Chia sẻ cảm nhận của anh Minh Quân sau Tour Đông Bắc cùng PYS Travel

09/02/2023

Du lịch Đông Bắc cũng là lựa chọn lý tưởng cho những ai đam mê những cung đường đèo hiểm trở, những sườn đồi rực rỡ sắc màu hay sự mộc mạc, đơn sơ của những nếp nhà cao nguyên. Dưới đây là những chia sẻ của anh Minh Quân - khách hàng tham gia tour Vòng cung Đông Bắc ngày 03-07/02/2023 về chuyến hành trình của mình.

"Hà Giang ơi sao mà yêu thế
Lúa vào mùa say cả thi nhân
Cô gái Mèo thổi hồn vào đất
Tam giác mạch hương sắc nghiêng trời
Hà Giang ơi sao mà nhớ thế
Khâu Vai về ai nhớ tương tư
Thương mảnh đất nên thơ chất phác
Thương quê hương cực Bắc yên bình.

Cảm xúc trong tôi vẫn y nguyên, dù 5 ngày trải nghiệm vòng cung Đông Bắc đã kết thúc. Đẹp mê mẫn và an bình đến lạ thường của vùng đất địa đầu tổ quốc.

Tôi viết bài này chủ yếu là để cám ơn đơn vị tổ chức chuyến đi, dù cái tên thôi thật sự không nhớ nổi. PYS là cái tên không hề biết trước đây, nó làm tôi hoài nghi về sự chất lượng của nó, khi mà mọi giao dịch đều thực hiện online. Tôi hoài nghi cũng phải thôi vì cái giá quá rẻ cho chuyến đi 5 ngày, trước đó tôi phải trả 17tr/pax cho chuyến y chang cách đây 3 năm cùng thời điểm. Tôi không viết bài PR cho công ty này đâu nhé. Vậy nên tôi sẽ đánh giá chất lượng đến từng chi tiết mà ý kiến chủ quan nhận thấy.

Đầu tiên phải nói đến người dẫn đoàn, hay còn gọi là HDV. Lần này là bạn Hiếu. Vốn dĩ đi rất nhiều, hơn nữa đã đi tuyến du lịch này nên với tôi những thông tin không quá mới lạ. Nhưng phải khâm phục kiến thức bản địa của bạn Hiếu rất nhiều, chính xác và giọng thuyết minh thật ấm áp, nói mà không thấy vấp câu, cứ như cái máy đĩa đang phát nhưng đầy cảm xúc và tình yêu nghề. Được biết bạn đã làm 12 năm trong nghề, thế mới thấy tinh thần cầu thị tự cập nhật kiến thức và ân cần trong phục vụ quá hay.

Thêm nữa là bác tài Hựu quá siêu. Chính bản thân tôi đã vài lần tự lái xe các cung đường đèo ngoài Bắc thì phải hiểu rõ trình lái của bác tài này. Đầu tiên là lái êm ái và từ tốn. Thông thuộc cung đường, biết rõ điểm đến từng chặng dù có ngày lái đến 400km đường đèo. Đường quá đẹp thì lại càng khó lái, nhất là xe dài đi cua tay áo, vượt sương mù ... thật ấn tượng. Cái chu đáo nữa là đến đúng địa phương nào thì âm nhạc đặc trưng của địa phương ấy vang lên trên xe. Đi vào bản ở homestay là bác tài kiêm luôn vận chuyển hành lý, lao lực không ít nhé. Mình nêu ưu điểm để dễ dàng xí xoá cho mấy cái ghế trên xe không có gác tay, nên xe vào cua thì mạnh ai nấy bay luôn qua hàng bên cạnh. Không sao cả có thêm cơ hội giao lưu người ngồi kế bên.

Đánh giá về lưu trú thì 2/4 khách sạn rất tốt, nhất là ở Yên Minh được biết ks Phương Đông là to nhất tỉnh Hà Giang luôn. Giá rẻ sao cho ở ks xịn vậy ???

Thức ăn thì thường xuyên có sự trùng lập. Nhưng mà ngon à và có quá nhiều món, tui đếm có khi là 8 món. Giá rẻ sao cho ăn nhiều vậy !??

Điểm tham quan: công ty đã chọn cách di chuyển ngược so với những công ty khác và lồng vào nhiều điểm mới rất hay. Tuy di chuyển cái chặn đường khá xa nhưng tôi thấy thời gian dự tính theo chương trình khá chính xác vì thế các điểm đươc đảm bảo đầy đủ.

Hướng dẫn biết cách gợi ý lồng ghép các chương trình văn nghệ bản địa khá hay, đây là cách tạo thu nhập cho dân địa phương vốn trước giờ chỉ dựa vào làm nương. Các chị em đội văn nghệ nhiệt tình, hay và tận tâm với các tiết mục của mình.

Cuối cùng 1 lần nữa khẳng định tôi không viết bài PR cho công ty du lịch này.

Cuối cùng 1 lần nữa khẳng định tôi không viết bài PR cho công ty du lịch này nhé. Tôi viết vì muốn cảm ơn đến tổ phục vụ rất chuyên nghiệp và tận tâm mà thôi.

.... à ... tôi sẽ giới thiệu cho bạn tôi về công ty này."

Một số hình ảnh của anh Minh Quân và đoàn trong chuyến đi Đông Bắc vừa qua:

PYS Travel xin gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Minh Quân cùng đoàn cũng như những khách hàng đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng PYS trong suốt thời gian qua. PYS Travel sẽ luôn cố gắng mang đến những tour du lịch chất lượng nhất dành cho khách hàng thân yêu của mình.

Dưới đây là một số tour vòng cung Đông Bắc hiện có của PYS Travel:

Tour Đông Bắc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Đông Bắc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Gọi ngay để được tư vấn
024.73 07 50 60 (Hà Nội)
028.73 07 50 60 (HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
PYS Travel sẽ liên hệ với bạn
Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM