Hà Giang mùa cải vàng - mùa của những nhớ thương đong đầy

09/01/2023

Hà Giang trong tôi thật đẹp. Nó đẹp không chỉ bởi cảnh sắc hùng vĩ và nên thơ mà còn đẹp bởi sắc hoa và tình người. Một lần đến với Hà Giang mùa cải vàng nở rộ để nhớ thương nơi đây cả đời.

Tháng 1, tháng của gió núi và cái lạnh mùa đông, tháng của những ngồng cải âm thầm bung hoa tươi tắn. Một lần đến với Hà Giang mùa cải vàng nở rộ để nhớ thương nơi đây cả đời.

Mùa hoa cải nở vàng rực rỡ. 

Sau bao bộn bề của cuộc sống thường ngày, tôi bỏ lại tất cả ở phía sau, quyết định tìm đến với Hà Giang mùa hoa cải vàng. Tôi đến Hà Giang trong một ngày nắng đẹp trời với đầy hân hoan. Tôi đã nghe, đã xem nhiều về Hà Giang, nhưng quả thật không một bức ảnh nào có thể lột tả hết được vẻ đẹp của Hà Giang mùa hoa cải nở rộ. 

Đến Hà Giang vào những ngày đông lạnh giá, tôi ấn tượng với sắc vàng rực rỡ của những bông hoa cải trên mảnh đất cao nguyên. Những bông hoa cải tuy nhỏ nhắn, mong manh nhưng đầy kiên cường vươn lên khoe sắc rực rỡ nơi cao nguyên Hà Giang sỏi đá khô cằn.

Mùa của yêu thương và nỗi nhớ đong đầy. 

Khung cảnh bình yên đến lạ. 

Vẻ đẹp ấy như càng thu hút hơn với những tâm hồn yêu cái đẹp như tôi. Sắc vàng của hoa cải có mặt tại khắp mọi nơi. Từ dọc đường từ Cổng Trời – Quản Bạ đến thị trấn Đồng Văn hay phía sau chợ cổ, thị trấn Tam Sơn – Quản Bạ, Quyết Tiến – Quản Bạ, Sủng Là – Đồng Văn. Đâu đâu cũng tràn ngập sắc hoa cải rực rỡ. Những cánh đồng hoa cải rộng mênh mông không chỉ để ngắm mà còn làm nền cho những bức chân dung độc đáo thể hiện cho tâm hồn chân chất hồn nhiên của con người nơi đây.

 

Những bông hoa cải vàng tươi tắn có mặt ở khắp mọi nẻo đường Hà Giang.

Những bông cải màu sắc lung linh dưới nắng như đang nhảy múa bất chấp cái lạnh giá của mùa đông. Màu vàng rực rỡ ấy dường như làm cho vùng cao nguyên Hà Giang ấm áp và nên thơ hơn rất nhiều. Thu về, đông lập, cao nguyên đá Đồng Văn lại ngập tràn trong sắc hoa tươi tắn, một bức tranh Thu Đông đa sắc màu tuyệt đẹp.

 

Sắc vàng làm xua tan cái giá lạnh những ngày đông.

Đi giữa những cánh đồng hoa cải nở rộ, tôi mới cảm nhận được hết cái se lạnh của mùa đông vùng cao. Thả hồn với thiên nhiên một chút để tôi có thể tận hưởng hương hoa cải dìu dịu, thoang thoảng trong những làn gió. Để rồi phải thốt lên rằng Hà giang sao mà bình yên và nên thơ đến thế. Chỉ khi đứng ở mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc, tôi mới cảm nhận được hết vẻ đẹp và lòng tự hào dân tộc dâng trào trong tôi đến nhường nào. 

Thả hồn với mây trời và hoa cỏ bao la.

Những đứa trẻ đang gùi trên lưng những giỏ hoa cải vàng rực rỡ. 

Trên những cung đường, tôi bắt gặp những ánh mắt từ những người nông dân với khuôn mặt phúc hậu, trên lưng gùi những giỏ hoa cải vàng, gương mặt của sự rạng rỡ gùi những sương gió, đất trời, đá núi từ những bông cải. Họ đang mang cả mùa xuân về nhà. Ngắm nhìn khoảnh khắc bình dị ấy, tôi thấy yêu quý con người nơi đây thật nhiều.

Hà giang mùa cải vàng, mùa của sự tươi mới, mùa của tình yêu và nỗi nhớ thương đong đầy. Chắc chắn rằng đến rồi sẽ phải yêu, phải nhớ thương mảnh đất này.

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM