Xu hướng “Du lịch ngược dòng”: Người Việt ngại đi xa, chỉ thích gần nhà?

10/03/2022

Hậu Covid-19, “Du lịch ngược dòng” - “du lịch 0.4” được dự đoán sẽ tạo nên một làn sóng mới, một xu hướng du lịch khác biệt tại Việt Nam trong tương lai không xa.

1. Thế nào là du lịch 0.4?

Hậu SARS-CoV-2, mọi thứ đều đổi thay. Con người nhận ra nhiều điều quý giá mà trong mấy chục năm qua, họ vô tình lãng quên. Những điều quý giá ấy là mối quan hệ giữa họ với thiên nhiên, giữa họ với xã hội, giữa họ với gia đình và giữa họ với bản ngã của chính họ. Du lịch 0.4 ra đời, đem con người ta trở về với những điều giản đơn nhất, xa rời nhịp sống gấp gáp chốn đô thành, xa rời những “tiện nghi 4.0” của thập kỷ thứ 2, thế kỷ 21.

2. Du lịch 0.4 gồm những loại hình nào?

Wellness Tourism: Chăm sóc mối quan hệ giữa con người với bản ngã của chính họ

Là hình thức du lịch thiên về nghỉ dưỡng, để cả cơ thể và tinh thần đều được vun đắp đủ đầy đến trạng thái cân bằng hoàn hảo. Trong một Wellness Tourism, du khách như những nhà tu hành nơi thâm sơn cùng cốc, tìm đến non cao hay biển vắng, nhẹ nhàng thưởng ngoạn vẻ đẹp tuyệt diệu của thiên nhiên và tham gia các liệu trình chăm sóc cơ thể đặc biệt như yoga, thiền, massage,... 

Social Tourism: Chăm sóc mối quan hệ giữa con người với con người

Là hình thức du lịch thiên về nghỉ dưỡng. Nhưng khác với Wellness Tourism, nơi mà người ta được khuyến khích rằng hãy tĩnh tại một mình, Social Tourism yêu cầu du khách đặt mình càng nhiều càng tốt vào các mối quan hệ xã hội. Social Tourism có thể được thiết kế với những hoạt động nhằm nâng cao mức độ hòa hảo giữa con người với con người. Bắt đầu bằng việc đặt toàn bộ thiết bị điện tử thông minh sang một bên, tham gia vào một buổi tư vấn tâm lý tập trung cùng chuyên gia, cùng nhau khám phá những điều mới mẻ của cuộc sống hoặc cùng nhau trải qua những giây phút “chẳng làm gì cả, đơn giản là nghỉ ngơi”.

Natural Tourism: Chăm sóc mối quan hệ giữa con người với thiên nhiên

Là hình thức du lịch thiên về trải nghiệm, nơi mà du khách có thể khám phá cách thức vận hành của sự sống, ẩn giấu trong cơ thể vĩ đại của mẹ thiên nhiên. Natural Tourism điển hình có thể kể đến là “dịch vụ trồng rừng”. Đến một vùng dự trữ sinh quyển, du khách có thể cùng nhau trồng trọt, nấu nướng, trò chuyện,... cùng nhau trải nghiệm sự kỳ diệu của việc chính mình gieo mầm một sự sống, như những người trồng rừng chăm chỉ, có cuộc sống lành mạnh và hòa ái với thiên nhiên.

Staycation: Chăm sóc mối quan hệ giữa con người với gia đình

Là hình thức du lịch thiên về nghỉ dưỡng, dành cho bất cứ ai, bao gồm cả những người không dư dả về thời gian và tiền bạc. Đó có thể chỉ là một chuyến đi 2 ngày, vào cuối tuần chẳng hạn, đến một nơi nằm ngay trong thành phố. Điểm mấu chốt của một chuyến Staycation - Đi mà không đi, là bạn ở cùng với gia đình mình, không điện thoại thông minh, không máy tính bảng, chỉ có trò chuyện và những tiếng cười, trong một không gian khác không phải nhà của mình. Những chuyến Staycation như thế, không chỉ giúp du khách buông bỏ căng thẳng, mệt mỏi, cân bằng sức mạnh nội tại của chính họ mà còn giúp du khách gắn kết yêu thương với từng thành viên trong gia đình mình.

Bà Nguyễn Thị Việt Anh - Phó giám đốc công ty PYS Travel chia sẻ: “ Nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu của du khách nội địa, cuối tháng 6/2020, PYS Travel tung 1000 kỳ nghỉ Staycation tại hệ thống Vin hotel nội đô nhiều tỉnh thành trên cả nước, như: Hà Nam, Hà Tĩnh, Lạng Sơn, Tây Ninh, Cần Thơ, Quảng Bình… Với giá chỉ 599.000Đ/người, cho 1 đêm nghỉ dưỡng 5 sao, tặng kèm một bữa ăn chính tại nhà hàng tiêu chuẩn, kỳ nghỉ Staycation của PYS Travel chắc chắn sẽ mang đến cho du khách và gia đình những trải nghiệm mới mẻ tuyệt vời”.

Tri ân Ngày Gia đình 28/6, như một món quà nhỏ cho chuyến đi của gia đình thêm phần trọn vẹn, PYS dành 300.000.000đ cho 1000 khách hàng đầu tiên đặt phòng 5 sao tại hệ thống Vinpearl toàn quốc.

Cơ hội nghỉ dưỡng tại hệ thống Vinhotel 5 sao đẳng cấp trên toàn quốc với mức giá chưa từng có, ưu đãi lên đến 43% - Chỉ 599.000Đ/1 người. Đặc biệt tặng ngay 01 bữa ăn chính tại Nhà hàng tiêu chuẩn.

Xem ngay tại đây: http://dulich.pystravel.vn/sieu-khuyen-mai-thang-gia-dinh

Xem link gốc bài viết tại đây: https://dulich.dantri.com.vn/du-lich/xu-huong-du-lich-nguoc-dong-nguoi-viet-ngai-di-xa-chi-thich-gan-nha-20200629205930478.htm?fbclid=IwAR2Bklpl-M4p5B8H741HuIyti4iSK6dp_K2HEvR6H1qSRbwxcgYoMeqUqV8