Xây dựng văn hóa doanh nghiệp thông qua những chuyến đi

12/03/2021

Du lịch teambuilding là hành trình khám phá những địa danh mới, kết hợp các hoạt động tập thể, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn như một trong những chiến lược phát triển văn hóa doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng nhìn nhận đúng và đủ về khái niệm này, khiến hiệu quả đạt được không như kỳ vọng.

 

Hiểu toàn diện về Team Building

Vài năm trở lại đây, cụm tư ‘Du lịch Team Building’ được Ban lãnh đạo các doanh nghiệp tìm kiếm và quan tâm khá nhiều. Hiểu một cách đơn giản, đó là chuyến đi kết hợp các hoạt động tập thể nhằm gắn kết các thành viên, tạo dựng nét riêng trong văn hóa đầy màu sắc, và là xu hướng được nhiều công ty ưa chuộng.

team-building-pys-travel-1

Team Building giúp xây dựng đội ngũ vững mạnh, đưa doanh nghiệp phát triển, hướng về tương lai

Thực tế, mỗi chuyến đi là cơ hội vàng để các thành viên nắm rõ, tin tưởng và được truyền động lực từ giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp hướng đến. Đồng thời, họ cũng khám phá ra những năng lực tiềm ẩn của bản thân và thêm thấu hiểu những người đồng nghiệp xung quanh. Đây đều là những yếu tố quan trọng để xây dựng một đội ngũ vững mạnh, nâng tầm doanh nghiệp.

team-building-pys-travel-17

Team Building không đơn thuần là một cuộc vui để xả stress, mà đóng góp một phần quan trọng trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự hiểu về bản chất của Team Building và những lợi ích vàng mà nó mang lại. Họ cho rằng, đây là một dịp để xả stress, nhằm giảm thiểu áp lực công sở, giúp nhân viên tái tạo năng lượng và sức sáng tạo. Đồng thời, chuyến đi này cũng được thực hiện như nghĩa vụ đối với nhân viên, để đáp ứng các điều kiện cơ bản trong chế độ phúc lợi cho các thành viên trong công ty.

team-building-pys-travel-3

Đây là cách hiểu đúng nhưng chưa đủ. Nhiều doanh nghiệp đầu tư một khoản tiền lớn nhưng không rõ mục đích đầu tư, phó mặc hoàn toàn cho đơn vị tổ chức, dẫn đến tình trạng lãng phí thời gian và tiền bạc.

Hành trình 4 năm tìm chỗ đứng  

Cách đây 4 năm, khi “Du lịch Team Building” vẫn còn là khái niệm tương đối mới mẻ tại Việt Nam, PYS Travel đã nhận thức được tiềm năng của loại hình du lịch này. Chúng tôi quan niệm sẽ trở thành một người bạn đồng hành với các doanh nghiệp trong quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp, không chỉ đơn thuần là một đơn vị lữ hành.

CHUM TOUR DOANH NGHIEP-01

PYS Travel đồng hành cùng hơn 300 doanh nghiệp, tổ chức những chương trình Team Building chất lượng, ngập tràn hứng khởi.

Chính nhờ tôn chỉ đó, PYS Travel dần nhận được sự tin tưởng và gắn bó của nhiều doanh nghiệp như: LG, Unilever, Habeco, Maritime Bank, FPT, Hawee, Pico....

CHUM TOUR DOANH NGHIEP-03

Bên cạnh việc thực hiện sứ mệnh các doanh nghiệp đã gửi gắm, PYS Travel cũng nỗ lực nâng cấp và đổi mới về tư duy dịch vụ.PYS Travel không ‘rập khuôn’ trong một kịch bản cố định, mà thay đổi theo từng năm, sao cho linh động và phù hợp với mô hình hay văn hóa của công ty đối tác. LG, FPT, Casper là khách hàng thân thiết, đã từng đi tour của PYS Travel và nhiều lần quay lại sử dụng dịch vụ nhưng chưa từng cảm thấy nhàm chán, bởi vẫn cùng những giá trị cốt lõi đó, nhưng chúng tôi sẽ liên tục đổi mới kịch bản và thay thế các trò chơi Team Building mang tính thử thách về trí tuệ, thể lực để kết nối tất cả các thành viên.

CHUM TOUR DOANH NGHIEP-04

CHUM TOUR DOANH NGHIEP-07

Một số đoàn doanh nghiệp tiêu biểu của PYS Travel 

Bên cạnh đó, PYS Travel cũng tạo nên những giá trị gia tăng dựa trên sự thấu hiểu nhu cầu của các đối tác. Những chương trình ưu đãi như: Tặng đồng phục chất tự tin khoe cá tính doanh nghiệp, hỗ trợ gói dịch vụ Photo Tour - Flycam với đội ngũ hơn 100 nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đi cùng chụp hình, ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng, tặng ảnh in tập thể, và vô vàn các trải nghiệm khác…giúp PYS Travel luôn được ‘ưu ái’ hơn khi so sánh với những đối thủ cạnh tranh.

CHUM TOUR DOANH NGHIEP-05

Đồng phục 'ton sur ton', giúp doanh nghiệp tự tin khoe cá tính

team-building-pys-travel-3team-building-pys-travel-5

Những khoảnh khắc chân thực nhất được ghi lại bởi những nhiếp ảnh gia của PYS Travel

Sự đa dạng trong chương trình cũng là một trong những giá trị mà PYS Travel luôn hướng đến. Tinh thần nói không với ‘đụng hàng’ được thể hiện qua các sự kiện Kick - off khơi gợi tinh thần, Amazing Race – Cuộc đua kỳ thú, Team Building với các trò chơi bổ ích, khác lạ, Gala Dinner với đội DJ, MC chuyên nghiệp.

team-building-pys-travel-4

Chương trình Gala Dinner với hệ thống sân khấu hoành tráng

CHUM TOUR DOANH NGHIEP-06

Chương trình Amazing Race sôi động của đoàn VietinBank do PYS Travel tổ chức

CHUM TOUR DOANH NGHIEP-02

Chuyến du lịch kết hợp Team Building giúp xây dựng đội ngũ vững mạnh của HostVN

Sự đa dạng trong sản phẩm cũng là yếu tố quan trọng giúp PYS Travel xây dựng được uy tín trong lòng đối tác. Chúng tôi cung cấp các điểm đến phong phú, đa dạng, phù hợp quy mô các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn, từ vài chục đến vài trăm, thậm chí hàng nghìn khách. Tiêu biểu phải kể đến Chùm resort nghỉ dưỡng gần HN, Chùm tour lễ chùa du xuân, Chùm tour biển mùa hè 3 miền Bắc Trung Nam, hay Chùm tour núi Đông Tây Bắc

PYS Travel và hành trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp  

Là một đơn vị lữ hành với hơn 8 năm hoạt động, PYS Travel thấu hiểu những giá trị mà Team Building mang lại và thường lồng ghép những giá trị cốt lõi vào mỗi chương trình, nhằm xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh.

Mỗi năm, PYS Travel cam kết tổ chức 3 chuyến du lịch dành cho nhân viên với mục đích, phương châm khác nhau:

Kick – off đầu năm: Đây là chuyến đi mà Ban giám đốc cùng các thành viên trong công ty ngồi lại với nhau để cùng chia sẻ, nhìn nhận những điều đã đạt được - chưa đạt được, phấn đấu vì mục tiêu, định hướng chung trong năm tới nói gần, và trong tương lai nói xa.

kick-off-dau-nam-doanh-nghiep-pystravel007

Những chuyến đi giúp các thành viên tại PYS Travel xích lại gần nhau hơn

Tháng 5 – Sinh nhật công ty: Hàng năm, cứ đến ngày 5/5 sinh nhật công ty, các thành viên trong ngôi nhà chung của PYS sẽ có một chuyến đi Amazing Race - Team Building với các hoạt động gắn kết bổ ích như: rồng rắn lên mây, tha trứng về tổ, đấu trí, color me run, nhảy Flash mob...Kèm theo đó là các phần thi tài năng diễn xuất, văn nghệ trong đêm Gala Dinner “cây nhà lá vườn” phát hiện ra nhiều “nhân tố ẩn dật”.

kickoff-pystravel-5kickoff-pystravel-6

kickoff-pystravel-12

Hành trình Kick-off tràn đầy hứng khởi của PYS Travel tại FLC Sầm Sơn tháng 1/2018

Tháng 9 – Vi vu xuất ngoại: Hàng năm, Ban giám đốc PYS Travel tạo điều kiện cho các thành viên du lịch nước ngoài. Đây là cách để “vừa đi vừa nói, vừa học vừa mở” nạp thêm những kiến thức thực tế, mở mang kinh nghiệm tour tuyến, học hỏi cách làm du lịch của nước bạn. Cụ thể, những chuyến vi vu đến Hàn Quốc, Bali, Thái Lan, Campuchia luôn được các thành viên đón nhận nồng nhiệt.

Thông qua mỗi chuyến đi, PYS Travel đều đặt ra những mục tiêu rõ ràng, giúp các thành viên thêm thấu hiểu và trân trọng những giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp đang hướng tới.

Câu chuyện về tính kỷ luật của PYS Travel là một ví dụ điển hình cho luận điểm trên. CEO Trần Sỹ Sơn luôn tâm niệm: “Kỷ luật tạo ra sức ép! Nếu bạn không có sức ép cho bản thân, sức ép giúp đồng đội, sức ép của sứ mệnh mà cuộc đời đã gán cho bạn, bạn sẽ thả lỏng bản thân. Có thể bạn không chết đói, nhưng để phát triển mạnh, hay giúp được những người xung quanh, để lại một giá trị gì đó cho đời, thì khó lắm”.

ban-xoi-pys-travel022

Thông điệp về 'Tính kỷ luật' được Ban giám đốc lồng ghép vào từng hoạt động Team Building

Chính vì vậy, CEO Trần Sỹ Sơn nỗ lực lồng ghép giá trị ‘Kỷ Luật’ vào mỗi chuyến du lịch cùng công ty. Đơn cử như sự kiện Kick-off đầu năm với phương châm ‘Level Up’ của PYS Travel. Ban lãnh đạo đã tự đưa ra một hình thức nhằm khuyến khích tinh thần phấn đấu và đề cao tính kỷ luật với chính bản thân mình cho nhân viên trong toàn công ty. Cụ thể, mỗi cá nhân sẽ ghi lại những điều mình mong muốn phát triển trong năm 2018, cất vào trong một chiếc hộp bí mật. Một năm sau, Ban giám đốc sẽ gửi lại mảnh giấy này cho từng người để tự kiểm chứng về tính kỷ luật cũng như độ cam kết với lời hứa của bản thân.

Cũng với tinh thần đề cao tính kỷ luật, Ban giám đốc đề nghị đóng cửa phòng hội nghị trong suốt buổi Kick – off, yêu cầu các thành viên đến muộn quá 15’ ở ngoài, chờ đến giờ giải lao mới được tham gia chung với toàn thể công ty.

CHUM TOUR DOANH NGHIEP-09CHUM TOUR DOANH NGHIEP-10

Sau mỗi hành trình, điều đọng lại là niềm hân hoan, hứng khởi, trân quý và thấu hiểu những người đồng nghiệp cũng như công ty mình đang cống hiến

Những ví dụ minh họa trên chỉ là những bước đi rất nhỏ trong kế hoạch chung của PYS Travel. Trước đó, Quy định công ty đã được ban hành, với hình thức kỷ luật nghiêm khắc với các thành viên ý thức kém, thường xuyên đi làm trễ giờ. Đồng thời, Ban giám đốc cũng thường xuyên đưa các chủ đề về tính kỷ luật vào giáo trình đào tạo của công ty.

Bên cạnh đó, trong buổi tiệc kỷ niệm 8 năm thành lập sắp tới, PYS Travel đã sáng tạo ra một sự kiện độc đáo, có một không hai, nhằm nhấn mạnh thông điệp về Tính kỷ luật đến từng thành viên. Tại đây, mỗi nhân viên được ví như một Chiến binh Hải âu, môi trường PYS Travel giống như một doanh trại quân đội. Để bước vào và cống hiến hết mình với tổ chức, bạn phải trải qua quá trình rèn luyện, thử thách đấu trí khắt khe, nghiêm chỉnh và có thái độ tích cực, đúng mực.

Thông qua các hoạt động này, PYS Travel nhận thấy sự tiến triển rõ rệt từ ý thức, phong cách làm việc của mỗi thành viên. Đồng thời, sự gắn kết giữa các thành viên, niềm tự hào và sự thấu hiểu văn hóa doanh nghiệp cũng được bộc lộ một cách chân thành…Tất cả khiến tập thể xích lại gần nhau hơn, cùng nhìn về một hướng, đưa doanh nghiệp vững vàng tiến về phía trước.

TẠO DỰNG VĂN HÓA TỪ NHỮNG CHUYẾN ĐI. ĐẶT TOUR NGAY HÔM NAY NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI!  

CHÙM TOUR DU LỊCH BIỂN MÙA HÈ 2021 DÀNH RIÊNG CHO DOANH NGHIỆP

HOTLINE 024 7307 5060

Tour nổi bật tại Tour núi cho doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn