Lưu ngay những kinh nghiệm du lịch Tây An dành cho bạn

22/03/2023

Trong số những thành phố lớn có tiềm năng du lịch ở Trung Quốc, không thể thiếu Tây An. Đây là một trong mười thành phố hàng đầu với nhiều điểm tham quan tự nhiên tuyệt đẹp. Bạn có thể đi du lịch Tây An và tham quan các di tích lịch sử văn hóa.

1. Giới thiệu về Tây An

Tây An nằm ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Nơi đây từng là một trong bốn kinh đô lớn của Trung Quốc, trải qua 13 triều đại. Tây An cũng là điểm cuối của Con đường tơ lụa huyền thoại trong văn hóa Trung Hoa. Với lịch sử hơn 3.100 năm, nơi đây vẫn giữ nguyên giá trị tiềm tàng, xứng đáng là một trong những thành phố phát triển lớn nhất vùng Đông Bắc Trung Đông và là một trong mười thành phố lớn hàng đầu Trung Quốc.


Thành phố Tây An lộng lẫy khi được lên đèn (Nguồn: Sưu tầm)

Vùng đất này là cái nôi của nền văn minh lưu vực sông Hoàng Hà, đi cùng với những nhân vật lịch sử nổi tiếng của Trung Quốc: Tần Thủy Hoàng, Võ Tắc Thiên,... Vì vậy, sức quyến rũ của cố đô Tây An ngày càng lớn. Nhiều du khách nước ngoài đến đây tham quan, học tập. Ngày nay, nhiều nguyên thủ quốc gia và người dân thuộc mọi tầng lớp xã hội đến thành phố này để mở rộng hiểu biết về nền văn minh Trung Quốc.

2. Du lịch Tây An mùa nào đẹp

Khí hậu Tây An thuộc bốn mùa xuân, hạ, thu, đông điển hình rất giống với khí hậu miền Bắc Việt Nam. Tây An nóng và mưa vào mùa hè với tần suất cao. Trong khi đó, mùa đông thường lạnh và khô, độ ẩm trong không khí thấp.

Mùa xuân ở Tây An thường kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5. Bạn có thể mang theo một chiếc áo khoác dày vừa phải và quần dài, thêm một vài chiếc áo len, phòng trường hợp ra ngoài trong thời tiết như thế này và có thể mặc khi màn đêm buông xuống. Điều mà mọi người quan tâm nhất có lẽ là những hoạt động nào bạn có thể tham gia ở Tây An vào mùa này. Hơn hết, mùa xuân cũng là mùa diễn ra nhiều lễ hội chào đón năm mới. Nếu bạn muốn đến gần hơn với cuộc sống địa phương, những lễ hội này là điều bắt buộc.


Tây An mùa xuân với sắc hồng thắm của hoa anh đào (Nguồn: Sưu tầm)

Mùa hè sẽ kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8. Ở Tây An mùa này, buổi trưa sẽ có cảm giác nóng nực nhất trong ngày.


Mùa hè Tây An có thời tiết không mấy dễ chịu dành cho khách du lịch (Nguồn: Sưu tầm)

Mùa thu ở Tây An bắt đầu từ tháng 9 và kéo dài đến cuối tháng 11. Đây là kiểu thời tiết được lòng du khách nhất. Nhiệt độ mát mẻ và ánh nắng dịu nhẹ khiến chuyến du lịch Tây An của bạn trở nên thoải mái. Cần lưu ý rằng vì là mùa du lịch cao điểm nên khách du lịch đến đây gần như là nhiều nhất trong năm nên sẽ rất đông và giá dịch vụ chắc chắn sẽ đắt hơn rất nhiều. mùa.


Mùa thu Tây An khoác lên mình sắc vàng rực (Nguồn: Sưu tầm)

Mùa đông sẽ thường kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 của năm sau. Thời tiết điển hình của mùa này là khô lạnh, độ ẩm thấp và sương mù vào sáng sớm hoặc ban đêm. Thỉnh thoảng, khi nhiệt độ xuống quá thấp, sẽ có tuyết rơi. Đối với những bạn trẻ thích du lịch nhưng không có nhiều kinh phí để đi du lịch thì mùa đông sẽ là thời điểm thích hợp. Vì mùa đông không phải là mùa du lịch ở đây nên tương đối ít khách du lịch. Do đó, chi phí du lịch rẻ hơn nhiều so với mùa cao điểm, nhưng một số điểm du lịch cũng đóng cửa vào mùa đông.


Thời tiết mùa đông khá khắc nghiệt dành cho du khách khi đi du lịch Tây An (Nguồn: Sưu tầm)

Nhìn chung, thời điểm tốt nhất để đến Tây An là mùa xuân và mùa thu, khi khí hậu mát mẻ và nhiệt độ lý tưởng để tham quan là 15-20 độ C. Là một cố đô, Tây An mang đậm dấu ấn của một triều đại cổ kính, các điểm du lịch ở Tây An rất thích hợp để tham quan.

3. Phương tiện di chuyển

Ở Tây An, hệ thống giao thông rất phát triển. Do đó, bạn có thể du lịch Tây An bằng nhiều cách khác nhau. Bạn có thể đi xe lửa hoặc tàu điện ngầm. Trong đó, phương tiện di chuyển phổ biến nhất hiện nay là máy bay. Hãy bắt đầu hành trình của bạn bằng cách đặt một chuyến bay đến hoặc đi từ Tây An. Ở Tây An có sân bay quốc tế Hàm Dương. Một số hãng hàng không khai thác các chuyến bay từ Việt Nam đến Tây An. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng đặt vé để có một chuyến đi du lịch Tây An Trung Quốc.


Đến Tây An, bạn có thể di chuyển bằng nhiều cách khác nhau. Xe buýt là cách tiết kiệm chi phí nhất. Hiện tại, có hơn 200 tuyến xe buýt ở Tân An. Ngoài ra, tàu điện ngầm cũng là một cách di chuyển rất tiết kiệm về chi phí và thời gian. Tây An có 6 ga. Trong số đó, ga chính và ga Tây An là trung tâm của mạng lưới đường sắt. Ngoài ra, nếu bạn muốn an toàn và nhanh chóng nhất thì hãy chọn taxi.


Xe bus nói riêng và phương tiện công cộng nói chung ở Tây An rất phổ biến (Nguồn: Sưu tầm)

Nếu có thời gian, bạn có thể chọn hình thức du lịch Tây An tự túc và để bản thân khám phá vẻ đẹp độc đáo của thành phố hoài cổ này. Nếu không có nhiều thời gian, PYS Travel vẫn có tour ghép đoàn tại Tây An để bạn tham khảo.

4. Khách sạn ở Tây An

4.1. Khách sạn Sky Hotel Xian

Địa chỉ: số 32 đường Nam, Trung Tâm Thành Phố, Tây An.

Khách sạn cung cấp chỗ đậu xe miễn phí và Wi-Fi. Ngoài ra, nếu bạn hủy ít nhất 1 ngày trước ngày đặt phòng, bạn sẽ được hủy miễn phí. Các phòng ở đây đều hút thuốc và không hút thuốc. Phòng đơn dành cho người lớn có diện tích khoảng 20 mét vuông. Các trang thiết bị, nội thất trong phòng đều có sẵn, từ điều hòa, tivi, đồng hồ đo quãng đường… Khách sạn nằm ở trung tâm thành phố nên rất thuận tiện cho việc đi lại của du khách.

Giá phòng cho 1 người lớn là 590.000đ/đêm cho 1 ngày.


Khách sạn Sky Hotel Xian (Nguồn: Sưu tầm)

4.2. Khách sạn Xian Alley Youth Hotel

Địa chỉ: No.33 Xi Cang Nan Xiang, Miao Hou Street, Lianhu District, Xian

Các khách sạn ở đây có thiết kế đơn giản và mộc mạc. Khách sạn cung cấp bữa sáng miễn phí, wifi miễn phí và hủy đặt phòng miễn phí. Bạn sẽ thanh toán vào ngày khởi hành, không cần đặt trước. Phòng ở đây rộng khoảng 40m2, có 4 giường tầng. Khách sạn này rất thích hợp cho những du khách đi theo nhóm. Phòng cấm hút thuốc. Ngoài ra, khách sạn còn có phòng uống bia để du khách giải trí. Nhiều người đến Tây An, Trung Quốc sẽ chọn khách sạn này.

Giá cho 1 đêm từ 150.000 đồng/người trở lên.


Khách sạn Xian Alley Youth Hotel (Nguồn: Sưu tầm)

4.3. Khách sạn Xian Bell Tower Hotel

Địa chỉ: số 1 đường Bắc, tòa nhà Bell Tower Post Office, Trung Tâm Thành Phố, Tây An.

Khách sạn chỉ cách Ga Trung tâm khoảng 70m. Không chỉ vậy, khách sạn còn cung cấp dịch vụ đưa đón sân bay mang đến sự phục vụ rất thuận tiện cho hành khách. Bạn không cần thanh toán trước, nhưng phải thanh toán vào ngày khởi hành. Diện tích phòng ở đây khoảng 20m2, được trang bị đầy đủ tiện nghi như máy điều hòa, máy nước nóng,... Khách sạn có phòng hút thuốc và phòng không hút thuốc cho bạn lựa chọn.

Giá phòng cho một người lớn ở từ 700.000 đồng trở lên cho một đêm.


Khách sạn Xian Bell Tower Hotel (Nguồn: Sưu tầm)

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Tây An bạn có thể tham khảo thêm để có một chuyến ghé đến với Con đường tơ lụa Tây An được trọn vẹn nhất. Nếu còn phân vân với những điểm đến ở Tây An, bạn có thể tham khảo các tour du lịch Tây An trọn gói của PYS Travel.

Tour du lịch Tây An 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM