Chia sẻ kinh nghiệm lập kế hoạch du lịch cho Công ty đáng nhớ

01/04/2024

Kế hoạch du lịch cho nhân viên là một trong những chính sách lương thưởng phổ biến của các công ty. Đây là thời điểm tốt để gắn kết với tổ chức và giúp nhân viên lấy lại cảm hứng trong công việc. Tuy nhiên, một chuyến đi khó quên sẽ không thể diễn ra nếu không có sự chuẩn bị chi tiết. Cùng PYS Travel tìm hiểu nhé!

1. Mục đích tổ chức du lịch cho công ty

1.1. Thúc đẩy tinh thần đội ngũ

Một chuyển du lịch cho công ty là khoảng thời gian các nhân viên có thể nghỉ ngơi, tạm gác những công việc căng thẳng. Đây cũng là cơ hội để họ gặp gỡ và trò chuyện với ban lãnh đạo cấp cao của tổ chức. Ngoài ra, chính sách này giúp ban lãnh đạo các đơn vị, công ty động viên tinh thần cho nhân viên, góp phần giúp tập thể gắn bó, đoàn kết hơn trong công việc.

Teambuilding giúp thúc đẩy tinh thần đồng đội
Teambuilding giúp thúc đẩy tinh thần đồng đội (Ảnh: PYS Travel)

1.2. Gắn kết nội bộ trong doanh nghiệp

Trong quá trình làm việc, nhân viên ở các bộ phận thường ít có cơ hội trao đổi và giao lưu với nhau. Vì thế mà những chuyến đi du lịch sẽ giúp cho mọi người gặp gỡ, trò chuyện, tương tác và gắn kết mạnh mẽ. Ở thời điểm này, mọi người có thể xóa bỏ rào cản khoảng cách giữa nhân viên với nhân viên, cấp trên với cấp dưới. Từ đó xây dựng và gắn kết nội bộ tổ chức chặt chẽ.

Gắn kết mọi người trong doanh nghiệp qua teambuilding
Gắn kết mọi người trong doanh nghiệp qua teambuilding (Ảnh: PYS Travel)

1.3. Truyền thông hình ảnh doanh nghiệp 

Để tồn tại và phát triển lâu dài, doanh nghiệp cần chú trọng đến nhân sự và các hoạt động tập thể. Truyền thông hình ảnh công ty ra bên ngoài thông qua những hoạt động ngoại khóa cũng góp phần không nhỏ đến củng cố niềm tin của đối tác và khách hàng.

Teambuilding truyền thông hình ảnh doanh nghiêp
Teambuilding truyền thông hình ảnh doanh nghiêp (Ảnh: PYS Travel)

1.4. Tạo động lực làm việc cho những dự án mới

Du lịch là khoảng thời gian mà mọi người có thể nhanh chóng lấy lại tinh thần, cùng nhau đặt các mục tiêu lớn hơn cho những dự án sắp tới. Đội ngũ có thêm nhiều động lực để cùng nhau cố gắng đạt được KPI, đưa công ty phát triển mạnh mẽ, vươn lên đứng đầu thị trường.

Teambuilding tạo động lực làm việc
Teambuilding tạo động lực làm việc (Ảnh: PYS Travel)

2. Kế hoạch du lịch cho công ty

Bước 1: Lên kế hoạch du lịch

Thời gian

Dù là công ty lớn hay công ty có quy mô nhỏ hoặc gia đình riêng thì việc lên kế hoạch tổ chức tour du lịch cho công ty rất quan trọng.  Nếu Bạn có được một kế hoạch sớm và dài ngày thì thời gian cho công tác chuẩn bị càng kỹ lưỡng và quan trọng là dịch vụ càng được đặt sớm thì giá càng rẻ và dịch vụ càng đảm bảo.

thời gian
Lựa chọn thời gian lên kế hoạch du lịch cho công ty rất quan trọng (Ảnh: PYS Travel)

Do bạn là nhân viên nên đôi khi không được giao kế hoạch sớm, bạn cũng không chủ động được trong việc tự lên sẵn kế hoạch cho công ty, mà còn phụ thuộc vào lịch sản xuất và làm việc của các bộ máy, các phân xưởng trong toàn công ty và chờ đợi sự chỉ đạo của ban giám đốc hoặc cấp trên.  Vì vậy ngay sau khi công ty có dự định, bạn hãy nhanh chóng bắt tay vào việc lập kế hoạch, lựa chọn điểm đến và các vấn đề liên quan khác.

Lựa chọn điểm đến

Để có được điểm đến phù hợp, bạn hãy căn cứ vào nhu cầu của cán bộ nhân viên công ty, thời gian dự định đi du lịch của công ty, và ngân sách của công ty. Nếu công ty bạn dự định đi du lịch vào mùa hè thì điểm đến ưu tiên sẽ là những tuyến du lịch biển, và mùa đông thì ưu tiên du lịch núi. Dĩ nhiên nếu công ty bạn đều đặn tổ chức đi du lịch hàng năm thì mỗi năm nên tìm một điểm du lịch khác nhau để mọi người được thay đổi và khám phá những điểm du lịch mới.

lựa chọn điểm đến
Lựa chọn điểm đến phù hợp (Ảnh: PYS Travel)

Tuy nhiên không phải nơi nào cũng phù hợp với ngân sách của công ty mình. Hãy căn cứ vào dự tính ngân sách của công ty và lựa chọn ra những tuyến có giá tour tốt nhất nếu kinh phí có giới hạn. Những tour du lịch biển có giá thấp là những nơi điểm đến mất ít vé thăm quan hoặc không mất vé.

Bước 2: Lựa chọn những công ty du lịch kinh nghiệm và có uy tín

Thông thường những chuyến du lịch theo đoàn với số lượng thành viên đông, lại có hành trình dài, nếu bạn chọn hình thức tự tổ chức tour du lịch cho công ty thì chắc chắn là một điều rất khó. Bởi bạn không phải là một người điều hành tour, bạn sẽ không lường trước được rất nhiều vấn đề phát sinh trong suốt hành trình và chuyện phải lo ăn ngủ nghỉ đi lại, vui chơi và đảm bảo an toàn cho cả đoàn là một điều không hề dễ.

lựa chọn doanh nghiệp uy tín
Lựa chọn những doanh nghiệp lữ hành uy tín và có kinh nghiệm(Ảnh: sưu tầm)

Chính vì vậy bạn có thể chọn mua tour của các đơn vị lữ hành. Khi chọn mua tour của các công ty du lịch thì bạn không cần phải lo lắng về lịch trình, khách sạn hay vấn đề ăn uống trong suốt hành trình nữa. Bạn cũng không phải lo về vấn đề đảm bảo an toàn cho từng thành viên… 

lựa chọn doanh nghiệp lữ hành
(Ảnh: sưu tầm)

Với hơn 14 năm kinh nghiệm tổ chức thành công rất nhiều chương trình tour cùng với team building tại nhiều địa điểm khác nhau. PYS Travel hiện là một trong những công ty tổ chức du lịch, team building hàng đầu tại Việt Nam. Bạn muốn cho nhân viên đi du lịch giải tỏa những căng thẳng của công việc, đồng thời tạo ra sự kế nối giữa các thành viên trong công ty. Tăng cường kết nối và tạo ra công việc hiệu quả sau mỗi chuyến đi du lịch.

pys travel
PYS Travel - công ty du lịch tiên phong dẫn đầu về chất lượng dịch vụ (Ảnh: PYS Travel)

Bước 3: Nắm bắt cơ hội giảm giá

Trước khi đặt tour du lịch bạn cần tìm hiểu kĩ các chương trình khuyến mại mà các công ty du lịch đăng tải tại website của những đơn vị lữ hành này, để so sánh giá giữa các công ty và có sự lựa chọn về giá tốt nhất.  Bạn cũng có thể điều đình lại về giá tour sao cho phù hợp với ngân sách công ty bạn, phù hợp với số lượng người trong đoàn, mà vẫn đảm bảo được chất lượng dịch vụ tốt.

Bước 4: Hiểu rõ về giá tour và các dịch vụ

Nếu bạn đã chọn được tour du lịch phù hợp với đoàn với công ty của mình rồi, thì bạn nên hỏi thật kỹ về giá cả của tour và hỏi cặn kẽ những điều kiện kèm theo khi mua tour.

giá tour và dịch vụ
(Ảnh: sưu tầm)

Ví dụ như giá tour đã bao gồm những gì, chưa bao gồm những gì, bạn có phải chi trả phát sinh thêm bất cứ khoản phí nào không? bạn có bao nhiêu thời gian tự do…. Đặc biệt khi lựa chọn các tour nước ngoài cho công ty bạn nên hỏi kỹ về giá đã bao gồm tiền phí thăm quan chưa vì vé thăm quan của các điểm du lịch ở một số nước rất cao.

Bước 5: Nắm rõ lịch trình và thời gian

Khi đặt tour nước ngoài cho công ty bất kể đó là tour ngắn ngày hay dài ngày bạn cũng cần phải xin lịch trình cụ thể từ các công ty du lịch để xem lịch trình đó có phù hợp của đoàn mình hay không? Đồng thời bạn cũng có thể tìm hiểu qua về những điểm mà bạn sẽ được đi qua trong chuyến du lịch của mình, và thống nhất với họ về những điểm thăm quan mà bạn và công ty muốn tới.

lịch trình và thời gian
(Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tính toán thời gian ngày đi và ngày về sao cho hợp lý, có lợi cho sức khỏe để không bị ảnh hưởng đến công việc sau khi đi du lịch trở về. Thậm chí đối với những tour du lịch trên đảo mà việc di chuyển phụ thuộc vào các phương tiện như tàu, thuyền thì bạn đặc biệt phải lưu ý về vấn đề thời tiết và lệnh cấm của ban quản lý các khu du lịch để không bị mắc kẹt trên đảo nếu có mưa bão.

Bước 6: Lên kịch bản cho gala dinner, team building

Hiện nay, rất nhiều công ty tổ chức cho nhân viên đi du lịch không chỉ để thăm quan nghỉ dưỡng, mà còn tổ chức các hoạt động tập thể hết sức ý nghĩa như Team Building, Gala Dinner, Giao lưu lửa trại… Những hoạt động này sẽ thúc đẩy tinh thần làm việc của từng thành viên, tạo dựng lòng tin yêu của cán bộ nhân viên đối với bộ máy lãnh đạo công ty và tạo sự gắn kết tập thể, sức mạnh đồng đội.

gala dinner
(Ảnh: PYS Travel)

Mỗi chuyến du lịch hè định kỳ hằng năm, một số công ty sẽ tổ chức gala dinner nhằm tổng kết hoạt động 6 tháng đầu năm với nhiều hoạt động liên quan. BTC cần phải phối hợp cùng khách sạn, nhà hàng để tổ chức sự kiện quan trọng này. Bạn có thể tự lên kịch bản, cử đại diện làm MC kiểu “cây nhà lá vườn” hoặc thuê cho một công ty sự kiện đến tổ chức, hai phương án này đều rất khả thi.

teambuilding - gala dinner
(Ảnh: PYS Travel)

Đối với team building, BTC cần tìm ra các trò chơi nhóm phù hợp với số lượng thành viên tham gia du lịch của công ty. Tìm địa điểm tổ chức team building phù hợp, an toàn tại nơi mà nhân viên đang du lịch.

3. Gợi ý những địa điểm tổ chức teambuilding cho công ty

3.1. Du lịch Cô Tô

Đảo Cô Tô Quảng Ninh hoang sơ, độc đáo là địa điểm thu hút du khách đến với Bãi biển Vàn Chảy - nơi được mệnh danh đẹp nhất Cô Tô bởi bãi biển thoải, bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh nhẹ nhàng, không có quá nhiều đợt sóng lớn như các bãi biển khác. Đây là nơi khách du lịch có thể thỏa sức vui chơi với những trò chơi Team Building trên biển vô cùng hấp dẫn.

du lịch teambuilding cô tô
Nơi tổ chức teambuilding tuyệt vời và lý tưởng (Ảnh: sưu tầm)

Tại Cô Tô, du khách sẽ được chơi team building, tắm biển và chiêm ngưỡng cảnh đẹp tại các bãi tắm tuyệt đẹp như: Bãi đá Móng Rồng, bãi đá Cầu Mỵ, bãi biển Hồng Vàn, bãi biển Vàn Chảy, đảo Cô Tô Con…

3.2. Du lịch Hạ Long

Hạ Long hông chỉ có khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời, mà còn sự đa dạng về địa điểm như sân bóng, resort, bãi biển, và mặt nước. Điều này tạo điều kiện linh hoạt cho việc chọn lựa địa điểm phù hợp với mục tiêu và nhu cầu của doanh nghiệp.

du lịch hạ long
Tổ chức teambuilding tại Hạ Long (Ảnh: PYS Travel)

Sự kết hợp giữa hoạt động team building và du lịch giúp tăng cường tinh thần đồng đội, sáng tạo và sự gắn kết. Đồng thời, Hạ Long là điểm đến du lịch nổi tiếng, mang đến trải nghiệm độc đáo cho đội ngũ. Chi phí tổ chức cũng có thể linh hoạt và phù hợp với ngân sách, làm cho mọi chương trình trở nên đặc sắc và góp phần nâng cao hiệu suất làm việc của nhóm.

3.3. Du lịch Cát Bà

Cát Bà - thiên đường của mọi sự chú ý đổ về nơi đây mỗi khi hè đến. Cát Bà có núi, có biển, có vịnh Lan Hạ xinh đẹp và hoang sơ, bãi biển nhỏ xinh,... Tổ chức Teambuilding Cát Bà luôn là sự lựa chọn thú vị nhất bởi nơi đây thiên nhiên ban tặng vô vàn điều kiện thuận lợi như: Bãi biển Tùng Thu rộng, bãi biển Cát Cò 1,2 3 cùng với Đảo Khỉ xinh đẹp

du lịch cát bà
Tour du lịch để gắn kết doanh nghiệp (Ảnh: PYS Travel)

3.4. Du lịch Sầm Sơn

Không ồn ào, đông đúc như những bãi biển nổi tiếng Cửa Lò hay Sầm Sơn, biển Thiên Cầm (Hà Tĩnh) khoác trên mình vẻ đẹp rất riêng của một vùng thiên nhiên hoang sơ, tĩnh lặng, mê hoặc nhiều du khách. Cùng với những điểm đến hấp dẫn như công viên nước, khu du lịch sinh thái Đồng Nôi… du lịch team building tại Thiên Cầm đang trở thành một trong những tour được săn đón nhất mùa du lịch team building hè.

sầm sơn
Rất nhiều hoạt động, trò chơi gắn kết nhân lực công ty với nhau (Ảnh: PYS Travel)

3.5. Du lịch Vũng Tàu

Vũng Tàu luôn là sự lựa chọn đầu tiên cho những doanh nghiệp mong muốn tiết kiệm thời gian di chuyển, nhưng vẫn có được sự hấp dẫn từ biển xanh, cát trắng, nắng vàng với sóng biển dịu êm, và nhiều địa điểm tham quan thú vị. Tại đây du khách cảm giác bình yên, dễ chịu với những con đường rộng rãi, thoáng đãng. Dưới là biển xanh, trên là những ngọn núi to, núi nhỏ, cùng những ngôi chùa thanh tịnh… Tất cả tạo nên một Vũng Tàu đầy ma lực, một thành phố Vũng Tàu hiền hòa bình dị.

vũng tàu
Tất cả các thành viên trong công ty được vui chơi, thư giãn, giải trí(Ảnh: sưu tầm)

3.6. Du lịch Phan Thiết

Phan Thiết từ lâu đã là một điểm đến du lịch nổi tiếng ở Việt Nam với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh, trong vắt, nhìn thấy tận đáy, của nắng vàng và gió mát lồng lộng, những hàng dừa công vút. Không chỉ sở hữu những khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp, vùng đất này còn là một điểm đến du lịch văn hóa hấp dẫn với những cộng đồng dân cư đa dạng như: người Hoa, người Chăm…

phan thiết
Bãi biển Phan Thiết với khung cảnh thiên nhiên lãng mạn (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Team building du khách sẽ được trải nghiệm những trò chơi, hoạt động tập thể siêu thú vị tuyệt vời cùng khoảng thời gian chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi cao, biển xanh tại thiên đường nghỉ dưỡng Phan Thiết.

Teambuilding Phan Thiết

3.7. Du lịch Nha Trang

Nha Trang là lựa chọn hoàn hảo cho những công ty, doanh nghiệp, tổ chức đang dự định kết hợp tour du lịch, gắn kết mọi người, phát triển khả năng quản lý, sáng tạo. Cùng với đó, một buổi tối Gala Dinner tạo nên không khí vui vẻ, tinh thần đồng đội được phát triển mạnh mẽ. Từ đó nâng cao năng suất làm việc vượt bậc sau mỗi chuyến đi...

nha trang
(Ảnh: sưu tầm)

3.8. Du lịch Phú Quốc

Đảo Ngọc Phú Quốc không chỉ thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch ghé thăm mỗi năm vì vẻ đẹp tuyệt vời của những bãi biển cát trắng trải dài, nhiều dịch vụ du lịch độc đáo, mới lạ. Nơi đây còn là địa điểm lý tưởng để tổ chức những cuộc vui chơi, giải trí cho tập thể hay team building bãi biển cho các công ty.

phú quốc
Phú Quốc - hòn đảo thiên đường (Ảnh: sưu tầm)

Team building Phú Quốc luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay. Bởi lẽ Phú Quốc vừa đa dạng tài nguyên du lịch, vừa có những dịch vụ giải trí mới lạ, đổi mới từng ngày. Bạn vừa có thể trải nghiệm các hoạt động du lịch truyền thống tại đây như tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng, tắm biển, chụp ảnh hoàng hôn, đi thăm thú làng chài,… vừa có thể tổ chức những hoạt động gắn kết các thành viên trong công ty. Đặc biệt là đối với những cơ quan hơi eo hẹp về thời gian nghỉ thì kết hợp du lịch và Team building là hoàn toàn hợp lý.

teambuilding phú quốc
Teambuilding Phú Quốc (Ảnh: sưu tầm)

4. Lưu ý gì khi lên kế hoạch tổ chức du lịch cho nhân viên?

4.1. Lên kế hoạch từ sớm và kỹ lưỡng

Ngay sau khi có thông báo từ cấp trên về việc du lịch công ty, BTC phải họp và chuẩn bị lên kế hoạch ngay, thực hiện càng sớm càng tốt nhằm tránh được nhiều rủi ro. Khi lên kế hoạch tổ chức du lịch cho nhân viên sớm, bạn có thể điều chỉnh sai sót ngay, không để các lỗi xuất hiện khi đã xuất phát.

Lên kế hoạch sớm và kỹ lưỡng
Lên kế hoạch sớm và kỹ lưỡng (Ảnh: sưu tầm)

Với bản kế hoạch sớm trên tay, cấp trên sẽ xem xét kỹ hơn, góp ý sớm hơn về các điều chưa hợp lý giúp BTC điều chỉnh tức thì. Như vậy, kế hoạch sẽ được xem xét nhiều lần, kỹ càng, tỉ mỉ hơn.

4.2. Chú ý đến ngân sách của công ty

Thông thường, ban lãnh đạo công ty sẽ đưa ra một mức chi phí nhất định dựa trên doanh thu để làm ngân sách du lịch cho nhân viên. BTC khi lên kế hoạch, chọn địa điểm và hình thức tham gia làm sao cho vừa vặn với con số này.  Việc tổ chức du lịch cho nhân viên vượt ngân sách có thể làm bạn mất điểm hoặc chịu kỷ luật trước ban lãnh đạo.

Chú ý đến ngân sách của công ty
Chú ý đến ngân sách của công ty (Ảnh: sưu tầm)

Ngân sách mà công ty đưa ra sẽ tương quan với số lượng thành viên tham gia, cơ cấu giải thưởng trong đêm gala nếu có tổ chức. Tuy nhiên, bạn nên dựa trên tổng ngân sách để làm kế hoạch tổ chức đi du lịch cho nhân viên thay vì làm xong rồi điều chỉnh cho phù hợp

4.3. Hiểu hơn về chính sách tour

Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí du lịch cho nhân viên, bên cạnh đó vẫn chọn được tour chất lượng, uy tín. Ngoài chính sách ưu đãi hấp dẫn, BTC kỳ du lịch cho nhân viên cần phải quan tâm hơn đến chất lượng, danh tiếng của công ty đang chọn để mua tour.

Trên đây là những thông tin về việc lập kế hoạch du lịch cho công ty mà PYS Travel muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có một chuyến đi thật trọn vẹn, ý nghĩa nhé.

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM