PYS Travel tham dự Hội nghị cấp cao hợp tác Ấn Độ - Việt Nam 2024

08/03/2024

Vĩnh Long, một điểm đất mở nằm ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đang thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư cả từ trong và ngoài nước. Trong những năm gần đây, Vĩnh Long đã tích cực tạo điều kiện để hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp Ấn Độ, một quốc gia có nền kinh tế mạnh mẽ và tiềm năng phát triển lớn. Trong số các lĩnh vực hợp tác, ngành du lịch được xem là một trong những điểm sáng, và PYS Travel đã vinh hạnh là một trong số ít các đơn vị lữ hành/nhà tổ chức tour Outbound và Inbound khách Ấn Độ.

Hội nghị cấp cao hợp tác Ấn Độ - Việt Nam 2024
(Ảnh: PYS Travel)

Từ năm 2010 đến nay, Ấn Độ đã liên tục nằm trong tốp 20 đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam. Kim ngạch thương mại giữa hai nước đã có sự tăng trưởng đáng kể, từ 2,75 tỉ USD năm 2010 lên mức 14,36 tỉ USD vào năm 2023. Sự gia tăng này phản ánh mối quan hệ thương mại ngày càng chặt chẽ giữa hai nền kinh tế lớn trong khu vực.

Mối quan hệ ngày càng chặt chẽ giữa 2 nước
Mối quan hệ ngày càng chặt chẽ giữa 2 nước (Ảnh: PYS Travel)

Ngày 05/03/2024, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Vĩnh Long, UBND tỉnh đã tổ chức một hội nghị quan trọng nhằm thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp Ấn Độ và Vĩnh Long trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ thương mại - đầu tư, giáo dục - du lịch, công nghệ thông tin đến y tế. Sự kiện này đã thu hút sự tham gia của nhiều bên liên quan, bao gồm ông Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM cùng với các đại diện từ cả hai phía.

hội nghị xúc tiến hợp tác
Hội nghị xúc tiến hợp tác giữa các doanh nghiệp Ấn Độ và tỉnh Vĩnh Long (Ảnh: PYS Travel)

Đại diện PYS Travel tham dự "Hội nghị cấp cao hợp tác Ấn Độ - Việt Nam 2024" tại TP. Vĩnh Long và TP. Hồ Chí Minh từ ngày 4/3 đến 8/3/2024. Trong thời gian diễn ra sự kiện, PYS Travel đã cùng hơn 40 đối tác từ các công ty Ấn Độ tham gia vào các hoạt động hợp tác, bao gồm cả lĩnh vực đầu tư, y tế, giáo dục, công nghệ thông tin và du lịch.

hội nghị xúc tiến hợp tác
PYS Travel tham dự "Hội nghị cấp cao hợp tác Ấn Độ - Việt Nam 2024" (Ảnh: PYS Travel)

Trong khuôn khổ của hội nghị, vào ngày 4/3, đại diện của PYS Travel đã có cơ hội tham quan và trải nghiệm các điểm du lịch nổi tiếng tại Vĩnh Long. Chùa Tiên Châu, lò gạch Mang Thít Vĩnh Long, Cocohome - Nhà dừa Việt Nam, Homestay Út Trinh, Út Bình, Út Quỳnh là những điểm đến thú vị được khám phá, đồng thời tạo ra cơ hội giao lưu và hợp tác giữa các doanh nghiệp.

tham quan Vĩnh Long
tham quan các địa điểm ở vĩnh long
vĩnh long
tham quan vĩnh long
Đại diện PYS Travel cùng đoàn tham quan Vĩnh Long (Ảnh: PYS Travel)

Ông Đặng Văn Chính, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Long, đã đánh giá cao ý nghĩa của hội nghị này trong việc mở ra cơ hội cho các công ty Ấn Độ thăm dò và đầu tư vào các dự án tại Vĩnh Long. Ông cũng cam kết rằng tỉnh Vĩnh Long sẽ luôn tạo điều kiện và hỗ trợ các nhà đầu tư, giải quyết mọi khó khăn phát sinh trong quá trình triển khai dự án.

Hội nghị tăng cơ hội hợp tác giữa Vĩnh Long và các doanh nghiệp Ấn Độ
Hội nghị giúp tăng cơ hội hợp tác giữa Vĩnh Long và các doanh nghiệp Ấn Độ (Ảnh: PYS Travel)

Trong buổi phát biểu của mình tại hội nghị, ông Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM, đã đánh giá cao tiềm năng phát triển của Vĩnh Long và Việt Nam nói chung, đồng thời thể hiện niềm tin vào sự hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước. Ông tin rằng sự hợp tác này sẽ mang lại lợi ích không chỉ cho Vĩnh Long mà còn cho nhiều tỉnh thành khác trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

ông Madan Mohan Sethij phát biểu tại hội nghị
(Ảnh: PYS Travel)

PYS Travel hy vọng rằng thông qua các hoạt động hợp tác này, sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng lượng khách du lịch từ Ấn Độ tới Việt Nam trong năm 2024, đồng thời mở ra cơ hội cho việc hợp tác và phát triển bền vững giữa hai quốc gia.

Các Tour Ấn Độ đang hiện có của PYS Travel

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM