Nhờ có PYS Travel tôi thấy một Hà Giang thật nhiều điều kì lạ và dường như khó tin.

20/02/2019

Là người Miền Nam tôi đã được đi mũi đất Cà Mau, do đó trong lòng luôn ấp ủ được một lần lên cột cờ cao nhất ở Lũng Cú, được 1 lần thấy hoa tam giác mạch, được 1 lần trải nghiệm khí hậu vùng cao. Cho thỏa 2 vị trí bắc nam, Chỉ thế thôi!!!

Thế nhưng, khi đi rồi mới thấy Hà Giang không chỉ có thế! Còn có nhiều điều lạ và dường như khó tin. Nghe lời HDV thuyết minh mới hiểu, cao nguyên đá Đồng Văn, đá nhiều hơn đất, nên chỉ cần 1 miếng đất nhỏ thôi người dân cũng tranh thủ trồng ít lúa. Mọi người thấy hoa tam giác mạch đẹp ư? Thực chất học trồng lấy hạt để làm bột làm thức ăn, nhưng may mắn nhờ hoa đẹp nên khách du lịch đến giúp họ kiếm thêm thu nhập.

Chưa hết đâu, người phụ nữ dân tộc Mông mọi người tưởng họ sướng, thế nhưng phụ nữ vẫn còn phải sống chịu đựng do hủ tục của người dân tộc, bị cướp về, bị làm nương, phải sinh con trai... những đứa trẻ thay vì đến trường lại không tha thiết tìm con chữ, chỉ thích đi kiếm tiền dù mỗi bó hoa chỉ có 10k thôi. Cái khó nghèo hằn trên khuôn mặt họ.

Ngoài những vấn đề trên, tôi vẫn cảm thấy chuyến đi hoàn toàn mãn nguyện, vì được lên cột cờ Lũng Cú (thú thật là tôi sợ độ cao nhưng vẫn cố gắng. Quan trọng nhất và ấn tượng nhất tôi được dự lễ chào cờ cùng với lãnh đạo Tỉnh Hà Giang. Không khí trang nghiêm làm tôi thêm yêu Việt Nam! Tự hào! Sau đó đoàn chúng tôi còn được đến cột mốc chủ quyền Việt Nam với nước bạn Trung Quốc! ( HDV bonus thêm). Ngày cuối tham gia chợ phiên với nhiều nét đặc sắc!!!!

Chỉ có tiếc không đúng dịp tham gia phiên chợ lùi, và còn điều này, không nói thật thiếu sót, đó là thức ăn ngon, được ăn đặc sản, nên cảm ơn Công ty Pys, cảm ơn HDV Thông Lưu , tài xế và photo tour nhiệt tình! Cuộc sống đi là trải nghiệm và chuyến đi này thật sự làm cho tôi cảm thấy mình may mắn!!!

Bạn đang tìm tour trọn gói cho hành trình về với Hà Giang.

Đồng hành cùng PYS Travel ngày thôi!!

Xem ngay >>> Tour Hà Nội Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Gọi ngay để được tư vấn
024.73 07 50 60 (Hà Nội)
028.73 07 50 60 (HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
PYS Travel sẽ liên hệ với bạn
Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM