Sa Pa - Vì sao đi trăm lần không chán, đi vạn lần vẫn mê?

17/07/2020

Cứ mỗi khi đông về, dân tình lại luôn khao khát được trở lại Sa Pa săn tuyết rơi, lên check in những homestay xinh xắn chất lừ mới được share ầm ầm trên mạng, hay chỉ để cùng người mình yêu ngồi nhâm nhi cốc cafe ấm, ngắm nhìn cảnh núi rừng. Đừng vội bảo Sa Pa không có gì, vì thực chất là bạn chưa chịu khó khám phá mà thôi. Sa Pa có rất nhiều góc đẹp tiềm ẩn, chỉ cần bạn sẵn sàng bước khỏi cẩm nang quen thuộc.


Cho dù là đi cùng với ai đi nữa thì Sapa vẫn luôn xứng đáng là địa điểm nên được tới và check-in ít nhất một lần trong đời. Có rất nhiều lý do để quả quyết cho điều đó, đặc biệt là trong năm nay Sapa lại càng hấp dẫn và thu hút hơn. 

Cứ mỗi khi đông về, dân tình lại luôn khao khát được trở lại Sa Pa săn tuyết rơi, lên check in những homestay xinh xắn chất lừ mới được share ầm ầm trên mạng, hay chỉ để cùng người mình yêu ngồi nhâm nhi cốc cafe ấm, ngắm nhìn cảnh núi rừng, ruộng bậc thang xa xa và bớt bớt bon chen, chộn rộn trong lòng.

1. Những quán cafe view cực đẹp, lên ảnh cực chất

Trong những quán cafe Sa Pa, kể đến đầu tiên phải là Gem Valley mộc mạc, ấm cúng. Phía trong là không gian trưng bày những bức tranh của một hoạ sĩ người Hà Nội, nếu thích, bạn có thể thưởng thức hội hoạ và tìm hiểu những câu chuyện phía sau. Ngoài ban công là dãy bàn gỗ rất xinh để bạn ngồi với ly cafe và nhìn xuống toàn bộ thung lũng lúa của bản Cát Cát. Nhìn ra xa một chút sẽ là đỉnh Fansipang hùng vĩ.

du-lich-sapa-pystravel-20

Viet Emotion Sa Pa, Fansipan Terrace Cafe, The Hill Station cũng là những quán cafe cực đẹp ở Sapa - nơi bạn có thể thưởng thức một ly cappuccino nóng hổi, khiến bạn cảm giác như đang ngồi ở một quán cà phê nơi trời Âu. 

du-lich-sapa-pystravel-01

Ảnh: thuyhagi238

du-lich-sapa-pystravel-05

Fansipan Terrace có không gian ngoài trời rất thoáng và view nhìn xa cực đẹp. Ảnh: Kênh14

du-lich-sapa-pystravel-06
The Hill Station với không gian ấm cúng và cực tây. Ảnh: Kênh14

2. Những góc chụp ảnh cực nghệ "nhiều không đếm xuể"

Đừng vội bảo Sa Pa không có gì, vì thực chất là bạn chưa chịu khó khám phá mà thôi. Sa Pa có rất nhiều góc đẹp tiềm ẩn, chỉ cần bạn sẵn sàng bước khỏi cẩm nang quen thuộc.

du-lich-sapa-pystravel-02

Đừng vội bảo Sa Pa không có gì, vì thực chất là bạn chưa chịu khó khám phá mà thôi. Ảnh: quynhbng

du-lich-sapa-pystravel-03

Thỏa sức diễn sâu. Ảnh: trucxxtrucxxdinh

Hãy thuê một chiếc xe máy, đi rong ruổi trên những cung đường, tận hưởng cảm giác đồ đèo, dừng lại ở bất cứ nơi nào mình thích để ngắm nhìn những thửa ruộng thêm mùi lúa. Những cây cầu, bờ suối trong mỗi mắt mỗi khác. Nếu bạn chịu lê la như thế, tin chắc dù có đi Sa Pa rất nhiều lần thì lần nào cũng mới như lần đầu tiên với những trải nghiệm, góc nhìn mới toanh. Và phần thưởng cho bạn chắc chắn sẽ là những bức ảnh cực nghệ cực độc.

du-lich-sapa-pystravel-04

3. Tản bộ khám phá các bản làng 

Ghé thăm Sapa thì việc dạo bước qua thung lũng Mường Hoa, một trong những thung lũng đẹp nhất của miền Tây Bắc nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang bạt ngàn là điều bạn không thể bỏ qua. Không những thế, bạn cũng sẽ có cơ hội được viếng thăm ngôi làng của người H’mong đen (Lao Chải) và người Giáy (Tả Van), hay dạo bước đến Tả Phìn để tìm hiểu về cuộc sống đời thường của hai tộc người Dao đỏ và H’mong đen và có những cuộc trò chuyện độc đáo về văn hóa truyền thống với dân địa phương. 
 
du-lich-sapa-pystravel-07
Ảnh: tuitenvan
 du-lich-sapa-pystravel-08
Ảnh: nhd1207
 
4. Tham gia chợ phiên cuối tuần nhiều màu sắc
 
Sapa Lào Cai không chỉ được biết đến với cảnh đẹp núi non trữ tình, những phiên chợ vùng cao độc đáo mang đậm bản sắc văn hóa và con người nơi đây cũng là một trong những nguyên nhân làm nên thương hiệu du lịch Sapa Lào Cai. Trong đó, đặc biệt phải kể đến các khu chợ nhiều sắc màu như: Bắc Hà, Cóc Ly, Mường Hum, Cán Cấu…với sự đa dạng của các hàng hóa địa phương đã khiến các khu chợ luôn là một điểm nhấn cuốn hút, níu chân du khách tới với Sapa.
 
 
du-lich-sapa-pystravel-15
 Ảnh: suzymattocks
 du-lich-sapa-pystravel-09
 Sắc màu Sa Pa. Ảnh: thao_myy
 du-lich-sapa-pystravel-18
Những món đồ nhỏ xinh bạn có thể mua về làm quà. Ảnh: vrising

5. Thiên đường cho những tín đồ ẩm thực

Chỉ cần mang vài chục ngàn ra chợ thôi, bạn đã có thể kiếm được rất nhiều món ăn ngon, đúng chất dân bản xứ như ống cơm lam ăn kèm với thịt nướng nóng hổi đang quay trên than nóng, thơm nức một góc chợ. 

du-lich-sapa-pystravel-16
Đồ nướng chợ ẩm thực Sapa - Ảnh: Julius Nguyen

Bữa ăn như thế dù không hề đắt đỏ nhưng có thể khẳng định rằng chúng ngon chẳng kém cao lương, mĩ vị, khiến bạn nhớ mãi không thôi! Đó là những hàng chục loại đồ nướng đa dạng, là cá hồi tươi rói nuôi ở chính Sa Pa, là lợn cắp nách, thịt gác bếp hay các loại rau vô cùng đặc như cải mèo, rau đậu Hà Lan.

du-lich-sapa-pystravel-10
Ảnh: bichbuii_
du-lich-sapa-pystravel-19
Hạt dẻ thơm bùi - jully.le86

6. Người dân bình dị, mộc mạc và thân thiện vô cùng

Nhiều du khách đã từng đến với Sa Pa và đều mong quay lại với mảnh đất yêu thương này, đơn giản chỉ bởi không khí thân thiện, bởi nụ cười giản đơn của những người dân Sapa. Được dạo chơi thong dong trên những con đường quanh co dẫn vào những bản xa, để thấy tâm hồn mình có những phút giây thư thái êm đềm

du-lich-sapa-pystravel-13

Ảnh: timeforanotheradventure

Trên đường vào bản làng, thấp thoáng sau những nếp nhà màu nâu óng lên trong nắng, dưới những tán cây mát dịu, những người phụ nữ đang địu con, đang dệt vải hoặc thêu thùa may vá, những em bé với đôi mắt trong veo... đều sẵn lòng nở một nụ cười rạng ngời như nắng để chào bước chân người phương xa tìm đến.

du-lich-sapa-pystravel-17
Em bé Sa Pa. Ảnh: mesophotos

du-lich-sapa-pystravel-01-20
Ảnh: nhen99

Chưa bao giờ đi du lịch Sapa trở nên dễ dàng và thuận tiện đến thế, kết hợp chuyến đi nghỉ dưỡng với khám phá xứ sở Sa Pa sương mù trong gói Free & Easy Hà Nội – Royal 2 ngày 1 đêm của PYS Travel, giá chỉ từ.  Khám phá ngay >>>>

Bobby RC

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM