Đi du lịch tháng 6 miền Bắc đừng bỏ qua những địa điểm này

22/04/2024

Bạn đã sẵn sàng khám phá những điểm đến thú vị và hấp dẫn ở miền Bắc trong tháng 6 chưa? Hãy cùng tôi điểm qua những điểm đến "hot" không thể bỏ lỡ trong tháng 6 này với PYS Travel.

I. Thời tiết tháng 6 tại miền Bắc

Tháng 6 là giai đoạn đỉnh điểm của mùa hè ở miền Bắc với cường độ nắng nóng tăng dần, thường xuất hiện các đợt nắng nóng trên diện rộng. Thời tiết tháng 6 ở miền Bắc khá nắng nóng và oi bức. Nhiệt độ giao động từ 24-35 độ C tùy từng khu vực.

thời tiết miền Bắc

Thời tiết nắng nóng miền Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch miền Bắc vào tháng 6 bạn không phải lo về nắng nóng, rất nhiều địa điểm du lịch cực hot xua tan đi cái nắng nóng miền Bắc. Đem lại cho bạn những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn và vui chơi thỏa thích tận hưởng chuyến du lịch trọn vẹn.

du lịch hè

Du lịch tháng 6 miền Bắc - Tránh cái nóng gay gắt (Ảnh: Sưu tầm)

II. Địa điểm du lịch tháng 6 miền Bắc nổi tiếng nhất

1. Những địa điểm tránh nóng gần Hà Nội có thể đi trong ngày

1.1. Royal City Hà Nội

Khu vui chơi Royal City là địa điểm vui chơi ở Hà Nội. Với những thiết kế sang trọng hiện đại mang đậm phong cách hoàng gia giống như tên gọi, cùng các khi vui chơi, nghệ thuật đặc sắc luôn đáp ứng nhu cầu giải trí của du khách. Tại đây sẽ có rất nhiều hoạt động vui chơi, không gian mát mẻ là địa điểm tránh nóng ngay tại thủ đô.

royal city

Vui chơi thỏa thích tại khu vui chơi Vinpearl Water Park Royal City (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với Royal City du khách sẽ được thỏa thích mua sắm và tham gia các trò chơi thú vị, bổ ích như sân trượt băng tự nhiên, khu vui chơi Vinpearl Water Park Royal City, rạp chiếu phim,... Tổ hợp nhiều loại hình vui chơi giải trí hấp dẫn. 

du lịch royal city

 Khám phá khu vui chơi tại Royal City (Ảnh: Sưu tầm)

 1.2. Vườn quốc gia Ba Vì 

Vườn quốc gia Ba Vì là địa điểm tham quan, dã ngoại và check-in siêu hot gần Hà Nội. Với không khí trong lành, mát mẻ cùng thảm thực vật đa dạng, nơi đây là địa điểm "đi trốn" lý tưởng trong những ngày hè tháng 6 oi bức, nóng nực.

ba vì

 Khung cảnh thiên nhiên tại vườn quốc gia Ba Vì (Ảnh: Sưu tầm)

Tại vườn quốc gia Ba Vì rất nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn để bạn khám phá như nhà thờ cổ rêu phong, huyền bí, rừng thông xanh ngát với nhiều địa điểm check-in, cắm trại dã ngoại, chiêm ngưỡng nhà kính xương rồng độc đáo.

ba vì

 Cắm trại tại vườn quốc gia Ba Vì (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Tản Lĩnh- Ba Vì- Hà Nội 

1.3. Du lịch hồ Đồng Đò

Hồ Đồng Đò Sóc Sơn là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội, thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và yên bình. Khu du lịch Hồ Đồng Đò sẽ là điểm đến phù hợp để tránh nóng tháng 6, đến đây bạn được tận hưởng không khí trong lành và tạm lánh những ồn ào của phố thị. 

hồ đồng đò

 Tận hưởng giây phút bình yên tại hồ Đồng Đò (Ảnh: Sưu tầm)

 Địa chỉ: Minh Trí- Sóc Sơn- Hà Nội 

1.4. Thủy Cung Lotte World Hà Nội

Khám phá thủy cung Lotte World Hà Nội- nơi bạn có thể chiêm ngưỡng hơn 31.000 sinh vật biển thuộc 400 loài khác nhau, ngay giữa lòng thủ đô. Mỗi khi vực mang đến một trải nghiệm độc đáo, giúp bạn khám phá vẻ đẹp đa dạng của thế giới dưới nước.

thủy cung

 Khám phá thủy cung (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt khi đến thủy cung Lotte World Hà Nội là bạn sẽ được gặp gỡ những loài sinh vật biển quý hiếm như chim cánh cụt, cá mập hổ cát, sư tử biển, rái cá,... Bể acrylic lớn nhất Đông Nam Á sẽ mang đến cho bạn cảm giác chân thực như đang lạc vào đại dương bao la. Nơi đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho bạn vào tháng 6. 

thủy cung

 Thủy cung Lotte World - Hà Nội (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Lạc Long Quân - Phú Thượng - Tây Hồ - Hà Nội

2. Những địa điểm du lịch miền Bắc 2 ngày hoặc 3 ngày

2.1. Khám phá thiên đường hạ giới - Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là gợi ý đầu tiên dành cho du khách muốn du lịch miền Bắc vào tháng 6 sắp tới. Nơi đây mang vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ và nhiều hàng động độc đáo. Hòa mình với thiên nhiên sẽ giúp xua tan đi cái nắng nóng của thời tiết, tận hưởng những ngày nghỉ trọn vẹn.

vịnh hạ long

Vịnh Hạ Long tháng 6 (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với Vịnh Hạ Long, du khách sẽ được trải nghiệm chèo thuyền kayak trên mặt nước màu ngọc bích hay chiêm ngưỡng các hòn đảo và đặt chân khám phá các hang động huyền bí, cùng với thảm thực vật xanh mướt mộng mơ. Đây chắc chắn là điểm tránh nóng lý tưởng dành cho du khách khi du lịch miền Bắc vào tháng 6.  

vịnh hạ long

Vui chơi tại Vịnh Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

2.2. Khám phá thiên nhiên Sapa

Sapa có khí hậu ôn đới, mát mẻ quanh năm nên dù vào trưa hè cũng có khí hậu dịu nhẹ, đây là một trong những điểm du lịch tháng 6 miền Bắc hấp dẫn nhất. Du lịch Sapa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên xanh mát, núi rừng hùng vĩ và đặc biệt hơn du khách được trải nghiệm 4 mùa trong 1 ngày đặc trưng của Sapa "phố núi trong sương": sáng xuân, trưa hè, chiều thu đến và đêm đông về.

du lịch sapa

Khung cảnh Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với Sapa, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ hay tham gia các hoạt động vui chơi mà còn được thưởng thức đặc sản và trải nghiệm sự hiếu khách của người dân nơi đây. Cùng vi vu lên Sapa để tận hưởng những ngày hè cực " chill" ngay thôi nào.

sapa

Du lịch Sapa tháng 6 (Ảnh: Sưu tầm)

2.3. Mộc Châu - Sơn La

Mộc Châu là địa điểm du lịch miền Bắc lý tưởng để xả nhiệt ngày hè, tránh nắng nóng khói bụi của thành phố bằng cách đến với cao nguyên Mộc Châu bình yên, tận hưởng khung cảnh mát mẻ nhưng không kém phần thơ mộng, khám phá những đồi chè ngút ngàn và trải nghiệm tham quan những vườn mận chín rộ tại Mộc Châu. 

Mộc Châu

Mộc Châu- Sơn La (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến Mộc Châu du khách yêu thích, mong muốn chinh phục thiên nhiên còn có thể trải nghiệm chạy theo mây bậc thang hay chinh phục đỉnh Pha Luông- "Nóc nhà" của Mộc Châu. 

mộc châu

Trải nghiệm hái mận Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

2.4. Đảo Cát Bà

Du lịch Cát Bà trở thành sự lựa chọn yêu thích của nhiều du khách vào mỗi dịp hè về. Thời điểm tháng 6 là khoảng thời  gian lý tưởng để bạn ghé thăm nơi đây với tiết trời trong xanh, có gió mát và biển lặng, giúp chuyến đi của bạn thuận lợi và trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn hơn.

đảo cát bà

Đảo Cát Bà (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với Cát Bà bạn không chỉ được đắm chìm trong làn nước biển xanh mát mà còn được khám phá thiên nhiên, động thực vật phong phú.

cát bà

Du lịch đảo Cát Bà (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý một số địa điểm tại Cát Bà:

- Bãi Cát Cò 1,2,3 

- Khám phá động vật phong phú tại đảo Khỉ

- Chiêm ngưỡng Vịnh Lan Hạ

 2.5. Biển đảo Cô Tô - Quảng Ninh

Đảo Cô Tô sở hữu nhiều bãi biển xinh đẹp, làn nước trong xanh và bờ cát trắng mịn màng. Địa điểm tránh nóng vô cùng hấp dẫn cho du khách ghé thăm miền Bắc vào tháng 6 sắp tới. 

đảo Cô Tô

Khám phá đảo Cô Tô (Ảnh: PYS Travel)

Du lịch đảo Cô Tô trải nghiệm những bãi tắm tuyệt đẹp, cảnh quan hoang sơ của tự nhiên. Khám phá hệ thống đá trầm tích tại Bãi đá Móng Rồng tại đây bạn có thể lặn biển khám phá san hô, câu cá và check- in "sống ảo" nữa nha. Cô Tô còn có rừng chõi nguyên sinh với nhiều điều tuyệt vời để bạn khám phá, quên đi những mệt mỏi. 

du lịch đảo cô tô

Du lịch đảo Cô Tô (Ảnh: PYS Travel)

Gợi ý một số địa điểm du lịch hấp dẫn khi đến đảo Cô Tô:

- Bãi đá Móng Rồng

- Bãi tắm Vàn Chảy, bãi tắm Bắc Vàn, bãi tắm Tàu Đắm, bãi Đông

- Rừng chõi nguyên sinh

2.6. Biển Đồ Sơn - Hải Phòng

Bãi biển Đồ Sơn- cái tên không còn quá xa lạ đối với những người "ghiền" biển, địa điểm du lịch nổi tiếng miền Bắc. Với phong cảnh đẹp cùng mặt biển ít sóng lớn, bãi Đồ Sơn chưa bao giờ hạ nhiệt trong làng du lịch và là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch miền Bắc vào tháng 6.

 =biển đồ sơn

 Du lịch biển Đồ Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với biển Đồ Sơn, vừa được thỏa thích vui chơi trong làn nước mát lành, vừa được thưởng thức đặc sản hấp dẫn, lại vừa khám phá cảnh đẹp, còn gì tuyệt vời hơn thế nữa.

 2.7. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thác Đăng Mò - Lạng Sơn

Thác Đăng Mò là một trong những dòng thác nổi tiếng luôn có mặt trong danh sách những địa điểm nên khám phá tại Lạng Sơn. Đây còn được ví như chốn bồng lai tiên cảnh, bởi vẻ đẹp hoang dại nhưng quá đỗi thơ mộng bởi dòng thác trắng xóa chảy theo hình vòng cung của núi đá vôi. Xung quanh dòng thác là cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, tạo nên một không gian trong lành và khí hậu mát mẻ, một điểm đến lý tưởng để bạn du lịch vào tháng 6 tại miền Bắc.

thác Đăng Mò

Thác Đăng Mò- Lạng Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Thác Đăng Mò còn là địa điểm dã ngoại, picnic, được hòa mình với thiên nhiên, tổ chức những buổi cắm trại, tiệc ngoài trời hay cùng nhau câu cá, ngắm cảnh. Sẽ là trải nghiệm đáng nhớ cho mỗi du khách ghé thăm.

thác Đăng Mò

 Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thác Đăng Mò (Ảnh: Sưu tầm)

III. Lưu ý khi đi du lịch miền Bắc vào tháng 6

Để tránh những rủi ro không đáng có trong chuyến đi của bạn, PYS Travel có đưa ra một vài lưu ý để giúp chuyến du lịch miền Bắc vào tháng 6 của bạn trở nên thuận lợi và thú vị hơn:

- Kiểm tra thời tiết: Thời tiết miền Bắc vào tháng 6 nền nhiệt độ tương đối ổn định, nhưng một số vùng vẫn có thể xuất hiện những con mưa giông. Vậy nên,  trước khi đi du lịch bạn nên kiểm tra dự báo thời tiết để tránh gặp những rủi ro về thời tiết làm ảnh hưởng đển chuyến đi của bạn.

- Chuẩn bị trang phục phù hợp: Chọn quần áo có chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi để tiện cho các hoạt động vui chơi giải trí trong chuyến du lịch của bạn.

- Đặt lịch các dịch vụ: Vào thời tiết tháng 6 tại miền Bắc, hoạt động du lịch diễn ra khá sôi nổi. Để chuyến đi của bạn thuận tiện nhất bạn nên đặt phòng trước và đặt lịch những dịch vụ cần thiết để được phục vụ chu đáo nhất, tránh trường hợp hết phòng.

- Chống nắng hiệu quả: Một số tỉnh miền Bắc vào tháng  6 nắng nóng khá gay gắt, vì thế bạn nên chuẩn bị kem chống nắng, áo khoác hay mũ, kính để tự bảo vệ bản thân.

- Chuẩn bị về y tế: Để phòng những trường hợp liên quan đến sức khỏe như say nắng, cảm lạnh, đuối sức do các hoạt động vui chơi ngoài trời. Bạn nên chuẩn bị thêm các viên uống bù nước, vitamin C, thuốc cảm,...

 Với những chia sẻ trên, PYS Travel mong rằng bạn sẽ lựa chọn được địa điểm du lịch tuyệt vời cho chuyến đi du lịch miền Bắc vào tháng 6 sắp tới. PYS Travel chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và tạo nhiều kỉ niệm đẹp bên gia đình, những người thân thương.

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản quyền hình ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của cá cá nhân, tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin phép sử dụng ảnh. Nếu có sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi đến các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/ chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM