Chia sẻ "cực có tâm" kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng Hội An tự túc mới nhất 2020. Bỏ túi ngay!

06/07/2020

Chia sẻ "cực có tâm" kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng Hội An 4 ngày 3 đêm mới nhất 2020. Theo chân cô nàng này khám phá nơi đáng sống của Việt Nam ngay mùa hè này các bạn nhé!

Chia sẻ "cực có tâm" kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng Hội An 4 ngày 3 đêm mới nhất 2020. Bỏ túi ngay!

Nào, theo chân cô nàng này khám phá nơi đáng sống của Việt Nam ngay mùa hè này các bạn nhé!

Hội An lung linh dưới ánh đèn khi về đêm (Ảnh: ST)

I/ Đặt vé máy bay như thế nào?

Mình mua vào dịp đầu tháng 7 + book giờ đẹp mùa cao điểm nên giá có cao hơn chút. 2.200.000đ/ khứ hồi/1 người.Nếu đi vào tháng khác giá khứ hồi tầm 1.300.000đ -1.500.000đ.Liên hệ chị Hoàng Thanh Xuân tại Tago Travel: https://tago.vn/

Các bạn cũng có thể liên hệ: 024. 7302 5060, gặp chị Xuân.

Chị Xuân phòng vé Tago nhiệt tình, lúc tư vấn biết mình hay mua quà về nhiều, up hẳn 15 cân hành lý lên 20 cân.

Đặt vé tại Tago Travel các bạn được hỗ trợ xe đưa ra nội bài chỉ 100.000đ. Ưu đãi thật hấp dẫn, trước mình hay book của taxi Thanh Nga hoặc Việt Thanh đón nội thành 170.000đ/ chiều đi.

II/ Đặt khách sạn gì ở đâu?

khach-san-hoang-dai-ii-da-nang-pys-travel001

(Ảnh: ST)

Tại Đà Nẵng: Mình book Hoàng Đại II Hotel. Khách sạn này 3 sao tại đường lớn Võ Văn Kiệt, khá trung tâm.Phòng mới, đẹp, ra biển Mỹ Khê khoảng 500m, có thể đi bộ tắm biển lúc sáng sớm. Giá phòng deluxe 750.000Đ/1 đêm/ 2 người.Phải cảm ơn bạn Giang Móm đã book dịch vụ phòng Nhân viên lễ tân tại Hotel thân thiện, phòng tuy bé tý nhưng thoáng mát. Và đặc biệt có bao gồm buffee sáng.

Liên hệ đặt phòng: Ms Giang  01659021195

Tại Hội An: Trước đó mình đặt Mali Homestay ngay gần phố cổ giá 510.000đ/1 phòng đôi. Sau suy nghĩ Homestay thì so deep thôi chứ nghỉ ngơi và phòng vệ sinh thường không ổn mấy.Bạn nào thích chụp hình thì Mali là lựa chọn không tồi, trước 7 ngày hủy phòng được hoàn tiền 100%.

mali-house-hoi-an-pys-travel001

Phòng Attic Room giá 510.000đ/1 đêm tại Mali mình đặt từ trước đó. (Ảnh page Mali)

mali-house-hoi-an-pys-travel003

Sau đó tình cờ trước 2 tuần đi mình tìm đến "Nhà Mẹ" tại số 6 Nguyễn Đức Cảnh - Mama House Hội An Homestay. Phòng deluxe 2 người lớn 350.000đ/1 đêm.

mama-house-hoi-an-pys-travel003

Chỗ này cách trung tâm phố cổ 2,3km. Sáng thức dậy chim hót lanh lảnh, ngồi ở ban công ngắm bình minh thoáng đãng. (Ảnh Fanpage)

mama-house-hoi-an-pys-travel002

Điều mình ấn tượng là phòng rất rộng, có ban công thoáng, sáng nằm ngủ chim hót lanh lảnh, cảm giác rất yên bình.  (Ảnh Fanpage)

mama-house-hoi-an-pys-travel004

Điều mình quý homestay này là phòng WC rất rộng =)) Và chị chủ nhà người Quảng Nam dễ thương hết sẩy. Lúc mình đến ân cần hỏi đã biết các "tụ điểm" chưa, và chị đưa cho 1 sơ đồ các địa điểm ăn uống của người dân địa phương ngon bổ rẻ, tránh xa mấy địa điểm review trên mạng vừa đắt vừa chặt chém vừa đông đúc. Notbad :D

mama-house-hoi-an-pys-travel001

Tại Mama bạn mượn xe đạp miễn phí để dạo quanh Hội An. Thuê ở ngoài 40.000đ/1 xe. (Ảnh Fanpage)

Cả 2 điểm đều checkin 14h00 và checkout 12h00. Tuy nhiên nếu khách sạn có phòng thì lễ tân sẽ gọi bạn luôn :D Cả 2 chỗ này đều gọi mình nhận phòng lúc 11h00.

Tùy vào nhu cầu cá nhân các bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 loại hình lưu trú này.

IV/ Di chuyển như thế nào?

Taxi ở Đà Nẵng phí khá đắt, Cũng có Grab nhưng không phát triển như Hà Nội.Để vi vu được nhiều tốt nhất các bạn nên thuê xe máy.Gợi ý thuê tại Thân Thiện Nhân - SDT 090 5860960GIÁ 120.000đ/1 ngày. Xe họ mang đến ngay tại sân bay Đà Nẵng và lúc trả ngay tại sân bay. Rất tiện và tiết kiệm. Mình thuê xe Airblade để cốp rộng nhét được nhiều đồ khi di chuyển.

V/ Lịch trình Đà Nẵng - Hội An 4 ngày 3 đêm như thế nào là hợp lý?

Ngày 1: Sáng 8h30 đến Đà Nẵng, đi đèo Hải Vân.Chiều đi Bãi đá Obama & ngắm hoàng hôn Bán đảo Sơn Trà.

Một góc ở bãi đá Obama. Ảnh: Kutin Hien

Bãi Đa Sơn Trà còn được người dân gọi vui với cái tên Bãi đá Obama, nằm gần vị trí cây Đa ngàn năm, tên bãi Đa cũng được hình thành từ cây Đa ngàn năm này.

Nếu đi theo đường biển Hoàng Sa, tới 1 ngã 3 đoạn Sơn Trà resort, bạn sẽ thấy một tấm bản ghi chú hướng về phía bãi Đa, rẻ phải xuống biển là bãi Đa, hướng lên núi là tiếp tục đi đến cây Đa đại thụ. Từ chân chùa Linh Ứng (Đà Nẵng) đi theo hướng đường Hoàng Sa tầm hơn 1km, chỉ cần đi hướng ven biển và đã thấy bãi đá này.

bai-tam-obama-da-nang-pys-travel003

Ngày 2: Sáng làng bích họa Tam Thanh, Tam Kỳ.Chiều cầu tàu tình yêu, ghé cầu Rồng, tắm biển Mỹ Khê.

Ngày 3: Sáng phố cổ Hội An. Cafe thưởng thức cơm gà, loanh quanh khu phố cổ.Chiều đi biển An Bàng, rừng dừa. Tối ngắm Hội An về đêm.

Hội An mùa này hoa giấy nở rất nhiều trên nền tường vàng. (Ảnh: Châu Trường Duy)

(Ảnh: Châu Trường Duy)

Có một nhược điểm là mùa này Hội An tầm 3h chiềutrời tối sầm và có mưa rào lớn. Trải nghiệm ngắm mưa tại Hội An khá hay tuy nhiên muốn có nhiều bức hình sống ảo thì hãy qua Hội An vào buổi sáng nhé.

Tại Hội An nhớ ghé qua Faifoo Cafe để ngắm phố cổ từ trên cao nhìn xuống, chụp những bức hình so deep & lựa chọn loại đồ uống rẻ nhất (Vì chỉ đi lấy view, còn đồ uống khá tệ).

Ngắm Hội An từ trên xuống tại view quán cafe Faifoo. (Ảnh foody)

Ngày 4: Đảo Cù Lao Chàm. Đặt chuyến 8h30 chiều đi - 13h00 chiều về.Chiều quay trở lại Đà Nẵng, đi chợ Cồn ăn uống và mua sắm. Tối bay về Hà Nội.

(Ảnh: ST)

Lưu ý: Tour trọn gói đi Cù Lao Chàm 650.000đ/1 người (có lặn ngắm san hô, Hướng dẫn viên, 1 bữa trưa) Nếu chỉ mua vé 2 chiều & tự do tham quan, không ăn uống: 480.000đ/1 người (Mình chọn phương án này).

Sau khi lên đảo thuê xe máy đi chụp hình và tắm biển + lặn ngắm san hô. (Ảnh: ST)

Có 4 bãi tắm (Bãi Chồng, bãi Ông, Bãi Làng, Bãi Xếp). Các bạn có thể chụp hình tại 3 bãi còn lại và tắm ở bãi Làng. (Ảnh: ST)

Tại đây sau khi tắm xong, các bạn ghé qua chợ ngay cầu cảng mua các loại hải sản như: cua đá, ốc vú nàng, cầu gai., sò, nghêu biển... sau đó thuê người ở nhà hàng nấu mất phí 80.000đ -100.000đ. Rẻ và ngon hơn nhiều. Mình không có kinh nghiệm nên đặt tại Nhà hàng ngay cầu cảng, ăn hết 1tr1/ 1 bữa 2 người khá phí (Bữa ăn đắt do mình đặt ăn cua đá) Nếu bạn ăn hàu, nhum,.. thì rẻ hơn khoảng 500.000đ/2 người.

VI/ Ăn uống gì ở Đà Nẵng Hội An

Đừng tin những gì review xưa cũ trên mạng, các quán có tên tuổi đều xếp hàng, hoặc chờ đợi lâu, cộng thêm khách Tàu Tây và khách Việt nhiều, ngồi ồn ào & chất lượng quá tệ. Không xứng với đồng tiền bỏ ra.Điều may mắn của mình là gặp vài người quen và người bản địa tốt bụng, họ chỉ "tận gốc" các địa điểm người địa phương "tin dùng" ngon bổ rẻ. Phải kể đến:

Tại Đà Nẵng:

1/ Quán bánh xèo Bà Dưỡng 280/23 Hoàng Diệu: Có bánh xèo & nem lụi ngon, nước chấm pha chế đặc trưng. Gửi xe ở đầu ngõ, đi vào cuối ngõ, đừng nhầm quán đầu tiên nhé!

Ăn 2 đĩa bánh xèo & 1 đĩa nem lụi 10 chiếc 140.000đ/2 người. (Ảnh: ST)

 

2/ Chè sầu: Chè sầu Bà Liên thì phải chờ, xếp hàng khá lâu, giá 30.000đ.Gợi ý các bạn 1 điểm, đó là Chợ Cồn. Không nhớ tên nhưng khu chợ đó có 1 dãy hàng chè, vào quán sạch nhất & to nhất. Nhiều loại chè & sinh tố.

Chè sầu 20.000đ/1 bát to ú ụ. (Ảnh: ST)

3/ Bún mắm: Đọc review trên mạng mình có ghé vào Bún mắm Bà Thuyê, giá 40.000đ/1 bát bé xíu vị nhạt nhẽo chán. Sau đó mình quyết tâm phục thù vào chợ Cồn ăn chỉ 20.000đ/1 bát vị đậm đà hơn nhiều.

(Ảnh: ST)

4/ Bún thịt nướng:

(Ảnh: ST)

Hãy đến quán Kim Anh 125 Hoàng Diệu. Là một thương hiệu bún thịt nướng lâu năm, uy tín bậc nhất tại Đà Nẵng.Bún bò 40.000đ/1 bát cũng có thể thử. Vị rất ngon mặc dù quán vỉa hè thôi :D

5/ Uống cafe:

(Ảnh: ST)

Mấy quán cafe view on top đẹp, vị trí có thể ngắm được Cầu Rồng, Sunwhell buổi tối như: TimeHouse Đà Nẵng thì đồ uống không được ngon.

Nếu muốn thưởng thức cafe đúng điệu hãy đến quán Cafe 79 ở Hoàng Diệu để cảm nhận một không gian bình yên & giá rẻ "giật mình".

Tại Hội An:

1/ Cơm gà: Ngừng đến cơm gà Bà Buôi, hãy đến cơm gà Bà Nga gọi 2 đĩa cơm gà xé phay 55.000đ/1 suất vị ngon trên đầu lưỡi nhé :D Thái độ phục vụ cũng tốt hơn nhiều.

(Ảnh: ST)

 

2/ Mót: Đến Hội An phải ghé qua quán trà vỉa hè hot nhất khu phố cổ. Đó là một loại trà thảo mộc & chanh sả 

Giá 10.000đ/1 cốc.

Địa chỉ: 150 Trần Phú.

3/ Bánh vạc bánh hoa hồng trắng:

Thưởng thức và mua tại 533 Hai Bà Trưng. Nhân viên lịch sự, không gian thoáng, có truyền thống lâu đời.

4/ Thưởng trà 

Reaching Out Tea House tại 131 Trần Phú.Cảm giác thanh tịnh, không xô bồ, các anh chị phục vụ ở đây là người khiếm thính nên không gian rất yên tĩnh, view sống ảo thì tuyệt vời.

GIÁ: trung bình 60.000đ -90.000đ/1 đồ uống.Đồ uống giá hơi đắt và không ngon, "mua" không gian thì được.

VII/ Mua gì làm quà khi đi du lịch Đà Nẵng?

Đừng đến chợ Hàn mà hãy ghé qua Chợ Cồn mua các đặc sản về làm quà.

Phải kể đến: Thịt bò khô, Mực rim me, Mực khô, mắm nêm dì Cẩn, tôm chua Dì Cẩn..

Lưu ý: Do là người thích trải nghiệm nên mình thích đi xe máy để vi vu, "luồn lách" được thuận tiện hơn. Nếu gia đình có con nhỏ hay sức khỏe của bạn không được tốt thì nên đi taxi nhé.

Mình từng đi Đà Nẵng rồi nên các điểm truyền thống & "nhân tạo" như Bà Nà Hils, Ngũ Hành Sơn, cầu Rồng, cầu Tàu tình yêu... thì bỏ qua. Các bạn có thể bổ sung thêm những điểm này vào lịch trình vì khoảng cách các điểm gần nhau, ở trung tâm.

Biển Mỹ Khê mình tắm bị ngứa nên khuyên bạn nên ra bãi Obama & Cù Lao Chàm để tắm.

Chúc các bạn có một chuyến đi Đà Nẵng - Hội An đầy ắp kỷ niệm nhé!

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến đi của mình chưa nhỉ? Cùng PYS Travel khám phá nhé!

Xem thêm: Thiên đường Miền Trung

 

Chanh Bubble

Tour nổi bật tại Đà Nẵng

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn