VnExpress: Những đoàn khách Việt đầu tiên đi tour nước ngoài trở lại

03/03/2022

Du khách phấn chấn, vui vẻ khi cuối tuần qua đã được đến Dubai, Ấn Độ.. trong các tour nước ngoài đầu tiên sau 2 năm.

Đang tham quan triển lãm thế giới EXPO 2020 cách Việt Nam hàng nghìn km, chị Nghê Huệ Nghi, 40 tuổi, trú tại TP HCM thể hiện rõ cảm xúc phấn khởi khi được du lịch nước ngoài trở lại. Chị chia sẻ đã muốn đến Dubai, một vùng đất phát triển, tráng lệ từ lâu, song 2 năm qua vì dịch bệnh, phải hủy bỏ kế hoạch.

Ngay sau khi công ty du lịch mở bán tour Dubai trở lại, chị là người đầu tiên đăng ký. Trước khi đi chị tự đi xét nghiệm nCoV bằng phương pháp RT-PCR, có kết quả âm tính trước khi xuất cảnh 72 giờ và có thể vào Dubai mà không cần xét nghiệm thêm. Trong hành trình, chị cùng cả đoàn tham quan thánh đường Sheikh Zayed, khách sạn Cánh buồm 7 sao Burj Al Arab, chợ vàng, khu phố cổ Abu Dhabi, thưởng thức cà phê và bánh dát vàng...

"Dubai có kiến trúc độc đáo, những công trình nổi tiếng thế giới, đường rộng rãi, sạch sẽ, đặc biệt chính sách đón khách cởi mở. Tôi cũng không lo lắng về dịch bệnh vì đã tìm hiểu trước", chị Nghi nói.

Cũng trải nghiệm những điểm đến xa hoa của giới siêu giàu, chị lại có ấn tượng với chợ gia vị đa dạng sắc màu, thể hiện một phần văn hóa ẩm thực của quốc gia. Trên đường phố các món ăn cũng hấp dẫn như bánh kẹp Shawarma. Đoàn của chị khởi hành ngày 26/2, cũng là một trong những tour du lịch đầu tiên trở lại Dubai nên thấy may mắn và tự hào. Đặc biệt khi đến nơi, Dubai bỏ yêu cầu xét nghiệm với du khách đã tiêm đủ vaccine, nên quá trình thủ tục rất thuận lợi, thoải mái.

Tín hiệu tích cực từ tour đi nước ngoài

Ông Trần Sỹ Sơn, CEO PYS Travel, đơn vị tổ chức tour của chị Như Hoa, kỳ vọng về sự bứt phá và tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch, đặc biệt thị trường outbound sau dịch. Đoàn khách ngày 26/2 vừa qua gần 20 khách, độ tuổi chủ yếu là 25-40. Nhờ thủ tục đơn giản từ visa điện tử, quy định xét nghiệm mà Dubai đang rất thu hút du khách trở lại, công ty đưa đoàn đi không gặp khó khăn gì.

 


Nữ du khách trong đoàn tham quan thánh đường Sheikh Zayed. Ảnh: NVCC

Năm nay tour Dubai của công ty có thêm nhiều điểm tham quan mới như Vườn hoa kỳ diệu - Miracle Garden, Bảo tàng Tương lai - Future Museum, Dinh tổng thống, Bảo tàng Louvre. Từ nay đến 31/3 du khách được tham dự triển lãm thế giới EXPO.

Tuy nhiên ông Sơn cũng cho rằng nhiều du khách muốn đi nước ngoài, song e ngại việc trở về Việt Nam phải tự cách ly 3 ngày và các chính sách mở cửa chưa đồng bộ giữa các quốc gia. Ngoài ra các đường bay mở lại song chưa nhiều khiến chi phí tour chưa hấp dẫn với du khách Việt.

 Đoàn khách của PYS Travel mặc trang phục truyền thống của người Hồi giáo Dubai khi tham quan thánh đường Sheikh Zayed..

"Để du lịch thực sự bứt phá trở lại rất cần sự thúc đẩy mạnh mẽ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại Giao trong vấn đề trao đổi hợp tác song phương, đa phương giữa các quốc gia và Việt Nam, để tăng cường các thoả thuận ghi nhớ trong việc giao lưu đưa khách. Từ đó có thể tiến tới dần gỡ bỏ các hạn chế đối với khách du lịch Việt Nam ra nước ngoài, chi phí tour mới giảm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp chúng tôi", ông Sơn nói.

 Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma tiễn đoàn du khách Việt Nam đầu tiên trên chuyến bay thuê thuê bao đến Ấn Độ sau dịch Covid-19. Ảnh: ĐSQ

Đại sứ Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam, Pranay Verma, cho biết ông mong nhiều du khách Việt Nam đến Ấn Độ hơn nữa, đồng thời muốn tăng cường giao lưu. Đại sứ hy vọng thật nhiều các chuyến bay được nối khi tình hình được cải thiện, đồng thời phía Ấn Độ sẽ mở thêm nhiều tour du lịch mới mà người Việt yêu thích.

Từ hôm nay, du khách sẽ tham quan các điểm hành hương nổi tiếng như Bodh Gaya (Bồ Đề Đạo Tràng), chùa Việt Nam Phật quốc tự, Rajgir (thành Vương Xá), Viện Đại học Nalanda - trường đại học Phật giáo đầu tiên và lớn nhất trên thế giới, Vườn Lộc Uyển (Sarnath)..

 
Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM