Gợi ý trang phục đi Hà Giang tháng 10 chụp ảnh đẹp nhất

31/07/2023

Hà Giang tháng 10 luôn là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch, mặc gì khi đi du lịch Hà Giang tầm đó cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm. PYS Travel xin gợi ý những trang phục đi Hà Giang tháng 10 đẹp nhất nhé.

1. Thời tiết Hà Giang tháng 10

Tháng 10 là thời điểm Hà Giang bắt đầu chuyển sang thu, ít mưa và bão hơn. Nắng lúc này cũng nhẹ nhàng, không quá gắt, trời khô ráo và hơi se lạnh rất thích hợp cho những chuyến du lịch và khám phá của du khách.


Bình yên với những ngôi nhà tại Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm)  

Có thể nói Hà Giang tháng 10 là thời điểm du lịch đẹp nhất trong năm. Đây là thời điểm nhiều loại hoa khác nhau cùng khoe sắc, nhiều đồng lúa chín ươm vàng. Ghé thăm Hà Giang vào lúc này, bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí dễ chịu và thoải mái, được khám phá mọi cung đường và cảnh sắc nơi vùng đất địa đầu Tổ Quốc.

2. Gợi ý trang phục đi hà giang tháng 10

Như đã nói ở trên, thời tiết Hà Giang tháng 10 khá thuận lợi, đôi lúc có se lạnh vào sáng sơm và đêm nên bạn có thể thoải mái lựa chọn những trang phục mát mẻ. Tùy vào sở thích khác nhau mà du khách có thể lựa chọn những trang phục khác nhau để có được những bức hình ưng ý nhất. Sau đây là một số gợi ý của PYS Travel:

2.1 Gợi ý trang phục cho cá nhân đi Hà Giang

Áo nhung tăm

Những chiếc áo nhung tăm với độ dày vừa phải sẽ là lựa chọn rất phù hợp cho tiết trời thu se lạnh ở Hà Giang.  Các bạn nữ có thể kết hợp áo nhung tăm với chân váy xòe trông cũng rất xinh. Trong đó, những chiếc áo màu nâu sẽ là tone màu phù hợp với tiết trời thu hơn cả.


Du khách check in tại đồi hoa tam giác mạch (Ảnh: Sưu tầm) 

Các bạn nam có thể lựa chọn những chiếc áo nhung tăm hoặc áo vải thô kết hợp cùng quần jean, quần kaki.


Check in tại Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm) 

Diện áo nhung tăm cùng các phụ kiện khác sẽ giúp bộ trang phục của bạn trông hài hòa và năng động. Ngoài ra áo nhung tăm cũng sẽ giúp bạn tránh được những cơn gió lạnh bất chợt ùa về.

Trang phục dân tộc

Có thể nói một trong những nét đặc trưng của Hà Giang là vẻ đẹp độc đáo của những bộ trang phục dân tộc. Khoác lên mình những bộ trang phục truyền thống của các dân tộc nơi đây là cách đơn giản nhất để bạn có được những bức hình đúng chất tại Hà Giang.


Check in trong trang phục dân tộc tại Hà Giang (Ảnh: PYS Travel) 

Đối với trang phục dân tộc, thông thường du khách sẽ lựa chọn thuê. Mức giá để thuê cho mỗi bộ trang phục dân tộc cũng rất hợp lí với chi phí chỉ từ 50.000đ/ ngày cho một bộ trang phục cơ bản. Những bộ trang phục dân tộc tinh xảo hơn có kèm theo trang sức và các phụ kiện sẽ mức giá cao hơn khoảng 100.000đ – 300.000đ/ bộ.

Bạn có thể thoải mái lựa chọn trang phục dân tộc cho nhiều địa điểm khác nhau, đặc biệt là những nơi có kiến trúc cổ kính, xưa cũ như phố cổ Đồng Văn, hoặc đơn giản là dạo quanh các bản làng để hóa thân thành những chàng trai, cô gái vùng cao.

Đồ bohovintage

Bên cạnh trang phục dân tộc thì đồ bohovintage cũng là một lựa chọn được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi đi du lịch Hà Giang. Bohovintage là những bộ trang phục được thiết kế mang hơi hướng của người dân du mục trên các thảo nguyên và sa mạc. Những bộ trang phục này thường các màu sắc sặc sỡ với những họa tiết thiên nhiên như hoa, lá, cỏ và con vật.


Thả dáng trong những bộ váy bohovintage (Ảnh: Sưu tầm

Khoác trên mình những bộ váy bohovintage, du khách sẽ được hóa thân vào những chàng trai, cô gái xinh đẹp trên miền sơn cước. Đây cũng là một trong những trang phục giúp bao du khách có được những bức tranh nghìn like trên Hà Giang.

Váy dáng dài

Một trong những trang phục được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi đi Hà Giang là những bộ váy dáng dài. Đặc điểm của những bộ váy này là phần đuôi có độ xòe nhẹ và hơi bồng, rất thích hợp cho những cô nàng thích sống ảo.


Du khách check in trong chiếc váy dài (Ảnh: Sưu tầm) 

Những chiếc váy này sẽ thích hợp khi du khách check in tại những địa điểm thơ mộng, trữ tình như sông Nho Quế, hẻm Tu Sản hay đồi hoa tam giác mạch.

2.2 Gợi ý trang phục cho cặp đôi đi Hà Giang

Quần áo đôi

Hầu hết những cặp đôi khi đi Hà Giang hay bất cứ những địa điểm du lịch nào khác thì cũng đều chọn những bộ đồ đôi để minh chứng cho tình yêu của mình. Tuy nhiên nếu diện đồ đôi thì sẽ hạn chế trong việc kết hợp và lựa chọn những trang phục đi kèm.


Du khách check in với áo đôi (Ảnh: Sưu tầm) 

Để diện đồ đôi một cách tinh tế, bạn nên chọn những trang phục có họa tiết đơn giản, không quá cầu kì hoặc những trang phục có màu sắc tương đồng với đối phương. Như vậy thì trang phục của cả hai vừa có được sự hài hòa, vừa dễ dàng kết hợp được với những phụ kiện và phù hợp với nhiều điểm du lịch.

Trang phục tone – sur – tone

Ngoài những bộ đồ đôi có họa tiết tương đồng thì những trang phục tone sur tone cũng là một lựa chọn không tồi cho những cặp đôi khi đi du lịch Hà Giang. Trang phục tone sur tone có đặc điểm là bạn có thể thoải mái lựa chọn những bộ đồ mình yêu thích chỉ cần có màu sắc tương đồng với trang phục của đối phương.


Cặp đôi check in trong trang phục tone sur tone (Ảnh: Sưu tầm) 

Diện những bộ đồ tone sur tone, các bạn trẻ có thể thỏa sức sáng tạo theo phong cách của riêng mình mà vẫn đảm bảo được sự hài hòa tổng thể. Không những vậy những bộ đồ này có hơi hướng tối giản nên có thể kết hợp được với nhiều phụ kiện và phù hợp với nhiều bối cảnh thiên nhiên nên rất lý tưởng để có được những bức ảnh đẹp cho các cặp đôi.

Ngoài ra còn một số gợi ý khác về trang phục đi Hà Giang mà bạn có thể tham khảo.

2.2 Gợi ý trang phục cho nhóm đi Hà Giang

Áo cờ đỏ sao vàng

Hà Giang không chỉ là một địa điểm thu hút nhiều khách du lích bởi vẻ đẹp thơ mộng và bình dị của cảnh vật mà còn bởi đây là vùng đất thiêng liêng nơi địa đầu Tổ Quốc, là nơi có cột cờ Lũng Cú đánh dấu chủ quyền thiêng liêng của đất nước Việt Nam. Chính bởi điều đó, nhiều nhóm du khách khi đến Hà Giang cũng lựa chọn những trang phục mang màu cờ sắc áo của Tổ Quốc như áo in hình cờ đỏ sao vàng để check in.


Check in tại Cột cờ Lũng Cú (Ảnh: PYS Travel) 

Vì áo cờ đỏ sao vàng khá nổi bật nên bạn chỉ cần kết hợp cùng quần hoặc váy tối màu là đã rất đẹp khi lên hình rồi. Tuy nhiên vì là trang phục mang tính biểu tượng Quốc gia nên nếu kết hợp cùng chân váy thì bạn cần chú ý để không quá ngắn. Đây sẽ trang phục phù hợp cho những du khách đi theo nhóm, đoàn muốn check in tại các địa điểm như cột cờ Lũng Cú,...Bạn có thể chuẩn bị áo cờ đỏ sao vàng từ trước hoặc cũng có thể thuê áo tại các cửa hàng trung tâm thành phố thành phố Hà Giang với mức giá từ 20.000VND đến 40.000VND một áo.

Áo dài

Nếu đi du lịch cùng các hội chị em thì áo dài là một trang phục lý tưởng cho du khách. Đây là trang phục thường được những chị em phụ nữ lựa chọn khi đi theo nhóm để chụp những bộ ảnh du xuân ngày đầu năm.


Du khách trong tà áo dài thướt tha

Diện những bộ áo dài thướt tha, các chị em có thể thoải mái check in tại các địa điểm như đồi hoa tam giác mạch, các bản làng,..Tùy vào sở thích, mỗi người sẽ có những lựa chọn kiểu áo dài khách nhau. Nhưng để chụp ảnh nhóm, mọi người nên chọn những mẫu áo dài tương tự nhau về màu sắc và họa tiết. Có thể cùng là áo dài truyền thống hoặc cùng kiểu áo dài cách tân.

Đồng phục nhóm

Khi đi theo nhóm hoặc đoàn các bạn có thể đầu tư may đồng phục nhóm trước đó. Nếu may đồng phục, các bạn có thể thỏa sức sáng tạo sáng tạo hoạ tiết theo sở thích của nhóm mình. Tuy nhiên bạn nên chọn những họa tết đơn giản để có thể kết hợp được với nhiều loại trang phục và phụ kiện.

May đồng phục nhóm không chỉ giúp bạn có được những bức hình ưng ý hay thể hiện tinh thần đoàn kết giữa các đồng đội mà đồng phục nhóm còn có tác dụng nhận diện người trong đoàn, giúp hạn chế được tình trạng có thành viên bị tách khỏi đoàn. Đối với những bạn trẻ đam mê phượt thì không nhất thiết phải may đồng phục mà chỉ cần lựa chọn những trang phục có độ tương đồng về màu sắc hoặc kiểu dáng như mũ bảo hiểm, giày thể thao giống nhau,...

3. Lưu ý khi chọn trang phục đi hà giang tháng 10

- Hà Giang tháng 10 là mùa thu. Thời tiết lúc này se se lạnh, đặc biệt vào sáng sớm và chiều tối. Bạn nên mang theo áo rét, khăn và găng tay để tránh bị lạnh.

- Với địa hình là núi cao, bạn nên chuẩn bị cho mình những đôi giày thể thao có độ chắc chắn cao, thoải mái để dễ dàng trong việc di chuyển.

- Nếu lựa chọn thuê trang phục ở Hà Giang, du khách nên tham khảo giá trước để tránh bị chặt chém.

Như vậy, qua bài viết trên PYS Travel đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn những thông tin gợi ý về trang phục đi Hà Giang tháng 10. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho chuyến hành trình của bạn thêm trọn vẹn và ý nghĩa. Bạn cũng đừng quên tham khảo những tour du lịch hấp dẫn tại PYS Travel nhé! 

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel ngay thôi

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM