Sếp làm gì để thúc đẩy sự sáng tạo, tinh thần làm việc của nhân viên?

01/09/2024

Năng lực truyền cảm hứng của người lãnh đạo không chỉ góp phần xây dựng văn hóa cho toàn công ty mà còn tạo ra những nhóm làm việc chăm chỉ và say mê nhất, góp một phần không nhỏ cho sự tăng trưởng của toàn công ty.

Một người lãnh đạo tốt phải có khả năng truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên, tiếp thêm động lực phấn đấu, giúp họ tích cực lao động, sáng tạo, hoàn thành công việc một cách trọn vẹn. PYS Travel sẽ đưa ra một số gợi ý một số bí quyết cực đỉnh giúp bạn vượt qua thử thách này!

Tạo môi trường làm việc thân thiện

Sáng tạo là phải vui. Hãy thử nghĩ xem, bạn có thoải mái khi làm việc trong một môi trường ồn ào, tẻ nhạt ? Chính vì vậy, hãy lập bảng khảo sát, gửi đến các nhân viên để lắng nghe nguyện vọng của họ, từ đó, xây dựng một môi trường làm việc hiện đại, văn minh và ‘thoải mái’.

MTI_3592

Hãy lựa chọn những ý tưởng khả thi, mang tính xây dựng nhất để cải tạo môi trường làm việc trong chính doanh nghiệp của mình. Chỉ một thời gian ngắn, bạn chắc chắn sẽ phải ngạc nhiên trước năng suất lao động và sức sáng tạo của các ‘cấp dưới’ mẫn cán.

Tạo điều kiện cho nhân viên nâng cao năng lực cá nhân

Thay vì liên tục sa thải nhân viên, những người quản lý tài ba thường tạo điều kiện để mỗi cá nhân có cơ hội học tập, nâng cao trình độ chuyên môn thông qua các khóa đào tạo hay những buổi chia sẻ từ các tiền bối đi trước.

Đây là một trong những điểm cộng về chính sách đãi ngộ của công ty trong lòng nhân viên. Họ sẽ cảm thấy bản thân mình được lãnh đạo tin tưởng và trọng dụng. Từ nguồn động lực lớn lao này, năng suất làm việc cũng như chất lượng công việc của mỗi cá nhân sẽ được cải thiện đáng kể.

MTI_3532

Là người dẫn đầu trong những cuộc ‘bão não’ Người lãnh đạo luôn là hình mẫu phấn đấu của các thành viên trong công ty. Chính vì vậy, nếu bạn mong muốn nhân viên làm việc theo chủ trương sáng tạo, hiệu quả, trước hết, chính bản thân bạn phải trở thành một tấm gương điển hình của sáng tạo. Bạn cần liên tục học hỏi, trau dồi kiến thức để có khả năng định hướng trong những buổi ‘bão não’, hoặc đưa ra những ý tưởng có tính khả thi.Ngược lại, nếu bạn là một nhân tố ì trệ, không bao giờ đưa ra những sáng kiến mới, hoặc tệ hơn, thường xuyên vắng mặt trong những buổi họp ý tưởng, nhân viên của bạn sẽ sớm ‘noi gương’ sếp, khiến tiến độ công việc bị ảnh hưởng nghiêm trọng.Khuyến khích các thành viên tạo ra những hội, nhóm theo sở thíchKhoa học đã chứng minh, quá trình trao đổi, tiếp nhận thông tin sẽ khiến con người sáng tạo hơn. Chính vì vậy, bạn hãy thử kết nối những nhân viên có cùng chung sở thích, tạo thành một nhóm riêng, để họ có cơ hội trò chuyện và thấu hiểu lẫn nhau.

MTI_3579

Thông qua hoạt động này, tính kết nối giữa các thành viên sẽ thêm sâu sắc. Từ đó, họ dễ dàng phối hợp với nhau để tạo nên những ý tưởng mới mẻ trong công việc chung.

Công bằng trong việc khen thưởng thành quả của nhân viên

Trong quá trình làm việc, bất cứ ai cũng mong muốn những nỗ lực của mình được lãnh đạo công ty ghi nhận. Chính vì vậy, một người lãnh đạo thông minh sẽ có những chế độ đãi ngộ, khen thưởng phù hợp để khích lệ tinh thần làm việc của mỗi thành viên.

MTI_3545

Đối với việc khen thưởng, bạn nên tập trung tán dương những thế mạnh của các thành viên. Ngược lại, khi chưa hài lòng với thái độ, hiệu quả làm việc của nhân viên, hãy góp ý trong một buổi họp kín, thay vì chỉ trích khuyết điểm của họ trước tập thể.

Tổ chức các hoạt động tập thể

Việc tổ chức những bữa tiệc tập thể hay các hoạt động dã ngoại ngoài trời sẽ giúp gắn kết tinh thần của các thành viên trong công ty, đồng thời, tạo điều kiện để nhân viên được nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.

du-lich-teambuilding-pys-travel001

Ngoài những hoạt động thường niên như du lịch hè, du lịch teambuilding đầu năm mới, hiện nay, một số doanh nghiệp chấp nhận đầu tư tổ chức dã ngoại trong nhiều dịp khác nhau, như Lễ kỷ niệm doanh thu vượt kế hoạch, Tiệc mừng sinh nhật công ty…để tinh thần của các thành viên luôn tươi mới và đoàn kết.

du-lich-teambuilding-pys-travel004

Thực tế, rất nhiều công ty đang tận dụng các sự kiện team building như một cách thức để thúc đẩy tinh thần làm việc, óc sáng tạo của nhân viên. Không những thế, hoạt động này còn góp phần giúp doanh nghiệp xây dựng được văn hóa mang bản sắc riêng của mình.

Team-building-pys-travel000

Nếu đủ năng lực, đơn vị có thể tự tổ chức chương trình để tiết kiệm chi phí. Còn nếu đang có những vấn đề băn khoăn, bạn nên tìm kiếm và hợp tác với những đơn vị tổ chức tour du lịch Teambuilding chuyên nghiệp để đạt được hiệu quả cao nhất.PYS Travel tự tin là một trong những đơn vị tổ chức Teambuilding chuyên nghiệp nhất tại Hà Nội với đội ngũ hướng dẫn viên dày dặn kinh nghiệm, dịch vụ chu đáo, chi phí tiết kiệm.Tham khảo ngay lịch trình Tour hấp dẫn nhất từ PYS Travel với chi phí chỉ từ 460.000/người.

Linh Lê

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn