Nô nức kéo nhau về Hà Giang chiêm ngưỡng hoa cải mèo vàng óng ả

09/01/2023

Những ngày xuân tháng 2, khi hoa cải Mộc Châu đã dần tàn, những người lữ khách yêu hoa lại kéo nhau đến Hà Giang, đón một mùa hoa cải đem sắc vàng rực rỡ khắp miền cao nguyên đá.

Hà Giang mùa hoa cải vàng thu hút du khách bởi vẻ mộc mạc, chân phương nhưng không kém phần hấp dẫn. Những bông hoa mang sắc vàng rực rỡ, như xua tan tiết trời giá lạnh, khiến miền cao nguyên đá như trở thành cõi thơ.

hoa-cai-vang-ha-giang-pys-travel-1

hoa-cai-vang-ha-giang-pys-travel-2

Hoa cải vàng Hà Giang trồng không tập trung và nhiều như ở Hòa Đức, Gia Lâm (Hà Nội) nhưng chẳng hề gì, bởi chỉ riêng sắc hoa đó cũng đủ để níu chân người lữ khách đứng ngắm nhìn hồi lâu. Tuyệt nhất là khi nắng chiếu vàng rải từng vệt ngọt lịm như mật ong xuống cánh đồng hoa cải, làm óng lên một màu vàng tinh khôi khiến ta chẳng thể thốt lên lời.

Thời điểm ngắm hoa cải vàng Hà Giang

Hoa cải vàng Hà Giang nở rực rỡ nhất vào khoảng cuối tháng 1, đầu tháng 2. Chính vì vậy, đây là thời điểm lý tưởng nhất để du khách ghé thăm mảnh đất địa đầu Tổ quốc, lưu giữ cho mình những khoảnh khắc đẹp tại bên cánh đồng hoa.

hoa-cai-vang-ha-giang-pys-travel-3

Bên cạnh đó, cao nguyên đá mùa này còn có thêm hoa cải trắng. Không giống như sắc trắng tinh khôi của hoa cải Mộc Châu, cải Hà Giang mang sắc trắng điểm gân tia màu tím, cánh hoa dày, tròn đầu, sờ vào rất mịn và mềm.

hoa-cai-vang-ha-giang-pys-travel-4

Khi những cánh đồng hoa cải trắng tại Mộc Châu đã lụi tàn, khiến nhiều người tiếc nuối, thì việc bắt gặp hoa cải tráng tại Hà Giang khiến nhiều người đặc biệt thích thú, coi đây như ‘của hiếm’ tại vùng cao nguyên đá.

Hoa cải vàng Hà Giang nở nhiều ở đâu?

Người ta có thể bắt gặp hoa cải vàng tại dọc đường từ Cổng Trời Quản Bạ đến Đồng Văn. Cụ thể là ở phía sau chợ cổ - thị trấn Đồng Văn, thị trấn Tam Sơn – Quản Bạ, Quyết Tiến – Quản Bạ, Sủng Là – Đồng Văn.

hoa-cai-vang-ha-giang-pys-travel-8


hoa-cai-vang-ha-giang-pys-travel-6

Tuy nhiên, theo những phượt thủ ‘lão làng’, hoa cải tại xã Quyết Tiến và Sủng Là nở đẹp nhất. Nếu du khách có nhu cầu chụp ảnh, có thể tìm đến hai địa điểm này để có những bức hình tuyệt đẹp sau chuyến hành trình. 

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM