Tôi nợ "Anh" một lời cảm ơn và xin lỗi!

20/02/2019

Gửi Anh: Người hướng dẫn viên PYS Travel đã cho gia đình chúng tôi kỳ nghỉ tuyệt vời nhất.

Sắp tròn một năm kể từ chuyến đi ấy, vào khoảng tháng 11/2017, do tôi nhớ không rõ lắm. Gia đình chúng tôi gồm 8 người đã tham gia tour du lịch của Công ty PYS Travel đến Hà Giang. Tôi cũng không nhớ ngày mình đã khởi hành cũng như người tư vấn viên cho chuyến đi đó  và kể cả "Anh" - hướng dẫn viên của đoàn.

Đáng ra tôi phải cảm ơn Anh từ lúc gia đình chúng tôi về đến Sài Gòn. Nhưng do guồng quay công việc, tôi lại nợ Anh lời cảm ơn cho đến hôm nay.

Tôi viết bài viết này không phải vì phần thưởng của cuộc thi mà là vì cảm xúc chân thật nhất của tôi về chuyến đi năm ấy. Lời văn không trao chuốt, không hoa mĩ, mà là suy nghĩ những gì từ chính trái tim của mình.

Nói về người hướng dẫn viên (xin lỗi tôi đã quên tên Anh) đã tận tình thay thế chúng tôi chăm sóc cho Ba Mẹ của tôi, người đã hơn 74 tuổi, đi không vững, từ miền Nam vượt ra Bắc để tham gia chuyến đi ấy. Khi nghe tôi kể lại, tất cả bạn bè tôi và những người chung cuộc hành trình hôm ấy điều phải cảm phục và ngạc nhiên sao mẹ tôi sức khỏe lại vững vàng đến thế.

Cuối cùng thì hai ông bà cũng thực hiện được ước muốn của mình.


Gia đình tôi đã lâu lắm rồi, chắc hơn 15 năm mới có dịp ngồi lại và bàn tính để cùng nhau tham gia chuyến đi có cả cha lẫn mẹ để thêm yêu thương gắn kết. Mẹ và ba tôi năm nay hơn 74 tuổi, sức khỏe đã không còn như xưa. Cách đây khoảng 3 năm mẹ tôi đã bị té thụng đốt sống lưng, nên vấn đề di chuyển rất khó khăn, đi phải có người chăm sóc, vả lại mẹ tôi lại bị bệnh đau khớp, trời trở gió chân bà bị đau nhức, sưng to không di chuyển được.

Ba mẹ tôi ao ước có chuyến về thăm thủ đô Hà Nội, được viếng lăng Bác là mãn nguyện lắm rồi, vì ngày xưa bà ngoại tôi cũng ao ước như vậy nhưng không thực hiện được .
Chị em chúng tôi lên mạng tìm lịch trình phù hợp cho chuyến đi và phù hợp với sức khỏe của ba mẹ. Tình cờ tôi nhìn thấy trang của công ty PYS. Nhìn màu áo cờ đỏ sao vàng khi các bạn chụp hình cho du khách trên cột cờ Lũng Cú, nơi địa đầu Tổ Quốc. Lòng tôi lại nao nao, cảm xúc khó tả khi nhìn những hình ảnh ấy. Thế là tôi quyết định và không cần suy nghĩ. Tôi cũng không biết đường đi như thế nào? Lịch trình có phù hợp với sức khỏe ba mẹ mình không? Nhưng những hình ảnh ấy làm cho tôi thêm yêu nước Việt hơn và tôi quyết định chọn tour Hà Giang sau khi được tư vấn. Ba mẹ tôi cũng đồng ý.Thế là cả gia đình tôi lại vác balo và lên đường.

Chúng tôi được tư vấn viên đặt phòng khách sạn, và thuê xe giúp chúng tôi khi đặt chân đến Sân Bay Nội Bài vào lúc 11h khuya. Chúng tôi cảm thấy rất an tâm, nỗi lo lắng không còn nữa. 
Hôm sau chúng tôi bắt đầu chuyến hành trình đi Hà Giang. Hướng dẫn viên đón chúng tôi tại Nhà hát lớn Hà Nội. Do gia đình chúng tôi đến trễ nên chúng tôi ngồi những hàng ghế cuối cùng của xe. Tôi lại bắt đầu lo lắng cho sức khỏe của ba mẹ tôi nhưng tôi ngại trao đổi với người hướng dẫn viên. Nhưng hình như bạn hiểu được điều đó. Nên khi xe dừng lại ăn sáng. Anh đã trao đổi với tôi là đổi chỗ ngồi cho ba mẹ, mọi người trong đoàn rất vui vẻ và nhiệt tình giúp đỡ ba mẹ tôi cho hết chuyến đi. Khách sạn chúng tôi cũng được Anh dành cho những phòng liền kề nhau và di chuyển dễ dàng nhất. Đôi lúc đang ăn cơm, chúng tôi cần gì anh sẵn sàng bỏ bữa để giúp đỡ. Lòng tôi vô cùng xúc động vì điều đó.

Gia đình chúng tôi toàn người trẻ nên suốt cuộc hành trình sự hào hứng khám phá và đam mê chụp ảnh có thừa. Đôi lúc lại quên cả ba mẹ mình, khi nhớ lại và tìm thì đã có anh bên cạnh. Anh nói với chúng tôi: "Anh chị cứ vui chơi, em sẽ trông chừng hai Bác, đảm bảo sẽ an toàn."

Sáng dậy Anh dẫn ba mẹ tôi đi ăn sáng, dìu Bà từng bước chân, chăm bà từng đôi đũa, ngồi trò chuyện với bà khi chúng tôi mải vui đùa. Khi đi mẹ chúng tôi ngồi xe lăn để di chuyển nếu đoạn đường hơi xa, nhưng không biết vì sự chăm sóc tận tình của Anh mà mẹ tôi đã cùng Anh tự bước đi trong suốt chuyến đi ấy. Bà đã tự tin về sức khỏe của mình và đã tặng xe lăn lại cho đồng bào dân tộc tại Hà Giang. Khi biết được mẹ tôi có ý định đó, Anh lại đi thông báo cho đồng bào dân tộc để gia đình chúng tôi tặng quà cho người nghèo vùng cao (khi đi chúng tôi đã chuẩn bị mang theo quần áo để tặng). Một lần nữa tôi lại xúc động vì điều đó. Người hướng dẫn viên nhiệt tình và có tấm lòng nhất mà tôi từng gặp.
Khi chúng tôi tham quan cột cờ Lũng Cú, mỗi người được khoát lên mình chiếc áo màu đỏ in hình cờ Tổ Quốc. Với dòng chữ PYS – Tôi yêu Việt Nam. Lòng tôi lại xúc động. Hình ảnh đất nước trong tôi thiêng liêng lắm. Gia đình chúng tôi ai cũng muốn nhanh chóng được lên trên cột cờ, ngắm nhìn níu sông tươi đẹp. Nhưng ai sẽ ngồi với mẹ tôi vì bà không di chuyển được lên trên đó. Ba tôi tình nguyện ở lại, chị em tôi lại không đồng ý, người này nhường người kia để ở lại nên chưa quyết định được ai đi ai ở. Thế là vị cứ tinh xuất hiện (Vì anh đi sau mọi người). Anh ở lại cùng mẹ tôi, tìm ghế cho mẹ tôi ngồi, trời biên giới chiều lành lạnh nhưng gia đình tôi cảm thấy ấm lòng.

Qua 3 ngày cùng nhau trên chuyến đi. Chúng tôi đã xem nhau là một gia đình, cùng hát hò, cùng giúp đỡ chăm sóc lẫn nhau. Gia đình tôi còn may mắn trúng phần thưởng của chuyến đi. Niềm vui lại nhân đôi. Giống như tên gọi Con đường Hạnh Phúc khi vượt qua đèo Mã Pí Lèng. Tôi không nghĩ trên nơi cao ấy ba mẹ mình có thể đến được để cùng chiêm ngưỡng cả núi rừng hùng vĩ. Bà đã nắm chặt tay ông để vượt qua đoạn đường ấy dù chân bà đã yếu. Hạnh phúc đôi khi là những điều giản đơn và giản dị nhất đấy các bạn ạ.

Hình ảnh thực tế của gia đình trong chuyến đi Hà Giang năm ấy được ghi lại với dịch vụ Photo tour của PYS Travel 


Ba Mẹ đã được viếng Lăng Bác, được đến Hồ Gươm. Được thưởng thức món bún chả Hà Nội. Có lẽ đó là chuyến đi mà Ba Mẹ tôi thích nhất. Giờ này sức khỏe của Mẹ tôi không còn được như trước nữa, không cho phép Bà có những chuyến đi cùng gia đình. Bà chỉ quanh quẩn trong nhà và nghe cháu con kể lại cuộc vui.

Đó là kỉ niệm chuyến đi của ba mẹ tôi, bằng những gì rất thật tôi kể lại cho các bạn nghe để biết rằng khi chúng ta làm nghề phải có cái tâm và trách nhiệm với công việc của mình.

Tôi xin chân thành thay mặt gia đình cảm ơn "Anh" - người hướng dẫn viên, bạn photogarphy cho ghi lại những khoảnh khác đáng yêu và ngọt ngào nhất. Xin cảm ơn công ty PYS Travel đã cho chúng tôi kỳ nghỉ thú vị.

Tôi luôn nghĩ rằng tôi sẽ quay lại với các bạn sau chuyến đi ấy và tôi đã thực hiện đúng lời hứa của mình. Vào tháng 08/2018 với chuyến đi Phượng Hoàng Cổ Trấn, tôi lại đồng hành cùng các bạn. Chuyến đi này chỉ có gia đình nhỏ của tôi và những người bạn nhưng vô cùng vui vẻ và hạnh phúc. 

Hạnh phúc đâu phải là thứ gì đó quá lớn lao, bạn đang tìm tour du lịch Hà Giang trọn gói cho gia đình. Đồng hành cùng chúng tôi!

Xem ngay >>> Tour Hà Nội Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Liên hệ tư vấn 024.44506070

 

Tour nổi bật được gợi ý

Gọi ngay để được tư vấn
024.73 07 50 60 (Hà Nội)
028.73 07 50 60 (HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
PYS Travel sẽ liên hệ với bạn
Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM