà Giang được trồng thành thung lũng, nở nhiều ở Xín Mần, Lũng Cú, Đồng Văn, Quản Bạ và Mèo Vạc.Thời điểm này trên mọi nẻo đường hoa đều bung nở rực rỡ khá đẹp. Điều đặc biệt là mùa xuân Hà Giang có nhiều hoa đào hơn hoa mận, hoa đào cũng nở đẹp hơn Mộc Châu và nở muộn hơn, khoảng sau một tháng.

Tháng 12 dương lịch là mua hoa cải vàng trên cao nguyên đá (Ảnh: sưu tầm)

Đến Hà Giang vào những ngày đông lạnh giá, du khách sẽ ấn tượng với sắc vàng rực rỡ của những bông hoa cải vàng trên mảnh đất cao nguyên. Những bông hoa cải tuy nhỏ nhắn, mong manh nhưng đầy kiên cường vươn lên khoe sắc rực rỡ nơi cao nguyên Hà Giang sỏi đá khô cằn.

Sắc vàng của hoa cải có mặt tại khắp mọi nơi. Từ dọc đường từ Cổng Trời – Quản Bạ đến thị trấn Đồng Văn hay phía sau chợ cổ, thị trấn Tam Sơn – Quản Bạ, Quyết Tiến – Quản Bạ, Sủng Là – Đồng Văn. Đâu đâu cũng tràn ngập sắc hoa cải rực rỡ. Những cánh đồng hoa cải rộng mênh mông không chỉ để ngắm mà còn làm nền cho những bức chân dung độc đáo thể hiện cho tâm hồn chân chất hồn nhiên của con người nơi đây.

Tháng 2- 3 dương lịch hàng năm là mùa Hà Giang hoa đào phai nở rộ (Ảnh: sưu tầm)

Không chỉ được biết đến với mùa hoa tam giác mạch hay hoa cải vàng mà Hà Giang mùa hoa đào nở gần đây cũng đang được rất nhiều người lựa chọn bởi vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ mỗi độ Tết đến, xuân về. Hà Giang vốn dĩ mùa nào cũng đẹp nhưng những ngày xuân, vẻ đẹp của mảnh đất địa đầu Tổ quốc này được tô điểm bằng màu sắc mộng mơ của hoa đào. Đến Hà Giang thời điểm này, du khách mới cảm nhận rõ nét đẹp hoang sơ của cao nguyên đá kết hợp hài hòa với sự thơ mộng của những cánh đào màu hồng thắm.

Từ Hà Nội đi Hà Giang khoảng gần 400km, thích hợp với các chuyến du lịch về miền cực bắc Tổ quốc để khám phá hết các điểm đến nổi bật. Và nhớ lưu ý những kinh nghiệm du lịch Hà Giang này nhé!

Muốn thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của Hà Giang hãy tham khảo một số tour du lịch Hà Giang của PYS Travel ngay sau đây nhé.

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn