Đồi chè Mộc Châu có gì mà giới trẻ rần rần kéo đến check-in thế?

03/09/2020

Không quá xa Hà Nội đến hàng nghìn cây số, đồi chè Mộc Châu là địa điểm vô cùng lý tưởng để chụp ảnh, vui chơi, trải nghiệm và đặc biệt là trốn cái nắng nóng oi bức ở Hà Nội vào những dịp cuối tuần. Nơi này quả thực đã được quá nhiều bước chân xê dịch dành cho những ưu ái đặc biệt, dù chỉ mới nhìn qua ảnh lần đầu.

Lạc bước trong những miền đồi chè xanh bát ngát?

Bạn sẽ bị choáng ngợp bởi màu xanh mướt, ngút ngàn và bất tận của những cây chè nhỏ bé, được trồng theo từng hàng, san sát nhau và bám theo triền đồi thoai thoải. Đứng từ xa, bạn sẽ thấy lấp ló con đường đất thô sơ chạy vòng xoáy giữa các luống chè, tựa như một “chú rắn” dài ngoằng ngoẵng đang uốn mình len lỏi để cố gắng leo lên đến đỉnh đồi chè.

Đồi chè Mộc Châu quyến rũ dưới nắng vàng (ảnh: Trần Thu Hiền)

Tạo dáng ở đồi chè Mộc Châu (ảnh: Trần Thu Hiền)

Lãng mạn với đồi chè Mộc Châu biết "làm dáng"?

Hiếm có đồi chè nào lại biết cách "làm dáng" như đồi chè Mộc châu, từ đồi chè hình chữ S đầy tự hào tượng trưng cho đất nước Việt Nam cho đến những đồi chè hình trái tim khiến bất kỳ ai cũng phải tan chảy khi ngắm nhìn tận mắt.

Những đồi chè xanh mướt đang chờ đón bạn đến khám phá (Ảnh: PYS Travel) 

Ba đồi chè hình trái tim quyến rũ và được lòng du khách nhất phải kể đến, bao gồm: Đồi chè trái tim Đài Loan, Đồi chè trái tim Tân Lập – Mộc Sương, Đồi chè trái tim Tân Lập 3. Đặc biệt, mỗi đồi chè đều mang một vẻ đẹp riêng biệt, buộc đôi chân mê xê dịch nào cũng đồng ý “tự nguyện” vượt qua những quãng đường quanh co để tới đây cho bằng được.

Đồi chè hình trái tim Mộc Châu luôn được các cặp đôi ưa thích (Ảnh: PYS Travel)

Hơn nữa, đồi chè Mộc Châu cũng là “cái tên vàng” cho những bộ ảnh cưới lung linh, huyền ảo của nhiều cặp đôi uyên ương từ phương xa. Với nền xanh lá chủ đạo, cùng sự hòa hợp khéo léo của ánh nắng vàng và màu trời, màu mây huyền ảo, chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh cưới vừa đẹp, vừa lãng mạn vô cùng mà không quá nhàm chán như nhiều địa điểm chụp quen thuộc khác.

Rất nhiều bộ ảnh cưới lung linh được chụp tại vùng đất thảo nguyên này (Ảnh: PYS Travel)

(Ảnh: PYS Travel)

Trải nghiệm thú vị nên thử ít nhất một lần?

Nếu đã đặt chân tới vùng đất thảo nguyên xinh đẹp thì bạn không nên bỏ lỡ những trải nghiệm thú vị sau:

Đó là hóa thân vào những cô gái/chàng trai dân tộc vùng cao qua những chiếc váy/bộ quần áo thổ cẩm đặc trưng của đồng bào dân tộc nơi đây. Bạn có thể thuê thêm mũ, thêm ô rồi lang thang trong những miền chè bát ngát là đã yên tâm có ngay bộ ảnh sống ảo tại Mộc Châu miễn chê rồi.

Những bộ trang phục dân tộc bạn nên thử khi đến với Mộc Châu (Ảnh: PYS Travel)

Địa điểm tham quan lý tưởng của nhiều bạn trẻ (Ảnh: PYS Travel)

Đồi chè xanh ngắt đẹp như mộng, gây ấn tượng trong lòng bao du khách. (Ảnh: PYS Travel)

Đó là ngắm nhìn những cô, những bác nông dân đang cặm cúi hái chè. Hình ảnh bóng lưng đổ dài trên mặt đất dưới cái nắng ban trưa, hay giọt mồ hơi dù tuôn rơi lã chã nhưng nụ cười thì luôn thường trực trên khuôn mặt họ sẽ là kỉ niệm khó quên trong chuyến hành trình du lịch Mộc Châu của bạn. Thậm chí, bạn có thể cùng hái những lá chè non, xanh mơn mởn cùng với những người nông dân thân thiện, ấm áp nơi đây.

Thử hái chè giống các cô, các chị vùng cao (Ảnh: PYS Travel)

Bạn đang có ý định đi Mộc Châu sắp tới?

XEM NGAY:Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm của PYS Travel

HOTLINE: 024.7307.5060

Hoài Thu

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM