Lệ Giang - Shangrila - Không đi phí cả đời - Chuyến đi đồng hành cùng PYS Travel

02/03/2021

Chuyến du lịch khám phá "đệ nhất cổ trấn" của Trung Hoa: Lệ Giang - Shangrila của cô nàng Thanh Dang Yeu đã ghi dấu những kỷ niệm tuyệt vời. Cảm ơn bạn đã tin tưởng lựa chọn đồng hành cùng PYS Travel

Dưới đây là review chi tiết của khách hàng Thanh Dang Yeu về hành trình du lịch Lệ Giang - Shangrila 5 ngày 4 đêm:

REVIEW LỆ GIANG SHANGRI LA 5N4Đ (16/10-20/10) Không đi phí cả đời 
Tháng 10 Lệ Giang đang là mùa thu, thời tiết chưa lạnh lắm và Em là cô gái Tháng 10 nên đã quyết định đi vào thời gian này.

Phương tiện di chuyển: Sau khi cân nhắc về lịch trình và giá rổ em quyết định chọn Phương tiện di chuyển là: Ô tô + Bay nội địa (Cách di chuyển này mới được khai thác để giảm chi phí và có thêm thời gian ở Lệ Giang)
Nhưng lý do em quyết định đi tour:
➡️ Bên Trung Quốc không nói Tiếng Anh. Cho dù có nói được Tiếng Anh đến đâu đi chăng nữa thì đến đây em cũng chỉ biết câm nín nghe họ xì xồ Tiếng Trung mà thôi. Rào cản ngôn ngữ, giao tiếp sẽ rất khó khăn..
➡️ Đi để có nhiều 1000 ảnh sống ảo và thích giao tiếp nên em luôn chọn đi tour dù trong hay ngoài nước. Và đặc biệt là không phải lo về visa, chỗ ăn, chỗ ngủ, hay mua vé vào khu vui chơi giải trí. Bên tour đã lo hết cho mn rồi. Mọi người chỉ cần suy nghĩ hôm nay mặc gì, hôm nay đi đâu và chụp ảnh thế nào, máy điện thoại có đầy pin không thôi.
➡️ Em bị mù đường, mất phương hướng kinh niên nên lại càng phải đi tour. Chuyến đi vừa rồi dù cố gắng đi theo đoàn nhưng cũng bị lạc 1 lần =)) .
Hi vọng những review sau của em sẽ có thể giúp ích cho những ai cũng đang có ý định đi tuyến này hoặc những ai không có ý định đi sẽ thay đổi quyết định ạ ^^
------------------------------------------
1. CHUẨN BỊ
? Sức khỏe: Tour du lịch khám phá là vùng miền xa xôi, di chuyển nhiều, lên nơi cực kì cao, nên dù là thanh niên trai tráng gái đôi mươi thì cũng hãy xác định chuẩn bị một sức khỏe tốt trước chuyến đi nhé. (Trộm vía ăn được ngủ được nên em khỏe re ạ)
? Thuốc: Cũng là vấn đề sức khỏe nhưng em sẽ nói riêng vì ngoài những thuốc cảm cúm, sốt, ho, đau bụng, bông băng y tế mà mọi người vẫn thường chuẩn bị khi đi du lịch thì hãy lưu ý mang theo: Viên tuần hoàn não (lên độ cao đến 3-4000m, không khí loãng rất khó thở và dễ choáng váng), thuốc chống sốc độ cao (thuốc chuyên dụng này VN không có đâu ạ, may mà a HDV dẫn đoàn em chu đáo nên luôn có sẵn trong người để ai cần thì có thể có để dùng không phải đi lần mò mua), ngoài ra nếu mệt quá mn có thể tìm mua thuốc tăng lực cao nguyên (cái này em cũng lại ới anh HDV đoàn em), miếng dán giữ nhiệt (rất rất cần luôn vì nếu có muốn cởi áo khoác để chụp ảnh cho đẹp thì vẫn giữ ấm được cho cơ thể, mọi ng nên mua cả loại mà dán riêng cho phần bàn chân nữa nhé)
? Giày: Tuy những người đi trước review chỉ nên mang 1 đôi giày đi êm chân nhưng em vẫn vác theo 4 đôi 4 kiểu để thay đổi phù hợp với trang phục và em vẫn sử dụng hết ạ. Nhưng đúng là mọi ngưởi nên mang 1-2 đôi thôi vì lúc về sẽ vác theo rất nhiều quà nữa.
? Ô: Thời tiết ở đây nắng mưa thất thường số đỏ nên em đi không dính mưa bữa nào nhưng mọi người cứ mang theo để che nắng nhé.
? Tiền: Em đổi tiền với tỷ giá 3.3. Vác theo 2000 tệ và lúc về trắng tay ạ. Sang đây quần áo, vòng vèo, khăn khố đồ lưu niệm, đồ ăn,… rất nhiều thứ để mua về.
? Visa: Cái này nếu đi theo tour tất nhiên sẽ được lo hết chỉ cần gửi ảnh và hộ chiếu mới nhất. Ngoài ra nếu bạn đi tự túc có thể làm visa ở Nam Thanh 51 Đào Duy Từ với giá tầm 75-80usd tùy thời gian.
? Quần áo: Nên mặc nhiều lớp thật ấm. Cứ tông đỏ, vàng, trắng là lên ảnh auto đẹp ạ. Găng tay nên chuẩn bị loại có thể cảm ứng được với điện thoại để vẫn tác nghiệp được nha. Ngoài ra những khăn váy màu sắc sặc sỡ thổ cẩm rất hợp cảnh nên mọi người có thể chuẩn bị sẵn để tha hồ có ảnh đẹp nhé. (Một số địa chỉ mua váy khăn kiểu này như Sò Vintage, toàn bộ khăn và váy chuyến đi lần này em Order FB Hồng Rubi giá siêu hợp lý)
? Sim 4G: Cái này là rất cần cho những ai muốn update Facebook, Zalo rồi vào mạng mọi nơi mọi lúc trong suốt hành trình. Em mua sim tại VN của Fb Cường Mạnh Nguyễn ( HN ), giá 290k full 4G không giới hạn dung lượng, dùng xả láng từ ngày đi đến ngày về (5 ngày) mà không cần down app VPN gì hết. Cứ lắp sim vào là dùng được thôi. Tiện lợi lắm.
? Giấy vệ sinh: Nghe mọi người rỉ tai phải mang theo giấy làm em mang theo mấy cuộn nhưng chẳng phải lôi ra mấy vì nhà vệ sinh ở đây tương đối sạch và giấy đầy đủ, chỉ có khi lên Shangrila em mới phải lôi giấy ra dùng 2-3 lần.
? Phần Mềm Chụp - Chỉnh ảnh: Snapseed. Ngoài ra vì cảnh sắc rất đẹp rồi nên chụp bằng cam thường và chỉnh luôn trong phần ảnh của Iphone cũng vừa tiện, nhanh lại đẹp các bạn nhé!!! Em vẫn thủ thêm con Huawei chụp ảnh miễn chê luôn ?
------------------------------------------
2. ĂN UỐNG
- Mọi người thường khá lo lắng khi đi Trung Quốc dài ngày vì đồ ăn dầu mỡ, cay lại không có nước mắm như ở VN, thậm chí còn chuẩn bị cả ruốc vừng mang theo nhưng đối với em thì đồ ăn ổn, đầy đặn có những bữa ăn khá ngon, bữa nào cũng rất nhiều rau, thịt canh cá đủ cả và bữa nào em cũng đều đặn 2 bát cơm ú. Chỉ có mấy bữa trên vùng cao lạnh là đồ ăn nguội nhanh thôi.
- Lẩu bò Yak: Bỏ thêm xiền ăn món này là quá xứng đáng nhé các bạn. Trời lạnh dã man mà có một nồi lẩu bò thứ thiệt ngun ngút khói, thịt mềm thơm, sườn ngon, nước ngọt để lấy lại sức sau cả ngày dài tham quan.
- Đồ nướng: Các điểm du lịch hay Gần phố cổ Lệ Giang buổi tối có rất nhiều hàng đồ nướng mọi người nên thử nhé, ăn rất được mà không hề đắt đâu. Đi đến điểm nào em cũng mua xúc xích và lạp sườn tươi ăn để tiếp thêm sức.
------------------------------------------
3.  TOUR:
➡️ Đoàn của em có 1 anh HDV người Việt ( Anh Hoành ) đi cùng từ đầu đến cuối. Sang đến cửa khẩu TQ có thêm 1 anh HDV (A Hải) người TQ dẫn đoàn cho đến khi lên sân bay, rồi khi đến Lệ Giang xuống sân bay thì 1 chị HDV (Chị Bình) người Trung Quốc đi cùng cho tới tận khi lên sân bay quay về. Recommend mọi người đi tour có anh chị ý luôn nha Vui cực vui và siêu nhiệt tình. Bất kể có gì thắc mắc hay chưa rõ các anh chị đều nhiệt tình tư vấn.
➡️ Phải nói là lần này em đi rất may mắn. Các anh chị HDV lại rất nhiệt tình, cả đoàn luôn động viên nhau giữ gìn sức khỏe để đi chơi được nhiều. Nhờ có chuyến đi này mà em lại có thêm nhiều bạn bè, anh chị em hơn.
➡️ Phòng khách sạn ở đều rộng rãi, sạch đẹp em đi 3 người người là phòng 3 giường to thoải mái, cáy máy sưởi, có điều hòa điểu chỉnh nhiệt độ nên mọi người yên tâm ngủ ngon.
➡️ Tour này em có xem 1 show ‘Lệ Giang Thiên Cổ Tình” của đạo diễn Trương nghệ Mưu, phải nói là đã tới TQ một lần thì phải xem show của Bác Mưu mọi người nhé. Hoành tráng và rất hay luôn, show em xem giá 350 tệ ( không bao gồm trong giá tour ) vì đi tự nguyện không bắt buộc. Show ngồi trong nhà, trên đường đi chị HDV cũng kể qua cốt truyện của show nên hiểu hơn xem lại càng thấy hay.
------------------------------------------
4. ☔️❄️THỜI TIẾT
Chuyến đi này thời tiết khá khắc nghiệt tuy nhiên đã có sự chuẩn bị kỹ càng về sức khỏe và trộm vía ăn ngon ngủ kỹ nên mình thích nghi khá tốt
+ Nam Ninh : 18-30 o C
+ Lệ Giang : 7-22 o C
+ Shangrila : 4-15 o C
Tour em đi không ngủ đêm tại Nam Ninh, chỉ di chuyển qua thôi. Chủ yếu sẽ ở Lệ Giang (3 đêm) và Shangri La (1 đêm). Thời tiết ở Lệ Giang lạnh nhưng vẫn chịu được, chỉ là dù thấy trời nắng cũng đừng chủ quan mặc phong phanh mọi người nhé! Còn ở Shangrila thì lạnh buốt luôn đấy ạ.
Và nếu mn chưa từng đi hay ở nơi có nhiệt độ thấp như Shangrila thì đây hẳn sẽ là trải nghiệm lạnh tê tái con tim. Trong đoàn đã rất nhiều người gục khi thời tiết giá lạnh còn lại được trải nghiệm phản ứng cao nguyên (đau đầu, buồn nôn, khó thở,…) Cũng như đã nói do ăn được, ngủ được nên em vẫn lượn phố cổ Shangrila về đêm bình thường ạ ^^
Tuy vậy ở đây lạnh khô chứ không phải lạnh ẩm buốt như ở Việt Nam, vẫn có ánh nắng để chụp ảnh đẹp nha. Vì thời tiết lạnh khô nên hãy mang theo kem dưỡng mặt môi, mũ, khăn đầy đủ nếu không muốn nứt nẻ. Mn có thể đun bình siêu tốc và đặt bình nước ở tủ đầu giường khi ngủ để tăng độ ẩm nhé. Nếu đun nước để uống hay để ăn nên lấy nước đóng chai vì ở trên này nước sôi chỉ ở 75-85 o C.
------------------------------------------
5. THẮNG CẢNH
Mỗi mùa Lệ Giang đều sẽ có cảnh đẹp vẻ thơ mộng riêng nhưng vì muốn có 1 Tháng 10 ý nghĩa nên mình đã chọn đi vào thời điểm này:
- Khoảng tháng 4-5, thời điểm này vừa có nhiều loại hoa, vừa có tuyết trên núi mà lại không quá rét.
- Khoảng tháng 10-11 (mùa thu), lúc này các loại cây cối đổi sang màu vàng và đỏ cũng siêu đẹp.
?♦️ A. Thành cổ Lệ Giang ?♦️
Chắc chắn đến Lệ Giang thì phải đi ngắm thành cổ rồi. Lệ Giang – Đại Nghiên Cổ Trấn, cố đô của vương quốc Naxi, nơi cảnh đẹp nên thơ cổ kính và lâu đời bậc nhất Trung Quốc, trước đây là một phần của Con đường Tơ lụa từ Vân Nam qua Tây Tạng. Giống như một Hội An phóng to vậy, đi qua từng con hẻm, từng góc phố, ngắm nhìn từng ngồi nhà với kiến trúc cổ xưa xen lẫn những con kênh nhỏ, từng hàng cây hoa lá khoe sắc trong ánh nắng, bạn sẽ quên đi những hối hả, xô bồ của cuộc sống nơi đô thị. Hàng quán từ đồ lưu niệm hay đồ ăn vặt, hoa quả, bánh, cả trà sữa cũng có luôn. Tha hồ vừa ăn vừa đi thăm thú.
Yên tĩnh và êm đềm ban ngày và cũng rất sầm uất náo nhiệt vào buổi tối, khi những quán nhạc sống dọc bờ song lên đèn, các quán ăn café xập xình, và em đã bị mê hoặc bởi 1 quán nhạc sống ngoài trời trong khu phố cổ, vừa thưởng thức 1 chai bia vừa lắc lư theo các bài hát bởi 1 chàng trai nghệ sĩ tay gẩy ghita thì còn gì tuyệt với hơn nhỉ ^^
Dù sáng hay tối thì Lệ giang cũng “ăn hình” lắm nên các bạn yên tâm là đi thì sẽ có ảnh đẹp nha.
?♦️ B. Lam Nguyệt Hồ - Bạch Thủy Hà ?♦️
Đây là 1 trong 2 địa điểm gây thương nhớ trong lòng em nhất và cũng được nhiều người hỏi nhất vì up ảnh camera thường thôi mà cũng muốn bay đến đó ngay rồi. Tiên cảnh tiên cảnh thật sự là đây. Nằm dưới chân núi tuyết Ngọc Long, được mệnh danh là tiểu Cửu Trại Câu thu nhỏ với dòng nước xanh lam trong vắt, lấp lánh ánh nắng như lạc vào thế giới khác vậy. Gọi là Lam Nguyệt Cốc vì Nhìn từ trên cao xuống, toàn bộ cốc có hình giống như vầng trăng khuyết. Vào ngày nắng nước ở đây chuyển màu xanh, vào ngày mưa thì nước chuyển thành màu trắng nên gọi là Bạch Thuỷ Hà. Dù có miêu tả hay đến đâu, có chụp ảnh đẹp tới cỡ nào thì chắc chắn cũng không thể miêu tả được vẻ đẹp của nơi này. Nhất định phải đến chiêm ngưỡng tận mắt các bạn ạ. À mọi người có thể thuê trang phục dân tộc chụp ảnh ở đó chỉ với 20 tệ thui ( ~ 70k tiền việt ) nhưng chú ý chụp đừng làm bẩn nhé!
?♦️ Núi Tuyết Ngọc Long ?♦️
Cứ nghe đến Lệ Giang 5 câu thì phải có 3 câu nói về núi tuyết ngọc long. Một trong những đỉnh núi tuyết đẹp nhất Trung Quốc với độ cao 5596m. Hơi tiếc một chút là vì đoàn không đặt vé trước nên hết vé và đoàn em chỉ đi cáp treo đến độ cao 3500m để ngắm và chụp ảnh núi tuyết sau lưng. Đến đây nếu lạnh mn có thể thuê áo phao đỏ vừa to vừa dài để giữ ấm mà chụp ảnh với núi tuyết cũng rất nổi bật, giá 50 tệ. Nhưng sẽ phải mang theo suốt hành trình cả lúc đi tham quan Hồ Lam Nguyệt nữa. Em không thuê vì đến lúc sau xuống hồ nắng lên không cần mặc nữa mang vác theo cái áo đấy khá vướng víu ? Nên nếu lên tới độ cao 4500m thì mới nên thuê nha.
?♦️ Công viên Potatso ( công viên Pudacou ) ?♦️
Đây là 1 trong 2 điểm ấn tượng còn lại trong em. Mùa thu là cảnh rừng rậm lá vàng như một bản tình ca. Em cứ ngỡ đang ở Hàn Quốc cơ. Ở đây em đã có rất nhiều góc để chụp ảnh trông như đang ở trời tây
?♦️ Công viên Hắc Long Đàm - Black Dragon Park?♦️
Từ công viên Hắc Long có thể ngắm sự hùng vĩ của núi tuyết ngàn năm, trong khung cảnh thanh bình của nước hồ phẳng lặng. Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mang đậm nét Trung Hoa với cầu 5 nhịp, chia lòng hồ thành hai nửa. Dưới chân núi có đầm nước, mạch nước có màu đen sẫm từ đáy chảy lên liên tục không ngừng nên đầm nước mới có tên gọi là Hắc Long Đàm.
Vì đi vào buổi chiều muộn, trời tối nhanh nên như đã nói từ đầu em đã lạc không quay được về điểm hẹn với đoàn và cả đoàn phải đi ra chỗ em đứng ?
?♦️ Tu Viện SongZanLin ?♦️
Tu viện nằm trên độ cao 3200m, là tu viện phật giáo Tạng lớn nhất vùng Vân Nam. Tu viện nổi bật vs sắc vàng rực rỡ, là nơi tập trung nét văn hóa tiêu biểu của người Tạng, lối kiến trúc Tạng vs những bức tượng Phật khổng lồ ?
?♦️ Phố cổ Shangrila
So với phố cổ Lệ Giang thì Shangrila thật yên bình. Ở đây hàng quán nghỉ sớm, người đi lại thưa thớt nhưng vì vậy mới có thể ngắm kỹ được kiến trúc văn hóa của con người nơi đây
?♦️ Ngọc Thủy Bàn – Chùa Ngọc Phong
Đây là ngôi làng cổ của tộc người Naxi. Naxi là tộc người bản địa với nét văn hóa đặc sắc thờ Nữ thần thiên nhiên. Người Naxi tin rằng con người và muôn loài đều có sự liên quan lẫn nhau do đó họ luôn xem trọng mối quan hệ thiên liên này, sống hòa thuận cùng nhau trong một không gian thanh bình.
Bên cạnh khung cảnh thanh bình xanh mát với những hồ nước xếp như những bậc thang cũng là nơi sinh sống của đàn cá tầm vàng và đen sinh sống trong dòng suối trong suốt, bạn còn có thể tìm hiểu văn hóa Đông Ba vô cùng độc đáo với bộ chữ tượng hình được đặt ngay hai bên lối vào ngôi đền thờ linh thiêng. Làng Naxi còn là nơi sinh sống của hàng ngàn người dân, với sự đan xem giữa truyền thống và hiện đại.
?? Còn nhiều điểm đẹp trong tour nữa nhưng mình chỉ điểm qua những nơi ấn tượng nhất. Yên tâm là hành trình này ngay cả điểm dừng đỗ xe cũng có thể tác nghiệp những bức ảnh xuất thần các bạn nhé^^ Chuyến đi một tuần up ảnh cả năm là đây chứ đâu ???
------------------------------------------
6. QUÀ TẶNG ĐẶC SẢN
- Bánh hoa hồng: Mình ăn thử thì không ngon nhưng đúng là quà đặc sản vì khắp lệ giang đều bán và bạn cũng chẳng mua được ở đâu khác cả. Độc – lạ và giá thành lại hợp lí nữa. Mình nhớ là chỉ tầm 8-20 tệ/ gói tùy loại.
- Táo mèo nhân hạt óc chó/ Táo mèo khô/ Snack hướng dương: Mấy loại này các anh chị HDV sẽ giúp đoàn đặt làm quà nếu có nhu cầu. Mọi người đều được ăn thử, mình ăn thấy rất được nên mua về luôn. Giá 100 tệ/ 4 gói. Ngoài ra chỗ ăn trưa trước khi tham quan hồ Lam Nguyệt cũng sẽ có vài món quà đặc sản như nấm sấy khô, bánh snack,... họ mời mình ăn thử nếu ngon có thể mua mình nhớ cũng rẻ thôi tầm 20-30 tệ.
- Thịt bò khô các vị ở Shangrila là ngon nhất, thịt mềm thơm, thằng con em về chén tỳ tỳ, giá khoảng 260 tệ/kg
Tour no shopping, chủ yếu ngắm cảnh đẹp nên vẫn có quà mang về được là ok lắm rùi.
------------------------------------------
7. CHI PHÍ :
Chi phí cho cả chuyến đi của mình là: 13tr8 ( Tiền tour ) + 6 triệu ( Tiền tiêu )
------------------------------------------
8. LỊCH TRÌNH TÓM TẮT
Ngày 1: Hà Nội – Nam Ninh – Lệ Giang
Khởi hành từ HN lúc 5h sáng đến Lệ Giang lúc 11h đêm
Ngày 2: Lệ Giang - Shangrila
Sau khi ăn sáng, 8h đoàn khởi hành đi Shangrila, trên đường đi được chụp ảnh với bò Yak (10 tệ/ lượt); Chiều đi thăm công viên Postatco
Ngày 3: Shangrila – Lệ Giang
Sau khi ăn sáng, 8h đoàn đi thăm phố cổ Shangrila rồi đi thăm Tu viện Tùng Tán Lâm; Chiều quay lại Lệ Giang; Đi thăm công viên Hắc Long Đàm
Ngày 4: Lệ Giang
Sau khi ăn sáng, 7h30 đoàn đi Vân Tam Bình ngắm Núi Tuyết Ngọc Long; Đi thăm Bạch Thủy Hà; Chiều đi Hồ Lam Nguyệt, Ngọc Thủy Bàn, Chùa Thông Phong
Ngày 5: Lệ Giang – Nam Ninh – Hà Nội
8h xuất phát ra sân bay nên mn có thể tranh thủ đi thăm phố cổ Lệ Giang vào sáng sớm

Một số hình ảnh trong chuyến hành trình: 

 

 

Gọi ngay để được tư vấn
024.73 07 50 60 (Hà Nội)
028.73 07 50 60 (HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
PYS Travel sẽ liên hệ với bạn