PYS Travel tham gia sự kiện "Roadshow Odisha" Ấn Độ tại Hà Nội

30/07/2023

Sau chuyến bay trực tiếp với Thái Lan vào ngày 26/07 với chiến dịch quảng bá du lịch quốc tế tại Bangkok, Odisha Tourism đã tới Việt Nam vào ngày 28/07. Chính quyền và doanh nghiệp bang Odisha (Ấn Độ) phối hợp với phía Việt Nam để tiếp tục tổ chức chương trình quảng bá du lịch và phát động thị trường tại Hà Nội.

ODISHA TOURISM INTERNATIONAL ROADSHOW 2023 thuộc chuỗi chiến dịch quảng bá Du lịch Quốc tế của Odisha Tourism, có đơn vị tổ chức là Bộ Du lịch, Chính phủ Odisha và Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (FICCI) vô cùng uy tín, chuyên nghiệp, sự kiện "Roadshow Odisha" Ấn Độ tại Hà Nội đã diễn ra thành công tốt đẹp. PYS Travel vô cùng may mắn khi là một trong những nhà điều hành du lịch và lữ hành được tham gia sự kiện quan trọng này với đại diện là bà Nguyễn Thị Việt Anh- Phó giám đốc.

bà nguyễn thị việt anh tham gia odisha tourism
Đại diện PYS Travel cùng ban tổ chức

Du lịch ở Odisha là một trong những đóng góp chính cho nền kinh tế Odisha , Ấn Độ, với bờ biển dài 500 km (310 dặm), núi, hồ, đa dạng sinh học tự nhiên và sông ngòi. 

Odisha là cái nôi của Kim cương thừa hay Mật tông hay Phật giáo bí truyền. Tam giác kim cương của Odisha bao gồm ba địa điểm Phật giáo rất quan trọng, đó là Ratnagiri (Đồi đá quý), Udaygiri (Đồi Mặt trời mọc) và Lalitgiri (Đồi đỏ thẫm). Ratnagiri Mahavihara là một trung tâm quan trọng của Phật giáo Mật tông. Các địa điểm thuộc về giáo phái Phật giáo Vajyarajyan, thường được gọi là Cỗ xe kim cương, và do đó có tên là Tam giác kim cương. + Odisha có nhiều Di sản Thế giới về du lịch và ý nghĩa tôn giáo như Đền Konark Sun (Di sản Thế giới của UNESCO), Lalitgiri, Ekamra Kshetra-Bhubaneshwar, Đền Mukteshwara, Bảo tháp Dhauli Shanti, Sắc lệnh Đá Ashoka, Dhabaleswar và Đền Bahirangeshwar.


Odisha là cái nôi của Kim cương thừa hay Mật tông Phật giáo

Odisha có cuộc sống bộ lạc hấp dẫn, vô số hình thức khiêu vũ, âm nhạc và nghi lễ nổi bật của bang. Trong sự kiện, bang Odisha được nhấn mạnh với sự sở hữu chiều sâu văn hóa  với các lễ hội cùng nhiều di tích Phật giáo nên phù hợp cho tour du lịch hành hương. Theo đó, đã có các đoàn khách Việt Nam đến Odisha và ấn tượng về phong cảnh, ẩm thực, con người nơi đây, không chỉ là điểm hành hương, bang Odisha còn phong cảnh thiên nhiên hùng vỹ với các hồ nước, rừng, biển... 

Giám đốc Du lịch Shri Sachin Ramchandra Jadhav đã trình bày về các sáng kiến ​​của Du lịch Odisha kết hợp lịch sử, văn hóa và di sản thiên nhiên phong phú của Odisha với các sản phẩm du lịch bền vững đang thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Làm nổi bật mối liên hệ hàng hải của Odisha với Việt Nam, ông ấy đã đề cập đến các sản phẩm du lịch khác nhau mà Odisha cung cấp để thu hút khách du lịch Thái Việt Nam. 

Giám đốc Sở Du lịch bang Odisha khẳng định bang Odisha là một điểm đến rất sạch và an toàn, cũng là một trong những nơi tại Ấn Độ có rất nhiều điểm tham quan du lịch miễn phí và nổi tiếng. Địa phương này đang xây dựng thương hiệu "Một bang, nhiều trải nghiệm" với các hoạt động du lịch tâm linh và di sản; du lịch ven biển và đất ngập nước; du lịch sinh thái và du ngoạn hoang dã; du lịch thủ công mỹ nghệ; du lịch dân tộc; du lịch thể thao...

"Cảnh quan, ẩm thực và văn hóa là 3 thế mạnh của du lịch Odisha. Ngoài các sản phẩm văn hóa, chúng tôi đang đẩy mạnh cả du lịch biển, với sản phẩm mới nhất là các khu cắm trại sang trọng  kèm theo nhiều hoạt động trải nghiệm dành cho du khách bên bờ biển Puri... Hiện nay người Ấn Độ đi du lịch Việt Nam ngày càng nhiều, và chúng tôi rất mong đón thêm du khách Việt Nam đến Ấn Độ và Odisha nói riêng", ông Sachin Jadhav phát biểu.

Buổi xúc tiến thương mại này góp phần gắn kết mối quan hệ giữa hai nước, cũng như đẩy mạnh ngành du lịch của Việt Nam và Ân Độ. Tiếp thu ý kiến của ông Sachin Jadhav tại sự kiện, PYS Travel sẽ  đưa tới cho du khách thật nhiều tour du lịch và những kinh nghiệm khi du lịch Odisha nói riêng và Ấn Độ nói chung để du khách có những trải nghiệm du lịch mới mẻ, tuyệt vời nhất.

Các Tour Ấn Độ đang hiện có của PYS Travel

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM