Giám đốc Trần Sỹ Sơn cùng 21 bạn trẻ Việt Nam tham dự chương trình JENESYS tại Nhật Bản

24/09/2018

Khi môi trường & năng lượng đang là “bài toán” khó của Việt Nam, anh Trần Sỹ Sơn - Giám đốc công ty du lịch trẻ PYS Travel vinh dự cùng 21 bạn trẻ từ ba miền đã được Chính phủ Nhật Bản tài trợ 176 ngàn đô Mĩ để trải nghiệm cuộc sống “xanh” 8 ngày trên đất nước “mặt trời mọc”.

event-pys-travel001

Anh Trần Sỹ Sơn - Giám đốc công ty du lịch trẻ PYS Travel tự hào cùng 21 bạn trẻ từ ba miền đất nước được lựa chọn tham gia trải nghiệm cuộc sống xanh 8 ngày tại Nhật Bản.

JENESYS là chương trình”Giao lưu thanh niên sinh viên Nhật Bản – Đông Á” do Chính phủ Nhật tổ chức. Mỗi năm, Chính phủ và Bộ ngoại giao Nhật Bản sẽ thực hiện nhiều chương trình trao đổi với các nội dung khác biệt như kinh tế, báo chí, xây dựng hoà bình… để tăng cường niềm tin và hiểu biết giữa các bên.

event-pys-travel008

Tại Việt Nam,Trung Ương Đoàn TNCS Hô Chí Minh và Trung tâm hợp tác quốc tế CYDECO là đơn vị tuyển chọn đại biểu. Qua vòng hồ sơ và phỏng vấn Anh ngữ, 22 sinh viên – thanh niên Việt Nam thuộc các chuyên ngành khác nhau đã được tuyển chọn từ 700 hồ sơ. Các đại biểu đã được tập huấn bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ngoại giao trước khi lên đường sang Nhật.

event-pys-travel002

Trong suốt thời gian tham gia Chương trình, các bạn trẻ Việt Nam đã tích cực quảng bá cho quê hương, đất nước Việt Nam. Giữa tiết trời đông của đất nước Nhật Bản, cùng với không gian cổ kính của Lâu đài Osaka, Đền và Vườn Heian Jingu, những tà áo dài Việt Nam càng trở nên nổi bật và thu hút các ánh nhìn của du khách xung quanh.

event-pys-travel001_001

event-pys-travel003

Minh chứng sự hồi phục nhiệm màu trong lĩnh vực kinh tế, Chính phủ Nhật đã đưa đoàn Việt Nam tham quan nhà máy sản xuất khí thiên nhiên hoá lỏng (LNG) Senboku tại Osaka, Trạm khí sản xuất khí Hydro Iwatani. Những trung tâm năng lượng này chính là nỗ lực đáng khâm phục của nước Nhật trong việc khôi phục kinh tế sau cú nổ của nhà máy điện hạt nhân Fukushima I.

event-pys-travel006

event-pys-travel007

Tại đây, các bạn trẻ đã được tận mắt chứng kiến chiếc ô tô “tương lai” Mirai – phương tiện thương mại đầu tiên chạy bằng khí Hydro. Phát minh này là một trong những niềm tự hào lớn của nước Nhật. Bên cạnh đó, quy trình hoá lỏng khí gas tự nhiên không tác động đến môi trường cũng được “tận mục sở thị” đến các đại biểu. Theo đó, về bản chất, khí thiên nhiên hoá lỏng không có mùi, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, khí thiên nhiên đã được qua quá trình “tạo mùi”.

event-pys-travel005

Trước khi rời Nhật Bản, đoàn Việt Nam đã lập nên những kế hoạch hành động lẫn truyền thông để lan toả những kiến thức mình đã tiếp thu đến cộng đồng. Với những tình hữu nghị ấm áp giữa các đoàn đại biểu các nước tham gia, cùng với những ấn tượng sâu đậm về đất nước và con người Nhật Bản, 22 bạn trẻ Việt Nam là những cầu nối hữu nghị gắn kết Việt Nam với Nhật Bản và các quốc gia Đông Á.

Chanh Bubble.

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM