Những góc ảnh ở Mã Pì Lèng, Hà Giang khiến bạn "đứng hình"

24/08/2020

Mời các bạn cùng PYS Travel chiêm ngưỡng những góc ảnh ở Mã Pì Lèng, Hà Giang khiến bạn "đứng hình"

Đường Hạnh Phúc được hàng vạn thanh niên xung phong thuộc 16 dân tộc của 8 tỉnh miền Bắc Việt Nam làm trong 6 năm (1959 - 1965) với trên 2 triệu lượt ngày công lao động, trong đó riêng đoạn đèo Mã Pí Lèng Hà Giang được các thanh niên trong đội cảm tử treo mình trên vách núi lấn từng cm để làm trong 11 tháng.

ha-giang-pys-travel001

Con đường Hạnh Phúc - điểm đến quen thuộc khi đến với Hà Giang (Ảnh ngồn Cao Anh Tuấn)

Cảnh quan khu vực này lởm chởm đá dựng, trong đó vực sâu sông Nho Quế như xẻ đôi một bên là đỉnh Mã Pì Lèng và một bên là Săm Pun - nơi có cột mốc biên giới và cửa khẩu thông thương từ Xín Cái sang Điền Bồng, Trung Quốc. Các học giả Pháp, từ cả trăm năm trước, đã gọi đỉnh Mã Pì Lèng nói riêng và Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn nói chung là một "Tượng đài Địa chất" mang tầm quốc tế. Đi trên đèo Mã Pì Lèng nhìn xuống vực sâu, con sông Nho Quế chỉ bé như một sợi chỉ. Nhìn thế thôi, mà muốn xuống đến bờ sông, muốn vẫy vùng trong nước sông Nho Quế phải mất đến hơn một ngày đường.

ha-giang-pys-travel008

Ngắm nhìn từ trên cao sông Nho Quế (Ảnh nguồn PYS Travel)

Sau khi hoàn thành, đèo Mã Pì Lèng - với 9 khoanh uốn khúc bên vách đá dựng đứng bên vực thẳm hun hút - tuy không dài nhưng là con đèo hiểm trở ở vùng núi biên viễn phía Bắc, ngang ngửa với đèo Hoàng Liên Sơn phía Lào Cai - Lai Châu, tuy độ cao đỉnh đèo không bằng bên dãy Hoàng Liên.

ha-giang-pys-travel007

Đây là góc chụp yêu thích của nhiều bạn trẻ khi đến với Hà Giang (Ảnh nguồn PYS Travel)

Cung đường đèo ban đầu được mở chỉ đủ rộng chỗ cho người đi bộ và xe ngựa thồ, về sau được mở rộng hơn cho ô tô, nhưng vẫn rất nguy hiểm vì những đoạn cua tay áo, hai xe ngược chiều rất khó tránh nhau. Cung đường đèo Mã Pì Lèng đã trở thành một kỳ tích mà nhiều người ví như một "Vạn Lý Trường Thành" của Việt Nam hay "Kim Tự Tháp" của người Mông cao nguyên Đồng Văn và các dân tộc anh em kết đoàn xuôi ngược. Trên đỉnh đèo được đặt một tấm bia đá ghi lại những dấu ấn xây dựng đường đèo. Đây cũng là nơi tưởng nhớ những người đã hy sinh, góp cả tính mạng mình làm nên con đường Hạnh Phúc.

ha-giang-pys-travel003

Trải nghiệm cảm giác trên vách đá chênh vênh (Ảnh nguồn PYS Travel)

Ngày 16 tháng 11 năm 2009, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quyết định xếp khu vực đèo Mã Pì Lèng Hà Giang là danh lam thắng cảnh quốc gia. Theo đó, danh lam thắng cảnh Mã Pì Lèng bao gồm: đèo Mã Pì Lèng được coi là khu vực di sản đặc sắc về địa chất và cảnh quan; khu vực đỉnh đèo được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam; hẻm vực sông Nho Quế là một trong những thung lũng kiến tạo địa chất độc nhất vô nhị ở Việt Nam.

Mời các bạn cùng PYS Travel chiêm ngưỡng những góc ảnh ở Mã Pì Lèng, Hà Giang khiến bạn "đứng hình":

hà-giang-pys-travel006

Dang tay ôm trọn núi rừng Tổ quốc (Ảnh nguồn PYS Travel)

ha-giang-pys-travel011

Điểm đến thỏa những đam mê tuổi trẻ

_TBT2585

Nhìn từ trên cao sông Nho Quế thật yên bình (Ảnh nguồn PYS Travel)

HA GIANG (342)

Cái nôi của những shot hình so deep (Ảnh nguồn PYS Travel)

Mã Pì Lèng địa điểm gây hiếu kì dành cho du khách khi đi ngang qua đây. (Ảnh: Tí Lầu)

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Chanh Bubble

Theo laocai.gv.vn

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn