Hướng dẫn viên khéo léo và chu đáo, chủ động sắp xếp và điều phối

29/12/2020
Vậy là cuối cùng chuyến du lịch “Mùa đông không lạnh” của OMT tại vùng đất “nắng như Rang, gió như Phang” đã thành công tốt đẹp, an toàn, vui vẻ với những dấu ấn và kỷ niệm đáng nhớ.
☘ Thật khó để sắp xếp một chuyến đi 10 điểm, và thật khó để kỳ vọng mọi thứ thật hoàn hảo, chỉ cố gắng làm sao “có những điểm nhấn đáng nhớ ấn tượng, đến từ mọi điểm chạm”, để anh chị em lưu giữ cho đến lúc ra về.
 
fb-pystravel.jpg
Một số hình ảnh của đoàn OMT trong tour Ninh Thuận
 
☘ Một số kinh nghiệm đúc rút cho lần đầu tổ chức company trip vs quy mô đoàn 80pax:
1. Thống nhất kinh phí + thời gian + địa điểm
- Nhà mình chốt hạ chuyến đi vào một khung giờ rất “Tây” – cuối tháng 12 nên sau một hồi cân đo đong đếm trên rừng dưới biển thì vẫn thống nhất Nam tiến tránh rét, vì công ty đa phần là các bạn trẻ, vẫn háo hức được quẩy và lên đồ tung xòe hơn là thưởng thức cái lạnh vùng cao. Một số địa điểm được cân nhắc: Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, Ninh Thuận.
- Điểm cộng: Lựa chọn Ninh Thuận khá ok về chi phí hợp lý, khoảng cách di chuyển vừa phải (Bay 2h HN – Cam Ranh và di chuyển thêm 1h30p để tới trung tâm thành phố), thời tiết của vùng đất “300” ngày nắng thời điểm này khá dễ chịu, nắng nhẹ và gió mạnh, nhưng không âm u và mưa sụt sùi như Cam Ranh, Nha Trang. Nhiều điểm tham quan, cảnh đẹp, vô vàn góc sống ảo
- Điểm trừ: gió mạnh, khá lạnh, việc tắm biển hay bể bơi vẫn sẽ tương đối lạnh, chỉ phù hợp tắm biển trên Vịnh (Vĩnh Hy). 
fb-pystravel1.jpg
 
fb-pystravel2.jpg
 
 
2. Lựa chọn bên tour
- Mình có liên hệ 3 bên tour (trong đó có PYS), sau cùng đoàn chốt địa điểm Ninh Thuận khá sát ngày. Giá vé máy bay hãng tour mình chọn đầu tiên bị đội cao lên chóng mặt, thực tế là các bạn ấy không fix được giá vé cho mình mà chỉ báo “Sẽ đặt lần lượt số ghế còn và giá sẽ theo tùy hạng ghế, dao động lên một số ghế là 4tr500k/ vé”. Opps.. Nên mình chuyển hướng sang PYS ngay lập tức.
- Mình có nghe một số xì xào kiểu “cái tên gì lạ hoắc, chẳng biết là ai”. Mình chọn PYS thực ra cũng rất tình cờ thôi, mình thường đặt niềm tin vào những người mình tin tưởng. Có khi đi học một khóa chục triệu – xuống tiền ngay – chỉ vì đọc review từ người bạn fb mà mình biết tất cả những điều bạn ấy giới thiệu đều là thật tâm và có giá trị xứng đáng. Mình follow và ngưỡng mộ chị Cầm Xu từ rất lâu, một lần tình cờ đọc được review về khóa học MKT do anh CEO PYS đào tạo trực tiếp tại hệ thống Tiếng Trung Cầm Xu – thói quen “bệnh nghề nghiệp” nên mình có tìm hiểu về anh ấy cũng như PYS, trong trường hợp mình cần mời chuyên gia về đào tạo hoặc đề xuất nhân viên công ty tham gia các khóa học có chất lượng bên ngoài.
Và mình đôi khi đơn giản thế này, một CEO có tầm, nhất định doanh nghiệp của họ cũng có tâm. Và trong quá trình làm việc với PYS, mình không hề thất vọng về dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, tận tình của các bạn ấy ?
 
fb-pystravel3.jpg 
 
 
3. Review về gói tour:
- Chỗ ở: TTC Ninh Thuận – Mình nghĩ TTC xứng đáng là địa điểm nghỉ dưỡng hợp lý nhất khi đến Ninh Thuận. Không gian & phòng ốc rộng, đẹp. Có bể bơi và một số trò chơi dành cho trẻ em. Resort sát biển luôn và cũng ở vị trí trung tâm dễ dàng di chuyển tới các chỗ ăn chơi trong thành phố
+ Nhà hàng của resort là Sayaka, ăn sáng tại đây, sát biển, tổ chức Gala cũng hợp lý và yên tâm che chắn gió mưa. Đồ ăn buffet sáng thì mình đánh giá ko cao lắm. Nhưng các món tiệc cho Gala thì rất ok, đẹp và đầy đặn, đồ ăn ngon.
+ Thú vị nhất tại TTC là bar ven biển tổ chức vào buổi tối (tối thứ 6, thứ 7?) – nhạc sống, DJ và ca sĩ – ngồi hát bên bờ sóng vỗ nữa nên cực phiêu, cực chill – vote 5 sao
- Đồ ăn: Đối với đoàn trẻ, đông và nhiều nam như OMT thì mâm ăn ở Ninh Thuận lên món khá ít, không được đầy đặn như ngoài Bắc. Các bữa đều cần gọi thêm món phát sinh thêm mà vẫn cảm thấy thiếu. Ăn trên bè Vĩnh Hy đánh giá là đắt, có lẽ ăn bè Bình Hưng sẽ ổn hơn. Kinh nghiệm xương máu vs mình lần này chính là khoản ăn uống.
Tuy hơi thiếu nhưng mình đánh giá đồ ăn tươi, ngon, giá ok. Các nhà hàng tham khảo: Xứ Phan, Hương Việt, Chốn quê. Mình ưng Hương Việt nhất món ăn, bày biện, ko gian, giá cả đều ok
- Hướng dẫn viên: Hướng dẫn viên khéo léo và chu đáo, cũng rất chủ động sắp xếp và điều phối. Tuy nhiên kinh nghiệm xương máu nữa là cần tìm hiểu kỹ các thông tin trước để đánh giá và trao đổi lịch trình với HDV phù hợp. Khi lên tour mình nghiền ngẫm tan nát nhóm “Review du lịch Ninh Thuận”, google maps các địa điểm tham quan nên các đề xuất HDV đưa ra mình đều có mường tượng về phương hướng, quãng đường, thời gian, cắt giảm bớt sao cho đoàn di chuyển, nghỉ ngơi ổn thỏa vì nhìn chung lịch trình HDV lên vẫn là ôm đồm nhiều.
- Mình khá tiếc vì các địa điểm ăn uống tự tìm hiểu trước và note lại rồi nhưng sau lại không tới, khá là hoài phí.
 
feedback-pystravel.jpg
 
feedback-pystravel1.jpg
4. Về các địa điểm tham quan trong hành trình
- Cảnh biển: Mũi Dinh, Vĩnh Hy, Hang Rái cảnh đều rất đẹp, sóng xô nát đá ?. Bên Mũi Dinh có đồi cát nhưng không dài, Trong tour có chương trình tàu đáy kính ngắm san hô? Thực tế là không thấy tí san hô nào, cũng do thời tiết sóng và gió nữa nên không thể thấy được
- Cảnh chụp ảnh: các điểm Điện gió, đồng cừu, vườn nho, Tháp Chàm để khám phá cho biết, lên ảnh cũng khá đẹp
- Phiêu nhất có lẽ là quãng đường di chuyển tới Bình Hưng, con đường đi tuyệt đẹp, với khí hậu xavan nên thảm thực vật khác biệt và đặc sắc. Đặc trưng bởi xương rồng và các loài cây bụi thân thấp.
 
feedback-pystravel2.jpg
 
feedback-pystravel3.jpg
feedback-pystravel4.jpg
 
 
 
5. Một số phát sinh thêm và lưu ý khác
- Các phát sinh khác ngoài tour: hành lý ký gửi, nước (bia/ rượu), đồ ăn nhẹ, đồ ăn phát sinh, chi phí tip HDV, quà tặng mang về ..
- Nên có thêm thời gian tự do khám phá để các nhóm, cá nhân có thể sắp xếp lịch trình tùy thích
- Lưu ý đối với những thành viên có chế độ riêng, vd trong đoàn có người ăn chay v..v
- Việc quy định giờ giấc nghiêm chỉnh là rất cần thiết và hữu hiệu khi đi tour chung để đảm bảo đoàn xuất phát đúng lịch trình
- Nếu có concept về trang phục theo điểm đến trước cho mọi người thì lên ảnh sẽ đẹp hơn
☘Cuối cùng thì, những khoảnh khắc đẹp nhất, vốn không thể ghi lại trong những bức hình, mà chỉ có thể lưu giữ trong trái tim & trí nhớ mà thôi.
feedback-pystravel5.jpg
 
Gọi ngay để được tư vấn
024.73 07 50 60 (Hà Nội)
028.73 07 50 60 (HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
PYS Travel sẽ liên hệ với bạn
Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM