Những tiết lộ thú vị xung quanh cây Cầu Vàng - Đà Nẵng mà không phải ai cũng biết

26/02/2019

Đà Nẵng vốn nổi tiếng với thành phố có nhiều cây cầu nhất Việt Nam, top 3 địa điểm nhất định phải đến theo bình chọn của quốc tế. Tháng 8 năm ngoái, Đà Nẵng lại xuất hiện thêm một cây cầu mới đó là Cầu Vàng gây ấn tượng mạnh mẽ không chỉ với du khách trong nước mà cả với bạn bè quốc tế.

Không biết đã tốn bao nhiêu giấy mực, những lời có cánh để khen ngợi về cây cầu này. Như một cơn sốt trong giới du lịch, sức nóng của cây Cầu Vàng vẫn đang được lan tỏa mạnh mẽ. Nhưng liệu bạn có biết được những tiết lộ thú vị xung quang cây cầu này. Cùng bỏ túi những thông tin đặc sắc chuẩn bị cho chuyến du lịch dài hơi về Cầu Vàng - Đà nẵng nào.

Bức ảnh Cầu Vàng nổi tiếng của chàng trai người Malaysia tên Jason Goh

1. Những thông số ấn tượng của Cầu Vàng – Đà Nẵng

Cầu Vàng (Golden Bridge) tại Sun World Ba Na Hills - công trình đặc biệt do Tập đoàn Sun Group đầu tư.

Là công trình đặc biệt do tập đoàn SunGrop đầu tư, Cầu Vàng là sản phẩm du lịch sáng tạo mới ở vườn Thiên Thai, thuộc du lịch Bà Nà Hills ( Đà Nẵng) vừa mở cửa đón du khách vào đầu tháng 6 năm ngoái.

Cầu Vàng là một hạng mục trong tổng thể khu vườn Le Jardin d'Amour ở Sun World Ba Na Hills. Cây cầu được nâng đỡ bởi một đôi bàn tay khổng lồ đầy rêu phong rất độc đáo, đường kính các ngón tay khoảng 2m.

Cầu Vàng gồm 8 nhịp, có chiều dài 150m, cao 1.400 m so với mực nước biển. (ảnh Amazing things VietNam)

- Có độ cao 1.400 m so với mặt nước biển

- Gồm 8 nhịp, nhịp lớn nhất là 21.2m. chiều dài 150 m

- Bề rộng bản mặt của Cầu Vàng: 3m, dày 5cm, có chiều cao 23.8m so với mặt đất, rộng 12.8m.

- Vật liệu mặt cầu: Gỗ kiềng dày 5cm, với lan can inox mạ vàng. Hành lang của cầu được phủ lớp màu vàng sang trọng.

- Cúc Lobelia hay còn gọi là hoa Nữ hoàng xanh được trồng dọc theo lối đi trên cầu, tạo điểm nhấn về màu sắc.

- Ý tưởng thiết kế: là hình ảnh cho đôi bàn tay của thần núi, rút từ lòng núi đá ra một dải lụa bằng vàng để giúp dân làng đến được vườn thiên thai.

Quả là ý tưởng độc đáo. 

2. Những tiết lộ thú vị về công trình gây sốt truyền thông trong nước lẫn thế giới

Liên tục gây sốt trên tạp chí Time

Cầu Vàng là sản phẩm du lịch sáng tạo được tạp chí Time bầu chọn vào top 100 những điểm đến tuyệt vời nhất thế giới. Góp phần đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm của truyền thông du lịch quốc tế suốt những tháng vừa ra mắt.

Bored Panda Và Unilad – hai tờ báo nổi tiếng của Mỹ thì ví Cầu Vàng giống như một cảnh đời thực của bộ phim bom tấn ‘’Chúa tể những chiếc nhẫn…’’

Cầu Vàng ở Ba Na Hills được vinh danh trong Top 5 Giải thưởng đặc biệt The Guide Awards 2018 giải thưởng đặc biệt của năm.

Lượt du khách tăng đột biến về Đà Nẵng nhờ cây cầu nổi tiếng này. (Ảnh Sao Media)

Ý tưởng thực hiện cây cầu hết sức độc đáo, được chia sẻ từ các kiến trúc sư và nhà đầu tư: Làm sao để từ trẻ con đến người già đều có thể tận hưởng được cảm xúc mà họ đang hưởng thụ khi đứng, làm sao để truyền tải câu chuyện cảnh quan thú vị thôi thúc mọi người đến và trải nghiệm trên đỉnh Bà Nà?

Và khi đấy Cầu Vàng ra đời.

Cảm xúc của gió, sương, và dao động lá cây làm cho họ cảm thấy con người thực sự nhỏ bé trước thiên nhiên hùng vĩ. Câu chuyện cây cầu được kết nối cùng với cảm xúc khi đứng ở sườn núi nhìn về phía thành phố Đà Nẵng chính là cảm giác mà họ đã nghĩ rằng mình đang được đứng trên tay của một vị thần khổng lồ.

3. Một trong những địa điểm nhất định phải đến.

Rất nhiều giới truyền thông và tín đồ du lịch đã phải tốn rất nhiều giấy mực, dành nhiều lời khen ngợi có cánh và miêu tả vẻ đẹp hùng vĩ của cây Cầu Vàng – Đà Nẵng.

Cây cầu chụp bằng cam thường điện thoại vẫn toát lên vẻ đẹp hùng vĩ, ấn tượng. (Ảnh Long Hồ)

Như một dải lụa ẩn hiện vào mây trời Đà Nẵng, cây Cầu Vàng được tạo dựng như một tuyệt tác sinh ra từ đất trời Bà Nà. Đứng từ trên cầu, khi trời trong xanh, nắng vàng nhuộm vàng trên cả cây cầu, những cánh rừng già và núi non hiện ra hùng vĩ căng tràn sức sống. Phía xa là thành phố Đà Nẵng trẻ trung, năng động.

Dân tình nô nức check - in ở Cầu Vàng nổi tiếng. (Ảnh Long Hồ)

Cũng từ nơi này, khi chiều buông xuống hay những hôm trời xám xịt, những đám mây vần vũ bao bọc lấy cây cầu Vàng. Giữa lưng chừng mây, cảm giác lướt đi giữa miền tiên cảnh thật kì diệu.

Cầu Vàng - Đà Nẵng vào một ngày mưa bay. (Ảnh Bebe Do)

Khi thả bộ trên cầu, như dạo bước trên mây, như lạc vào chốn ‘’bồng lai tiên cảnh’’.

 

Ảnh Cầu Vàng toàn cảnh từ trên cao. (Ảnh Amazing VietNam)

Sức nóng của cây Cầu Vàng - Đà Nẵng không những không có dấu hiện thuyên giảm mà vẫn đang lan tỏa hết sức mạnh mẽ. Sự ra đời của cây Cầu Vàng Đà Nẵng là cú hích kích cầu mạnh mẽ du lịch Đà Nẵng nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung. Cây cầu đáng phải đặt chân lên một lần, nhanh chân về với Đà Nẵng để tự tai nghe tiếng của gió, để xúc giác cảm nhận được vị mát của sương và hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ của nơi này.

Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi về Đà Nẵng

Xem thêm tại Tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm

Hotline: 024.73 07 50 60

Mai Loang

 

Tour nổi bật được gợi ý

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM