Rời bỏ đô thị tấp nập, có một Pù Luông thanh bình đang chờ đón được khám phá

08/05/2021

    Tạm quên đi những áp lực công việc và cuộc sống bon chen, gò bó, PYS Travel tháng 5 này muốn giới thiệu với du khách một vùng đất thiên nhiên hoang sơ một miền núi rừng, Pù Luông Thanh Hóa - khu bảo tồn thiên nhiên nằm phía tây bắc tỉnh Thanh Hóa, cách vườn quốc gia Cúc Phương 25km, được nối liền với phần đuôi của vườn quốc gia Cúc Phương bằng hai dãy núi đá vôi màu xám chạy song song.

     

    Pù Luông Thanh Hóa là địa điểm rất đáng bỏ thời gian để thưởng ngoạn (Ảnh: Cẩm Hằng)

    TẬN HƯỞNG CHUYẾN ĐI PÙ LUÔNG THANH HÓA 2 NGÀY 1 ĐÊM CÙNG PYS


    Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông thuộc địa phận các huyện Bá Thước và Quan Hóa, nằm ở phía tây bắc tỉnh Thanh Hóa, Việt Nam, cách thành phố Thanh Hóa 130km về phía tây bắc. Rừng nguyên sinh tại khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông là loại rừng kín nhiệt đới, diện tích hơn 17000 ha cùng hệ động thực vật phong phú, được ví như là một khu vườn giữa không trung, ẩn hiện trong sương mờ với đỉnh cao 1700m (tại xã Thanh Sơn).

    Đến Pù Luông để đắm mình vào không gian xanh mát một màu cây cỏ (Nguồn ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang)

    Du lịch Pù Luông thời gian nào là thích hợp?

    Khí hậu ở Pù Luông khá dễ chịu kể cả khi đang ở trong tiết trời mùa hè bởi địa hình cao với màu xanh của rừng nguyên sinh bao phủ. Tuy nhiên, du khách hãy chú ý khung thời gian thích hợp nhất để sắp xếp chuyến đi khám phá của mình được trọn vẹn và tuyệt vời nhất.

    Cuối tháng 5 đầu tháng 6 là thời điểm bắt đầu vụ lúa mới, đến Pù Luông lúc này sẽ được trải nghiệm đứng giữa cánh đồng xanh mướt đầy yên bình và thích mắt.

    Cánh đồng lúa xanh mướt trải dài bất tận tạo cảm giác bình yên cho ai đến thăm (Ảnh: Việt Lê Nho)

    Tháng 9 và tháng 10 là khi du khách bắt đồ đổ về nhiều hơn bởi niềm yêu thích được ngắm mùa lúa chín, khi tất cả các khu ruộng bậc thang bên sườn đồi chuyển sang màu vàng rực rỡ tạo thành bức tranh đầy trù phú, đẹp chẳng kém mùa lúa chín ở Hoàng Su Phì.

    Lúa nếp nương vàng óng đưa hương say đắm lòng người (Ảnh: Cẩm Hằng)

    Lên Pù Luông Thanh Hóa có gì đẹp?

    Bản Hiêu - Thác Hiêu

    “Hiêu” trong tiếng Thái có nghĩa là mỏm đất chênh vênh, nhô ra đúng với địa thể Bản Hiêu và Thác Hiêu đang tọa lạc. Bản Hiêu là bản của người Thái nằm bên bờ suối Hiêu bắt nguồn từ đỉnh Pù Luông, cả khúc suối chưa đầy 1 cây số nhưng có đến tận năm thác, xen lẫn giữa núi rừng, làng bản và khói sương bảng lảng tạo thành bức tranh thủy mặc say mê lòng người.

    Bản Kho Mường

    Trên đỉnh cao của dãy núi Pù Luông hùng bĩ là một thung lũng nguyên sơ rất đỗi thơ mộng. Bản Kho Mường thuộc xã Thanh Sơn, huyện Bá Thước của người Thái trắng. Bản nằm sâu trong vùng lõi của Khu bảo tồn thiên nhiên Quốc Gia Pù Luông và cách biệt với các bản khác trong vùng nên chặng đường đến đây cũng là không dễ chinh phục.

    Bản Báng

    Bản có nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên phong phú, đa dạng, cảnh quan đẹp, trù phú và nhiều tài nguyên du lịch nhân văn đậm đà bản sắc văn hóa. Đến với bản Báng, du khách trải nghiệm nếp sống sinh hoạt của người dân trong bản, khám phá hệ sinh thái phong phú của rừng Pù Luông. Đây là địa điểm rất ấn tượng cần thêm ngay vào lịch trình Pù Luông cho những ai chưa biết đến nơi này.

    Thăm bản Báng trong chuyến hành trình Pù Luông Thanh Hóa 2 ngày 1 đêm cùng PYS.

    Pù Luông là điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho những ngày đầu hè oi ả (Ảnh: Cẩm Hằng)

    Thiên nhiên trong trẻo, yên bình ở Bình Liêu (Ảnh: Việt Lê Nho)

    Ăn gì ở Pù Luông

    Lợn cỏ nướng

    Lợn được nuôi thả rông cho ăn rau rừng và uống nước suối để thịt có độ săn chắc và thơm ngon. Khi muốn ăn, thịt được pha ra cho vào nồi luộc trên bếp củi ở nhiệt độ vừa phải. Khi thịt vừa chín tới đem thái mỏng bày lên lá chuối rừng tươi xanh. Khi ăn chấm với muối rang và hạt dổi nướng giã nhỏ. Món ăn sẽ giữ được độ ngọt của thịt, giòn của mỡ và bì hòa với mùi thơm của lá chuối, hạt dổi, vị đậm đà của muối rang.

    Vịt Cổ Lũng

    Đến Bá Thước ở bản Long, Cổ Lũng, du khách biết đến món đặc sản thịt vịt Cổ Lũng trứ danh, đặc sản quý của miền sơn cước. Là giống vịt thuần chủng, vịt Cổ Lũng mãi giữ được tiếng thơm ngon hấp dẫn. Vịt Cổ Lũng có tiếng còn do cách chế biến của đồng bào dân tộc ở Cổ Lũng. Con vịt nướng xoay tròn đều nhờ thanh trúc khéo léo xuyên dọc thân. Thịt vịt 

    Gà đồi

    Gà được người dân nuôi thả tự nhiên, chạy rông và ăn thóc nên thịt gà rất thơm và ngọt.  Gà loại này đem luộc rồi ăn lúc còn nóng, chấm cùng các loại gia vị của người dân địa phương thì ngon tuyệt vời. Ngoài ra, cùng với cách tẩm ướp các gia vị truyền thống của người Thái, món gà nướng sẽ để lại những ấn tượng cho bất kỳ thực khách nào.

    Pù Luông mùa lúa mùa mây chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ (Ảnh: Cẩm Hằng)

    Bạn còn chần chờ gì mà chưa khám phá Pù Luông mùa lúa mùa mây 

    Tham khảo ngay: Tour Hà Nội - Pù Luông tại đây

    HOTLINE: 024.73 07 50 60

     

     

    Tour nổi bật được gợi ý

    Các tin liên quan

      Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

      Có thể bạn quan tâm

      Đăng ký nhận ưu đãi

      Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn